Tổng hợp

CP MuoiChin là gì? CP MuoiChin có lừa đảo không?

Mời bạn đọc cùng tìm hiểu CP MuoiChin là gì trong bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

CP MuoiChin là gì?

Số điện thoại CP MuoiChin hay MuoiChin CP là số đã được công ty/ doanh nghiệp nào đó đăng ký dịch vụ Voice Brandname gọi ra cho người khác. Việc đăng ký dịch vụ này giúp cho các cuộc gọi được đăng ký với tên CP MuoiChin tránh bị chặn Spam từ nhà mạng và hiển thị tên khi gọi ra. Hiện vẫn chưa xác định được CP MuoiChin là số điện thoại của ai, đến từ đâu.

CP MuoiChin là số điện thoại của một cá nhân, doanh nghiệp hoặc đơn vị tổ chức nào đó đã cài đặt dịch vụ Voice Brandname – cuộc gọi thương hiệu. Do đó dù bạn không cài đặt tên trong danh bạ nhưng vẫn hiện CP MuoiChin hoặc MUOICHIN.CT thì bạn cũng không nên lo lắng quá.

Bạn đang xem: CP MuoiChin là gì? CP MuoiChin có lừa đảo không?

Hiện chưa xác định được CP MuoiChin là số điện thoại của cá nhân/công ty/ doanh nghiệp nào. Cuộc gọi đến thường để tư vấn sản phẩm, dịch vụ, cho vay tín dụng,… Tuy nhiên, người dùng vẫn nên cảnh giác bởi nhiều đối tượng lợi dụng đầu số này để lừa đảo người dùng.

CP MuoiChin là gì?
CP MuoiChin là gì?

CP MuoiChin có lừa đảo không?

Qua những review từ người đã nghe cuộc gọi hiện tên CP MuoiChin thì số này có dấu hiệu làm phiền và lừa đảo. Do đó khi thấy cuộ gọi đến từ số điện thoại này bạn tốt nhất nên bỏ qua cuộc gọi, không bắt máy.

Dấu hiệu để nhận biết số điện thoại CP MuoiChin gọi đến cho bạn là làm phiền hay lừa đảo:

Số điện thoại CP MuoiChin làm phiền nếu:

    • Thường xuyên nháy máy đến bạn hoặc gọi nhưng không nói gì.
    • Gọi tư vấn, mời vay tiền hoặc tham gia chứng khoán, đầu tư tiền ảo…

Cuộc gọi MuoiChin CP lừa đảo nếu:

    • Mời bạn làm việc online lương cao
    • Thông báo khoá sim sau 2 tiếng vì chưa đăng ký chính chủ sim
    • Thông báo phạt vi phạm giao thông
    • Mời bạn tham gia nhận quà miễn phí…
CP MuoiChin có lừa đảo không?
CP MuoiChin có lừa đảo không?

Cách xử lý khi nhận được cuộc gọi CP MuoiChin

Trước những thông tin về số điện thoại CP MuoiChin có dấu hiệu lừa đảo, làm phiền người dùng nên:

  • Tuyệt đối không gọi lại khi thấy cuộc gọi nhỡ.
  • Không bắt máy khi CP MuoiChin gọi đến.
  • Trường hợp muốn biết đối phương là ai, gọi để làm gì bạn có thể nghe máy nhưng tuyệt đối không cung cấp bất kỳ thông tin nào họ yêu cầu (Thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng, mã OTP…).
  • Đăng ký dịch vụ chặn cuộc gọi để chặn số CP MuoiChin làm phiền.
  • Gọi tổng đài của Bộ TT&TT 156 khi CP MuoiChin gọi đến có dấu hiệu lừa đảo để phản ánh.

Nên làm gì khi nhận được cuộc gọi từCP MuoiChin?

Nhận cuộc gọi từ MuoiChin CP gọi đến thực tế cũng không sao cả chỉ mất thời gian của bạn và phải nghe các thông tin lừa đảo thôi. Vì vậy tốt nhất bạn không nên nghe cuộc gọi từ số này mà hãy bỏ qua và tìm cách chặn nhé! Một số lời khuyên cho bạn khi nhận cuộc gọi từ số

  • Không nhấc máy: Không cần biết số điện thoại gọi đến hiển thị tên CP MuoiChin là gì, chỉ cần không nghe máy thì bạn sẽ không gặp phải trường hợp số CP MuoiChin lừa đảo.
  • Nhấc máy và không nói gì thêm: Bạn hoàn toàn có thể nghe máy khi nhận cuộc gọi từ số MuoiChin CP bạn tuyệt đối không nên thực hiện theo bất kỳ yêu cầu nào của đối phương.

Ngoài ra bạn có thể gọi đến số máy tổng đài để báo cáo và nhờ hỗ trợ chặn các cuộc gọi MuoiChin CP có dấu hiệu lừa đảo trên sim.

Nghe máy từ số CP MuoiChin có mất tiền không?

