Học TậpLớp 3

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe (56 mẫu)

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe bao gồm hướng dẫn viết cùng 56 bài mẫu tham khảo do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ là nguồn tài liệu hữu ích cho các em học sinh trau dồi thêm vốn từ, rèn luyện kỹ năng viết đoạn văn ngắn ngày một hoàn thiện hơn.

Đề bài: Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe

Mục lục

Gợi ý Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe

Nhân vật em muốn kể là ai? Nhân vật đó trong câu chuyện nào?

Bạn đang xem: Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe (56 mẫu)

– Nhân vật đó như thế nào?

– Điều em thích nhất ở nhân vật đó là gì?

– Em học được điều gì từ nhân vật đó?

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 1

Trong câu chuyện Tia nắng bé nhỏ có nhân vật Na. Na là một người cháu hiếu thảo. Vì phòng của bà không có nắng, Na đã có suy nghĩ mang nắng đến cho bà. Dù không thể thực hiện được điều đó nhưng bà của Na đã rất vui vì có một người cháu ngoan ngoãn, hiếu thảo. Em rất thích tấm lòng hiếu thảo của bạn Na dành cho bà của mình.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 2

Cô-li-a là nhân vật trong câu chuyện Bài tập làm văn. Vì chẳng bao giờ giúp mẹ làm việc nhà nên khi được giao cho bài tập làm văn viết về những điều em đã làm giúp mẹ, Cô-li-a cảm thấy rất khó khăn. Cậu loay hoay mãi không biết viết như thế nào. Cuối cùng, Cô-li-a chọn cách viết những việc mà mình chưa làm vào bài văn của mình. Sau bài văn đó, Cô-li-a đã vui vẻ nhận lời giặt áo sơ mi và quần áo lót vì đó là việc bạn đã nói trong bài tập làm văn của mình. Em rất thích Cô-li-a vì cậu ấy đã biết giữ lời. Cậu ấy đã làm những việc mà mình đã viết trong bài tập làm văn trên lớp.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 3

Để cháu nắm tay ông là bài đọc mà em thích nhất trong học kì 1. Đây là câu chuyện kể về một chuyến đi du lịch của Dương và gia đình. Dương là một bạn nhỏ ngoan ngoãn, lễ phép và hết mực thương ông. Em thích Dương vì bạn ấy còn nhỏ mà đã biết quan tâm, chăm sóc người thân.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 4

hạch Sanh là nhân vật cổ tích mà em yêu thích nhất. Trong truyện, Thạch Sanh có hoàn cảnh đáng thương vì mồ côi cha mẹ. Chàng khao khát được gia đình yêu thương nên mới đồng ý kết nghĩa cùng Lý Thông, điều này làm em rất xúc động. Hơn hết, Thạch Sanh rất dũng cảm và tài năng. Chàng đánh bại được yêu quái để cứu công chúa. Có sức mạnh vô song nhưng Thạch Sanh vẫn bao dung, tha cho quân địch xăm lăng. Em rất khâm phục nhân vật Thạch Sanh, đó là tấm gương cho em về sự trung thực, tình yêu thương, nhân hậu và tài giỏi.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 5

Em thực sự đã rất cảm động và khâm phục trước sự cố gắng của cậu bé Sam trong truyện “Mơ ước của Sam”. Khi được thầy giáo hỏi về ước mơ của mình, Sam mong muốn trở thành một ông chủ trại chăn nuôi ngựa giống cha. Mặc dù đã được thầy báo trước về những khó khăn nhưng Sam vẫn quyết tâm giữ ước mơ của mình. Sam quả là một cậu bé kiên định. Sự kiên định, nỗ lực đã giúp Sam trở thành một ông chủ trang trại trong tương lai. Cậu bé Sam đã cho em bài học về tinh thần nghị lực, kiên trì với mục tiêu mà mình đặt ra.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 6

Đọc xong Câu chuyện “Đồng hồ Mặt Trời”, em vô cùng yêu thích cậu bé I-sắc Niu-tơn. Trong câu chuyện, I-sắc Niu-tơn là một cậu bé ham học hỏi. Dù còn nhỏ tuổi nhưng Niu-tơn đã có thể tự tay làm ra các món đồ chơi cầu kì. Đặc biệt, Niu-tơn còn có tài quan sát vô cùng tỉ mỉ, cẩn thận. Cậu đã ghi chép lại sự thay đổi về vị trí của chiếc bóng. Từ đó, chế tạo ra đồng hồ mặt trời. Đây là một sáng chế vô cùng hữu ích với bà con trong làng. Nhờ có chiếc đồng hồ mà mọi người có thể nhận biết được thời gian. Qua nhân vật, em học được sự kiên trì, sẵn sàng tích lũy kiến thức mọi lúc, mọi nơi.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 7

