Tiếng Anh 10 Unit 3 Lesson 2 trang 23, 24, 25 – ilearn Smart World
Mời các em theo dõi nội dung bài học do thầy cô trường Trung học Bình Chánh biên soạn sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức nội dung bài học tốt hơn.
Tiếng Anh 10 Unit 3 Lesson 2 trang 23, 24, 25 – ilearn Smart World
New Words
Bạn đang xem: Tiếng Anh 10 Unit 3 Lesson 2 trang 23, 24, 25 – ilearn Smart World
a (trang 23 sách giáo khoa tiếng Anh lớp 10) Match the underlined words to the definitions. Listen and repeat. (Nối những từ được gạch chân với những định nghĩa. Nghe và nhắc lại.)
a. Disconnect the old screen and connect the new one.
b. It might overheat if you use it for too long. If it does, let it cool down before you use it again.
c. Please keep your receipt. You’ll need it if you want to return your laptop.
d. This TV comes with a two-year warranty. During that time, we’ll fix it for free.
e. Why don’t you restart your laptop? Sometimes it solves the problem.
f. My calculator has stopped working. I’m trying to repair it.
g. My computer crashed again! It was fine a minute ago, but now the screen is frozen and I can’t click on anything.
1. disconnect – break a connection between two things
2. ___________ – suddenly stop working
3. ___________ – become too hot
4. ___________ – turn off and on
5. ___________ – a paper showing what you bought, when you bought it, and how much it cost
6. ___________ – fix something
7. ___________ – a written promise from a company to fix or replace a broken product
Lời giải:
1. disconnect |
2. crash |
3. overheat |
4. restart |
5. receipt |
6. repair |
7. warranty |
|
Hướng dẫn dịch:
a. Ngắt kết nối màn hình cũ và kết nối màn hình mới.
b. Nó có thể quá nóng nếu bạn sử dụng nó quá lâu. Nếu nó như vậy, hãy để nguội trước khi sử dụng lại.
c. Vui lòng giữ biên lai của bạn. Bạn sẽ cần nó nếu bạn muốn trả lại máy tính xách tay của mình.
d. TV này được bảo hành hai năm. Trong thời gian đó, chúng tôi sẽ sửa chữa nó miễn phí.
e. Tại sao bạn không khởi động lại máy tính xách tay của bạn? Thỉnh thoảng nó giải quyết được vấn đề.
f. Máy tính của tôi đã ngừng hoạt động. Tôi đang cố gắng sửa chữa nó.
g. Máy tính của tôi lại hỏng một lần nữa. Vài phút trước nó vẫn ổn nhưng bây giờ màn hình bị đơ và tôi không thể kích vào bất kể cái gì.
1. disconnect (ngắt kết nối) – phá vỡ sự kết nối giữa hai vật
2. crash (hỏng) – đột ngột ngừng làm việc
3. overheat (nóng quá mức) – trở nên quá nóng
4. restart (khởi động lại) – tắt và bật
5. receipt (biên lai) – tờ giấy cho bạn biết cái bạn đã mua, thời điểm bạn mua và giá tiền của nó
6. repair (sửa chữa) – sửa cái gì
7. warranty (giấy bảo hành) – sự hứa hẹn được viết bởi một công ty để sửa chữa hoặc thay thế sản phẩm bị hỏng
b (trang 23 sách giáo khoa tiếng Anh lớp 10) In pairs: Talk about what problems you’ve had with your devices. (Làm việc theo cặp: Nói về những vấn đề bạn gặp với thiết bị của bạn.)
Lời giải:
My phone sometimes suddenly stop working.
Hướng dẫn dịch:
Máy tính xách tay của tôi thỉnh thoảng bị treo và mất kết nối internet.
Điện thoại thỉnh thoảng đột ngột ngừng làm việc.
Listening
a (trang 23 sách giáo khoa tiếng Anh lớp 10) Listen to Jess talking to the manager of an electronics store. Why is she at the store? (Nghe Jess nói chuyện với với quản lý của cửa hàng điện tử. Tại sao cô ấy ở cửa hàng?)
Lời giải:
2. Her laptop needs repairing.
Nội dung bài nghe:
Matt: Hi, welcome to PC Planet. How can I help?
Jess: Good morning, I’d like to speak to the manager, please.
Matt: Of course, one moment please.
Ben: Hi, I’m Ben. I’m the manager. How can I help today?
Jess: Hello, Ben. I have a problem with my laptop. I bought it from here a few months ago.
Ben: OK, what’s the problem?
Jess: It overheats when I do my homework. Like yesterday, when I tried to save my essay, it became really hot and crashed.
