Tổng hợp

Ty Thy là ai? Hiện tượng mạng Ty Thy nổi lên khi nào?

Mời bạn đọc cùng tìm hiểu Ty Thy là ai trong bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Ty Thy là ai?

Ty Thy (biệt danh “Nữ hoàng gỏi đu đủ”) từng gây bão khắp mạng xã hội không chỉ bởi món ăn ngon mà còn ở sự duyên dáng, hài hước và đặc biệt khả năng nói được 4 thứ tiếng. Lối nói chuyện “mặn như muối biển” cùng món gỏi đu đủ ngon nức tiếng Sài Gòn giúp Ty Thy chinh phục cả những thực khách khó tính nhất.

Ty Thy là ai?
Ty Thy là ai?

Cuối năm 2018, Ty Thy nổi lên như một “hiện tượng mạng” khi clip bán gỏi đu đủ Thái Lan ở hội chợ Tân Bình được đăng tải lên mạng xã hội. Độ duyên dáng, mặn mòi giúp Ty Thy nhanh chóng chiếm được tình cảm của khách hàng. Quán gỏi đu đủ tại quận 6, TP HCM của Ty Thy trở thành địa điểm “không thể không review” của các Food Blogger. Mặc dù quán ở xa trung tâm nhưng nhờ cô chủ “vang danh trên mạng xã hội” cùng món ăn ngon vẫn thu hút hàng trăm thực khách mỗi ngày.

Bạn đang xem: Ty Thy là ai? Hiện tượng mạng Ty Thy nổi lên khi nào?

Ty Thy học cách làm gỏi đu đủ tại Thái Lan, chiếc cối cũng được cô nàng mang về từ “xứ sở Chùa Vàng”. Món gỏi của Ty Thy đã được biến tấu để phù hợp với khẩu vị của người Việt. Mắm trong gỏi của Ty Thy là mắm chín chứ không phải mắm sống như của người Thái. Mắm chín khi làm gỏi đỡ tanh hơn, hương vị đậm đà hơn. Không chỉ dừng lại ở món gỏi đu đủ mê hoặc lòng người, Ty Thy còn học làm thêm nhiều món ăn khác để phục vụ khách hàng. Mỗi ngày, Ty Thy bán hàng trăm ký đu đủ, tay làm, miệng vẫn trò chuyện liên tục. Độ duyên dáng của Ty Thy khó ai sánh bằng, nhiều người mê mẩn cách nói chuyện của cô. Thi thoảng, điểm xuyết vào những cuộc trò chuyện là giai điệu trữ tình của một bài hát nào đó. Chất giọng ngọt lim của Ty Thy cũng là dấu ấn thu hút du khách. Công việc vất vả nhưng chưa bao giờ thấy Ty Thy “quạo” với khách mà luôn nhiệt tình, vui vẻ. Cô hài hước chia sẻ: “Làm việc mệt mỏi tối về đắp tiền là hết liền”.

Ty Thy là nhân vật nổi tiếng của cộng đồng LGBT. Từ nhỏ, Ty Thy đã luôn mơ ước được làm con gái và đã chuyển giới để được sống thật với con người mình.

Cuộc sống gia đình của Ty Thy

Ty Thy có mẹ là người Campuchia và sinh sống ở đây từ nhỏ. Cô nàng có thời gian dài sinh sống và làm việc tại Thái Lan và Lào nên thông thạo hai thứ tiếng này.

Ty Thy sinh ngày 17-3-1989 (34 tuổi). Cô sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh. Ty Thy xếp hạng nổi tiếng thứ 40761 trên thế giới và thứ 57 trong danh sách Hiện tượng mạng nổi tiếng.

Tóm tắt lý lịch của Ty Thy

Tên thật: Ty Thy
Ngày sinh: 17/03/1989
Bao nhiêu tuổi: 33 tuổi (Tính đến năm 2022)
Nơi sinh: Kampong Cham, Campuchia
Chiều cao: Đang cập nhật
Cân nặng: Đang cập nhật
Nơi ở hiện tại: Tp.Hồ Chí Minh
Nghề nghiệp: Kinh doanh
Năm hoạt động: 2018 – nay
Thương hiệu: Gỏi đu đủ Ty Thy
Facebook: Ty Thy
Tiktok: tythylgbt

Ty Thy (sinh năm 1989) sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo khó ở Campuchia. Cô có mẹ là người Campuchia nên từ nhỏ cô đã được tiếp xúc với những nền văn hóa ẩm thực. Khi lớn lên, Ty Thy cùng mẹ chuyển đến sống ở nhiều nước như Thái Lan, Lào sau đó đến Việt Nam. Vì vậy mà cô có thể nói thành thạo được 4 thứ tiếng của 4 quốc gia này.

