Mời các em theo dõi 10 bài mẫu Lập dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn. Hy vọng sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em học tốt và hoàn thành tốt bài tập của mình.
Đề bài: Lập dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay
10 dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay chi tiết
Dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay – Mẫu 1
a) Mở bài: Giới thiệu chiếc áo:
Bạn đang xem: Lập dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay (10 bài mẫu)
- Chiếc áo đồng phục thể dục.
- Mẹ mua cho hồi đầu năm học.
b) Thân bài:
– Tả chiếc áo
– Tả bao quát chiếc áo:
- Dáng vóc thể thao.
- Vải thun, màu trắng có các hình màu xanh dương.
- Mặc rất mát và thoải mái khi tập.
– Tả một số bộ phận nổi bật:
- Cổ áo xanh viền trắng rất nổi, có thể đeo được khăn quàng.
- Mặt trước có in các lôgô những môn thể thao.
- Mặt sau in tên trường và hình ngọn đuốc Ô-lym-píc cùng 5 vòng tròn.
- Tay áo ngắn đến khuỷu tay.
c) Kết bài: Tình cảm của em với chiếc áo:
- Em rất thích chiếc áo.
- Hãnh diện khi là học sinh của ngôi trường thân yêu này.
- Giữ gìn cẩn thận, không để áo bị sờn, rách.
Dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay – Mẫu 2
a) Mở bài: Giới thiệu chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay: Là một chiếc áo sơ mi đã cũ, em đã mặc hơn một năm.
b) Thân bài:
– Tả bao quát chiếc áo (dáng, kiểu, rộng, hẹp, vải, màu ,….)
Áo màu xanh lơ
Chất vải cô tông, không có ni lông nên mùa đông ấm, mùa hè mát.
Dáng rộng, tay áo không quá dài, mặc rất thoải mái.
– Tả từng bộ phận (thân áo, khuy áo, nẹp, khuy áo …)
Cổ cồn, mềm và vừa vặn.
Áo có hai cái túi trước ngực rất tiện, có thể cài bút vào trong.
Hàng khuy xanh bóng được khâu rất chắc chắn
c) Kết bài: Tình cảm của em với chiếc áo.
Áo đã cũ nhưng em rất thích.
Em có cảm giác mình lớn lên khi mặc áo
Dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay – Mẫu 3
a) Mở bài: Giới thiệu chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay: Là áo gì? Cũ hay mới? Đã mặc bao lâu?
b) Thân bài:
– Tả bao quát chiếc áo (dáng, kiểu, rộng, hẹp, vải, màu ,….)
Áo màu gì?
Chất vải là gì? Tác dụng như thế nào?
Dáng ra sao? Tay áo như thế nào? Mặc thấy thế nào?
– Tả từng bộ phận (thân áo, khuy áo, nẹp, khuy áo …)
Cổ như thế nào? Cứng hay mềm?
Áo có túi hay không? Tác dụng của túi thế nào? Túi đẹp hay xấu?
Hàng khuy màu gì và được khâu rất thế nào?
c) Kết bài: Tình cảm của em với chiếc áo.
Em có thích hay không thích chiếc áo?
Em có cảm giác như thế nào khi mặc áo?
Dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay – Mẫu 4
a) Mở bài: Giới thiệu chiếc áo hiện đang mặc tới lớp: Chiếc áo có từ bao giờ? Mua hay may trong dịp nào? Ai mua, mua ở đâu?
Ví dụ: Đó là một chiếc áo sơ mi màu trắng – màu đồng phục của nhà trường mà mẹ đã dẫn em đi chợ nhà lồng thị xã mua cho nhân dịp đầu năm học mới.
b) Thân bài:
– Tả bao quát chiếc áo (kiểu áo, loại vải)
– Tả từng bộ phận:
Cổ áo hình dáng thế nào? Bình thường hay tròn như lá sen có viền đăng ten không? v.v…
Thân áo: Rộng hay vừa? Cúc áo có gì đặc biệt? Hai vạt áo phía trước có in hình gì không?
Tay áo: dài tay, cộc tay hay tay lửng?
– Thường ngày đi học về, ai giặt áo, ai là ủi áo xếp hay mắc vào móc áo, để ở đâu?
c) Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em về chiếc áo.
Dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay – Mẫu 5
a. Mở bài: Giới thiệu chiếc áo em mặc hôm nay – áo sơ mi trắng
b. Thân bài:
– Tả bao quát chiếc áo:
- Áo màu trắng tinh, làm bằng loại vải cốt tông
- Kiểu áo rất xinh, là kiểu cổ sơ-mi thắt nơ, tay phồng dành cho nữ.
- Cái áo vừa vặn thoải mái, làn vải mềm mại, cảm giác dễ chịu
– Tả chi tiết chiếc áo:
- Cổ áo là cố sơ-mi cách tân có viền bèo ren, được lót vải cho đứng cổ.
- Hai bên nẹp cổ đính một nẹp vải dài bốn mươi đề-xi-mét dùng để thắt nơ.
- Đinh áo lật lai ba xăng-ti-mét, đính sáu nút nhựa ánh bạc lấp lánh như màu vỏ ốc.