Ben: Sorry about that. We probably need to repair it. Can I take your name, please?
Jess: Yes, it’s Jess Jones. That’s J-E-S-S J-O-N-E-S.
Ben: OK. And can I take your phone number?
Jess: 077-274-7641.
Ben: And the problem is it overheats when you do your homework, right? Anything else?
Jess: No, just that.
Ben: OK. Do you have your receipt?
Jess: Erm…yes. Here it is.
Ben: OK, it’s still under warranty. We can repair it for free.
Jess: Great.
Ben: Thank you, Jess. We’ll call you when your laptop is ready. Probably on Thursday or Friday, OK?
Jess: Could you finish it by Thursday? I need to finish my essay for Friday.
Ben: OK, I think we can finish it by then.
Jess: Great, thanks.
Hướng dẫn dịch:
1. Cô ấy muốn nhận tiền lại.
2. Máy tính xách tay của cô ấy cần được sửa.
Matt: Xin chào, chào bạn đến với PC Planet. Tôi có thể giúp gì?
Jess: Chào buổi sáng, tôi muốn nói chuyện với người quản lý.
Matt: Tất nhiên, vui lòng chờ một chút.
Ben: Xin chào, tôi là Ben. Tôi là người quản lý. Tôi có thể giúp gì cho ngày hôm nay?
Jess: Xin chào, Ben. Tôi có một vấn đề với máy tính xách tay của tôi. Tôi đã mua nó ở đây vài tháng trước.
Ben: OK, có vấn đề gì vậy?
Jess: Nó quá nóng khi tôi làm bài tập về nhà. Giống như ngày hôm qua, khi tôi cố gắng lưu bài luận của mình, nó thực sự nóng và bị treo.
Ben: Xin lỗi về điều đó. Chúng tôi có lẽ cần phải sửa chữa nó. Cho tôi xin tên của bạn được không?
Jess: Vâng, Jess Jones. J-E-S-S J-O-N-E-S.
Ben: OK. Và tôi có thể lấy số điện thoại của bạn được không?
Jess: 077-274-7641.
Ben: Và vấn đề là nó quá nóng khi bạn làm bài tập, phải không? Còn gì nữa không?
Jess: Không, chỉ vậy thôi.
Ben: Được rồi. Bạn có biên lai của bạn không?
Jess: Ờm … có. Nó đây.
Ben: OK, nó vẫn còn bảo hành. Chúng tôi có thể sửa chữa nó miễn phí.
Jess: Tuyệt vời.
Ben: Cảm ơn, Jess. Chúng tôi sẽ gọi cho bạn khi máy tính xách tay của bạn đã sẵn sàng. Có thể là vào thứ Năm hoặc thứ Sáu, OK?
Jess: Bạn có thể hoàn thành nó vào thứ Năm không? Tôi cần hoàn thành bài luận của mình vào thứ Sáu.
Ben: OK, tôi nghĩ chúng ta có thể hoàn thành nó trước lúc đó.
Jess: Tuyệt vời, cảm ơn.
b (trang 23 sách giáo khoa tiếng Anh lớp 10) Now, listen and complete the form. (Bây giờ, nghe và hoàn thành biểu mẫu.)
Lời giải:
1. Jones |
2. 077-274-7641 |
3. overheats |
4. yes |
5. Thursday |
Hướng dẫn dịch:
PC Planet
Tên khách hàng: Jess Jones
Số điện thoại: 077-274-7641
Mẫu: Vin-Max 15R
Vấn đề: quá nóng khi làm bài tập về nhà
Bảo hành: có
Ghi chú: cần nó trước thứ 6
c (trang 23 sách giáo khoa tiếng Anh lớp 10) Read the Conversation Skill box and listen to Task b. audio again. Circle the phrase in the Conversation Skill box that you hear. (Đọc hộp Kỹ năng hội thoại và nghe Nhiệm vụ b. một lần nữa. Khoanh tròn cụm từ trong hộp Kỹ năng hội thoại mà bạn nghe được.)
Conversation Skill
Finding the right person to speak to
To make sure you’re talking to the right person to help with your problem, say:
I’d like to speak to (the manager).
Who do I talk to about (a broken laptop)?
Lời giải:
I’d like to speak to the manager.
Hướng dẫn dịch:
Tôi muốn nói chuyện với người quản lý.
Kĩ năng hội thoại
Tìm người thích hợp để nói chuyện
Để đảm bảo rằng bạn đang nói chuyện với đúng người để giúp giải quyết vấn đề của mình, hãy nói:
Tôi muốn nói chuyện với (người quản lý).
