Thử thách nhỏ trang 47 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
Mời các em theo dõi nội dung bài học do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức nội dung bài học tốt hơn.
Cho một đường thẳng d và hai điểm phân biệt A, B không thuộc d.
Giải Toán 6 Bài 32: Điểm và đường thẳng
Thử thách nhỏ trang 47 Toán lớp 6 Tập 2: Cho một đường thẳng d và hai điểm phân biệt A, B không thuộc d.
Bạn đang xem: Thử thách nhỏ trang 47 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
Tìm điểm C thuộc d sao cho A, B, C thẳng hàng. Khi nào không thể tìm được điểm C như vậy?
Lời giải:
Vì hai điểm A, B phân biệt nên có thể vẽ được đường thẳng d’ đi qua hai điểm đó.
Hai điểm A, B không thuộc d thì d’ không trùng với d
Theo đầu bài, ta cần ba điểm A, B, C thẳng hàng nghĩa là C phải nằm trên đường thẳng d’ mà C phải thuộc vào d. Do đó C là giao điểm của hai đường thẳng d và đường thẳng d’.
+) Nếu d’ và d không có giao điểm nghĩa là d’ song song với d thì không thể tìm được điểm C như vậy.
Lời giải bài tập Toán 6 Bài 32: Điểm và đường thẳng hay, chi tiết khác:
-
Bài toán mở đầu trang 43 Toán lớp 6 Tập 2: Với bút chì và thước thẳng, em có thể vẽ được một vạch thẳng. Đó là hình ảnh của một đường thẳng. Mỗi dẫu chấm nhỏ từ đầu bút chì là hình ảnh của một điểm. Ta nói đường thẳng đó được tạo nên từ các điểm như vậy. ….
-
Câu hỏi 1 trang 44 Toán lớp 6 Tập 2: Trong Hình 8.2, những điểm nào thuộc đường thẳng d, điểm nào không thuộc đường thẳng d? ….
-
Hoạt động 1 trang 44 Toán lớp 6 Tập 2: Đánh dấu hai điểm phân biệt A, B trên một tờ giấy trắng. ….
-
Câu hỏi 2 trang 45 Toán lớp 6 Tập 2: Hình 8.4 có bao nhiêu đường thẳng? Hãy đọc tên các đường thẳng đó. ….
-
Hoạt động 2 trang 45 Toán lớp 6 Tập 2: Một người nhìn qua các lỗ hổng được khoét trên các tấm bìa và thấy ngọn nến như Hình 8.5. ….
-
Câu hỏi 3 trang 45 Toán lớp 6 Tập 2: Em hãy kể tên hai bộ ba điểm thẳng hàng trong Hình 8. 7. ….
-
Luyện Tập 1 trang 45 Toán lớp 6 Tập 2: Em hãy dùng thước thẳng để kiểm tra trong Hình 8.8: ….
-
Vận dụng trang 46 Toán lớp 6 Tập 2: Trên sân vận động, người ta căng một sợi dây qua hai cái cọc được đóng ở hai vị trí đã chọn rồi dựa vào sợi dây đã căng để vẽ một vạch vôi. Em hãy giải thích tại sao người ta lại làm như vậy. ….
-
Hoạt động 3 trang 46 Toán lớp 6 Tập 2: Em hãy quan sát các hình ảnh sau: ….
-
Hoạt động 4 trang 46 Toán lớp 6 Tập 2: Hai đường thẳng phân biệt có thể có nhiều hơn một điểm chung được không? ….
-
Câu hỏi trang 46 Toán lớp 6 Tập 2: Hãy tìm một số hình ảnh hai đường thẳng song song hay cắt nhau trong thực tế. ….
-
Luyện Tập 2 trang 47 Toán lớp 6 Tập 2: Đánh dấu ba điểm phân biệt A, B và C trên một tờ giấy trắng sao cho chúng không thẳng hàng. ….
-
Bài 8.1 trang 47 Toán lớp 6 Tập 2: Quan sát Hình 8. 11. ….
-
Bài 8.2 trang 47 Toán lớp 6 Tập 2: Quan sát Hình 8. 12 và trả lời: ….
-
Bài 8.3 trang 47 Toán lớp 6 Tập 2: Cho bốn điểm A, B, C và D như hình vẽ sau…..
-
Bài 8.4 trang 47 Toán lớp 6 Tập 2: Hình 8.13 mô tả 4 đường thẳng và 5 điểm có tên là A, B, C, D và E, trong đó ta chỉ biết vị trí của điểm A. Hãy điền tên của các điểm còn lại, biết rằng: ….
-
Bài 8.5 trang 47 Toán lớp 6 Tập 2: Hãy liệt kê các cặp đường thẳng song song trong hình sau. ….
Đăng bởi: THCS Bình Chánh
Chuyên mục: Toán 6 Kết nối tri thức
- Bài 8.5 trang 47 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
- Bài 8.4 trang 47 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
- Bài 8.3 trang 47 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
- Bài 8.2 trang 47 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
- Bài 8.1 trang 47 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
- Luyện Tập 2 trang 47 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
- Câu hỏi trang 46 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
- Hoạt động 4 trang 46 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
- Tưởng tượng em ở trong phòng khách của một tàu ngầm và tàu đang lặn xuống đáy biển, dưới mặt nước năm mươi mét. Hãy ghi lại những hình dung của em về cảnh vật trong không gian đó (5 mẫu)
- Có ý kiến cho rằng việc nuôi chó mèo trong nhà không những không có tác dụng gì mà còn rất mất vệ sinh. Em có tán thành suy nghĩ này không? Hãy nêu ý kiến của em và nêu ra những lí lẽ, bằng chứng để làm sáng tỏ ý kiến ấy (10 mẫu)
- Giới thiệu một nhân vật có tấm lòng nhân hậu trong các văn bản truyện đã học ở sách Ngữ văn 6, tập 2 và nêu lí do em thích nhân vật này (8 mẫu)
- Vì sao cuối học kì 1, lớp em được tuyên dương và khen thưởng là lớp đứng đầu khối 6?
- Viết một đoạn văn ngắn khoảng 4-5 dòng nói về cảm xúc của em khi xem một buổi biểu diễn văn nghệ hoặc một cuộc thi thể thao (24 mẫu)
- Viết đoạn văn (khoảng 4-6 dòng) tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi lớp 6 (20 mẫu)