Học TậpLớp 4

Lập dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia lớp 4 (10 Mẫu)

Lập dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia lớp 4 bao gồm 10 dàn ý mẫu do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ là tài liệu cực kỳ hữu ích giúp các em hoàn thành tốt bài tập của mình. Đồng thời, sẽ giúp các em viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của mình về hoạt động đó đạt điểm số cao nhất.

Đề bài: Lập dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia

Xem thêm: Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của mình về hoạt động đó

Bạn đang xem: Lập dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia lớp 4 (10 Mẫu)

Lập dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia lớp 4
Lập dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia lớp 4

Lập dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia lớp 4 – Mẫu 1

Mở bài: Giới thiệu hoạt động trải nghiệm.

– Cách 1: Giới thiệu hoạt động (tên hoạt động, thời gian, địa điểm diễn ra hoạt động,…).

– Cách 2: Nêu tên hoạt động và lí do em muốn tham gia hoạt động.

Thân bài: Kể lại hoạt động trải nghiệm.

– Kể lần lượt các hoạt động theo trình tự (sử dụng các từ ngữ: đầu tiên, tiếp theo, sau đó, trong khi đó, bên cạnh đó, cuối cùng,…).

– Mỗi hoạt động cần nêu cụ thể (hoạt động diễn ra trong bao lâu, ở địa điểm nào, em tham gia cùng với ai,…).

– Có thể kết hợp nêu nhận xét, đánh giá về hoạt động (hoạt động ấn tượng nhất, thú vị nhất,…).

Kết bài: Chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc về hoạt động trải nghiệm.

– Nêu kết quả của hoạt động (hiểu thêm về di tích, làng nghề,…).

– Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc đối với hoạt động (yêu thích, thú vị, tự hào,…).

Lập dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia lớp 4 – Mẫu 2

I. Mở bài: Giới thiệu hoạt động trải nghiệm mà em đã tham gia

  • Đó là hoạt động trải nghiệm gì?
  • Hoạt động đó diễn ra ở đâu? Vào thời gian nào?
  • Em tham gia hoạt động đó cùng với ai? Em có hào hứng khi đươc tham gia hoạt động đó không?

II. Thân bài: Kể lại diễn biến của hoạt động trải nghiệm:

– Kể lại chi tiết các sự việc diễn ra trong hoạt động trải nghiệm theo trình tự thời gian: Mở đầu → Diễn ra → Kết thúc: Mỗi giai đoạn cần chú ý nêu rõ các đặc điểm:

  • Sự việc diễn ra ở đâu? Trong bao lâu?
  • Có những ai tham gia thực hiện sự việc đó?
  • Nội dung và ý nghĩa của sự việc đó với em và toàn bộ hoạt động trải nghiệm?

– Kết hợp kể lại diễn biến sự việc, với các yếu tố:

  • Nhận xét, cảm nhận, đánh giá của em về sự kiện mình vừa tham gia
  • Liên tưởng của em từ sự kiện đó
  • Những thay đổi trong nhận thức, suy nghĩ của em sau khi thực hiện hoạt động

III. Kết bài: Chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc về hoạt động trải nghiệm

  • Kết quả của hoạt động trải nghiệm đó (biết thêm điều mới, hiểu hơn về điều đã biết…)
  • Cảm xúc dành cho chuyến hoạt động trải nghiệm đó
  • Sự mong chờ những hoạt động trải nghiệm sau này

Lập dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia lớp 4 – Mẫu 3

I. Mở bài:

– Nhân dịp mùng 8 tháng 3, bố, tôi và em Thu đã quyết định sẽ tặng cho mẹ một món quà đặc biệt – đó là một bữa tiệc thịnh soạn do chính tay ba bố con tôi chuẩn bị.

– Tôi đã lên kế hoạch để nhờ cô Hòa – đồng nghiệp của mẹ giúp đỡ. Cô sẽ rủ mẹ đi mua sắm sau giờ làm để bố con tôi có thời gian chuẩn bị mọi thứ.

II. Thân bài:

– Buổi chiều hôm đó, sau khi tan học, tôi cố gắng về nhà thật sớm. Bố cũng đã xin công ty cho về sớm. Lúc về đến nhà, tôi thấy trên bàn đã có một bó hoa rất đẹp. Một bó hoa hồng nhung thật đẹp.

– Sau khi dọn cất sách vở, tôi liền vào bếp giúp bố. Tôi phụ trách rửa rau, thái thịt và nấu cơm. Còn việc chế biến món ăn sẽ do bố đảm nhận.

– Em Thu phụ trách dọn lau dọn bàn ăn, chuẩn bị bát đũa.

