Nói về một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường dựa vào gợi ý bao gồm hướng dẫn viết cùng 9 bài mẫu do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ là tài liệu hữu ích cho các em học sinh lớp 4 trau dồi vốn từ, củng cố kỹ năng viết đoạn văn ngày một hoàn thiện hơn.
Đề bài: Nói về một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường dựa vào gợi ý.
Hướng dẫn Nói về một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường dựa vào gợi ý lớp 4
a. Giới thiệu hoạt động trải nghiệm thú vị.
Bạn đang xem: Nói về một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường dựa vào gợi ý lớp 4 (9 Mẫu)
- Tên hoạt động
- Thời gian
- Địa điểm
- Người tham gia
- ?
b. Nói về hoạt động trải nghiệm.
Tập trung vào những điều thú vị thể hiện qua:
- Việc làm
- Lời nói
Chú ý đến cảm xúc của em và những người xung quanh:
- Khi tham gia hoạt động
- Về sản phẩm hoặc kết quả của hoạt động
c. Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em khi tham gia hoạt động trải nghiệm.
Nói về một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường dựa vào gợi ý – Mẫu 1
a. Giới thiệu hoạt động trải nghiệm thú vị:
- Tên hoạt động: Chuyến đi thăm quan các công trình cảnh quan tự nhiên ở miền núi
- Thời gian: Thứ 5-6 hàng tuần
- Địa điểm: Vùng núi trong và ngoài thành phố
- Người tham gia: Tất cả các học sinh trường có thể tham gia
b. Nói về hoạt động trải nghiệm:
Hoạt động trải nghiệm thú vị này giúp em khám phá những công trình cảnh quan tự nhiên của vùng núi. Tham gia hoạt động này giúp em nhận ra sức sống của vùng núi, cũng như biết thêm về cách sống của người dân ở đó. Điều đặc biệt là tôi được nghe những câu chuyện hấp dẫn từ người dân địa phương về kỷ lục tự nhiên của họ. Thời gian dài cùng những bạn thân cũng giúp em thấy hạnh phúc hơn.
c. Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em khi tham gia hoạt động trải nghiệm:
Khi tham gia hoạt động trải nghiệm thú vị này, tôi thấy cảm xúc của mình trở nên vui vẻ, hạnh phúc, đặc biệt là khi tôi được khám phá những công trình cảnh quan tự nhiên của vùng núi, trải nghiệm những câu chuyện của người dân vùng núi, em cảm thấy thật thương cảm, ngưỡng mộ trước cuộc sống khó khăn và thiếu thốn của họ và ý chí vươn lên của các bạn nhỏ vùng núi.
Nói về một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường dựa vào gợi ý – Mẫu 2
a. Em đã biết và tham gia một hoạt động thú vị:
- Tham gia ngày hội trăng rằm.
- Tên hoạt động: Ngày hội trăng rằm đêm Trung thu
- Thời gian: 20 giờ tối – vào đêm rằm tháng 8 âm lịch.
- Địa điểm: nhà văn hoá phường, xã.
- Người tham gia: cô chú cán bộ phường, xã và các bạn nhỏ, các bác phụ huynh.
b. Nói về hoạt động trải nghiệm
– Tập trung vào những điều thú vị thể hiện qua:
- Việc làm: trẻ em vui chơi, người lớn bày cỗ, chuẩn bị chương trình.
- Lời nói: vui tươi, rộn ràng
- Các hoạt động: nhiều trò chơi vui, bài văn nghệ hay.
– Chú ý đến cảm xúc của em và những người xung quanh:
- Khi tham gia hoạt động: háo hức, vui vẻ, cười đùa.
- Về kết quả của hoạt động: các bạn trẻ được vui đùa, ăn uống và nhận quà.
c. Suy nghĩ, cảm xúc của em khi tham gia hoạt động trải nghiệm:
Em rất vui, chờ đón có thêm những buổi hoạt động vui như này khi chưa tới rằm tháng 8.
