Hãy vẽ các mũi tên biểu diễn các lực ở hình dưới
Mời các em theo dõi nội dung bài học do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức nội dung bài học trong môn Khoa học tự nhiên lớp 6 Kết nối tri thức tốt hơn.
Khoa học tự nhiên lớp 6 Bài 41: Biểu diễn lực
Hoạt động 3 trang 150 Bài 41 Khoa học tự nhiên lớp 6 – Kết nối tri thức với cuộc sống: Hãy vẽ các mũi tên biểu diễn các lực ở hình dưới, biết:
a) Lực của nam châm tác dụng lên kẹp giấy (0,5 N).
Bạn đang xem: Hãy vẽ các mũi tên biểu diễn các lực ở hình dưới
b) Lực của lực sĩ tác dụng lên quả tạ (50 N).
c) Lực của dây cao su tác dụng lên viên đạn đất (mỗi dây 6 N).
( Với mỗi trường hợp phải nêu rõ tỉ xích đã chọn cho độ lớn của lực).
Lời giải:
a) Lực của nam châm tác dụng lên kẹp giấy (0,5 N) có:
– Gốc: tại kẹp giấy
– Phương: trùng với phương của lực hút của nam châm.
– chiều: từ trên xuống dưới
– Tỉ lệ xích: quy ước 1 cm ứng với 0,25 N thì mũi tên có độ dài là: 2 cm và được biểu diễn như sau:
b) Lực của lực sĩ tác dụng lên quả tạ (50 N) có:
– Gốc: tại viên đạn
– Phương: thẳng đứng.
– Chiều: từ dưới lên trên
– Tỉ lệ xích: quy ước 1 cm ứng với 10 N thì mũi tên có độ dài là: 5 cm và được biểu diễn như sau:
c) Lực của dây cao su tác dụng lên viên đạn đất (mỗi dây 6 N) có:
– Gốc: tại quả tạ.
– Phương: trùng với phương của lực tác dụng
– Chiều: từ trên xuống dưới
– Tỉ lệ xích: quy ước 1 cm ứng với 3 N thì mũi tên có độ dài là: 2 cm và được biểu diễn như sau:
Đăng bởi: THCS Bình Chánh
Chuyên mục: KHTN 6 Kết nối tri thức
- Biểu diễn lực bằng mũi tên
- Hãy nêu các đặc trưng của các lực vẽ trong mặt phẳng đứng dưới đây
- Hãy dự đoán độ lớn lực dùng để kéo hộp bút của em lên khỏi mặt bàn và dùng lực kế kiểm tra
- Hãy mô tả bằng lời phương và chiều của các lực trong Hình 41.5
- Hãy tìm hai lực trong đời sống có độ lớn khác nhau
- Hãy so sánh độ lớn lực kéo của hai đội kéo co trong Hình
- Theo em lực nào trong Hình 41.1 là mạnh nhất, yếu nhất? Hãy sắp xếp các lực này
- Khi đặt một hộp bút lên tay
- Lập kế hoạch các công việc em mà em có thể làm để bảo vệ môi trường không khí
- Tại sao khẩu phần cho một bữa ăn nên có nhiều loại thức ăn khác nhau
- Phơi quần áo ở nơi có nắng hoặc gió thì quần áo khô nhanh hơn
- Nêu được ý nghĩa của việc trồng rừng và bảo vệ rừng
- Hãy cho biết người ta bảo quản thịt tươi và thịt nấu chín
- Biết tận dụng những lợi ích của cây xanh để chăm sóc sức khỏe