Từ nhỏ, Ty Thy đã rất yêu thích và muốn được làm con gái. Vì vậy mà cô đã chuyển giới và sống cuộc sống mà mình mong muốn. Hiện tại, Ty Thy là một cái tên nổi tiếng ở nước ta thuộc cộng đồng LGBT Việt Nam.

Hiện tượng mạng Ty Thy nổi lên khi nào?

Ty Thy bắt đầu được mọi người biết đến vào năm 2018. Lúc này một đoạn clip vô tình ghi lại cảnh Ty Thy đang bán gỏi đu đủ tại một hội chợ Thái Lan được tổ chức ở quận Tân Phú. Cách chào khách, nói chuyện, bắn 4 thứ tiếng và pha trò của Ty Thy ngay lập tức ghi đậm dấu ấn với mọi người.

Clip đồ ăn của Ty Thy cũng được xem nhiều bởi những người quan tâm. Trong thời đại ngày nay mà xuất hiện một nữ hoàng nói chuyện siêu có duyêm, đình đám với món gỏi gây tò mò sẽ là hiệu ứng đám đông lớn.

Cuối năm 2018, Ty Thy mở quán gỏi đầu tiên cho riêng mình ở Sài Gòn. Quán năm ở đường Bến Phú Lâm, Quận 6. Ngay lập tức, hiệu ứng đám đông đã khiến cái tên Ty Thy nổi lên chỉ trong vòng vài tuần. Ngoài những lời khen về Ty Thy, hầu hết khách hàng ghế đến đều là vì món gỏi của Ty Thy vô cùng đặc biệt. Nó không chỉ ngon, hấp dẫn mà còn mang hương vị riêng biệt.

Từ đây, Ty Thy trở thành cái tên được mọi người trong cả nước biết đến. Việc bán hàng của Ty Thy phát triển nhanh vượt mặt. Quán gỏi nhỏ ở quận 6 cũng được Ty Thy sửa sang để khang trang và rộng rãi, sạch sẽ hơn nhiều.

Ty Thy kinh doanh gỏi đu đủ

Tiết lộ về món gỏi hút khách của mình, Ty Thy cho biết nhờ sống ở Campuchia và Thái Lan nhiều năm. Cộng với công thức gia truyền mà mẹ cô để lại, Ty Thy đã nghiên cứu để mang đến món gỏi Ty Thy đúng với khẩu vị của người Việt Nam.

Giảm độ cay và sử dụng mắm chín giúp cho món gỏi của cô vô cùng ngon miệng. Đu đủ của nhà Thy luôn tươi, làm đến đâu bào đến đó nên giữ được độ giòn, ngọt. Cách đâm cũng là bí quyết giúp cho Ty Thy thành công hơn bao giờ hết.

Ty Thy từng chia sẻ, mỗi ngày cô phải đâm đu đủ liên tục không nghỉ tay. Có ngày bán ra hơn 200kg đu đủ tươi. Thế nhưng dù mệt cô vẫn cố nói chuyện vui vẻ với khách hàng. Bởi vì đó là phong cách bán hàng và tôn trọng khách hàng của Ty Thy. Tất nhiên đây cũng là công việc mang lại thu nhập lớn nhất cho cô. Giúp cô từ một người sở hữu đôi tay trắng làm nên.

Ty Thy kinh doanh gỏi đu đủ
Ty Thy kinh doanh gỏi đu đủ

Gỏi Ty Thy dính phốt có dòi

Nổi tiếng từ năm 2018 đến nay đã được 4 năm. Thế nhưng mới đây gỏi Ty Thy lại dính phốt lớn sau khi bị một khách hàng tố trong gỏi có dòi. Người khách này là một trong những Tiktoker chuyên review ẩm thực Nờ Ô Nô. Chính vì vậy mà khi clip này được lan truyền, mọi người không khỏi lo lắng và bất an.

