Học TậpLớp 4

Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó. Nêu suy nghĩ của em về việc ấy (12 Mẫu)

Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó. Nêu suy nghĩ của em về việc ấy. Đây là nội dung câu hỏi số 4 trong bài Những vết đinh trang 14 SGK Tiếng Việt 4 Cánh diều. Mời các em theo dõi bài học hôm nay do thầy cô trường THCS Bình Chánh để có thêm nhiều ý tưởng nhằm hoàn thành tốt bài tập của mình nhé.

Đề bài: Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó. Nêu suy nghĩ của em về việc ấy

Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó. Nêu suy nghĩ của em về việc ấy
Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó. Nêu suy nghĩ của em về việc ấy

Mục lục

Hướng dẫn viết suy nghĩ của em về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó

Em hãy hoàn thành đoạn văn của mình dựa theo các gợi ý sau nhé:

Bạn đang xem: Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó. Nêu suy nghĩ của em về việc ấy (12 Mẫu)

  • Em đã giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai?
  • Sự việc đó xảy ra như thế nào?
  • Sự việc đó khiến cho người khác và bản thân em cảm thấy như thế nào?
  • Em rút ra được bài học gì từ sự việc đó?

Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó. Nêu suy nghĩ của em về việc ấy – Mẫu 1

Một lần em giận dỗi bạn cùng lớp, em đã buông những lời nói khó nghe và làm tổn thương bạn ấy. Sau đó em nhận ra mình đã sai, tuy nhiên em cũng rất ân hận về những lời nói của mình khi nóng nảy.

Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó. Nêu suy nghĩ của em về việc ấy – Mẫu 2

Có một lần, em đã vô ý cáu kỉnh với Hoa – người bạn thân của em. Hẹn nhau vào chiều hôm đó đi chơi nhưng vì bận nên cậu ấy không đến được. Vì sự việc đó mà em cãi nhau và không nói chuyện với Hoa vài ngày. Những ngày sau đó, em suy nghĩ lại và tự thấy mình sai nên em đã chủ động xin lỗi bạn. Em rất ân hận với việc mình làm và từ đó tự bản thân em rút ra được những bài học sâu sắc cho bản thân.

Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó. Nêu suy nghĩ của em về việc ấy – Mẫu 3

Hôm trước, em giận dỗi với mẹ vì không được mua cho cái áo mới. Em tức giận và không thèm ăn cơm. Nhưng sau đó tự ngẫm lại, em thấy mình vô cùng ích kỉ. Em thấy rất ân hận về việc làm của mình. Sau đó, em đã chủ động xin lỗi mẹ và hứa với mẹ lần sau sẽ không đua đòi như vậy nữa.

Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó. Nêu suy nghĩ của em về việc ấy – Mẫu 4

Mọi người có bao giờ làm việc gì đó có lỗi khiến cho người người phiền lòng chưa? Gần đây nhất, em đã làm một việc không đúng khiến mẹ buồn. Em rất thích mô hình đồ chơi điện tử nên đã đòi mẹ mua cho. Mẹ không đồng ý nên em đã giận dỗi và cáu gắt với mẹ giữa chỗ đông người. Những lời nói vô tình đó khiến mẹ vô cùng thất vọng. Sau sự việc đó, em tự hứa với bản thân mình sẽ không để mẹ phải phiền lòng vì mình nữa.

Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó. Nêu suy nghĩ của em về việc ấy – Mẫu 5

Trong chuyến đi du lịch năm ngoái, em đã tức giận vô cớ với bố. Đó là khi bố không mua cho em mô hình đồ chơi mà em yêu thích. Vậy nên, em đã giận dỗi và không nói chuyện với bố nữa. Sự việc đó khiến cho bố rất phiền lòng. Sau khi nhận ra mình sai, em đã chủ động xin lỗi bố. Từ đó, em không còn đua đòi theo ý mình nữa.

Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó. Nêu suy nghĩ của em về việc ấy – Mẫu 6

Trong tuổi thơ ngây ngô, em hay cáu giận không lý do. Lần gần nhất, em cáu mẹ vì không được mua chiếc áo mới. Em cảm thấy rất buồn và không ăn cơm. Nhưng sau đó, em nhận ra rằng mình đã quá ích kỉ và không thấu hiểu được nhọc nhằn của bố mẹ. Em rất ân hận vì hành động của mình và cần học cách đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để thấu hiểu và trưởng thành hơn.

Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó. Nêu suy nghĩ của em về việc ấy – Mẫu 7

Có lần, vì đi học muộn và quên quyển vở bài tập quan trọng ở nhà nên em đã nhờ anh trai mang đến trường cho. Mặc dù em đã dặn đi dặn lại là quyển vở màu xanh để trên bàn nhưng anh lại mang nhầm quyển khác. Vì tức giận mà em đã nổi cáu với anh. Điều đó khiến cho anh vô cùng buồn. Sau khi suy nghĩ lại, em thấy việc bản thân tức giận với anh là không đúng, vậy nên em đã xin lỗi anh. Anh đã thứ lỗi cho em nhưng bản thân em vẫn thấy day dứt về những việc mình đã làm. Em tự hứa với lòng mình lần sau sẽ không bao giờ như vậy nữa.

Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó. Nêu suy nghĩ của em về việc ấy – Mẫu 8

Một buổi sáng thứ Hai, vì đến lớp muộn nên em đã nhờ bạn lấy ghế giờ chào cờ giúp em. Nhưng không hiểu sao bạn lại lấy nhầm ghế. Lúc đó em đã rất bực tức và quay ra giận bạn vì cho rằng bạn không hiểu mình. Em về nhà kể chuyện đó cho mẹ nghe, nhưng mẹ đã dịu dàng giải thích cho em hiểu. Khi ấy em mới nhận ra mình đã giận bạn vô cớ, em thật ích kỉ và có lỗi. Em đã xin lỗi bạn và làm lành với bạn ngay sau đó.

Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó. Nêu suy nghĩ của em về việc ấy – Mẫu 9

Lần mà em giận dỗi nhất là bị các bạn khác không chơi cùng. Em không biết tại sao các bạn giận em nhưng không chỉ thế mà còn bắt nạt em. Đó đúng ra thì xảy ra vào hồi lớp 1. Khi biết lý do các bạn giận em thì đó đương nhiên không phải là do mới học vào học vì mới vào học chúng em rất thích chơi với nhau nhưng do một lần các bạn ấy cố tình đẩy em ngã và em rất đau tất nhiên lúc ấy em khóc. Khi cô giáo tôi hỏi bạn ấy tại sao thì bạn ấy bảo vô tình nhưng em lại nói rằng bạn ấy cố tình thì cô giáo phạt bạn ấy ấy. Ngày hôm sau, khi đến lớp tôi thấy bạn ấy nói vơi cả lớp rằng em nói rồi làm bạn ấy bị phạt. Do bạn ấy làm lớp trưởng nên cả lớp ai cũng tin ngoại trừ bạn thân của em. Bạn ấy nói rằng không tin tại vì bạn ấy đã chứng kiến tất cả mọi chuyện nhưng lúc cô giáo phạt bạn làm đau em thì bạn ấy đã về khiến tôi không ngừng rơi nước mắt. Chuyện đó duyễn ra trong 2 đến 3 tháng, từng ngày em phải chịu các bạn bắt nạt. Khi bạn thân của chứng kiến mọi chuyện bạn liền nói với cô giáo tất cả mọi chuyện của tôi. Từ đó, tất cả các bạn điều chơi lại với em và bạn làm đau em cũng đã xin lỗi em.

Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó. Nêu suy nghĩ của em về việc ấy – Mẫu 10

Trong độ tuổi trẻ con ngây ngô, em đã không ít lần cáu giận vô cớ. Lần cáu giận gần đây nhất của em là đối với mẹ. Đến giờ, em đang rất ân hận vì mình đã hành động như vậy. Em đi học trên trường và đến tối mới về nhà. Hôm đó, trên lớp, bạn Hoa, bạn thân em có một chiếc áo mới rất xinh. Em mê mẩn chiếc áo đó vô cùng. Nếu được mặc nó ắt hẳn em sẽ xinh đẹp giống như bạn đây. Em nghĩ mẹ sẽ đồng ý mua áo cho em vì đã lâu lắm rồi em không có một chiếc áo mới nào đẹp như vậy. Tối đó mẹ đi làm về. Em ngay lập tức sà vào và hỏi mẹ chuyện mua áo. Mẹ đã từ chối với lí do em đang có nhiều quần áo và việc mua ấy là không cần thiết. Em cảm thấy rất buồn nên đã không ăn cơm. Mẹ đã từ chối khi mà em chỉ muốn có một trang phục đẹp hơn mà thôi. Đến hôm sau, em vẫn giận mẹ. Em không hiểu mẹ phải đi làm lụng vất vả. Em chỉ biết mình không có áo mới nên không nói chuyện với mẹ nữa.