- Trên ngực áo phía trái mẹ đính huy hiệu trường
- Cách bảo vệ và giữ gìn chiếc áo được bền lâu
c. Kết bài: Tình cảm của em với chiếc áo
- Em rất thích chiếc áo
- Em sẽ chăm ngoan, học giỏi…
Dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay – Mẫu 6
a. Mở bài: Giới thiệu chiếc áo em mặc hôm nay – áo đồng phục
b. Thân bài:
– Tả bao quát chiếc áo:
- Áo màu trắng
- Giống hình chữ nhật, rộng khoảng hai, ba gang tay.
- Chất liệu cốt tông.
– Tả chi tiết chiếc áo:
- Cổ áo giống như trái tim.
- Tay áo phồng lên và ngắn hơn cổ tay.
- Trên tay có thêu logo của trường, có hình ngọn đuốc, chiếc nón tốt nghiệp…
- Nẹp áo dày với hai lớp, bên trái, kế nẹp được thêu phù hiệu tên trường, tên lớp và tên học sinh
- Hàng khuy may năm lỗ, luôn luôn theo chiều dọc và thẳng hàng.
- Nút áo bằng nhựa…
- Kỉ niệm của em với chiếc áo đồng phục
c. Kết bài: Tình cảm của em dành cho chiếc áo
- Rất yêu quý chiếc áo
- Giữ gìn và bảo vệ chiếc áo để áo bền lâu.
Dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay – Mẫu 7
a. Mở bài: Giới thiệu chiếc áo:
- Chiếc áo len cao cổ.
- Quà sinh nhật chị gái tặng.
b. Thân bài:
– Tả bao quát chiếc áo:
- Chiếc áo có dáng vóc ôm bó ngườiLàm bằng những sợi len màu đỏ mận
- Mặc chiếc áo mùa đông rất ấm lại ngọn gàng
– Tả một số bộ phận nổi bật:
- Cổ áo dài, em có thể che kín cả cổ để giữ ấm vào mùa đông
- Mặt trước của áo có hình của một đám mây và rải rác những hạt mưa màu trắng nhìn rất nổi
- Hai bên tay áo có đính một cố hạt đá lấp lánh
c. Kết bài: Tình cảm của em với chiếc áo:
- Em rất thích chiếc áo.
- Mỗi lần mặc nó ai cũng khen em xinh.
- Em sẽ giữ gìn cẩn thận, không để áo bị sờn, rách.
Dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay – Mẫu 8
a. Mở bài: Giới thiệu chiếc áo đồng phục mà em muốn miêu tả
b. Thân bài
– Tả bao quát chiếc áo:
Áo có màu gì? Chất liệu vải là gì? Khi mặc lên người có cảm giác như thế nào?
Áo được thiết kế dành cho mùa nào hay quanh năm? Áo có ý nghĩa như thế nào đối với học sinh của trường?
– Tả chi tiết chiếc áo đồng phục:
- Cổ áo: cứng, chắc chắn, có thể bẻ cổ áo mà không bị tuột
- Tay áo: dài gần bằng khuỷu tay, buông thẳng chứ không bo vào
- Thân áo: may rộng rãi, thoải mái, không ôm sát người
- Vạt áo: dài đến giữa mông, không có cúc hay dây để đóng thùng khi đến lớp
- Cúc áo: hàng cúc may thẳng dọc theo áo, hình tròn, to như hạt nhãn, màu trong suốt
- Ngực áo: bên trái có in tên học sinh cách điệu bằng mực xanh, đóng khung màu đen để thay cho bảng tên
c. Kết bài: Tình cảm của em dành cho chiếc áo đồng phục trường
Dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay – Mẫu 9
a) Mở bài: Giới thiệu về chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay (có thể là áo sơ mi trắng, áo khác, áo hoddie, áo nỉ, áo phông, áo đồng phục… tùy vào mục đích tả)
b) Thân bài:
- Chiếc áo đó được may từ loại vải gì? Loại vải đó khi mặc đem lại cảm giác như thế nào?
- Áo được may gồm bao nhiêu lớp? Đó là những lớp nào?
- Màu sắc chủ đảo của chiếc áo đó là gì? Nếu có nhiều màu sắc, thì những màu nào xuất hiện trên chiếc áo đó?
- Chiếc áo có những họa tiết gì? Đâu là điểm nhấn đặc biệt cho chiếc áo?
- Phần cổ áo có dáng như thế nào? Công dụng của cổ áo?
- Phần cổ tay, vạt áo được may với kiểu dáng gì? Công dụng của kiểu thiết kế đó?
- Áo là kiểu chui đầu, hay có cúc, phéc kéo? Đặc điểm của phéc kéo hoặc cúc áo?
- Vạt áo được may suông hay bo chun, thắt dây? Em có thích kiểu thiết kế này không?
- Áo có mũ hay túi áo không? Đặc điểm và cách em sử dụng chúng?
c) Kết bài:
- Tình cảm của em dành cho chiếc áo?
- Cách em giữ gìn, làm sạch áo?
Dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay – Mẫu 10
a) Mở bài: Giới thiệu về chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay (có thể là áo sơ mi trắng, áo khác, áo Hoodie, áo nỉ, áo phông, áo đồng phục… tùy vào mục đích tả)
b) Thân bài:
- Chiếc áo đó được may từ loại vải gì? Loại vải đó khi mặc đem lại cảm giác như thế nào?
- Áo được may gồm bao nhiêu lớp? Đó là những lớp nào?
- Màu sắc chủ đạo của chiếc áo đó là gì? Nếu có nhiều màu sắc, thì những màu nào xuất hiện trên chiếc áo đó?
- Chiếc áo có những họa tiết gì? Đâu là điểm nhấn đặc biệt cho chiếc áo?
- Phần cổ áo có dáng như thế nào? Công dụng của cổ áo?
- Phần cổ tay, vạt áo được may với kiểu dáng gì? Công dụng của kiểu thiết kế đó?
- Áo là kiểu chui đầu, hay có cúc, phéc kéo? Đặc điểm của phéc kéo hoặc cúc áo?
- Vạt áo được may suông hay bo chun, thắt dây? Em có thích kiểu thiết kế này không?
- Áo có mũ hay túi áo không? Đặc điểm và cách em sử dụng chúng?
c) Kết bài:
- Tình cảm của em dành cho chiếc áo?
- Cách em giữ gìn, làm sạch áo?
15 bài mẫu tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay
Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay- Mẫu 1
Chiếc áo đồng phục này em mới được nhà trường phát cho từ tuần trước.
Khác hẳn với chiếc áo hồi lớp ba của em, chiếc áo này lại có màu trắng và màu xanh lam trông rất mát mắt. Tay áo dài, màu xanh, rất vừa với tay em. Phía trên cánh tay còn có một phù hiệu in biểu tượng quen thuộc của trường tiểu học Trần Quốc Toản, ở đó có hình trang vở, cây bút viết, tên trường, số điện thoại. Chạy dọc theo cánh tay áo là ba đường vải may màu trắng, chúng chỉ rộng khoảng một cm nhưng trông thật nổi bật trên nền vải xanh.
Phần cổ tay được may bằng ba lớp chun liên tiếp nhau, có thể co giãn được và vừa khít với tay em nên khi trời lạnh, gió không thể luồn qua được. Thân áo rộng, được may bằng vải màu xanh, phía trên màu trắng, giáp giữa là hai đường vải nhỏ chạy song song với nhau trông rất đẹp.
Chiếc áo khoác nhỏ nhắn, màu trắng nằm ngay sát mép vạt áo. Khi nào trời lạnh em kéo khoá áo lên kín cổ, cổ áo hiện lên màu hoa lay-ơn trắng muốt nhưng thật ấm áp. Còn khi nào trời hơi se lạnh thì em kéo đến ngang cổ rồi bẻ cổ áo ra hai bên, lúc đó, cổ áo lại là một màu xanh biếc như màu của nước biển.
Thân áo còn có hai chiếc túi xinh xinh ở hai bên nhưng cũng rất rộng, em co thể đút vừa cả hai bàn tay của mình. Bên trong của áo được may bằng lớp vải màu trắng, ở giữa có lót thêm một lớp bông. Nhờ có lớp bông này mà áo phồng lên thật to, thật đẹp và khi mặc vào lại cũng thật là ấm.
Em rất yêu quý chiếc áo đồng phục của mình và sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.
Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay- Mẫu 2
Hôm nay là thứ hai đầu tuần, nên em lại mặc chiếc áo trắng đồng phục mình yêu thích để đến lớp.
Đó là một chiếc áo sơ mi trắng tinh như trang vở mới. Tuy đơn giản nhưng lại thực sự xinh đẹp. Áo được may bằng chất liệu vải tổng hợp, mặc lên rất thoải mái lại vừa có giá thành bình dân. Thân áo như một hình chữ nhật, được may vừa khớp với kích thước cơ thể em. Phần tay áo được may dài gần đến khuỷu tay. Gần đến gấu là một vạch kẻ màu đen – dùng để phân biệt nhanh áo đồng phục với áo trắng bình thường.
Vì là nữ, nên cổ áo của em là kiểu cổ áo bèo, phần viền vải được viền đường chỉ đen giống tay áo. Ở giữa cổ áo, có một chiếc nơ xinh xắn màu đỏ tươi, giúp áo trông thật dễ thương. Phần ngực bên trái, là một hình chữ nhật đóng khung viền đen, to bằng khoảng một phần tư cái thước hai mươi cm. Ở giữa là tên của em được viết in hoa.
Chiếc áo này, em đã mặc suốt một năm học nay, gắn bó với em qua biết bao những cung bậc cảm xúc của người học sinh. Vì thế, em vô cùng yêu quý và trân trọng chiếc áo. Xem nó như một món đồ quý giá của tuổi học trò.
Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay- Mẫu 3
Trường tôi quy định: thứ 2, thứ 4, thứ 6 học sinh đến lớp phải mặc đồng phục; thứ 3, thứ 5, thứ 7 mặc tự do. Hôm nay là thứ 7, tôi mặc bộ quần áo bình dị như nhiều bạn khác.