Em đã được học truyện Cóc kiện trời. Trong truyện, Cóc là nhân vật em ấn tượng nhất. Một năm, trời làm hạn hán khiến ruộng đồng nứt nẻ, cây cối trơ trụi, muôn loài khát kho. Cóc thấy vậy liền nghĩ cần phải lên kiện trời. Dọc đường, Cóc gặp cua, gấu, cọp, ong cáo. Đến thiên đình, cóc sắp đặt đâu ra đấy cho những người bạn đồng hành. Cuối cùng, trời đành cho gọi cóc vào. Cóc đã xin trời ban mưa xuống hạ giới. Qua câu chuyện, em cảm thấy cóc thật dũng cảm, mưu trí và giàu lòng nghĩa hiệp. Em rất thích yêu nhân vật này.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 8

Truyện mà mình yêu thích đó là “Dế Mèn phiêu lưu ký” của tác giả Tô Hoài. Nhân vật mà mình yêu thích đó là Dế Mèn. Bởi vì Dế Mèn là nhân vật đã biết nhìn nhận lỗi lầm của mình để thay đổi. Bạn ấy thích đi ngao du sông núi và thích giúp đỡ những người yếu đuối, gặp khó khăn xung quanh mình.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 9

Cô bé trong bài “Ước mơ màu xanh” là nhân vật em vô cùng yêu thích. Cô bé có một tình yêu sâu sắc với thiên nhiên. Cô đưa mắt ngắm nhìn vẻ đẹp của vạn vật trong khu vườn. Cô bé ngồi dưới gốc cây và đưa tay hứng lấy hạt nắng. Hành động của cô bé cho em thấy được sự tận hưởng, trân quý tự nhiên. Đó là lí do khiến em yêu thích nhân vật ấy.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 10

Nhân vật Cám trong truyện cổ tích “Tấm Cám” đã để lại cho em nhiều ấn tượng xấu. Trước hết, Cám là một người lười nhác, dối trá. Trong khi Tấm lặn lội bắt tép thì Cám lại lười nhác. Những hành động xấu xí của Cám đã cho thấy đây là một con người tham lam, ích kỉ và độc ác. Cuối cùng, Cám cũng phải trả giá cho việc làm xấu xa của bản thân. Qua nhân vật này, em rút ra được bài học về sống yêu thương “ở hiền gặp lành”.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 11

Mỗi lần đọc truyện “Ý tưởng của chúng mình”, em rất thích nhân vật Minh. Bạn Minh có ý tưởng rất hay và lạ. Trong tiết học, cô giáo đã yêu cầu các bạn vẽ một bức tranh. Minh đã nảy ra ý tưởng về cái máy hình con cua khổng lồ để hút những hạt lúa trên đồng. Bạn hi vọng chiếc máy sẽ giúp bố mẹ thu hoạch lúa nhanh hơn. Minh quả là một người con hiếu thảo và đáng để chúng ta học tập.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 12

Em vừa nghe bà kể chuyện Tấm Cám. Trong truyện, em thích nhất là cô Tấm. Một cô gái xinh đẹp, chăm chỉ và hiền lành. Vì vậy, Tấm lấy được nhà vua và trở thành hoàng hậu. Nhưng sau này, cô bị mẹ con Cám hãm hại. Cô trải qua nhiều kiếp nạn và gặp lại nhà vua. Qua nhân vật Tấm, em học được bài học rằng ở hiền sẽ gặp lành.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 13

Đọc câu chuyện “Điều kì diệu”, em vô cùng yêu thích và cảm phục trước nghị lực sống phi thường của bạn Tiến Anh. Tiến Anh từ lúc sinh ra đã phải chịu thiệt thòi bởi bạn bị khuyết thiếu hai đôi tay. Thấu hiểu nỗi buồn của con, mẹ Tiến Anh luôn động viên, an ủi bạn. Tiến Anh dần hiểu ra và nỗ lực trong mọi việc. Bạn học cách viết bằng đôi chân của mình. Nghị lực sống phi thường ấy đã giúp bạn trở thành một học sinh xuất sắc của lớp 3A. Em rất ngưỡng mộ, thán phục tinh thần kiên cường của Tiến Anh.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 14

Em rất thích nhân vật Mã Lương trong truyện Cây bút thần. Mã Lương rất thích vẽ. Cậu thường xuyên tập vẽ. Một đêm, Mã Lương nằm mơ thấy một cụ già. Cậu được tặng cho một chiếc bút thần. Cậu dùng cây bút thần để giúp đỡ người nghèo và trừng trị kẻ ác. Em cảm thấy Mã Lương rất tốt bụng và dũng cảm.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 15

Trong truyện Thạch Sanh, em thích nhất là nhân vật Thạch Sanh. Từ nhỏ, Thạch Sanh đã mồ côi cha mẹ. Hằng ngày, chàng lên rừng đốn củi để kiếm sống. Tình cờ, Thạch Sanh gặp gỡ và kết nghĩa với Lí Thông. Chàng coi hắn như người thân trong nhà và hết lòng giúp đỡ. Nhưng Lí Thông năm lần bảy lượt hãm hại chàng. Thạch Sanh đã giết chết chằn tinh, đại bàng. Chàng còn cứu được công chúa và con trai vua Thủy tề. Nhân vật này hiện lên với lòng dũng cảm, tài năng hơn người và sự tốt bụng. Em đã học tập những đức tính tốt đẹp của Thạch Sanh.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 16