– Hơn hai tiếng đồng hồ trôi qua, ba bố con tôi đã hoàn thành những món ăn mà mẹ thích: sườn xào chua ngọt, đậu kho thịt, canh cá chua ngọt… Những món ăn hấp dẫn, đẹp mắt đã được dọn lên bàn. Ở giữa bàn còn là một lọ hoa hồng do chính tay tôi tự cắm.

– Sau khi làm xong hết mọi công việc, ba bố con tôi đều đồng ý với nhau rằng công việc quả nội trợ quả thật rất vất vả.

– Đến bảy giờ tối, tôi nhắn tin báo cho cô Hòa mọi việc chuẩn bị đã xong. Khoảng mười lăm phút sau thì mẹ đã về đến nhà. Em Thu được giao nhiệm vụ đón mẹ. Khi mẹ bước vào bếp, bố đã cầm bó hoa hồng tặng mẹ. Lúc đó tôi nhìn thấy khuôn mặt của mẹ rất ngạc nhiên, kế tiếp là nụ cười hạnh phúc.

– Cả gia đình ngồi vào bàn ăn. Mẹ đã rất ngạc nhiên khi nghe tôi kể về quá trình nấu ăn của ba bố con. Chúng tôi cùng nhau ăn cơm thật vui vẻ, mẹ còn khen các món ăn rất ngon. Buổi tối hôm đó, gia đình tôi ngập tràn tiếng cười hạnh phúc.

III. Kết bài:

– Đó là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm công việc nấu ăn. Nhờ vậy mà tôi nhận ra mẹ đã vất vả như thế nào để nấu cho tôi.

Lập dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia lớp 4 – Mẫu 4

I. Mở bài: Kì nghỉ hè năm nay, em đã có một trải nghiệm bổ ích cùng với các anh chị trong đoàn thanh niên. Đó là một chuyến tình nguyện dọn dẹp bờ biển. Điểm đến của chuyến đi chính là bãi biển Cửa Lò xinh đẹp.

II. Thân bài:

– Chuyến xe khởi hành từ sáng sớm.

– Đến nơi, mọi người đều đã mệt nên quyết định đến khách sạn nhận phòng. Sau khi thu dọn đồ đạc sẽ cùng nhau đi ăn uống rồi nghỉ ngơi.

– Chúng em phân thành các nhóm với từng công việc cụ thể: Một nhóm được giao cho công việc nhặt rác ở trên bờ biển, một nhóm phụ trách ra xa hơn để thu nhặt rác trên mặt nước, đặc biệt là các đồ nhựa.

– Em được giao nhiệm vụ nhặt rác trên bờ biển cùng với 9 bạn nữa.

– Đầu tiên, bọn em nhặt rác trên bãi cỏ gần bờ biển. Rác ở đây chủ yếu là cành cây, lá cây và một số vỏ bánh kẹo….

– Sau đó, di chuyển đến bãi cát trắng. Ở đây có nhiều cành cây khô và các loại xác sinh vật biển.

– Cuối cùng là nhặt chai nước, lọ thủy tinh,….trôi nổi trên mặt nước gần bờ.

III. Kết bài: Chuyến đi này là một trải nghiệm đẹp với em. Nhờ có sự nhiệt tình của mọi người, bãi biển đã trở nên rất sạch đẹp. Em mong rằng sẽ có thêm nhiều hơn những chuyến đi thú vị và bổ ích như vậy.

Lập dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia lớp 4 – Mẫu 5

I. Mở bài: Để khen thưởng, động viên cho những học sinh có thành tích tốt trong năm học vừa qua trường em đã tổ chức một chuyến viếng lăng Bác.

II. Thân bài:

– Sáu giờ sáng, tất cả các chiếc xe đều xuất phát. Chuyến xe dừng tại lăng Bác lúc bảy giờ ba mươi phút sáng.

– Ngay khi bước xuống xe cảm giác đầu tiên của em là sự choáng ngợp bởi không gian rộng lớn và sự trang nghiêm, thành kính nơi đây.

– Đầu tiên, chúng em đi trên đường vào lăng Bác với rất nhiều những chú bộ đội đứng gác lăng, các chú đứng trang nghiêm với khẩu súng trên vai. Các chú bộ đội là người ngày đêm canh giữ, bảo vệ bình yên cho giấc ngủ của Bác, ai cũng có khuôn mặt thật nghiêm trang.

– Sau đó là lễ duyệt binh rất hào hùng, nghiêm trang.