Khi nghe máy từ số điện thoại hiện tên CP MuoiChin nhiều người dùng thường lo sợ mất tiền trong tài khoản. Tuy nhiên, có thể khẳng định với bạn khi nghe máy từ cuộc gọi đầu số CP MuoiChin không mất tiền. Các thuê bao được hiển thị tên CP MuoiChin/MUOICHIN.CT khi đăng ký dịch vụ Voice Brandname từ tổng đài nên sẽ được tổng đài kiểm soát.

Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi nghe máy từ các số này sẽ không bị mất một đồng tiền dịch vụ nào. Tuy nhiên, nếu bạn làm theo những yêu cầu của đối phương như chuyển tiền, mua sản phẩm/dịch vụ,… thì sẽ bị mất tiền.

Nghe máy từ số CP MuoiChin có mất tiền không?
Nghe máy từ số CP MuoiChin có mất tiền không?

Ứng dụng phổ biến để chặn số điện thoại lạ trên điện thoại di động

Có nhiều ứng dụng phổ biến để chặn số điện thoại lạ trên điện thoại di động. Dưới đây là một số ứng dụng được đánh giá cao và phổ biến:

Truecaller: Truecaller là một ứng dụng chặn số điện thoại lạ phổ biến trên cả nền tảng Android và iOS. Nó cung cấp thông tin về cuộc gọi đến từ số không xác định và cho phép bạn chặn số điện thoại lạ một cách dễ dàng

Hiya: Hiya là một ứng dụng chặn số điện thoại lạ mạnh mẽ, cung cấp khả năng chặn các cuộc gọi spam, cuộc gọi lừa đảo và cuộc gọi từ số không xác định. Nó cũng cung cấp tính năng tìm kiếm số điện thoại và báo cáo số điện thoại spam

Call Control: Call Control là một ứng dụng chặn số điện thoại lạ cho phép người dùng chặn cuộc gọi spam, cuộc gọi lừa đảo và cuộc gọi từ số không xác định. Nó cung cấp danh sách đen bao gồm hàng ngàn số điện thoại spam đã được xác định.

Should I Answer?: Should I Answer? là một ứng dụng chặn số điện thoại lạ nổi tiếng, cho phép bạn xem đánh giá của người dùng khác về số điện thoại đến và chặn cuộc gọi từ các số không mong muốn.

Các ứng dụng trên đều có tính năng chặn số điện thoại lạ và cung cấp các công cụ để người dùng giảm thiểu cuộc gọi spam và lừa đảo. Tuy nhiên, hiệu quả của từng ứng dụng có thể khác nhau tùy thuộc vào vùng địa lý và nguồn dữ liệu của chúng.

Cả Truecaller và Hiya đều có tính năng báo cáo số điện thoại spam

Cả Truecaller và Hiya đều có tính năng báo cáo số điện thoại spam. Dưới đây là thông tin chi tiết về tính năng này trong cả hai ứng dụng:

  • Truecaller: Truecaller cho phép người dùng báo cáo số điện thoại spam trực tiếp từ ứng dụng. Khi bạn nhận được cuộc gọi từ một số điện thoại spam, #allfreevn chia sẻ bạn có thể chọn tùy chọn “Báo cáo” trong giao diện cuộc gọi của Truecaller. Điều này sẽ gửi thông tin về số điện thoại đó lên hệ thống Truecaller để cộng đồng người dùng khác biết về số điện thoại spam này.
  • Hiya: Hiya cũng cho phép người dùng báo cáo số điện thoại spam từ ứng dụng. Khi bạn nhận được cuộc gọi từ một số điện thoại spam, bạn có thể chọn tùy chọn “Báo cáo là cuộc gọi spam” hoặc tương tự trong giao diện Hiya. Thông tin báo cáo của bạn sẽ được chia sẻ với cộng đồng Hiya để giúp ngăn chặn các cuộc gọi spam tương tự trong tương lai.

Nhận cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo: GỌI NGAY 156

Từ ngày 1/11/2022, Bộ TT&TT triển khai thí điểm tổng đài 156 tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo qua hai hình thức thoại và tin nhắn. Đây là đầu số được sử dụng thống nhất trên toàn quốc và triển khai với tất cả các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông cố định, di động.

Tình trạng cuộc gọi rác trên mạng viễn thông diễn ra phức tạp

Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo công bố triển khai đầu số 156 tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo chiều ngày 31/10/2022. Thứ trưởng Phạm Đức Long chủ trì họp báo.

Đại diện lãnh đạo Cục Viễn thông cho biết, trong thời gian qua, tình trạng cuộc gọi rác trên mạng viễn thông diễn ra phức tạp, có chiều hướng tăng lên, đặc biệt xuất hiện nhiều cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, giả mạo các cơ quan nhà nước, các tổ chức nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của người dùng. Đây là vấn nạn của cả thế giới, không phải là vấn đề của riêng Việt Nam.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, tổng đài 5656 – tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác qua tin nhắn của Bộ TT&TT (Cục An toàn thông tin quản lý, vận hành) đã tiếp nhận 202.949 lượt phản ánh.