Nói về một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường dựa vào gợi ý – Mẫu 3
a. Giới thiệu hoạt động trải nghiệm thú vị:
– Tên hoạt động: Thăm quan khu di tích lịch sử Tân Trào
– Thời gian: Thứ 7 – CN
– Địa điểm: Khu di tích lịch sử Tân Trào
– Người tham gia: Tất cả các học sinh trường có thể tham gia
b. Nói về hoạt động trải nghiệm:
Hoạt động trải nghiệm thú vị này giúp các em hiểu rõ hơn về lịch sử dựng nước và giữ nước của cha ông ta. Lán Nà Nưa là nơi Bác Hồ đã sống và làm việc. Cây Đa Tân Trào – Đình Hồng thái, 2 di tích chứng kiến qua bao nhiêu trận chiến, sự kiện lịch sử nổi bật.
c. Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em khi tham gia hoạt động trải nghiệm:
Khi tham gia hoạt động trải nghiệm thú vị này, em bản thấy bản thân mình thật là may mắn khi được sống ở thời đại này. Đồng thời cũng rất biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh bảo vệ Tổ quốc, đem lại cuộc sống ấm no, hòa bình như ngày hôm nay.
Nói về một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường dựa vào gợi ý – Mẫu 4
Ngày 20/11 vừa qua, trường em đã tổ chức buổi mít tinh để tri ân các thầy cô giáo. Sau bài diễn văn của thầy giáo hiệu trưởng, có rất nhiều những tiết mục văn nghệ đặc sắc đã diễn ra. Bên cạnh hát, múa còn có rất nhiều những tiết mục biểu diễn ấn tượng khác như: đóng kịch, trình diễn thời trang. Buổi mít tinh kết thúc, chúng em đã mang những bó hoa tươi thắm để tặng các thầy cô. Em rất thích buổi mít tinh ngày 20/11 vừa qua vì chúng em có dịp tặng hoa, nói lời cảm ơn và lời chúc tốt đẹp đến thầy cô.
Nói về một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường dựa vào gợi ý – Mẫu 5
Sau tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi, bài hát quen thuộc Nối vòng tay lớn vang lên từ loa trường. Đó là tín hiệu nhắc chúng em nhanh chóng chỉnh sửa trang phục và xuống sân trường tập trung, chuẩn bị tập bài thể dục giữa giờ. Hôm nay là buổi tập với bài thể dục mới đầu tiên, nên sẽ có ba thầy cô giáo tập mẫu ở trên bục cho chúng em tập theo. Sau khi tất cả mọi người đã vào hàng, đứng thẳng thì bài thể dục bắt đầu. Từng động tác tay, chân, lưng đều được hướng dẫn cụ thể để chúng em làm theo. Nhưng vì còn khá lạ lẫm, nên có bạn quýnh hết cả tay chân mà vẫn không theo kịp. Có bạn khi đưa tay lên thì vạt áo tuột ra khỏi lưng quần. Có bạn lúc đá chân thì tuột mất cả giày. Tuy rất buồn cười nhưng ai cũng cố gắng nghiêm túc tập theo thầy cô, để lớp không bị sao đỏ trừ điểm. Khi tiếng nhạc kết thúc, thầy Tổng phụ trách bước ra nhận xét chung về bài tập thể dục vừa rồi, sau đó cho chúng em giải tán, tự do vui chơi.
Nói về một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường dựa vào gợi ý – Mẫu 6
Ngày nào cũng vậy, đến giờ ra chơi tiết học thứ 3, học sinh trường em sẽ tập trung ở sân trường để tập bài thể dục giữa giờ. Bài đồng diễn của chúng em cũng rất đơn giản, đó là những động tác tay, chân, lườn, bụng giúp chúng em thư giãn, rèn luyện sức khỏe. Chúng em cùng nhau tập trên nền nhạc vui nhộn. Các bạn học sinh đều rất vui vẻ và tỏ ra hào hứng với hoạt động này. Hoạt động thể dục giữa giờ không chỉ giúp chúng em thư giãn mà còn tăng tinh thần đoàn kết giữa các học sinh.
Nói về một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường dựa vào gợi ý – Mẫu 7
Tối thứ 6, em cùng các bạn tham gia đêm Hội trăng rằm do trường tổ chức. Từ chiều, chúng em đã háo hức khi nhìn thấy các cô chú ở căn-tin sắp xếp bánh kẹo, hoa quả trên các dãy bàn dưới sân trường. Cùng với đó là sân khấu lung linh với các chùm đèn lấp lánh, báo hiệu một buổi tối bùng nổ. Đúng 7h tối, đêm hội chính thức bắt đầu. Chúng em cùng nhau rước đèn qua từng cửa lớp học, trong tiếng nhạc tưng bừng và tràng cười giòn giã. Sau đó, mới trở về vị trí của lớp mình đã được xếp trên sân. Ngay khi mọi người ổn định chỗ ngồi, đêm hội liền bắt đầu với các tiết mục văn nghệ hấp dẫn. Vừa xem, chúng em vừa phá cỗ tưng bừng. Bạn nào cũng vui cười tít hết cả mắt. Đặc sắc nhất, là tiết mục múa lân do các anh chị ở Đoàn kịch thành phố biểu diễn. Chao ôi, những chú lân nhảy lên bục rồi chạy lượn sóng vòng quanh mới tuyệt làm sao. Mỗi khi chú thực hiện thành công một động tác khó, em và các bạn liền vỗ tay reo hò. Bầu không khí thật sôi động và náo nhiệt. Đêm hội trăng rằm do trường tổ chức có nhiều điểm khác với những lần em tham gia ở tiểu khu. Nhưng nó thực sự rất vui và thú vị. Đây là một trải nghiệm rất tuyệt vời và mới lạ với em.