Tôi phải nói chuyện với ai về (một chiếc máy tính xách tay bị hỏng)?
d (trang 23 sách giáo khoa tiếng Anh lớp 10) Listen and repeat. (Nghe và nhắc lại.)
(Học sinh tự luyện tập)
e (trang 23 sách giáo khoa tiếng Anh lớp 10) In pairs: What would you do if you bought an expensive phone or laptop and it broke the next day? How would you feel? (Làm việc theo cặp: Bạn sẽ làm gì nếu bạn mua một chiếc điện thoại hoặc máy tính xách tay đắt tiền và nó bị hỏng vào ngày hôm sau? Bạn sẽ cảm thấy thế nào?)
Lời giải:
If I bought an expensive phone or laptop and it broke the next day, I would bring it to the place where I had bought it and asked for replacement.
Hướng dẫn dịch:
Nếu tôi mua một chiếc máy tính xách tay hoặc chiếc điện thoại đắt tiền và nó bị hỏng vào hôm sau, tôi sẽ mang nó tới nơi tôi đã mua và yêu cầu đổi trả.
Grammar
a (trang 24 sách giáo khoa tiếng Anh lớp 10) Listen and repeat. (Nghe và nhắc lại.)
Hướng dẫn dịch:
Nó quá nóng khi tôi làm bài tập về nhà.
b (trang 24 sách giáo khoa tiếng Anh lớp 10) Unscramble the sentences. (Sắp xếp câu.)
1. photos,/overheats./it/When/l/edit => When I edit photos, it overheats.
2. when/crashes/games./I/play/lt
3. the/disconnects/when/internet./I/use/It
4. you/We/when/let/it’s/will/fixed./know
5. ready./call/I’ll/it’s/you/when
Lời giải:
2. It crashes when I play games.
3. It disconnects when I use the internet.
4. We will let you know when it’s fixed.
5. I’ll call you when it’s ready.
Hướng dẫn dịch:
1. Khi tôi chỉnh sửa ảnh, nó quá nóng.
2. Nó bị treo khi tôi chơi trò chơi.
3. Nó ngắt kết nối khi tôi sử dụng internet.
4. Chúng tôi sẽ cho bạn biết khi nó được khắc phục.
5. Tôi sẽ gọi cho bạn khi nó sẵn sàng.
c (trang 24 sách giáo khoa tiếng Anh lớp 10) Join the sentences using when to make two new sentences. (Nối các câu sử dụng when để tạo thành hai câu.)
1. The computer didn’t restart. I pressed the restart button.
when-clause first: When I pressed the restart button, the computer didn’t restart.
when-clause last: The computer didn’t restart when I pressed the restart button.
2. We have the battery for the camera. We’ll call you.
3. The camera disconnected. I tried to copy photos to my laptop.
4. My laptop crashed. I played games.
Lời giải:
2. when-clause first: When we have the battery for the camera, we’ll call you.
when-clause last: We’ll call you when we have the battery for the camera.
3. when-clause first: When I tried to copy photos to my laptop, the camera disconnected.
when-clause last: The camera disconnected when I tried to copy photos to my laptop.
4. when-clause first: When I played games, my laptop crashed.
when-clause last: My laptop crashed when I played games.
Hướng dẫn dịch:
1. mệnh đề when ở đầu: Khi tôi nhấn nút khởi động lại, máy tính không khởi động lại.
mệnh đề when ở cuối: Máy tính không khởi động lại khi tôi nhấn nút khởi động lại.
2. mệnh đề when ở đầu: Khi chúng tôi có pin cho máy ảnh, chúng tôi sẽ gọi cho bạn.
mệnh đề when ở cuối: Chúng tôi sẽ gọi cho bạn khi có pin cho máy ảnh.
3. mệnh đề when ở đầu: Khi tôi cố gắng sao chép ảnh vào máy tính xách tay của mình, máy ảnh đã ngắt kết nối.
mệnh đề when ở cuối: Máy ảnh đã ngắt kết nối khi tôi cố gắng sao chép ảnh vào máy tính xách tay của mình.
4. mệnh đề when ở đầu: Khi tôi chơi trò chơi, máy tính xách tay của tôi bị treo máy.
mệnh đề when ở cuối: Máy tính xách tay của tôi bị treo máy khi tôi chơi trò chơi.
d (trang 24 sách giáo khoa tiếng Anh lớp 10) In pairs: Talk about your devices using when-clauses. (Làm việc theo cặp: Nói về thiết bị của bạn sử dụng mệnh đề when.)
Lời giải:
The internet disconnected when I learned online.
Hướng dẫn dịch:
Internet mất kết nối khi tôi học online.
Pronunciation
a (trang 25 sách giáo khoa tiếng Anh lớp 10) “Can I take…?” often sounds like /kǝnaɪteɪk/. (“Can I take…?” thường phát âm như /kǝnaɪteɪk/.)
b (trang 25 sách giáo khoa tiếng Anh lớp 10) Notice the sound changes of the underlined words. (Chú ý những sự thay đổi âm của những từ được gạch chân.)
Hướng dẫn dịch:
Tôi có thể xin tên bạn được không?
c (trang 25 sách giáo khoa tiếng Anh lớp 10) Listen and cross out the one with the wrong sound changes. (Nghe và gạch chéo từ với sự thay đổi âm sai.)
Lời giải:
Dòng 1: can I take
Dòng 2: can I take
Hướng dẫn dịch:
Tôi có thể xin số điện thoại của bạn được không?
Tôi có thể xin địa chỉ của bạn không?
Practice
a (trang 25 sách giáo khoa tiếng Anh lớp 10) Practice the conversation. Swap roles and repeat. (Luyện tập đoạn hội thoại. Thay đổi vai trò và lặp lại.)
Hướng dẫn dịch:
Khách hàng: Tôi gặp sự cố với máy tính xách tay của mình.
Quản lý: Có vấn đề gì vậy?
Khách hàng: Nó quá nóng khi tôi làm bài tập.
Quản lý: Bạn có đem theo biên lai không?
Khách hàng: Nó ở đây.
Quản lý: Nó vẫn còn bảo hành. Chúng tôi có thể sửa chữa nó miễn phí.
Khách hàng: OK.
Quản lý: Cho tôi xin tên của bạn được không?
Khách hàng: Vâng, là Ali Benn. A-L-I B-E-N-N.
Quản lý: Tôi có thể xin số điện thoại của bạn được không?
Khách hàng: Chắc chắn rồi, 0985214173.
Quản lý: Chúng tôi sẽ gọi cho bạn khi nó sẵn sàng.
Khách hàng: OK.
b (trang 25 sách giáo khoa tiếng Anh lớp 10) Make two more conversations using the ideas on the right. (Tạo hơn hai cuộc hội thoại sử dụng ý tưởng ở bên phải.)
Lời giải:
Conversation 1:
Customer: I have a problem with my laptop.
Manager: What’s the problem?
Customer: It restarts when I play games.
Manager: Do you have your receipt?
Customer: Here it is.
Manager: It’s no longer under warranty. It costs twenty dollars to repair it.
Customer: OK.
Manager: Can I take your name, please?
Customer: Yes, it’s Sam Davis. That’s S-A-M-D-A-V-I-S.
Manager: Can I take your phone number?
Customer: Sure, it’s 0128485012.
Manager: We’ll call you when it’s ready.
Customer: OK.
Conversation 2:
Customer: I have a problem with my laptop.
Manager: What’s the problem?
Customer: It disconnects when I use the internet.
Manager: Do you have your receipt?
Customer: Here it is.
Manager: It’s still under warranty. We can repair it for free.
Customer: OK.
Manager: Can I take your name, please?
Customer: Yes, it’s Karen Samuels. That’s K-A-R-E-N-S-A-M-U-E-L-S.
Manager: Can I take your phone number?
Customer: Sure, it’s 093219555.
Manager: We’ll call you when it’s ready.
Customer: OK.
Hướng dẫn dịch:
Hội thoại 1:
Khách hàng: Tôi gặp sự cố với máy tính xách tay của mình.
Người quản lý: Có vấn đề gì vậy?
Khách hàng: Nó khởi động lại khi tôi chơi trò chơi.
Quản lý: Bạn có biên lai của bạn không?
Khách hàng: Đây rồi.
Người quản lý: Nó không còn được bảo hành nữa. Nó tốn hai mươi đô la để sửa chữa nó.
Khách hàng: OK.
Quản lý: Cho tôi xin tên của bạn được không?
Khách hàng: Vâng, là Sam Davis. S-A-M-D-A-V-I-S.
Quản lý: Tôi có thể xin số điện thoại của bạn được không?
Khách hàng: Chắc chắn rồi, đó là 0128485012.
Người quản lý: Chúng tôi sẽ gọi cho bạn khi nó sẵn sàng.
Khách hàng: OK.
Hội thoại 2:
Khách hàng: Tôi gặp sự cố với máy tính xách tay của mình.
Người quản lý: Có vấn đề gì vậy?
Khách hàng: Nó mất kết nối khi tôi sử dụng internet.
Quản lý: Bạn có biên lai của bạn không?
Khách hàng: Đây rồi.
Người quản lý: Nó vẫn còn bảo hành. Chúng tôi có thể sửa chữa nó miễn phí.
Khách hàng: OK.
Quản lý: Tôi có thể xin tên của bạn được không?
Khách hàng: Vâng, là Karen Samuels. K-A-R-E-N-S-A-M-U-E-L-S.
Quản lý: Tôi có thể lấy số điện thoại của bạn được không?
Khách hàng: Chắc chắn rồi, sđt 093219555.
Người quản lý: Chúng tôi sẽ gọi cho bạn khi nó sẵn sàng.
Khách hàng: OK.
Speaking
RETURNING A LAPTOP
a (trang 25 sách giáo khoa tiếng Anh lớp 10) You have a problem with your laptop and want to get it fixed at the store where you bought it. In pairs: Student B, Student A, complete the note with your own ideas, then talk to the manager. Swap roles and repeat. (Bạn gặp sự cố với chiếc máy tính xách tay của mình và muốn sửa nó ở cửa hàng nơi em mua nó. Làm việc theo cặp: Học sinh B, Học sinh A, hoàn thành ghi chú theo ý kiến của riêng bạn, sau đó trao đổi với người quản lý. Hoán đổi vai trò và lặp lại.)
Lời giải:
PC Planet
Laptop: Razor 7
Problem: crashed when playing games.
Bought: 2 months ago
Your name: Jinnie
Your phone number: 011-192-8888
Hội thoại
Customer: I have a problem with my laptop.
Manager: What’s the problem?
Customer: It crashed when I play games.
Manager: Do you have your receipt?
Customer: Here it is.
Manager: It’s still under warranty. We can repair it for free.
Customer: OK.
Manager: Can I take your name, please?
Customer: Yes, it’s Jinnie. That’s J-I-N-N-I-E.
Manager: Can I take your phone number?
Customer: Sure, it’s 011-192-8888.
Manager: We’ll call you when it’s ready.
Customer: OK.
Hướng dẫn dịch:
PC Planet
Laptop: Razor 7
Vấn đề: bị treo khi chơi điện tử
Đã mua: 2 tháng trước
Tên của bạn: Jinnie
Số điện thoại của bạn: 011-192-8888
Hội thoại
Khách hàng: Tôi gặp sự cố với máy tính xách tay của mình.
Người quản lý: Có vấn đề gì vậy?
Khách hàng: Nó bị treo máy khi tôi chơi điện tử.
Quản lý: Bạn có biên lai của bạn không?
Khách hàng: Đây rồi.
Người quản lý: Nó vẫn còn bảo hành. Chúng tôi có thể sửa chữa nó miễn phí.
Khách hàng: OK.
Quản lý: Tôi có thể lấy tên của bạn, xin vui lòng?
Khách hàng: Vâng, là Jinnie. Đó là J-I-N-N-I-E.
Quản lý: Tôi có thể lấy số điện thoại của bạn được không?
Khách hàng: Chắc chắn rồi, đó là 011-192-8888.
Người quản lý: Chúng tôi sẽ gọi cho bạn khi nó sẵn sàng.
Khách hàng: OK.
b (trang 25 sách giáo khoa tiếng Anh lớp 10) Have you ever complained in a store or restaurant? Why? What happened? (Bạn đã từng phàn nàn trong một cửa hàng hay nhà hàng chưa? Tại sao? Chuyện gì đã xảy ra?)
Lời giải:
I have ever complained in a restaurant because of the bad customer service. The waiter is unhelpful and impolite.
Hướng dẫn dịch:
Tôi đã từng phàn nàn trong một nhà hàng bởi vì dịch vụ chăm sóc khách hàng tệ. Bồi bàn không hữu ích và không lịch sự.
Xem thêm lời giải bài tập Tiếng Anh lớp 10 sách ilearn Smart World hay khác:
Lesson 1 (trang 20, 21, 22)
Lesson 3 (trang 26, 27)
Review 1 (trang 28, 29)
Đăng bởi: THCS Bình Chánh
Chuyên mục: Tiếng Anh 10 ilearn Smart World
- Giải Bài 4.16 trang 65 Toán 10 tập 1 SGK Kết nối tri thức với cuộc sống
- Giải Bài 1 trang 37 Toán 10 tập 1 SGK Chân trời sáng tạo
- Giải Vận dụng trang 30 Toán 10 tập 1 SGK Kết nối tri thức với cuộc sống
- Triều cường là gì? Triều cường xảy ra khi nào?
- Thơ Đường luật là gì? Đặc điểm của thơ Đường luật
- Phân tích nhân vật he ra clet hay nhất (5 mẫu)