– Tiếp theo, chúng em được các thầy cô hướng dẫn xếp hàng để đi vào lăng. Không gian trong lăng không rộng lắm nhưng không khí lại vô cùng thành kính, thiêng liêng. Bác nằm đấy, đôi mắt hiền từ nhắm lại như đang chìm vào giấc ngủ sâu, miệng Bác như hé một nụ cười. Bác như phát ra vầng hào quang chói lọi, vừa suy nghĩ, vừa gần gũi.

– Cuối cùng, chúng em đi thăm quan Phủ Chủ tịch, nhà sàn, ao cá Bác Hồ, nhà Bảo tàng, được nhìn tận mắt từng dụng cụ sinh hoạt của Bác thường ngày: đôi dép cao su, chiếc gậy tre, chiếc mũ cối, bộ quần áo vải bạc màu, chiếc giường Bác nằm, chiếc bàn làm việc, chiếc ghế Bác ngồi… Những câu chuyện về Bác khiến chúng em cảm thấy thật tự hào.

– Kết thúc chuyến đi, chúng em trở về trường học.

III. Kết bài: Chuyến tham quan lăng Bác quả thật là một chuyến đi đầy thú vị. Cũng qua chuyến đi này, em càng biết ơn Bác Hồ, tự hào về truyền thống lịch sử của dân tộc ta và thêm yêu quê hương, đất nước của mình.

Lập dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia lớp 4 – Mẫu 6

I. Mở bài:

– Giới thiệu về hoạt động trải nghiệm em đã được tham gia: “Áo ấm cho em”.

II. Thân bài:

– Nơi tổ chức: Trường của em.

– Lí do tổ chức: Để quyên góp quần áo, đồ dùng, sách vở cho những bạn nhỏ vùng cao có hoàn cảnh khó khăn.

– Tiến trình hoạt động:

  • Đoàn Thanh niên phát động phong trào đến toàn trường.
  • Các lớp lần lượt triển khai hoạt động.
  • Trong một tuần lễ, cả trường đã tổng hợp được rất nhiều quần áo, đồ dùng học tập, sách, vở, truyện,…
  • Những chuyến xe chở đồ lên vùng cao xuất phát.

– Cảm xúc, suy nghĩ của em khi tham gia hoạt động:

  • Hào hứng, vui vẻ.
  • Cảm thấy bản thân trưởng thành hơn.
  • Hạnh phúc vì có thể góp một phần sức lực giúp đỡ người khác.

III. Kết bài:

– Nêu kết quả của hoạt động:

  • Quần áo, sách vở,… được trao đến tay các bạn nhỏ.
  • Những tấm ảnh được lưu lại, trưng bày trong phòng văn hóa của trường.

– Khẳng định lại suy nghĩ, cảm xúc của em về hoạt động đó.

Lập dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia lớp 4 – Mẫu 7

I. Mở bài:

– Giới thiệu về hoạt động trải nghiệm em đã được tham gia: Trải nghiệm làm bánh Trung thu tại trường.

II. Thân bài:

– Giai đoạn chuẩn bị:

  • Mọi người tập trung nghe giáo viên hướng dẫn về những quy tắc, lưu ý và các bước làm bánh.
  • Mọi người ra phía quầy để nhận nguyên liệu, dụng cụ làm bánh.

– Giai đoạn tiến hành:

  • Mọi người tiến hành làm bánh dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
  • Làm vỏ bánh.
  • Làm nhân bánh.
  • Tạo hình và nướng bánh.

– Kết quả:

  • Thành phẩm là những chiếc bánh trung thu xinh xắn.
  • Mọi người chụp ảnh kỉ niệm.
  • Mỗi người được phát 1 chiếc túi nhỏ để đựng bánh mang về.

III. Kết bài:

– Khẳng định lại suy nghĩ, cảm xúc của em về hoạt động đó.

Lập dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia lớp 4 – Mẫu 8

I. Mở bài:

– Nêu tên hoạt động: Tham quan vườn thú.

– Lí do diễn ra hoạt động: Kỉ niệm kết thúc năm học.

II. Thân bài:

* Thông tin hoạt động:

– Thời gian: Vào ngày Chủ Nhật, bắt đầu lúc 8 giờ sáng.

– Địa điểm: Sở thú thành phố.

– Thành phần tham dự:

  • Cô giáo chủ nhiệm.
  • Tập thể lớp 4H.
  • Đại diện Hội phụ huynh lớp 4H.

* Chi tiết hoạt động:

– Bắt đầu:

  • Mọi người tập trung tại trưởng.
  • Lên xe chung để di chuyển đến địa điểm trải nghiệm.
  • Trên xe, cô chủ nhiệm dặn dò cả lớp về quy định của sở thú.