Phía Ty Thy đã lên tiếng. Cô cho biết đấy là một lỗi nhỏ do sơ suất đã để sâu từ rau rơi vào thức ăn. Cô cũng khẳng định sinh vật này không phải là dòi bởi vì nguyên liệu chế biến của cô đều đã chần qua nước sôi.

Võ Hà Linh review quán gỏi đu đủ Ty Thy chân thực

Điều này đã thu hút nhiều Tiktoker đến trải nghiệm. Chiến thần review Võ Hà Linh đã đích thân đến quán để ăn thử. Cô khẳng định gỏi hoàn toàn bình thường và rất ngon. Dù bụng cô yếu và đã chuẩn bị trước thuốc đau bụng nhưng cô vẫn không bị sao cả. Chứng tỏ gỏi rất sạch và an toàn.

Một số người phản bác, cho rằng Ty Thy đã book Hà Linh đến quảng cáo. Nhưng nữ blogger cũng nhanh chóng phản bác và đưa ra các dẫn chứng làm sáng tỏ.

Hiện tại, cộng đồng mạng xã hội vẫn tranh cãi nảy lửa và có phần không đồng ý với cách phản bác của ty Thy. Dù vậy thì quán vẫn động nghẹt người mỗi ngày. Chứng tỏ sức hút tuyệt vời của gỏi đu đủ Ty Thy khó mà sụp đổ được.

Ty Thy ngày bán 500kg gỏi đu đủ, 4 năm đã đủ tiền mua nhà 7,5 tỷ ở Sài Gòn

Với những người chơi hệ YouTube, không ai xa lạ gì mấy với cô nàng Ty Thy. Hình ảnh cô chủ quán được dân mạng ví như “thánh đ.âm đu đủ”, ngoài tài năng nấu ăn thì còn skill nói chuyện duyên dáng, tiếp khách niềm nở… chính là những điểm thu hút khách đến quán Ty Thy đến tận ngày hôm nay.

Được biết đến là hiện tượng chuyển giới đình đám, “nữ hoàng gỏi đu đủ” Thái Lan Ty Thy là gương mặt quen thuộc của cộng đồng mạng lẫn những ai đam mê ăn uống. Bà chủ kiêm đầu bếp Ty Thy khiến nhiều người “nhớ nhung” bằng món gỏi đu đủ mang thương hiệu cá nhân. Điều khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng là chỉ sau vài năm kinh doanh, Ty Thy vừa có nhà riêng trị giá 7,5 tỷ đồng, vừa thuê thêm mặt bằng để mở rộng quán.

Cụ thể, mới đây, cô chia sẻ dù đã mua đứt căn nhà thuê làm quán cũ với giá 7,5 tỷ nhưng vì lượng khách ngày càng đông và không đủ sức chứa nên cô thuê mặt bằng mới với giá 50 triệu/tháng, đầu tư 100 triệu đồng trang trí, tiền điện nước mỗi tháng là 20 triệu và cải tạo lại để những người yêu mến mình có chỗ ăn uống thoải mái hơn.

Chia sẻ của Ty Thy khiến nhiều người không khỏi bất ngờ vì để có thể trang trải các nguồn chi thì mỗi tháng, Ty Thy phải thu vào ít nhất 150 triệu đồng mới đủ hòa vốn.

Được biết trước đây quán của Thy có diện tích nhỏ hơn, sau khi kinh doanh một thời gian thì cô đã mua đứt mặt bằng với giá 7,5 tỷ đồng. Căn nhà chính là thành quả lao động sau nhiều năm cũng như là sự ủng hộ của những người yêu thích món gỏi Ty Thy. Cô cho biết, một ngày quán có thể bán hơn 500kg gỏi đu đủ.

Bên cạnh đó, “nữ hoàng” chia sẻ thêm việc phải thuê mặt bằng mới với giá 50 triệu/tháng là nằm ngoài dự tính vì đã cô đã gom hết tiền dành dụm được để mua lại mặt bằng trước đó. Cô cho biết bản thân chấp nhận mua nhà với giá cao 7,5 tỷ với mong muốn biến nhà thuê thành nhà chính chủ để việc kinh doanh được ổn định hơn. Thế nhưng, càng ngày khách càng đông hơn nên buộc cô phải đổi sang quán mới rộng rãi hơn để khách đến ăn thoải mái hơn.