Em đã quên mình giận trong bao lâu. Nhưng giờ nhìn lại em mới thấy mình vòi vĩnh làm sao. Chỉ vì sự ích kỉ cá nhân mà em đã không hiểu cho nhọc nhằn của mẹ và hoàn cảnh gia đình. Em rất ân hận. Cần biết đặt mình vào hoàn cảnh của bố mẹ để thấu hiểu và không còn là đứa trẻ ích kỉ, nhỏ nhen như thế.

Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó. Nêu suy nghĩ của em về việc ấy – Mẫu 11

Em vẫn còn nhớ như in lần em giận dỗi với cô bạn thân nhất của em. Đó là câu chuyện em không thể nào quên.

Đó là vào một hôm thứ hai, hôm đó là tiết chào cờ. Vì đến lớp muộn nên em đã nhờ bạn lấy ghế giúp em. Nhưng không hiểu sao bạn lại lấy nhầm ghế. Lúc đó em đã rất bực tức và quay ra giận bạn. Em đã không nói chuyện với bạn trong một ngày vì cho rằng bạn không hiểu mình. Em về và kể chuyện đó cho mẹ nghe, nhưng mẹ đã dịu dàng giải thích cho em hiểu. Khi ấy em mới nhận ra mình đã giận bạn vô cớ, em thật ích kỉ và có lỗi.

Em đã xin lỗi bạn và làm lành ngay sau đó. Bây giờ khi ngồi cùng nhau ôn lại chuyện xưa. Mỗi khi nhắc đến kỉ niệm lần ấy,em thấy có chút xấu hổ và áy náy. Nhưng đó cũng là bài học cho bản thân em và giúp tình bạn của chúng em gắn bó hơn.

Giờ đây em đã khôn lớn và không còn những lần giận dỗi vô cớ như vậy nữa

Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó. Nêu suy nghĩ của em về việc ấy – Mẫu 12

Lần cáu giận gần đây nhất của em là đối với mẹ. Đến giờ, em đang rất ân hận vì mình đã hành động như vậy. Hôm đó, em có đi qua một cửa hàng bán quần áo, vô tình một chiếc áo đã thu hút sự chú ý của em, chiếc áo mới đẹp làm sao! Tối đó mẹ đi làm về, ngay lập tức em sà vào và hỏi mẹ chuyện mua áo. Mẹ đã từ chối với lí do em đang có nhiều quần áo và việc mua ấy là không cần thiết. Em cảm thấy rất buồn nên đã không ăn cơm. Đến hôm sau, em vẫn giận mẹ. Em không hiểu mẹ phải đi làm lụng vất vả. Em chỉ biết mình không có áo mới nên không nói chuyện với mẹ nữa.

Em đã quên mình giận trong bao lâu nhưng giờ nhìn lại em mới thấy mình vòi vĩnh làm sao. Chỉ vì sự ích kỉ cá nhân mà em đã không hiểu cho nhọc nhằn của mẹ và hoàn cảnh gia đình. Em rất ân hận, vì vậy cần biết đặt mình vào hoàn cảnh của bố mẹ để thấu hiểu và không còn là đứa trẻ ích kỉ, nhỏ nhen như thế.

*****

Trên đây là 12 bài mẫu Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó. Nêu suy nghĩ của em về việc ấy lớp 4 hay, ngắn gọn do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn. Hy vọng, dựa vào đây các em sẽ có thêm nhiều ý tưởng mới lạ để từ đó hoàn thành tốt bài tập của mình.

Bài học được biên soạn bởi thầy cô trường THCS Bình Chánh trong chuyên mục Học TậpLớp 4

5/5 - (37 bình chọn)


Trường THCS Bình Chánh

Trường THCS Bình Chánh với mục tiêu chung là tạo ra một môi trường học tập tích cực, nơi mà học sinh có thể phát triển khả năng và đạt được thành công trong quá trình học tập. Chúng tôi cam kết xây dựng một không gian học tập đầy thách thức, sáng tạo và linh hoạt, nơi mà học sinh được khuyến khích khám phá, rèn luyện kỹ năng và trở thành những người học suốt đời.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button