Câu chuyện yêu thích của em là Ông lão đánh cá và con cá vàng. Trong truyện, em cảm thấy không thích nhân vật người vợ. Vì nhân vật này rất tham lam và độc ác. Bà ta đã bắt ông lão đến gặp cá vàng để xin điều ước. Điều ước sau lại lớn hơn điều ước trước. Bà ta còn đánh đập ông lão đánh cá. Nhưng cuối cùng, người vợ đã bị trừng phạt. Nhân vật này đã nhắc nhở em bài học về lòng tham trong cuộc sống.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 17

Em đã đọc truyện Bài tập làm văn. Trong truyện, em rất thích nhất vật Cô-li-a. Vì nhân vật này đã giúp em nhận ra bài học ý nghĩa. Cô-li-a chưa từng làm việc nhà. Vì vậy, lúc cô giáo giao bài tập làm văn “viết về những điều em đã làm giúp mẹ”, cậu hoay mãi không biết viết như thế nào. Cuối cùng, Cô-li-a đã viết một số việc chưa làm vào bài văn của mình: giặt bít tất, áo lót, áo sơ mi và quần. Sau bài văn đó, Cô-li-a đã tích cực giúp mẹ làm việc nhà hơn.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 18

Em rất thích nhân vật Gà trống trong truyện Đi tìm mặt trời. Khi gõ kiến đến nhà các loài vật, tất cả đều bận rộn với công việc riêng. Chỉ có Gà trống là đồng ý đi tìm mặt trời. Trên hành trình đi tìm mặt trời, Gà trống đã phải đối mặt với khó khăn, nhưng nghĩ thương các bạn sống trong tối tăm, ẩm ướt nên đã không từ bỏ. Nhân vật này giúp em cảm nhận được ý nghĩa của lòng dũng cảm, tình yêu thương đồng loại.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 19

Nhân vật mà em yêu thích là Cô-li-a trong câu chuyện Bài tập làm văn. Có lần, cô giáo giao cho cả lớp đề văn: “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ”. Cô-li-a đã phải loay hoay một lúc mới có thể viết được một vài công việc đã giúp đỡ mẹ. Mấy hôm sau, mẹ đã nhờ Cô-li-a giặt quần áo giúp. Cậu chợt nhớ đến bài văn đã viết và đồng ý. Qua nhân vật này, em đã học được bài học ý nghĩa. Chúng ta cần biết sống tự lập, biết yêu thương và giúp đỡ cha mẹ nhiều hơn.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 20

Trong truyện Thạch Sanh, em rất ghét Lí Thông. Bởi nhân vật này vừa tham lam, lại độc ác. Lí Thông đã lừa Thạch Sanh đi trông miếu hoang, cướp công lao diệt chằn tinh, giết đại bàng cứu công chúa. Những việc làm của Lí Thông thật sai trái, đáng bị lên án. Đến cuối cùng, Lí Thông đã bị trừng trị thích đáng. Nhân vật đã giúp em nhận ra bài học bổ ích.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 21

Hôm qua, em được nghe kể chuyện Cậu bé thông minh. Em rất yêu thích và ngưỡng mộ nhân vật cậu bé. Cậu có một trí thông minh siêu phàm. Nhờ vậy, cậu đã lần lượt giải được những câu đố hóc búa của viên quan, nhà vua và sứ thần nước láng giềng.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 22

Trong truyện Cây khế, em không thích nhân vật người anh. Bởi vì, nhân vật này vừa lười biến, lại tham lam. Người anh đã chiếm hết gia sản của cha mẹ để lại. Lúc người em trở nên giàu có, người anh đến lân la hỏi chuyện. Sau đó, anh ta còn đòi trao đổi gia sản. Khi được chim thần trả ơn, người anh ra sức nhặt thật nhiều vàng bạc châu báu. Cuối cùng, anh ta nhận phải kết cục là rơi xuống biển. Nhân vật này giúp em nhận ra bài học ý nghĩa.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 23

Em đã đọc truyện Tấm Cám. Trong truyện, em không thích nhân vật Cám. Bởi vì nhân vật này vừa lười biếng, vừa độc ác. Cám đã nhiều lần hại chết Tấm, khiến cô phải chịu nhiều khổ sở. Kết thúc truyện, Cám phải nhận kết cục xấu. Cám là lời nhắc nhở rằng sống ác giả sẽ gặp ác báo.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 24

Em đã đọc truyện cổ tích Cây khế. Trong truyện, em thích nhất là nhân vật người em. Vì nhân vật này có những đức tính tốt đẹp. Người em vừa hiền lành, lại chăm chỉ. Quanh năm, người em luôn cố gắng làm lụng. Khi được chim thần trả ơn, người em không tham lam, chỉ lấy vừa đủ số vàng. Em đã học được bài học giá trị từ nhân vật người em.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 25