Cha mẹ tôi là công nhân, không giàu có. Tôi sống quen nếp nhà nên ăn mặc giản dị. Tết đến mới có một bộ quần áo mới là hàng may sẵn. Áo quần tôi mặc phần lớn do chị Tâm để lại. Chị hơn tôi 2 tuổi và đang học lớp 8.
Hôm nay tôi mặc cái quần âu bằng vải ka-ki xanh, cái áo màu hoa cà. Áo quần tuy cũ nhưng được mẹ giặt sạch, là ủi rất phẳng, mặc vào dễ coi. Cái cổ áo viền tròn rất xinh, nước da tôi trắng nên khá nổi. Mẹ vẫn nói: ”Cái cổ áo rất hợp với cái lúm đồng tiền của con gái rượu của mẹ”. Trên phía trái áo có thêu một bông sen hồng, hai lá sen xanh, một con cò trắng đang lò dò kiếm mồi. Mỗi lần tôi mặc chiếc áo này đến trường là cái Lan, cái Hương, thằng Cường … bạn tôi đọc như hát bài ca dao để chế tôi:
“Cái cò, cái vạc, cái nông,
Sao mày giẫm lùa nhà ông hỡi cò!”
Thích nhất là cái áo có hai chiếc túi may hình quả trám rất xinh. Hai cái kho báu của tôi đấy. Có lúc tôi đựng cái nơ, cái kẹp tóc. Có lúc tôi đựng tờ giấy gấp 8. Lúc bỏ cái kẹo cao su. Đôi lúc có hai nghìn đồng bạc, tiền mẹ cho uống nước. Hàng cúc trắng như những ngôi sao.
Đặc biệt, cái áo tỏa ra một mùi thơm dễ chịu. Đó không phải là mùi thơm của nước hoa, mà là hương thơm của tình chị em. Cái áo đã thấm mồ hôi của hai chị em. Cái áo đã thấm hương thơm tình nghĩa. Chị Tâm học giỏi, tính chị hiền thảo, dịu dàng. Mỗi lần mặc áo đến trường, tôi thấy sung sướng, cảm thấy chị gái đã truyền cho tôi bao nghị lực và tình thương mến.
Cái áo tôi mặc đến lớp hôm nay tuy đã cũ nhưng rất đậm đà tình nghĩa và thật đáng yêu.
Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay- Mẫu 4
Học sinh trường em mặc đồng phục quần âu xanh, áo sơ-mi trắng. Chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay là áo sơ-mi trắng mẹ đã mua khi vào năm học mới.
Áo của em được may bằng loại vải cốt tông tốt, màu trắng tinh. Kiểu áo rất xinh, là kiểu cổ sơ-mi thắt nơ, tay phồng dành cho nữ. Cổ áo là cố sơ-mi cách tân có viền bèo ren, được lót vải cho đứng cổ. Lớp ren viền cổ tạo cho cổ áo một nét duyên dáng, thùy mị. Hai bên nẹp cổ đính một nẹp vải dài bốn mươi đề-xi-mét dùng để thắt nơ.
Tay áo cắt ngắn rất phồng, tròn như đèn lồng. Thân áo may rất vừa vặn với người em. Lưng áo may liền một mảnh nhưng hai tà áo của thân trước có thêu hoa chìm rất mĩ thuật. Đinh áo lật lai ba xăng-ti-mét, đính sáu nút nhựa ánh bạc lấp lánh như màu vỏ ốc. Đường chỉ chạy viền tà sắc sảo, rất nhỏ làm cho lai áo mềm mại, uyển chuyển ôm sát thân mình. Trên ngực áo phía trái mẹ đính huy hiệu trường cẩn thận.
Mặc áo vào, cài nút cẩn thận, em thắt nơ nơi cổ áo. Cái áo vừa vặn thoải mái, làn vải mềm mại, mơn man trên nền da tạo cho em cảm giác thật dễ chịu. Trong chiếc áo đồng phục em thấy mình thật chững chạc và xinh hơn. Chiếc áo thơm tho, êm ái như tình mẹ yêu con, ân cần bao bọc, chăm lo cho con.
Em yêu mẹ và rất biết ơn mẹ đã mua cho em một chiếc áo đẹp như thế. Hằng ngày, sau buổi học em mắc áo vào móc áo, đến tối mẹ về giặt đồ cho cả nhà em mới đem ra nhờ mẹ giặt giúp. Mẹ căn dặn em phải giữ gìn áo như thế để màu áo luôn trắng mới không bị mồ hôi làm ố vàng.
Em rất thích chiếc áo đồng phục mẹ mua, em hứa sẽ học chăm ngoan, đạt thành tích tốt để ba mẹ vui lòng.
Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay- Mẫu 5
Đầu năm học mới,mẹ đã mua cho em bộ đồng phục của trường. Ôi! Bộ đồng phục thật xinh làm sao nhưng em thích nhất là chiếc áo trong đồng phục này.
