Tiếng Anh 10 Unit 7 Reading trang 79 | Global Success
Mời các em theo dõi nội dung bài học do thầy cô trường Trung học Bình Chánh biên soạn sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức nội dung bài học tốt hơn.
Tiếng Anh 10 Unit 7 Reading trang 79 – Global Success
UNICEF’s support for Viet Nam’s education (Sự hỗ trợ của UNICEF cho giáo dục Việt Nam)
Bạn đang xem: Tiếng Anh 10 Unit 7 Reading trang 79 | Global Success
1 (trang 79 Tiếng Anh 10): Work in pairs. Which of the following do you think UNICEF does to support Viet Nam’s education? (Làm việc theo cặp. Bạn nghĩ UNICEF đã làm điều nào sau đây để hỗ trợ cho giáo dục Việt Nam.)
Gợi ý: a, c
Hướng dẫn dịch:
a. Cung cấp các cơ hội cho mọi trẻ em tham gia trường lớp và đội nhóm
b. Tìm các công việc cho trẻ em đã bỏ học
c. Trao cho các thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn một cơ hội để tiếp tục việc học
d. Giúp các thanh thiếu niên học các kỹ năng cần thiết cho thị trường việc làm.
2 (trang 79 Tiếng Anh 10): Read the text and circle the correct meanings of the highlighted words. (Đọc đoạn văn và khoanh vào nghĩa đúng của các từ được đánh dấu.)
Hướng dẫn dịch:
Kể từ khi UNICEF thành lập văn phòng vào năm 1975 ở Việt Nam, tổ chức này đã triển khai các dự án ở nhiều lĩnh vực để cung cấp sự hỗ trợ cao nhất có thể cho trẻ em ở nước ta. Tổ chức đặc biệt chú trọng việc tạo ra cơ hội cho mọi trẻ em được đến trường, học hỏi và thành công. Các chương trình sau giúp UNICEF đạt được mục tiêu giáo dục ở Việt Nam.
Giáo dục cho những thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn
UNICEF giúp những thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục việc học bằng cách đưa đến cho các em khóa đào tạo nghề và lời khuyên nghề nghiệp. Các em cũng được dạy các kỹ năng cần thiết cho thị trường việc làm.
Cung cấp các cơ hội giáo dục cho trẻ em khuyết tật
Chương trình này trao cho trẻ em khuyết tật cơ hội để tiếp cận và thu được lợi ích từ nền giáo dục chất lượng. Chương trình cũng giúp thúc đẩy sự tham gia bình đẳng vào xã hội và một văn hóa mà trong đó mọi người tôn trọng lẫn nhau.
Cải thiện thành tích học tập
Đây là một chương trình thiết thực khác được hỗ trợ bởi UNICEF. Mục tiêu của chương trình là chuẩn bị tốt hơn cho trẻ em để đón nhận những thử thách trong tương lai. UNICEF giúp Việt Nam tham gia vào các chương trình giáo dục trong vùng để cải thiện thành tích học tập. Khi các em tốt nghiệp, các em nên có những kỹ năng và kiến thức cần thiết để làm việc trong môi trường thay đổi nhanh.
Đáp án:
1. a |
2. b |
3. a |
4. c |
Hướng dẫn dịch:
1. tạo ra
a. khiến điều gì đó xảy ra
b. tăng cái gì đó
c. từ chối điều gì
2. cần thiết
a. bình thường
b. cần thiết
c. thành công
3. tôn trọng
a. có cái nhìn tốt về ai đó
b. coi thường ai
c. thân thiết với ai
4. thiết thực
a. liên quan đến các tổ chức
b. liên quan đến các ý tưởng
c. liên quan đến các tình huống thực tế
3 (trang 80 Tiếng Anh 10): Read the text again and answer the following questions. (Đọc lại đoạn văn và trả lời các câu hỏi sau.)
Đáp án:
1. To create opportunities for them to attend school, learn and succeed.
2. Education for Disadvantaged People.
3. Providing Education Opportunities for Children with Disabilities
4. To better prepare children for the challenges in the future.
Hướng dẫn dịch:
1. UNICEF đặc biệt chú trọng vào việc làm gì cho trẻ em ở Việt Nam?
Tạo ra cơ hội cho các em đến trường, học hỏi và thành công.
2. Chương trình nào giúp các thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục việc học?
Giáo dục cho những thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn
3. Chương trình nào hỗ trợ các thanh thiếu niên khuyết tật?
Cung cấp các cơ hội giáo dục cho trẻ em khuyết tật
4. Mục tiêu của chương trình Cải thiện thành tích học tập là gì?
Chuẩn bị tốt hơn cho trẻ em để đón nhận những thử thách trong tương lai.
4 (trang 70 Tiếng Anh 10): Work in groups. Discuss the following questions. (Làm việc theo nhóm. Thảo luận các câu hỏi sau.)
Gợi ý:
I think the most useful programme for my local community must be Education for Disadvantaged Young People because there is a significant number of dropouts in my community due to lack of financial support or study interest. They would rather find jobs than stay in school, but they are not fully equipped with knowledge and skills essential for the job market.
Hướng dẫn dịch:
Em nghĩ chương trình hữu ích nhất cho cộng đồng địa phương của em hẳn là Gi áo dục cho những thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn bởi vì có một số lượng lớn người bỏ học trong cộng đồng của em do thiếu hỗ trợ tài chính hoặc không hứng thú với việc học. Họ muốn tìm việc hơn là ở lại trường, nhưng lại chưa được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết cho thị trường việc làm.
Xem thêm lời giải bài tập Tiếng Anh lớp 10 sách Global Success hay khác:
Getting Started (trang 76,77 Tiếng Anh 10): 1. Listen and read…2. Read the texts again and choose the…
Language (trang 77,78 Tiếng Anh 10): 1. Listen and repeat…2. Listen and mark the primary stress in the…
Speaking (trang 80,81 Tiếng Anh 10): 1. Complete the conversation about a… 2. Work in pairs. Student A looks at…
Listening (trang 81,82 Tiếng Anh 10): 1. Work in pairs…2. Listen to a conversation about…
Writing (trang 82 Tiếng Anh 10): 1. Complete the following sentences…2. Complete the following diagram…
Communication and Culture (trang 83,84 Tiếng Anh 10): 1. Listen and complete the conversations… 2. You want to invite a friend to join you…
Looking back (trang 84,85 Tiếng Anh 10): 1. Listen and mark the primary stress in…2. Complete the text with the correct forms…
Project (trang 85 Tiếng Anh 10): Work in groups. Do research on an international…
Đăng bởi: THCS Bình Chánh
Chuyên mục: Tiếng Anh 10 Global Success – Kết nối tri thức
- Giải Bài 4.16 trang 65 Toán 10 tập 1 SGK Kết nối tri thức với cuộc sống
- Giải Bài 1 trang 37 Toán 10 tập 1 SGK Chân trời sáng tạo
- Giải Vận dụng trang 30 Toán 10 tập 1 SGK Kết nối tri thức với cuộc sống
- Triều cường là gì? Triều cường xảy ra khi nào?
- Thơ Đường luật là gì? Đặc điểm của thơ Đường luật
- Phân tích nhân vật he ra clet hay nhất (5 mẫu)