Em vừa được nghe cô giáo kể chuyện Cây bút thần. Trong truyện, em thích nhất là nhân vật Mã Lương. Bởi vì cậu vừa tài năng, vừa tốt bụng. Mã Lương rất thích vẽ và có tài năng hội họa. Cậu thường xuyên tập vẽ. Một đêm, Mã Lương nằm mơ thấy một cụ già. Cậu được tặng cho một chiếc bút thần. Cậu dùng cây bút thần để giúp đỡ người nghèo và trừng trị kẻ ác. Em cảm thấy Mã Lương rất tốt bụng và dũng cảm.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 26

Em vừa đọc truyện cổ tích Tấm Cám. Trong truyện, em cảm thấy không thích Cám. Vì nhân vật này rất lười biếng và độc ác. Cám ham chơi, không chịu làm việc nhà. Khi Tấm trở thành hoàng hậu, Cám cùng với mẹ tìm mọi cách để hãm hại. Cuối cùng, Cám nhận được một kết cục xứng đáng. Nhân vật này nhắc nhở em bài học về ác giả, ác báo.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 27

Em đã được đọc truyện Quả hồng của thỏ con. Trong truyện, em ấn tượng nhất với nhân vật thỏ con. Bởi vì, nhân vật này rất chăm chỉ và tốt bụng. Thỏ con đã chăm sóc cây hồng để quả hồng mau chín. Dù thỏ chưa được ăn hồng bao giờ, nhưng vẫn nhường lại quả hồng cho đàn chim đang đói lả. Cuối cùng, thỏ đã nhận được sự báo đáp của đàn chim. Cậu đã được thưởng thức những trái hồng thơm ngon. Em rất yêu thích nhân vật này.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 28

Em vừa học truyện “Cuộc chạy đua trong rừng”. Em cảm thấy không thích nhân vật ngựa con. Vì nhân vật này có tính cách chủ quan, kiêu ngạo. Lúc này, trong rừng tổ chức một cuộc thi chạy. Ngựa con chỉ quan tâm đến vẻ bề ngoài. Cậu không nghe theo lời khuyên của ngựa cha, kiểm tra lại bộ mọng. Vì vậy, trong cuộc đua, một chiếc móng đã bị lung lay rồi rời hẳn ra. Ngựa con không giành được chiến thắng. Cuối cùng, ngựa con đã nhận ra sai lầm của mình. Qua nhân vật này, em đã học được bài học vô cùng quý giá.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 29

Đọc truyện cổ tích Tấm Cám, em rất thích nhân vật ông Bụt. Ông ấy hiện lên với dáng vẻ của một ông cụ có râu tóc bạc phơ và nụ cười hiền lành. Mỗi khi cô Tấm gặp khó khăn, ông liền sẽ xuất hiện và dùng phép thần thông để giúp cô vượt qua. Điều đó khiến em rất yêu quý và kính mến nhân vật này. Lúc nào em cũng mong ước có ông Bụt ở ngoài đời thực, để giúp đỡ những số phận lầm than .

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 30

Em rất yêu thích cô bé trong bài “Ước mơ màu xanh” bởi nhân vật này có một tình yêu sâu sắc dành cho thiên nhiên. Cô bé ước mơ trở thành người làm vườn để được chăm sóc cây cối, hòa mình cùng thiên nhiên và thực hiện điều mình yêu thích. Em mong mình cũng sớm tìm thấy niềm đam mê như cô bé ấy.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 31

Trong câu chuyện Ông lão đánh cá và con cá vàng, em rất ghét nhân vật người vợ. Bởi nhân vật này quá tham lam và không biết điểm dừng. Người vợ vẫn đánh đập, đối xử tệ bạc với chồng mình, dù cuộc sống giàu sang là do chính người chồng mang đến khi ước với cá vàng. Sau cũng, bà ta vẫn bị trừng phạt thích đáng và phải trở về với cái máng lợn cũ sứt. Câu chuyện cùng nhân vật này cũng đem đến cho em bài học về lòng tham, sự biết ơn trong cuộc sống.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 32

Chiều hôm qua em đã đọc được câu chuyện Chú mèo đi hia ở thư viện trường và rất yêu thích nhân vật chính của câu chuyện. Đó là một chú mèo đáng yêu lại vô cùng thông minh, tài trí và dũng cảm. Những lần chú mèo đối đáp với nhà vua và đấu trí đấu dũng với phù thủy đều khiến em phải trầm trồ thán phục. Chính nhờ sự tinh ranh ấy mà cậu chủ của chú mèo có được cuộc sống hạnh phúc viên mãn. Thật là một chú mèo tuyệt vời.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 33

Đọc truyện cổ tích Thạch Sanh, em đặc biệt yêu thích nhân vật chính của câu chuyện – Thạch Sanh. Em ngưỡng mộ sức mạnh, tự tài giỏi và tinh thần trượng nghĩa, sẵn sàng tiêu diệt kẻ ác, bảo vệ người dân của anh. Những phân đoạn Thạch Sanh một mình chiến đấu với Chằn Tinh, với Đại Bàng Tinh khiến em vô cùng phấn khích và thán phục. Ước mơ được trừ gian diệt bạo em luôn ấp ủ, đã được Thạch Sanh thực hiện đầy ngoạn mục. Dù trải qua bao gian khó, nguy hiểm, anh ấy vẫn giữ được vẹn nguyên một tấm lòng trung thực, tốt bụng. Những phẩm chất cao đẹp ấy đã tạo nên một nhân vật cổ tích mà em vô cùng yêu thích.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 34

Em thích nhân vật bạn Minh trong câu chuyện “Ý tưởng của chúng mình” vì bạn có ý tưởng rất hay và ý nghĩa. Trong tiết học Mỹ thuật, cô giáo đã yêu cầu các bạn vẽ một bức tranh về ý tưởng giúp con người làm việc vui hơn. Bạn Minh đã nảy ra ý tưởng vẽ cái máy hình con cua khổng lồ, càng và chân máy đều có thể hút được những hạt lúa trên đồng và giúp bố mẹ thu hoạch lúa nhanh hơn. Em thấy bạn là người con rất hiếu thảo, đáng để học tập và noi theo.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 35

Em rất thích nhân vật cậu bé Sam trong truyện “Mơ ước của Sam”. Khi thầy giáo hỏi về ước mơ của mình, Sam nói cậu mong muốn trở thành một ông chủ trại chăn nuôi ngựa vì yêu thích những chú ngựa. Dù thầy giáo có báo trước đây là một công việc rất khó khăn, Sam vẫn xin được giữ ước mơ của mình. Qua đó, em thấy đây là một con người rất dứt khoát, dám dũng cảm bảo vệ suy nghĩ, ước mơ của bản thân ngay từ khi còn bé và kiên định, nỗ lực không ngừng nghỉ để hiện thực hóa mục tiêu mình đặt ra.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 36

Đọc truyện cổ tích Cây khế, em rất thích nhân vật người em. Bởi vì người em trai vừa chăm chỉ, lại hiền lành tốt bụng. Dù bị anh trai lấy hết tài sản chỉ để lại cho một cây khế, anh vẫn không hề oán trách gì anh mình cả. Anh ấy còn rất trung thực và giữ đúng lời hứa, khi may đúng túi ba gang để ra đảo lấy vàng. Sau khi giàu có, anh ấy đã chia sẻ và giúp đỡ bà con xung quanh, chứ không hề hưởng thụ một mình. Các phẩm chất tốt đẹp ấy của người em đã khiến em rất yêu thích nhân vật này.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 37

Em rất ghét mẹ con bà dì ghẻ trong truyện Tấm Cám. Bởi nhân vật này vừa tham lam, lại độc ác. Dì ghẻ hành hạ Tấm như nô lệ khổ sai, còn lừa Tấm trèo lên cây cau để chặt cây giết chết Tấm hòng cho con gái bà ta thay chị làm hoàng hậu. Những việc làm của hai mẹ con gì ghẻ là sai trái, đáng bị lên án. Đến cuối cùng, cả hai mẹ con đã bị trừng trị thích đáng. Nhân vật đã giúp em nhận ra bài học bổ ích: cái thiện luôn chiến thắng cái ác. Con người phải sống lương thiện và có ích cho đời.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 38

Trong truyện Sự tích dưa hấu, em rất thích nhân vật Mai An Tiêm. Bởi nhân vật này vừa chăm chỉ, thông minh, tài giỏi lại có nghị lực và ý chí phi thường. Dù ở ngoài đảo hoang nhưng Mai An Tiêm không nản chí, nhận ra được cơ hội và gây giống loại quả ngon là Dưa hấu. Anh chàng còn thông mình thả trôi Dưa hấu có khắc tên xuống biển nhờ sóng đưa vào bờ. Với em nhân vật Mai An Tiêm là hình ảnh đẹp về trí thông mình và nghị lực vượt qua mọi gian khó trong cuộc sống.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 39

Trong truyện cổ tích Thạch Sanh, em không thích nhân vật Lí Thông bởi đây là nhân vật vừa tham lam lại độc ác. Mẹ con Lí Thông vì muốn giữ tính mạng đã lừa Thạch Sanh đi trông miếu hoang. Sau khi biết Thạch Sanh giết đại bàng, cứu công chúa thì lại cướp công của Thạch Sanh. Đây là hành động lấy oán báo ơn, xảo quyệt và sai trái, đáng bị lên án. Kết truyện, cả hai mẹ con nhà này đều bị trừng trị thích đáng. Nhân vật đã giúp em nhận ra bài học bổ ích: cái thiện luôn chiến thắng cái ác. Con người phải sống lương thiện và có ích cho đời.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 40