Quán chưa mở được bao lâu, lại gây tranh cãi chuyện thu phí 3k ở bãi giữ xe. Tuy 3k không đáng bao nhiêu nhưng vô tình sẽ tạo cảm giác khó chịu cho khách khi ra về. Nhiều người còn góp ý cô nên tăng giá món thay vì thu tiền lắt nhắt như vậy.

Giải thích về điều này, cô cho biết ở quán cũ không có chỗ để xe rộng rãi, phải gửi nhờ nhà hàng xóm gần đó và bị chủ nhà tăng phí giữ xe lên quá cao nên cô phải chuyển sang quán mới. Khi sang đây, cô phải thuê thêm mảnh đất đối diện với giá 6 triệu/tháng làm chỗ giữ xe cho khách, đồng thời mướn 2 nhân viên trông coi và dắt xe với giá 20 triệu/tháng. Vì vậy, việc thu phí 3k là để bù vào chi phí đó.

Trước đó, trong một lần bật mí về “bảo tàng chày cối” thì Ty Thy cho biết nhờ bộ dụng cụ chày cối mang về từ Thái Lan đã giúp cô tạo ra món ăn nứt tiếng Sài Gòn và thu về hơn 3 tỷ/ năm. Đây cũng là bộ chày cối theo cô suốt nhiều tháng khi lập nghiệp. Thế nên, dù hiện tại cô đã đổi sang bộ chày cối mới nhưng cô vẫn giữ như giữ “vía làm ăn”.

Được biết cùng với bộ chày cối thì công thức trộn gỏi cũng được Thy đi sang Thái Lan học và mang về. Sau đó, Thy Ty đã biến tấu công thức cho phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam. Nhờ vậy đã giúp cho món gỏi đu đủ Ty Thy đặc trưng và mang thương hiệu riêng biệt

Ngoài ra, “nữ hoàng gỏi đu đủ” còn chinh phục thực khách bằng tài ăn nói và sự hết lòng. Những lúc quán đông khách, công việc nhiều nhưng chưa bao giờ thấy cô chủ lớn tiếng hay thể hiện sự mệt mỏi. Đối với Thy, nhờ khách đến ăn mà cô mới có được ngày hôm nay. Ngày nào mưa, vắng khách là cô lại nói vui: “Làm mệt thì tối về đắp tiền là hết mệt còn khách không đến là quán em sụm nụ”.

Hiện tại, dù kiếm được thu nhập “khủng” nhưng bà chủ vẫn tự tay đứng bếp, đ.âm trộn gỏi cho khách. Trên kênh Youtube cá nhân, Ty Thy chia sẻ: “Làm lớn ai cũng ham, làm nhiều thì tiền nhiều nhưng đối với Thy là đầu tư tự làm”.

Giờ đây, quán gỏi đu đủ của Ty Thy là một trong những địa chỉ ăn uống quen thuộc của những ai yêu thích ẩm thực Thái Lan. Đồng thời, thành công của Ty Thy và những gì cô xây dựng được khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Ty Thy hội ngộ tình cũ 9 năm ở Thụy Sĩ

Ty Thy vốn là nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng LGBT. Cô được biết đến là chủ quán gỏi đu đủ nức tiếng tại TP.HCM. Song ngoài tài năng kinh doanh thì nhiều lần Ty Thy còn khiến mọi người yêu mến vì lối sống tình nghĩa, có trước có sau.

Mới đây, trong chuyến du lịch châu Âu, Ty Thy đã ghé thăm Thụy Sĩ và có cơ hội gặp lại người yêu cũ. Dù không còn bên nhau song cô luôn dành cho người đàn ông này vị trí đặc biệt, bởi với cô, ông chính là người đã giúp đỡ mình trong những ngày khó khăn nhất của cuộc đời.

Theo lời giới thiệu của “nữ hoàng gỏi đu đủ”, người đàn ông ngoại quốc năm nay đã ngoài 60 tuổi. Cô quen ông 9 năm, và đã 4 năm nay ông chưa quay trở lại Việt Nam: “Ông dễ thương lắm nha, nhưng giờ là tình xưa nghĩa cũ, bạn tri kỷ. Hồi đó khổ quá, ông ấy giúp Thy quá trời luôn. Ông hiền lắm, ông không biết nói gì đâu. Tuy ông không về Việt Nam 4 năm rồi nhưng Thy vẫn coi là bạn, vì hồi đó ông ấy giúp đỡ mình, rồi bây giờ mình có thì mình phải nhớ cây, nhớ cội, nhớ nguồn. Ngày xưa không có điện thoại livestream, ông ấy mua cho, không có tiền trả phòng trọ, khách sạn, ông ấy cho; không có tiền mua quần áo, bệnh hoạn ông cho hết. Những gì người ta cho mình, mình nhớ ơn người ta lắm, giờ gặp cứ vui gì đâu. Ông ấy có gia đình, có con rồi nha nhưng vẫn quý mến mình vì mình tốt”, Ty Thy chia sẻ.

Ty Thy hội ngộ tình cũ 9 năm ở Thụy Sĩ
Ty Thy hội ngộ tình cũ 9 năm ở Thụy Sĩ

Nhân lần hội ngộ ở trời Tây, 2 người đã cùng nhau đi tham quan những địa điểm nổi tiếng tại Thụy Sĩ và nói chuyện khá thoải mái. Dù chẳng còn duyên bên nhau song họ vẫn luôn tôn trọng đối phương. Ty Thy liên tục nhớ về quá khứ: “Hồi đó Thy khổ quá trời luôn, còn nghĩ nghèo quá, làm gì có tiền đi chơi Thụy Sĩ, nên giờ ông ấy gặp lại Thy cũng vui lắm. Nói chung cuộc sống là phải cố gắng thôi, chỉ cần không sa đọa thì của cải tài sản sẽ không tiêu tan.

Thy cũng vậy, nghèo nên ráng cố gắng. Khi khai trương quán có sự hỗ trợ của ông ấy, mua xe, 2 cái điện thoại, cho Thy tiền. Đồng tiền làm ra rất cực khổ, người ta cho mình là quý rồi. Nhưng mà cho hoài cũng kỳ nên mình phải ráng cố gắng làm để sống tử tế, đàng hoàng. Người ta cho khi mình cơ cực thôi còn mình phải tự tạo dựng tương lai, việc làm chứ”, Ty Thy tâm sự.

Lắng nghe những lời giãi bày của Ty Thy, không ít người bày tỏ sự ngưỡng mộ và càng thêm yêu mến cô nàng. Bởi chẳng phải ai sau khi chia tay cũng có thể trở thành bạn với tình cũ, nhất là khi đối phương còn có gia đình riêng. Hơn nữa, Ty Thy ở hiện tại dù có cuộc sống đủ đầy nhưng vẫn luôn nhớ đến ơn nghĩa của những người đã hỗ trợ mình khi khốn khó. Đó là đạo lý sống vô cùng đáng quý.

***

Trên đây là nội dung bài viết giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về Ty Thy là ai. Mọi thông tin trong bài viết Ty Thy là ai? Hiện tượng mạng Ty Thy nổi lên khi nào? đều được xác thực rõ ràng trước khi đăng tải. Tuy nhiên đôi lúc vẫn không tránh khỏi những sai xót đáng tiếc. Hãy để lại bình luận xuống phía dưới bài viết để đội ngũ biên tập được nắm bắt ý kiến từ bạn đọc.

Đăng bởi THCS Bình Chánh trong chuyên mục Tổng hợp

5/5 - (111 bình chọn)

Cô Nguyễn Thanh Phương

Trường THCS Bình Chánh với mục tiêu chung là tạo ra một môi trường học tập tích cực, nơi mà học sinh có thể phát triển khả năng và đạt được thành công trong quá trình học tập. Chúng tôi cam kết xây dựng một không gian học tập đầy thách thức, sáng tạo và linh hoạt, nơi mà học sinh được khuyến khích khám phá, rèn luyện kỹ năng và trở thành những người học suốt đời.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button