Chiếc áo có thân gần giống hình chữ nhật. Chiều dài và rộng khoảng ba,hai gang tay, vừa vặn cho em mặc. Chất liệu làm bằng vải cốt tông, sờ vào thật mịn màng.,Cổ áo có hình giống như trái tim. Tay áo lúc nào cũng phồng lên và ngắn hơn cổ tay em một chút. Trên tay có thêu logo của trường vì vậy nhìn vào ai cũng biết em là học sinh trường Tiểu học Cửu Long, đặc biệt những hình vẽ như ngọn đuốc, chiếc nón tốt nghiệp và quyển vở đề chữ Tiên học lễ – hậu học văn làm logo thêm đẹp lại càng đẹp hơn.
Nẹp áo dày với hai lớp, bên trái, kế nẹp được thêu phù hiệu tên trường, tên lớp và tên học sinh, tên em thêu chỉ đỏ rất là ý nghĩa. Chính những đường chỉ đỏ đã làm nổi bật cái tên ấy. Hàng khuy may năm lỗ, luôn luôn theo chiều dọc và thẳng như các chiến sĩ hàng quân trong đội duyệt binh.
Nút áo bằng nhựa, em rất thích những anh bạn nút, có khi các anh bạn này lại tinh nghịch vô cùng, lúc bị lỏng rồi thì đụng vào là nhảy xuống sàn nhà ngay, làm em tìm mãi mới thấy. Đường chỉ của áo được may đều đặn, thẳng tắp, không bị xéo cũng không bị nghiêng. Áo đã làm cho em có cảm giác rất thoải mái khi mặc vào.
Bạn áo cũng đã gợi cho em một kỉ niệm không sao quên được là có hôm,trên đường đi học về bỗng nhiên trời đổ mưa nhưng em lại quên mang theo áo mưa nên đã dầm mưa về nhà và bị bùn đất văng lên làm bẩn bạn ấy. Vì áo bẩn nên lúc về nhà em đã bị mẹ la nhưng la xong thì mẹ nói với em rằng: “Lần sau con nhớ cẩn thận hơn và mang theo áo mưa đấy,vì thời tiết dễ mưa lắm,nhé con!”. Lời nói ngọt ngào làm sao, nhờ lời nói ấy em lại có cảm giác là chiếc áo không giận em mà còn mỉm cười với em nữa.
Em rất yêu quý chiếc áo đi học này vì khi mặc vào bạn ấy đã giúp em có tinh thần sảng khoái trong học tập. Em hứa sẽ giữ gìn bạn áo cho thật sạch để mỗi ngày được mặc đến trường.
Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay- Mẫu 6
Hôm nay khi đến lớp, em mặc chiếc áo đồng phục ngắn tay của trường. Cảm giác cứ lâng lâng khó tả, vì sau suốt mấy tháng nghỉ hè em mới lại được khoác chiếc áo này lên người.
Áo được may bằng vải trắng, mặc rất thoải mái, dễ thấm hút mồ hôi. Rất phù hợp cho các bạn học sinh năng động. Đặc biệt, áo được may khá rộng rãi giúp em thoải mái, tự tin di chuyển. Phần cổ áo được may khá cứng, phía dưới chân có một đường viền màu xanh dương. Phần tay áo dài đến gần khuỷu tay, suông thẳng, khiến em dễ dàng co duỗi mà không gặp trở ngại.
Hai vạt áo được ghép lại với nhau ở phía trước bởi hàng cúc trắng tinh. Người thợ may đã tỉ mỉ sắp xếp chúng thành một hàng thẳng, cách đều nhau. Phía bên tay áo bên trái là logo của trường em màu xanh dương, với dòng chữ kiêu hãnh màu đỏ Trường tiểu học Cầu Rào.
Mỗi khi khoác lên mình chiếc áo này, em cảm thấy vô cùng tự hào và càng thêm yêu trường. Đồng thời lại cảm nhận sâu sắc trách nhiệm của một người học sinh trên vai. Tự nhủ mình phải cố gắng hơn nữa để xứng đáng với chiếc áo mà mình mặc.
Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay- Mẫu 7
Sáng nay, trời mùa đông sương giá lạnh lẽo. Em đi giày vải, mặc bộ quần áo ấm đi học.
Mọi thứ đều cũ, nhưng rất sạch sẽ. Cái quần âu dài bằng vải ka-ki xanh công nhân. Cái áo sơ mi màu xám, kẻ sọc. Chiếc áo len dài tay màu xanh biếc. Bên ngoài cùng là chiếc áo khoác màu vàng thẫm có hai lớp vải khá dày.
Chiếc áo khoác còn mới, mẹ mới mua cho em vào đầu vụ rét. Áo có phéc-mơ-tuya bằng nhựa, có hai túi to ở hai bên hông, có thể đút tay vào cho ấm. Phía trong còn có hai túi phụ, có thể bỏ được nhiều thứ khác. Mặc áo khoác vào, em thấy mình lớn hẳn lên, gần bằng các anh học sinh lớp ba, lớp bốn.
Mẹ đã lấy số tiền trợ cấp thương binh của bố để mua chiếc áo khoác này cho cậu con trai bé bỏng của mẹ. Với em, chiếc áo ấm em mặc đến lớp hôm nay là chiếc áo mang nặng tình thương, nó nhắc em phải hiếu thảo, phải chăm ngoan, học giỏi.
Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay- Mẫu 8
Hôm nay, trời se lạnh, em tung tăng tới trường trong chiếc áo đồng phục mùa đông. Chiếc áo này do nhà trường đặt may cho học sinh. Chiếc áo này trang trí tuy không cầu kì nhưng em vẫn thấy thích.
Chiếc áo dài, rộng và có hai lớp vải. Chiếc áo của em có hai màu, nửa phần trên màu trắng, nửa phần dưới màu xanh nước biển. Áo được may bằng chất vải pha nilon mềm, bên trong được lót bằng vải lưới nên khi mặc em thấy rất ấm và nhẹ.
Cầu vai được may cách điệu màu trắng. Cổ áo màu xanh. Cách trang trí không cầu kì, diêm dúa nhưng em vẫn thấy đẹp. Trước ngực và sau vai áo có đường diềm hình chữ V màu xanh nổi bật trên nền trắng. Khóa có màu trắng kéo lên kín cổ nên tránh được những cơn gió lùa mùa đông.
Hai tay áo dài, có chun ở đầu ôm khít cổ tay em. Đặc biệt trên vai trái có phù hiệu tên trường em. Em thích nhất là hai túi áo, có thể đựng một vài đồ nhỏ, lúc rét quá cũng có thể xỏ tay vào. Mặc chiếc áo này, em thấy rất tiện lợi cho hoạt động của trường, lớp. Mỗi khi mặc chiếc áo đồng phục này, em thấy rất hãnh diện vì là học sinh của Trường Tiểu học mình đang học.
Em rất thích chiếc áo này, em có cảm giác mình lớn lên khi mặc nó. Em sẽ giữ gìn chiếc áo cẩn thận. Chiếc áo mãi là người bạn thân của em.
Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay- Mẫu 9
Đối với em, được đến trường là một điều vô cùng hạnh phúc. Mỗi ngày em lại khám phá thêm được một điểm đáng yêu nơi trường học. Và người bạn luôn đồng hành cùng với em đó chính là chiếc áo đồng phục.
Chiếc áo đồng phục của em nhìn qua thì trông cũng đơn giản thôi nhưng đối với em đó lại là một chiếc áo vô cùng ý nghĩa. Chiếc áo có màu trắng, đó là màu mà em thích nhất. Màu trắng tượng trưng cho lứa tuổi học trò hồn nhiên, trong sáng. Cổ áo được may kiểu cổ đúc, rất phù hợp với các bạn nam như chúng em. Ở cổ áo có gắn một cái nơ màu đỏ rực rỡ. Cái nơ khiến chiếc áo trở nên nổi bật hơn. Nhìn từ xa cũng có thể thấy rõ chiếc nơ này.
Áo đồng phục của em là một chiếc áo cộc tay. Dù may đại trà nhưng vai áo và thân áo rất vừa vặn với cơ thể của em. Gấu tay áo và gấu áo được bo viền chắc chắn. Trước ngực áo bên trái được may một chiếc túi nhỏ. Ở giữa áo là một hàng cúc thẳng đều tăm tắp. Bên tay áo trái còn được các cô thợ may may sẵn phù hiệu trường em lên đó. Đi đến đâu, mọi người cũng nhận ra em là học sinh của ngôi trường này.
Em thích chiếc áo đồng phục của mình đến nỗi ngày nào em cũng muốn mặc nó để đi đến trường. Tuy nhiên, trường em có quy định chỉ mặc đồng phục vào ngày thứ 2 và ngày thứ 6 trong tuần thôi. Em sẽ giữ chiếc áo thật cẩn thận và coi nó như một kỉ niệm đẹp của tuổi thơ mình.
Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay- Mẫu 10
Em có rất nhiều áo, áo được ba mua, áo được mẹ mua. Chúng đều khiến em rất thích mặc. Nhưng chiếc áo em mặc nhiều hơn, gắn bó với tuổi học trò của em nhiều nhất, luôn sát cánh cùng em từ nhà đến trường cho đến lúc tan học. Đó là chiếc áo đồng phục của trường.
Hàng năm cứ đến năm học mới là chúng em lại được nhà trường phát cho một chiếc đồng phục mới. Năm nay cũng vậy, vào đầu năm học cô giáo đã phát cho em chiếc áo đồng phục khác hẳn với những chiếc áo đồng phục của những năm học trước, chiếc áo này lại có màu trắng và màu xanh lam trông rất mát mắt.
Tay áo dài, màu xanh, rất vừa với tay em. Phía trên cánh tay còn có một phù hiệu in biểu tượng quen thuộc của trường tiểu học của em, ở đó có hình trang vở, cây bút viết, tên trường, số điện thoại. Thân áo rộng, được may bằng vải màu xanh, phía trên màu trắng, giáp giữa là hai đường vải nhỏ chạy song song với nhau trông rất đẹp.