Nói về một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường dựa vào gợi ý – Mẫu 8
Sau những giờ học căng thẳng, tiếng trống trường vang lên báo hiệu giờ ra chơi, sân trường em lại đông vui, náo nhiệt hơn bao giờ hết. Trên sân trường, mỗi góc sân là một trò chơi khác nhau, góc thì nhảy dây, góc thì chơi ô ăn quan, góc thì các bạn nam đá bóng… Em thích nhất là trò chơi đá cầu của các anh chị lớp 5. Nhìn quả cầu bay vút trên cao và được chuyền trên chân của các anh chị mà thích mắt làm sao. Mỗi tiếng “cạch cạch” chạm cầu là một tiếng reo hò của những khán giả nhí như tiếp sức cho các “vận động viên” đá cầu hăng say hơn, tạo ra những đường chuyền vô cùng đẹp mắt. Em chăm chú theo dõi và tự nhủ sẽ học đá cầu để được tham gia và chơi hết mình với quả cầu.
Nói về một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường dựa vào gợi ý – Mẫu 9
Vào ngày Tết Trung thu, trường em đã tổ chức một sự kiện đặc biệt mang tên “Đêm hội trăng rằm”. Tất cả học sinh trong trường đều được mời tham gia, tạo nên một không khí vui tươi và rộn ràng. Bảy giờ ba mươi phút, em được mẹ đưa tới trường sớm hơn một chút để có thời gian chuẩn bị. Cả khuôn viên trường đã được trang hoàng lung linh với những chiếc đèn lồng đầy màu sắc và các màn trình diễn đã sẵn sàng để chào đón khán giả. Lúc tám giờ, các tiết mục văn nghệ đã được chuẩn bị kỹ lưỡng bởi các em học sinh. Từ múa rối tinh tế đến những ca khúc truyền thống, mọi người đều được thưởng thức những tài năng đặc biệt của các học sinh. Đặc biệt, chị Hằng và chú Quậy đã xuất hiện để giới thiệu chương trình và tạo thêm phần hào hứng cho đêm hội. Sau đó, chúng em được xem một buổi trình diễn múa lân đầy màu sắc, cùng với việc tham gia các trò chơi và phá cỗ. Không khí vui tươi và hào hứng lấp đầy cả khuôn viên trường, khi mọi người cùng nhau chào đón mùa Trung thu. Tổ chức “Đêm hội trăng rằm” thực sự mang lại nhiều ý nghĩa cho chúng em. Chúng em đã được cùng nhau tạo ra một bầu không khí vui tươi và đoàn kết trong mùa lễ hội đặc biệt này. Chắc chắn đây là một kỷ niệm đáng nhớ trong suốt quãng thời gian đi học của em.
*****
Trên đây là 9 bài mẫu TNói về một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường dựa vào gợi ý lớp 4 do thầy cô trường Bình Chánh biên soạn. Hy vọng dựa vào đây, các em sẽ có thêm nhiều ý tưởng mới lạ để hoàn thành tốt bài tập của mình. Chúc các em hoàn thành tốt bài tập của mình với điểm số cao nhất nhé.
Đăng bởi: THCS Bình Chánh
- Tìm đọc câu chuyện viết về ước mơ lớp 4
- Tưởng tượng: Em có một đôi cánh có thể bay như chim, em muốn bay đi đâu, gặp gỡ những ai,…? lớp 4
- Tìm đọc các bài văn miêu tả con vật hoặc trao đổi với người thân về đặc điểm của con vật trong bài văn em viết lớp 4
- Miêu tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh mà em yêu thích lớp 4 (8 Mẫu)
- Miêu tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó lớp 4 (24 Mẫu)
- Trao đổi với bạn: Em mong con người sẽ làm ra những sản phẩm gì để cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai? lớp 4