House ambassador là gì? Tầm ảnh hưởng của Brand Ambassador lớn như thế nào?

Mời bạn đọc cùng tìm hiểu House ambassador là gì? trong bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Mục lục

House ambassador là gì?

House Ambassador là đại sứ thương hiệu, là gương mặt đại diện cho các nhãn hàng hay thương hiệu của một công ty nào đó. Ở một giai đoạn nhất định, trong một chiến dịch quảng cáo các đại sứ thương hiệu sẽ là người đồng hành với các nhãn hiệu đó.

Thông thường, các công ty sẽ chọn lựa những người có sức ảnh hưởng nhất định trong một cộng đồng nào đó hoặc là người nổi tiếng về các lĩnh vực điện ảnh, âm nhạc… phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của mình để làm người đại diện nhằm tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, từ đó tăng số lượng và doanh thu.

Những năm gần đây, đại sứ thương hiệu đã trở nên phổ biến và trở thành một phần quan trọng trong chiến lược xây dựng và củng cố thương hiệu của các doanh nghiệp.

House ambassador là gì?
House ambassador là gì?

Tầm ảnh hưởng của Brand Ambassador lớn như thế nào?

Với sự nổi tiếng của mình, mỗi hành động, hình ảnh của người đại sứ thương hiệu đều được người tiêu dùng chú ý. Khi người đại sứ thương hiệu này sử dụng bất kỳ sản phẩm nào hoặc marketing cho một thương hiệu nào thì doanh thu của thương hiệu đó sẽ tăng một cách đáng kể.

Bên cạnh đó, đại sứ thương hiệu còn có khả năng “làm sống dậy” một brand đã bão hòa hoặc đang đi xuống sau một thời gian dài. Một ví dụ điển hình có thể thấy đó là Biti’s.

Biti’s là thương hiệu đã có mặt rất lâu trên thị trường. Ban đầu Biti’s được khá nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Nhưng vài năm sau đó, Biti’s đã dậm chân tại chỗ, thậm chí là tuột dốc và có khả năng sẽ biến mất trên thị trường.

Tuy nhiên, những năm gần đây, Biti’s đã không ngừng sử dụng đại diện thương hiệu là những ca sĩ nổi tiếng như Soobin Hoàng Sơn với chuỗi marketing Đi để trở về. Chiến dịch marketing “Đi để trở về” đã vực dậy một thương hiệu giày dép lớn tại Việt Nam.

Vai trò của một Brand Ambassador – đại sứ thương hiệu

Không phải ngẫu nhiên những thương hiệu lớn sẽ chọn một ngôi sao nào đó bất kỳ làm đại diện thương hiệu cho họ. Có 3 yếu tố chính lý giải cho việc này đó là: Độ tin cậy, sức hấp dẫn và độ phù hợp

Độ tin cậy của đại sứ thương hiêu

Động cơ đầu tiên mà các nhãn hàng muốn sử dụng người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu là để giúp tăng lòng tin của người tiêu dùng đối với thương hiệu của mình. Không có bất kỳ ai muốn lựa chọn thương hiệu được đại diện bởi một người dính nhiều “lùm xùm” trong sự nghiệp.

Do đó, người đại sứ thương hiệu cần sở hữu sự tin cậy đối với người hâm mộ của mình. Khi có lòng tin, mọi điều mà đại sứ thương hiệu mang đến đều nhận được sự tin cậy từ người tiêu dùng.

Sức hấp dẫn

Các ngôi sao nổi tiếng là người luôn biết cách thu hút người hâm mộ. Khi các ngôi sao nổi tiếng trở thành đại sứ thương hiệu nào thì brand đó cũng trở nên hấp dẫn hơn và đẹp hơn trong mắt người tiêu dùng. Do đó, thương hiệu của bạn cũng sẽ trở nên hấp dẫn cùng với sự phủ sóng của người nổi tiếng.

Mức độ phù hợp

Điều quan trọng hơn hết khi lựa chọn đại sứ thương hiệu là mức độ phù hợp. Người nổi tiếng được lựa chọn làm đại sứ phải phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà thương hiệu cung cấp mới có thể đạt được hiệu quả marketing cao nhất.

Để xác định tính phù hợp, brand hãy xem xét các yếu tố như sau:

  • Relevance (Sự liên kết): Quan niệm sống của người nổi tiếng, phong cách thời trang, phát ngôn từ trước tới giờ.
  • Fans/followers (Đối tượng khách hàng): Chủ đề quan tâm của người hâm mộ có phải sản phẩm/ dịch vụ của brand cung cấp hay không?
  • Sentiment (chỉ số cảm xúc): Nếu như lựa chọn đại sứ này thì sẽ tạo dựng hình ảnh thương hiệu tiêu cực đi hay tích cực hơn cho khách hàng mục tiêu?