Trong truyện Lọ Lem, em thích nhất là nhân vật Lọ Lem. Bởi dù bị mẹ con dì ghẻ hành hạ, đày đọa như nô lệ nhưng Lọ Lem luôn lạc quan, yêu đời, không bao giờ vơi bớt đi tình yêu với cuộc sống. Dù được bà Tiên giúp đỡ có quần áo và xe ngựa đẹp để đến lễ hội, nhưng không thể phủ nhận việc Lọ Lem rất can đảm nắm lấy cơ hội tham gia lễ hội và gặp được Hoàng tử. Qua đó câu chuyện giúp em nhận ra được bài học: Luôn tự tin, yêu đời, phải dũng cảm nắm lấy cơ hội trong cuộc sống đến với ta.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 41

Em rất thích nhân vật Cóc trong câu chuyện Cóc kiện Trời vừa được đọc. Cóc là một con vật nhỏ bé nhưng mang trong mình sự dũng cảm, tình yêu thương đồng loại lớn lao. Khi chứng kiến muôn loài sống trong cảnh hạn hán khổ sở, Cóc đã cổ vũ nhiều loài vật cùng mình lên trời cầu cho mưa xuống. Khi lên đến thiên đình, Cóc ta cũng chẳng sợ hãi mà dám đứng trước mặt ông trời cầu mưa bằng những lý lẽ thuyết phục. Vì thế, ông trời đã cho mưa xuống hạ giới, cứu sống muôn loài. Qua nhân vật này, em học được bài học quý giá về sự dũng cảm, dám đường đầu với những khó khăn thử thách để thành công và đạt được điều mình mong muốn.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 42

Khi đọc câu chuyện “Đồng hồ Mặt Trời”, em đã rất ấn tượng và yêu thích nhân vật cậu bé I-sắc Niu-tơn. Niu-tơn là một cậu bé ham học hỏi, có tài quan sát tỉ mỉ và đặc biệt là vô cùng thông minh. Cậu bé nhờ khả năng quan sát cẩn thận, chăm chỉ ghi chép về sự thay đổi của chiếc bóng mà đã chế ra đồng hồ mặt trời để báo giờ hữu ích. Cậu còn đặt đồng hồ ở giữa làng để chia sẻ đồng hồ báo giờ cho bà con trong làng. Niu-tơn là tấm gương về sự kiên trì, luôn cẩn thận, chăm chỉ tích lũy kiến thức và vận dụng mọi lúc, mọi nơi.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 43

Sau khi đọc xong truyện cổ tích “Thạch Sanh”, em thấy Lí Thông là một người tham lam, ác độc. Vì thế, em không hề yêu thích nhân vật này. Không giống như chàng Thạch Sanh hiền lành, Lí Thông rất mưu mô, gian xảo. Đầu tiên, Lí Thông đã lừa Thạch Sanh đi trông miếu hoang để bản thân không phải gặp nguy hiểm. Tiếp đến, Lí Thông còn cướp công lao của Thạch Sanh. Vì làm quá nhiều việc xấu nên cuối cùng, Lí Thông cũng bị trừng phạt thích đáng. Từ đây, em luôn khắc ghi cho mình bài học quý báu về việc sống lương thiện và trung thực.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 44

Em rất thích nhân vật Tấm trong truyện cổ tích Tấm Cám. Vì cô Tấm là người hiền lành, chăm chỉ, thật thà lại rất xinh đẹp. Mặc dù bị mẹ con Cám hãm hại rất nhiều lần nhưng Tấm vẫn mạnh mẽ vượt qua. Cuối cùng hạnh phúc bên nhà vua.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 45

Em thích nhân vật Niu-tơn trong truyện Đồng hồ Mặt trời. Em thích nhân vật ấy vì đó là một cậu bé vô cùng thông minh và sáng tạo đã chế tạo ra chiếc đồng hồ mặt trời để báo giờ cho mọi người.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 46

Em không thích nhân vật người anh trong chuyện cổ tích Cây khế. Vì người anh là kẻ tham lam và độc ác, mặc dù đã vơ vét hết tài sản mà cha mẹ để lại. Nhưng khi thấy em mình giàu có anh vẫn không chịu được và dành giật của em. Cuối cùng người anh đã phải chuốc lấy hậu quả.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 47

Trong các câu chuyện đã học em thích nhất là nhân vật I – sắc Niu Tơn trong câu chuyện Đồng hồ Mặt Trời. Đặc điểm làm em ấn tượng nhân vật này bởi sự sang tạo và thông minh của ông. Chỉ những quan sát nhỏ về sự thay đổi chiều dài của cái bóng mình theo thời gian mà ông đã phát minh ra được đồng hồ mặt trời mà trước giờ chưa ai làm được. Bên cạnh đó, sau khi phát minh đồng hồ mặt trời xong, ông dặt nó ở nơi mà tất cả mọi người dân trong làng đều có thể nhìn thấy thời gian trong ngày của mình để làm việc hiêu quả hơn. Chính hành động nhỏ ấy của ông đã cho người đọc cảm nhận được I – sắc Niu Tơn là một người rất biết cách quan tâm người khác, ông suy nghĩ cho cuộc sống của những người xung quanh. I – sắc Niu Tơn là người đáng được tôn trọng và noi gương học hỏi tài trí thông minh của ông.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 48