Trong đó: Số lượt phản ánh tin nhắn rác: tiếp nhận 25.476 lượt phản ánh (giảm 10,6 % so với cùng kỳ năm 2021); Số lượt phản ánh cuộc gọi rác: 177.473 (tăng 34,2%) trong đó phản ánh về cuộc gọi đòi nợ, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo chiếm 12,5%.

Từ năm 2020, Bộ TT&TT đã triển khai đầu số 5656 tiếp nhận tin nhắn phản ánh các tin nhắn rác, cuộc gọi rác theo quy định tại Nghị định 91/2020/NĐ-CP.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc phản ánh, từ ngày 1/11/2022, Bộ TT&TT triển khai thí điểm đầu số 156 tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo qua hai hình thức thoại và tin nhắn (đầu số 5656 vẫn duy trì hoạt động).

Đây là đầu số được sử dụng thống nhất trên toàn quốc và triển khai với tất cả các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông cố định, di động.

Cũng theo đại diện Cục Viễn thông, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, các doanh nghiệp viễn thông sẽ xác minh thông tin thuê bao của số thuê bao có hành vi phản ánh phát tán cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, từ đó yêu cầu xác thực lại thông tin thuê bao, xử lý vi phạm nếu thông tin thuê bao không đúng quy định theo tại điểm e Khoản 7 Điều 1 Nghị định 49/2017/NĐ-CP (tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều, tiếp theo tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông 2 chiều nếu không thực hiện và tiếp theo là thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông).

Đồng thời, các doanh nghiệp viễn thông sẽ gửi các nội dung phản ánh tới cơ quan chức năng để tổng hợp, xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Nhận cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo: GỌI NGAY 156
Nhận cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo: GỌI NGAY 156

Hai hình thức phản ánh cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo tới đầu số 156

Theo đại diện Cục Viễn thông, khi nhận được cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, đề nghị người dân bình tĩnh, thực hiện phản ánh tới đầu số 156 thông qua hai hình thức: Gửi Tin nhắn hoặc Gọi điện tới đầu số 156. Cụ thể:

– Cách 1: Gửi tin nhắn (miễn phí) tới đầu số 156 trong đó:

+ Với tin nhắn rác: S (Số điện thoại – nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656).

+ Với cuộc gọi có dấu hiệu cuộc gọi rác: V (Số điện thoại – nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656)

+ Với cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo: LD (Số điện thoại – nguồn phát tán) (nội dung phản ảnh) gửi 156 (hoặc 5656).

– Cách 2: Gọi tới đầu số 156 (các doanh nghiệp viễn thông sẽ áp dụng việc miễn phí cước cuộc gọi) để cung cấp thông tin (về số điện thoại vừa thực hiện cuộc gọi có dấu hiệu thực hiện cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, trích dẫn một số nội dung có liên quan;…) theo hướng dẫn của bộ phận chăm sóc khách hàng của các nhà mạng.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Phạm Đức Long nhấn mạnh, Bộ TT&TT nhận thấy rằng, người dân khi bị các cuộc gọi lừa đảo, đe dọa không có một kênh nào tiếp nhận các nội dung này.

Chính vì vậy, Bộ TT&TT cần có một đầu số để tiếp nhận phản ánh của người dân về các cuộc gọi lừa đảo, cuộc gọi rác, tin nhắn rác.

Trước đó, vào cuối tháng 8/2022, các nhà mạng gồm Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, Local, Itel và Gmobile đã cùng ký thoả thuận cam kết thực hiện kế hoạch ngăn chặn và xử lý cuộc gọi rác, Thứ trưởng cho biết thêm.

***

Trên đây là nội dung bài viết giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về CP MuoiChin là gì. Mọi thông tin trong bài viết CP MuoiChin là gì? CP MuoiChin có lừa đảo không? đều được xác thực rõ ràng trước khi đăng tải. Tuy nhiên đôi lúc vẫn không tránh khỏi những sai xót đáng tiếc. Hãy để lại bình luận xuống phía dưới bài viết để đội ngũ biên tập được nắm bắt ý kiến từ bạn đọc.

Đăng bởi THCS Bình Chánh trong chuyên mục Tổng hợp

5/5 - (7 bình chọn)

Cô Nguyễn Thanh Phương

Trường THCS Bình Chánh với mục tiêu chung là tạo ra một môi trường học tập tích cực, nơi mà học sinh có thể phát triển khả năng và đạt được thành công trong quá trình học tập. Chúng tôi cam kết xây dựng một không gian học tập đầy thách thức, sáng tạo và linh hoạt, nơi mà học sinh được khuyến khích khám phá, rèn luyện kỹ năng và trở thành những người học suốt đời.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button