– Diễn tiến:

  • Đến sở thú, cả lớp xếp hàng ngay ngắn đợi phát vé.
  • Mọi người lần lượt đi tham quan các loài động vật: vẹt, hạc, đà điểu, hươu sao, hươu cao cổ, voi, khỉ,…
  • Ở mỗi khu, hướng dẫn viên sẽ giới thiệu một vài nét nổi bật của loài động vật đó.
  • Trong sở thú còn có khu vui chơi với rất nhiều trò thú vị.
  • Khi đi mệt, mọi người sẽ dừng lại ăn nhẹ một chút rồi lại tiếp tục di chuyển.

– Kết thúc:

  • Mọi người chụp ảnh kỉ niệm.
  • Cả lớp lên xe trở về.

III. Kết bài:

– Khẳng định lại suy nghĩ, cảm xúc của em về hoạt động đó.

Lập dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia lớp 4 – Mẫu 9

I. Mở bài:

– Giới thiệu về hoạt động trải nghiệm em đã được tham gia: “Tham quan làng gốm Bát Tràng”.

II. Thân bài:

– Bắt đầu:

  • Cả lớp tập trung tại trường.
  • Cô giáo dặn dò về lịch trình, quy định khi tham gia.
  • Mọi người lên xe, xuất phát.

– Tiến trình:

  • Sau khoảng 45 phút đi xe, cả đoàn đã đến được Bảo tàng gốm Bát Tràng.
  • Mọi người mua vé vào tham quan.
  • Sau 2 tiếng tham quan bảo tàng, cả đoàn nghỉ ngơi, ăn trưa.
  • Đến chiều, mọi người đi xe điện tham quan làng gốm trong khoảng 1 tiếng.

– Kết thúc:

  • Cả đoàn tập trung tại bảo tàng để mua quà lưu niệm.
  • Sau khi xong hết các hoạt động, mọi người thu dọn để lên xe trở về Hà Nội.

– Cảm nghĩ về hoạt động:

  • Vui vẻ, thoải mái vì được đi chơi cùng bạn bè.
  • Hào hứng, say mê khi ngắm nhìn các tác phẩm gốm tuyệt đẹp.
  • Tò mò, hiếu kì khi chứng kiến quá trình làm gốm.
  • Mong muốn có thể có thêm nhiều chuyến tham quan khác.

III. Kết bài:

– Khẳng định lại suy nghĩ, cảm xúc của em về hoạt động đó.

Lập dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia lớp 4 – Mẫu 10

I. Mở bài:

– Nêu tên hoạt động: “Khu phố xanh”.

– Lí do em muốn tham gia hoạt động:

  • Để giúp khu phố của mình đẹp hơn.
  • Tạo không gian chung cho mọi người sinh hoạt.

II. Thân bài:

– Bắt đầu: Bác tổ trưởng tổ dân phố phát động mọi người trồng thêm cây xanh và dọn dẹp khu vực sống.

– Triển khai:

  • Mọi người cùng mua cây giống về.
  • Mỗi nhà chọn 2-3 cây để đem về trồng, chăm sóc.
  • Phía ngoài đường được trồng một giàn hoa giấy đẹp mắt.
  • Mọi người tích cực tham gia dọn rác, làm sạch khu khố.
  • Có sự nhắc nhở, hình phạt với những trường hợp xả rác bừa bãi.

III. Kết bài:

– Kết quả của hoạt động:

  • Khu phố trở nên xanh – sạch – đẹp.
  • Mọi người chăm chỉ ra ngoài hơn.
  • Quanh khu phố có thêm nhiều chỗ chụp ảnh đẹp.

– Khẳng định lại suy nghĩ, cảm xúc của em về hoạt động đó.

*****

Trên đây là 10 bài mẫu Lập dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia lớp 4 do thầy cô trường Bình Chánh biên soạn. Hy vọng dựa vào đây, các em sẽ có thêm nhiều ý tưởng mới lạ để hoàn thành tốt bài tập của mình. Chúc các em hoàn thành tốt bài tập của mình với điểm số cao nhất nhé.

Đăng bởi: THCS Bình Chánh

Chuyên mục: Giáo DụcTài Liệu Lớp 4

5/5 - (53 bình chọn)


Trường THCS Bình Chánh

Trường THCS Bình Chánh với mục tiêu chung là tạo ra một môi trường học tập tích cực, nơi mà học sinh có thể phát triển khả năng và đạt được thành công trong quá trình học tập. Chúng tôi cam kết xây dựng một không gian học tập đầy thách thức, sáng tạo và linh hoạt, nơi mà học sinh được khuyến khích khám phá, rèn luyện kỹ năng và trở thành những người học suốt đời.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button