Công việc, vai trò của một đại sứ thương hiệu

Phát ngôn, chia sẻ thông điệp mà nhãn hàng muốn gửi tới người dùng

Đại sứ thương hiệu sẽ là người thay mặt công ty, nhãn hàng phát ngôn, chia sẻ những thông điệp tích cực mà nhãn hàng muốn gửi gắm đến người tiêu dùng. Tuy nghe có vẻ đơn giản nhưng với sức ảnh hưởng của mình thì dù là những hành động nhỏ nhất hay những phát ngôn ngắn gọn mà đại sứ thương hiệu đưa ra khi xuất hiện trước truyền thông cũng đều có sức lan tỏa và ảnh hưởng rất lớn đến độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp đó.

Công việc, vai trò của một đại sứ thương hiệu
Công việc, vai trò của một đại sứ thương hiệu

Tích cực review, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ với mọi người

Chắc chắn nếu đã là một đại sứ thương hiệu và là người đại diện cho doanh nghiệp thì nhiệm vụ quan trọng của họ chính là tích cực review, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ với mọi người. Để công việc này đạt hiệu quả tốt nhất, những đại sứ thương hiệu phải chủ động, linh hoạt, đôi khi là thêm cả sự sáng tạo trong đó nhằm tạo được nhiều sự quan tâm, gây được ấn tượng với người dùng.

Thông qua việc này nhều người sẽ hiểu và biết đến sản phẩm nhiều hơn, từ đó mở rộng được số lượng các khách hàng, đem lại doanh thu tốt hơn cho doanh nghiệp.

Mở rộng mạng lưới, thiết lập các mối quan hệ tiềm năng

Mở rộng mạng lưới, thiết lập các mối quan hệ tiềm năng cũng là một trong những nhiệm vụ, công việc quan trọng mà một đại sứ thương hiệu cần phải thực hiện. Vì bản thân đã sẵn có cho mình sự nổi tiếng, sự uy tín cũng như những mối quan hệ nhất định nên những đại sứ thương hiệu sẽ có rất nhiều thuận lợi và ưu thế trong nhiệm vụ này.

Tuy nhiên, để việc thiết lập các mối quan hệ khách hàng tiềm năng đạt được hiệu quả tốt nhất thì phần lớn cũng nằm ở bản thân sản phẩm mà họ đại diện. Dù họ có nổi tiếng, thành công đến mấy nhưng sản phẩm mà họ đại diện không đảm bảo chất lượng, không cho người dùng cảm nhận được kết quả nhất định trong quá trình sử dụng thì nhiệm vụ này cũng rất khó được hoàn thành như kỳ vọng.

Tham gia các show, chương trình với vai trò là đại diện doanh nghiệp

Trên cương vị là đại sứ thương hiệu của một nhãn hàng, dịch vụ của công ty hay doanh nghiệp nào đó, họ phải có trách nhiệm tham gia các show, chương trình mà công ty, nhãn hàng tổ chức. Đây sẽ là một phần quan trọng để lan tỏa sức ảnh hưởng của họ đến mọi người nhằm thu hút khán giả quan tâm đến sự kiện và quảng bá hình ảnh, sản phẩm một cách hiệu quả.

Thường xuyên đăng tải các sản phẩm, dịch vụ trên các kênh cá nhân

Là những người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng nên chắc chắn đại sứ thương hiệu sẽ sở hữu tài khoản mạng xã hội cá nhân có lượng người theo dõi và tương tác rất lớn. Tận dụng được lợi thế đó nên đây sẽ là môi trường cực kỳ thuận lợi để giúp sản phẩm tiếp cận nhanh chóng đến đông đảo người dùng.

Đại sứ thương hiệu sẽ thường đăng tải về hình ảnh, thông tin và những cảm nhận, đánh giá sản phẩm/dịch vụ mình đang làm đại sứ trên các kênh cá nhân của mình. Bên cạnh đó để tăng thêm độ tiếp cận họ còn thường xuyên chia sẻ và trả lời những thắc mắc xung quanh sản phẩm/dịch vụ đó để người theo dõi có thể hiểu rõ về chất lượng, giá trị sản phẩm mang lại từ đó trở thành khách hàng và quyết định sử dụng chúng.

Thực hiện phối hợp với đội ngũ Marketing quản lý hình ảnh cá nhân

Khi trở thành đại sứ thương hiệu cho bất kỳ một nhãn hiệu nào thì hình ảnh cá nhân của người đại sứ sẽ ảnh hưởng đến cả công ty, doanh nghiệp. Vì vậy, các đại sứ thương hiệu cần phối hợp với bộ phận Marketing để thực hiện xây dựng, quản lý hình ảnh cá nhân của mình.

Bên cạnh đó, các đại sứ thương hiệu phải có ý thức giữ gìn hình ảnh của mình, không được chia sẻ, đăng tải những thông tin gây tranh cãi và ảnh hưởng đến sự đánh giá của người hâm mộ. Hình ảnh cá nhân có tác động khá mạnh mẽ với khách hàng và là yếu tố mấu chốt quyết định việc quảng bá sản phẩm của hiệu quả hay không.