Nhân vật em thích nhất là bạn Minh trong truyện Ý tưởng chúng mình. Bạn Minh là một cậu bé hiếu thảo, cậu đã vẽ một bức tranh thể hiện mơ ước chế tạo chiếc máy cắt lúa để bố mẹ đỡ vất vả. Qua nhân vật này, em đã học được bài học ý nghĩa. Chúng ta cần có ước mơ và luôn cố gắng, đồng thời phải biết yêu thương và giúp đỡ cha mẹ nhiều hơn.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 49

Thạch Sanh là nhân vật mà em yêu thích nhất trong các câu chuyện cổ tích. Chàng không chỉ tải giỏi hơn người mà còn có tấm lòng độ lượng, nhân hậu. Thấy kẻ làm ác như chằn tinh, đại bàng thì không cần ai nhờ cũng tự mình chiến đấu để bảo vệ cuộc sống yên bình cho nhân dân. Đặc biệt, tấm lòng vàng của Thạch Sanh còn thể hiện qua chi tiết, chàng tha mạng cho mẹ con Lý Thông. Dù họ đã lừa gạt, hãm hại, dồn chàng vào chỗ chết nhiều lần, nhưng chàng vẫn cho họ cơ hội làm lại. Hành động ấy, khiến hình tượng chàng Thạch Sanh trở nên vô cùng vĩ đại trong lòng em.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 50

Cô bé trong bài “Ước mơ màu xanh” là nhân vật em vô cùng yêu thích và mến mộ. Cô bé có một tình yêu sâu sắc với thiên nhiên, với những cảnh vật xung quanh. Cô đưa mắt ngắm nhìn vẻ đẹp của vạn vật trong khu vườn, hòa mình với cỏ cây xanh thắm. Cô bé ngồi dưới gốc cây và đưa tay hứng lấy hạt nắng, tận hưởng bầu không khí trong lành. Hành động của cô bé cho em thấy được sự tận hưởng, trân quý tự nhiên, bảo vệ môi trường khỏi những yếu tố ô nhiễm. Đó là lý do khiến em yêu thích nhân vật ấy.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 51

Mỗi lần đọc truyện “Ý tưởng của chúng mình”, em luôn rất thích nhân vật Minh. Bạn Minh là một đứa trẻ rất thông minh, có ý tưởng rất hay và lạ. Trong tiết học, cô giáo đã yêu cầu các bạn vẽ một bức tranh. Minh đã nảy ra ý tưởng về cái máy hình con cua khổng lồ để hút những hạt lúa trên đồng. Bạn hi vọng chiếc máy sẽ giúp bố mẹ thu hoạch lúa nhanh hơn. Minh quả là một người con hiếu thảo và đáng để chúng ta học tập.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 52

Trong truyện “Tấm Cám” em không thích nhân vật mụ dì ghẻ. Dì ghẻ là một người đàn bà độc ác, một tay bà ta đã tạo nên bao đau khổ, bất hạnh cho cuộc đời của cô Tấm. Để con gái mình có được cuộc sống vinh hoa, phú quý bà ta đã nhẫn tâm tước đoạt mọi thứ tốt đẹp của Tấm, thậm chí hết lần này đến lần khác đẩy Tấm vào con đường chết. Sự độc ác, vô nhân tính của mụ dì ghẻ và Cám cuối cùng cũng phải nhận lấy hậu quả thích đáng. Kết thúc truyện, mẹ con Cám phải trả giá bằng chính mạng sống của mình. Tấm Cám là truyện cổ tích đặc sắc viết về cuộc đấu tranh giữa thiện-ác, tốt-xấu trong xã hội. Qua đây em muốn dành cho nhân vật một bài học là: cái thiện chiến thắng cái ác, cuộc sống luôn công bằng, người ở hiền sẽ gặp lành, kẻ sống ác sẽ phải nhận quả báo.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 53

Đọc câu chuyện “Điều kỳ diệu”, em vô cùng yêu thích và cảm phục trước nghị lực sống phi thường của bạn Tiến Anh. Tiến Anh từ lúc sinh ra đã phải chịu thiệt thòi to lớn bởi bạn bị khuyết thiếu hai đôi tay, như những người khác thì tay là một bộ phận trên cơ thể có ích nhất, nhưng bạn lại thiếu mất điều đó. Thấu hiểu nỗi buồn của con, mẹ Tiến Anh luôn động viên, an ủi bạn, mong bạn có một cái suy nghĩ lạc quan về cuộc đời. Tiến Anh dần hiểu ra và nỗ lực trong mọi việc, cố gắng vươn lên trong cuộc sống dù cho bản thân có ra sao. Bạn học cách viết bằng đôi chân của mình. Nghị lực sống phi thường ấy đã giúp bạn trở thành một học sinh xuất sắc của lớp 3A. Em rất ngưỡng mộ, thán phục tinh thần kiên cường của Tiến Anh.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 54

Nhân vật Cám trong truyện cổ tích “Tấm Cám” đã để lại cho em nhiều ấn tượng đặc biệt xấu xa. Trước hết, Cám là một người lười nhác, dối trá, ích kỷ và lúc nào cũng chỉ nghĩ đến lợi ích của bản thân. Trong khi Tấm lặn lội bắt tép thì Cám lại lười nhác, lại còn muốn chiếm lấy thành quả lao động của người khác. Những hành động xấu xí của Cám đã cho thấy đây là một con người tham lam, ích kỷ và cần phải loại bỏ sớm ra khỏi xã hội. Cuối cùng, Cám cũng phải trả giá cho việc làm xấu xa của bản thân. Qua nhân vật này, em rút ra được bài học về tình yêu thương, sống chật thật, trung thực thì mới gặp được nhiều điều may mắn “Ở hiền gặp lành”.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 55

Đọc câu chuyện Cây tre trăm đốt, nhân vật phú ông là nhân vật mà em ghét nhất. Bởi vì ông ấy là một người vừa tham lam lại dối trá. Ông lợi dụng anh nông dân hiền lành tốt bụng, làm việc không lấy tiền công cho mình suốt ba năm trời. Nhờ có anh ấy, nhà phú ông có thêm biết bao là của cải, vậy mà khi đến kì hẹn, ông ta lại tìm cách rũ bỏ lời ước hẹn là gả con gái cho anh. Ông ta bịa ra một món sính lễ không thể nào có được, là cây tre một trăm đốt, rồi lừa anh đi tìm. Trong lúc đó, phú ông ở nhà, làm tiệc rượi gả con gái cho một tên nhà giàu khác. Thật may mắn, là anh nông dân lương thiện, chăm chỉ nên được bụt giúp đỡ, vừa tìm được sính lễ, vừa trừng trị được cho tên phú ông một bài học nhớ đời. Cái kết ấy khiến em rất hả hê với nhân vật xấu tính như lão phú ông.

Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe- Mẫu 56

“Bông hoa cúc trắng” là câu chuyện em đã được nghe mẹ kể nhiều lần. Em rất thích nhân vật người con. Bạn nhỏ có một khuôn mặt hiền lành, mái tóc dài và rất suôn mượt, hàm răng của bạn nhỏ trắng như sứ. Bạn sống cùng mẹ trong một túp lều tranh dột nát. Đó là bé gái vô cùng hiếu thảo. Thật không may, mẹ của cô bé lại bị bệnh rất nặng nhưng vì nhà nghèo nên không có tiền mua thuốc chữa khiến cô bé buồn lắm. Một lần cô bé đang ngồi khóc bên đường thì bỗng có một ông lão đi qua thấy lạ bèn dừng lại hỏi. Khi đã rõ sự tình ông nói với cô bé: “Cháu hãy vào rừng và đến bên gốc cây cổ thụ to nhất, hái lấy một bông hoa duy nhất trên đó. Bông hoa ấy có bao nhiêu cánh thì tức là mẹ cháu sống được bằng đấy ngày”. Cô bé liền vào rừng tìm bông hoa trắng đó. Phải khó khăn lắm cô bé mới trèo lên được để lấy bông hoa. Nhưng khi đếm các cánh hoa, chỉ có bốn cánh. Không đành lòng, cô bé liền dùng tay xé nhẹ dần từng cánh hoa lớn thành những cánh hoa nhỏ và bông hoa cũng theo đó mà nhiều cánh dần lên đến mức không còn đếm được nữa. Qua câu chuyện, các bạn đã thấy được tình thương của người con đối với mẹ là bao la và rộng lớn thế nào. Chúng ta sẽ noi gương của bạn nhỏ.

*****

Trên đây là hơn 56 mẫu Viết một đoạn văn nêu lí do em thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 3 do thầy cô biên soạn. Hy vọng nội dung trong bài học hôm nay sẽ giúp các em có thêm nhiều ý tưởng mới lạ để từ đó hoàn thành tốt bài tập của mình đạt điểm số cao nhất nhé.

Đăng bởi thầy cô trường THCS Bình Chánh trong chuyên mục Học tậplớp 3

5/5 - (2 bình chọn)


Nguyễn Thanh Tùng

Trường THCS Bình Chánh với mục tiêu chung là tạo ra một môi trường học tập tích cực, nơi mà học sinh có thể phát triển khả năng và đạt được thành công trong quá trình học tập. Chúng tôi cam kết xây dựng một không gian học tập đầy thách thức, sáng tạo và linh hoạt, nơi mà học sinh được khuyến khích khám phá, rèn luyện kỹ năng và trở thành những người học suốt đời.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button