Phần thân áo cũng có hai túi hai bên xinh xắn nhưng cũng rất rộng, em có thể đút vừa với cả hai tay. Mặt trong áo được may bằng vải trắng, giữa có lót một lớp bông. Nhờ có lớp bông này mà áo phồng lên rất to, rất đẹp, đặc biệt nó còn ấm nữa.
Với những nét đặc biệt riêng của mỗi áo, nhìn vào chiếc áo đồng phục người ta có thể đoán học sinh đó là học sinh của trường nào. Mỗi khi mặc chiếc áo ra đường em rất tự hào vì chiếc áo chính là biểu tượng của trường em. Em rất yêu quý chiếc áo đồng phục của mình nên em rất giữ gìn, dù hết năm học nhưng chiếc áo của em vẫn mới nguyên, em lại giặt sạch sẽ và gấp cất đi để lưu giữ làm kỉ niệm của thời học trò.
Chiếc áo đồng phục đã trở thành người bạn thân thiết của em trong suốt thời kì học sinh. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau này trở về xây dựng ngôi trường khang trang sạch đẹp hơn, cùng với chiếc áo đồng phục mang lại vẻ vang cho trường.
Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay- Mẫu 11
Năm học mới lại đến rồi. Năm nay chúng em được nhà trường phát cho một chiếc áo đồng phục mới. Em thích chiếc áo này lắm bởi trông nó thật điệu đà và đáng yêu.
Ngày khai giảng năm học mới cũng là ngày đầu tiên mà em được mặc chiếc áo này. Hôm ấy, em nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía bố mẹ và ông bà vì chiếc áo đẹp. Đó là một chiếc áo đồng phục màu trắng tinh khôi. Chiếc áo được may cẩn thận lắm. Từng đường kim mũi chỉ đều chắc chắn và đều đặn.
Cổ áo được làm dạng cổ đức, bên dưới có một chiếc nơ màu đỏ rực rỡ. Tay áo ngắn và hơi bồng một chút. Phần cổ tay áo được bo lại và xếp ly để tạo nên sự mềm mại. Từ cổ áo xuống dưới ngực áo có hai lớp bèo nhún. Ở giữa là hàng chúc trắng với 5 chiếc cúc thẳng hàng nhau. Em thích nhất là phần gấu áo. Phần gấu này được may khá tỉ mỉ, xếp ly và hơi xòe ra một chút giống như đuôi cá. Trong chiếc áo đồng phục, em thấy mình thật dịu dàng và nữ tính.
Em thích chiếc áo đồng phục này lắm. Em sẽ giữ gìn chiếc áo thật cẩn thận để chiếc áo không bao giờ bị xỉn màu
Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay- Mẫu 12
Sáng hôm nay, em đến trường với niềm hạnh phúc, khi được khoác lên mình chiếc áo đồng phục mới tinh vừa được phát.
Chiếc áo của em cũng là một chiếc áo sơ mi trắng được thêm vài chi tiết nhỏ, để tạo nên điểm nhấn của trường. Phần cổ áo được may khá cứng, vào nếp rõ ràng. Có một đường viền màu vàng được may phía dưới chân của cổ áo. Phần tay áo thì được may dài đến tận cổ tay. Nếu trời nóng em sẽ xắn lên, còn trời lạnh thì sẽ thả xuống, tiện lợi. Phần cổ tay áo, được may cứng và có thêm một chiếc cúc màu trắng tinh nữa, giúp tay áo ôm chắc vào cổ tay, dễ dàng viết bài.
Phía bên trái ngực áo là một chiếc túi hình chữ nhật, có kích thước khoảng 10cmx5cm. Em thường dùng để thả tấm bảng phù hiệu khi di chuyển để nó không bay lung tung. Vạt áo được may suông dài. Theo yêu cầu của trường thì chúng em phải sơ vin lại cho gọn gàng. Những khi mặc áo trắng đồng phục này, em sẽ hoạt động thật cẩn thận, không chơi những trò dễ bị bẩn để giữ áo được sạch sẽ, tinh tươm.
Mặc chiếc áo trắng này lên người, em cảm thấy vui vẻ và tự hào khi là một học sinh của trường. Em sẽ cố gắng phấn đấu học thật giỏi để xứng đáng với chiếc áo này.
Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay- Mẫu 13
Mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Ngoài bộ quần áo chúng ta thường mặc thường ngày những bạn học sinh chắc hẳn ai cũng có những bộ quần áo đồng phục để mặc đến trường. Em cũng vậy. Em rất yêu thích bộ quần áo đồng phục của mình.
Bộ quần áo mang dáng vóc thể thao, vải thun, màu trắng có các hình màu xanh dương. Mặc rất mát và thoải mái khi tập. Cổ áo xanh viền trắng rất nổi, có thể đeo được khăn quàng. Mặt trước có in các lôgô những môn thể thao. Mặt sau in tên trường và hình ngọn đuốc Ô-lym-píc cùng 5 vòng tròn.
Tay áo ngắn đến khuỷu tay. Áo được mặc kết hợp với quần màu đen trông rất phù hợp. Vừa thoải mái dễ chịu mà trông rất ra dáng học sinh. Khi đi học về em cởi ngay ra mang giặt hoặc vắt phẳng phiu lên móc không để lôi thôi bừa bãi. Đặc biệt là lúc viết bài vô tình không để ý có thể quẹt vào áo. Mà bút bi thì thường rất khó tẩy. Chính vì chúng ta phải giữ gìn cẩn thận bởi thuốc tẩy có thể làm rách vải.
Mỗi khi mặc bộ đồng phục trên người em cảm thấy rất tự hào về ngôi trường mình đang theo học, em tự hào vì mình được khoác lên mình bộ đồng phục này. Chính vì thế em luôn giữ gìn nó hết sức cẩn thận tránh để làm nhàu và làm nhăn.
Em rất yêu quý bộ đồng phục mình đang mặc. Dù mai sau có ra trường em sẽ mãi giữ nó coi như một kỉ niệm thời học sinh. Em hứa sẽ giữ gìn áo cho thật sạch để mỗi ngày được mặc đến trường.
Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay- Mẫu 14
Đồng phục là thứ không thể thiếu của mỗi trường học, trường em cũng thế. Đồng phục đẹp của trường đã gắn bó với em suốt những năm tiểu học.
Đó là bộ đồng phục đẹp nhất của em. Trường có hai loại đồng phục một là đồng phục thể dục, hai là đồng phục đi học tùy theo kiểu dáng của nam và nữ để may. Nói về đồng phục hàng ngày của nữ sẽ là một chiếc áo trắng sơ mi với cổ cánh sen cùng chiếc nơ xinh xắn màu đỏ đô. Hàng cúc dài được may thẳng hàng đều đặn,đường chỉ được may tỉ mỉ công phu nên rất chắc chắn và tinh tế.
Bộ váy thì ngắn đến đầu gối may vừa vặn theo kích cỡ mỗi bạn. Chiếc váy màu xanh tím than là váy xếp li trông rất năng động, thoải mái. Với bộ đồng phục đẹp như thế được mặc vừa vặn lên người những cô cậu học trò nhỏ trông rất đứng đắn, trưởng thành. Còn bộ đồ thể dục thì may cốt để thoải mái với áo thun và quần chun có dây buộc. Áo được làm bằng chất liệu mát mẻ để học sinh tiện lợi trong giờ thể dục, còn quần thì được may co giãn rất thoải mái.
Bộ nào cũng có logo của trường được in trước ngực khiến chúng em rất tự hào và hãnh diện về trường, em mong lên cấp 2 cấp ba cũng sẽ được mặc những bộ đồng phúc đẹp như vậy.
Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay- Mẫu 15
Ngày khai trường đã đến, em có biết bao nhiêu thứ mới mẻ: Giày mới, cặp mới, sách vở mới…Nhưng thứ mà em thích nhất là chiếc áo đồng phục màu trắng em đang mặc đến trường hôm nay.
Chiếc áo này em mặc rất vừa vặn. Được làm từ vải ca-tê tốt. Tay áo ngắn, bên trái có gắn một cái lô –gô nho nhỏ, xinh xinh màu hồng tím, trên đó có ghi rõ tên trường, tên lớp và cả tên em nữa. Cổ áo cứng luôn được xếp gọn gàng để đeo chiếc khăn quàng đầy ý nghĩa. Bốn chiếc cúc áo màu trắng đục được đính ngay ngắn thẳng một hàng. Trên mỗi chiếc cúc có bốn lỗ nhỏ để xỏ chỉ buộc vào áo.
Chiếc áo này tuyệt lắm! Vào những ngày hè nóng nực, mặc áo vào đổ mồ hôi ra bao nhiêu cũng rút hết, khô thoáng dễ chịu vô cùng. Bên phải, bên trái ngực còn có hai cái túi nhỏ để đựng những thứ mà em thích. Giữa mỗi túi có thêu một con rồng hùng vĩ oai vệ.
Em quý chiếc áo này lắm. Nó là một người bạn hằng ngày cùng em bước tới trường, áo đã đồng hành với em suốt mấy tháng trời. Mỗi khi đi học về, em đều mắc áo cẩn thận, đúng nơi đúng chỗ để áo luôn sạch đẹp.
Trên đây là nội dung bài học Lập dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay (10 bài mẫu) do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn và tổng hợp. Hy vọng sẽ giúp các em hiểu rõ nội dung bài học và từ đó hoàn thành tốt bài tập của mình. Đồng thời luôn đạt điểm cao trong các bài thi bài kiểm tra sắp tới. Chúc các em học tập thật tốt.
Đăng bởi THCS Bình Chánh trong chuyện mục Học tập
- Tìm đọc câu chuyện viết về ước mơ lớp 4
- Tưởng tượng: Em có một đôi cánh có thể bay như chim, em muốn bay đi đâu, gặp gỡ những ai,…? lớp 4
- Tìm đọc các bài văn miêu tả con vật hoặc trao đổi với người thân về đặc điểm của con vật trong bài văn em viết lớp 4
- Miêu tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh mà em yêu thích lớp 4 (8 Mẫu)
- Miêu tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó lớp 4 (24 Mẫu)
- Trao đổi với bạn: Em mong con người sẽ làm ra những sản phẩm gì để cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai? lớp 4