Một số yêu cầu để trở thành đại sứ thương hiệu

Không phải bất cứ ai cũng có thể trở thành đại sứ thương hiệu của một brand. Một số tiêu chí dưới đây là cơ sở để brand lựa chọn gương mặt thương hiệu đại diện phù hợp nhất.

Một số yêu cầu để trở thành đại sứ thương hiệu
Một số yêu cầu để trở thành đại sứ thương hiệu

Khả năng ngôn từ

Người có khả năng ngôn từ tốt sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải những thông điệp tới khách hàng tốt hơn. Đồng thời, người sở hữu khả năng ngôn từ tốt có thể tạo ra những thông điệp sâu sắc, hấp dẫn, có giá trị hơn.

Độ nổi tiếng

Càng nổi tiếng, mức độ phủ sóng càng cao đồng nghĩa với thương hiệu mà họ đại diện cũng sẽ tiếp cận được nhiều người hơn. Do đó, doanh nghiệp thường cân nhắc lựa chọn đại sứ thương hiệu dựa vào độ nổi tiếng để mở rộng phạm vi thương hiệu của mình.

Tạo dựng lòng tin

Khi lựa chọn sử dụng một sản phẩm, dịch vụ nào đó, khách hàng phải có niềm tin với sản phẩm, dịch vụ đó. Đại sứ thương hiệu là người gắn liền với thương hiệu, một người đại sứ uy tín thì sản phẩm cũng trở nên uy tín hơn. Do đó, trước tiên người đại sứ thương hiệu phải tạo dựng được lòng tin đối với người hâm mộ của mình.

Xây dựng mối liên hệ với dịch vụ, sản phẩm

Nếu đại sứ thương hiệu từng mua hay sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, sau đó để lại đánh giá và giới thiệu đến mọi người thì sẽ tạo được hiệu ứng vô cùng tốt. Đây chính là cách người đại diện thương hiệu thể hiện mối liên hệ đối với dịch vụ hay sản phẩm mình làm đại diện.

Cập nhật công nghệ

Để tiếp cận khách hàng tốt nhất, người đại sứ thương hiệu phải nắm được trend của thị trường. Chẳng hạn như hiện nay khách hàng đang sử dụng trang mạng xa hội nào nhiều nhất? Khách hàng thường lựa chọn mua hàng trên các kênh nào? Nhờ vào những thông tin trending đó, người đại sứ dễ dàng lựa chọn phương thức và kênh quảng bá hiệu quả.

Kinh nghiệm tạo nội dung online

Hiện nay, việc quảng bá phần lớn được thực hiện qua các nền tảng online như tiktok, facebook, youtube,… bằng cách tạo bài viết, livestream, review,… Một người sở hữu kinh nghiệm tạo nội dung online sẽ có nhiều ý tưởng thực hiện nội dung quảng bá hiệu quả nhất.

Có thái độ chuyên nghiệp trong công việc, kỹ năng giao tiếp tốt

Thái độ quyết định tính hiệu quả của công việc. Đại sứ thương hiệu cần có thái độ chuyên nghiệp, trách nhiệm, ý thức được những việc phải làm để mang về hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, kỹ năng giao tiếp cũng là yêu cầu quan trọng đối với đại sứ thương hiệu. Người sở hữu kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp khách hàng có thiện cảm hơn với sản phẩm.

Có ngoại hình và trình độ ngoại ngữ tốt

Khách hàng thường bị thu hút bởi những người có ngoại hình đẹp. Do đó, đại sứ thương hiệu sở hữu ngoại hình đẹp dễ dàng quảng bá sản phẩm. Ngoài ra, để cung cấp sản phẩm đến nhiều khách hàng khác nhau, cả trong và ngoài nước thì người đại sứ thương hiệu cũng càn sở hữu trình độ ngoại ngữ tốt.

Đại sứ thương hiệu có quyền lợi và mức đãi ngộ ra sao?

Đại sứ thương hiệu là công việc có mức đãi ngộ khá hậu hĩnh hiện nay. Người đại sứ thương hiệu có thể nhận mức thu nhập hàng trăm triệu đồng cho một dự án. Thậm chí, mức thu nhập này có thể cao hơn nữa phụ thuộc vào độ nổi tiếng và tài năng của họ.

Bên cạnh đó, đại sứ thương hiệu còn nhận được một số đãi ngộ như: được sử dụng sản phẩm của thương hiệu miễn phí, nhận ưu đãi từ thương hiệu, là một trong số những người đầu tiên có được sản phẩm mới,..

Trên đây là nội dung bài viết giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về House ambassador là gì? Mọi thông tin trong bài viết House ambassador là gì? Tầm ảnh hưởng của Brand Ambassador lớn như thế nào? đều được xác thực rõ ràng trước khi đăng tải. Tuy nhiên đôi lúc vẫn không tránh khỏi những sai xót đáng tiếc. Hãy để lại bình luận xuống phía dưới bài viết để đội ngũ biên tập được nắm bắt ý kiến từ bạn đọc.

Đăng bởi THCS Bình Chánh trong chuyện mục Tổng hợp

5/5 - (42 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *