Học TậpLớp 7Tin học 7 Cánh Diều

Tin học 7 Bài 11 Cánh diều: Luyện tập sử dụng phần mềm bảng tính | Giải Tin học lớp 7

Mời các em theo dõi nội dung bài học do thầy cô trường Trung học Bình Chánh biên soạn sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức nội dung bài học tốt hơn.

Giải Tin học 7 Bài 11: Luyện tập sử dụng phần mềm bảng tính

(Bài tập theo nhóm)

Bạn đang xem: Tin học 7 Bài 11 Cánh diều: Luyện tập sử dụng phần mềm bảng tính | Giải Tin học lớp 7

Bài 1 trang 64 Tin học lớp 7: Bảng điểm tổng kết học kì I.

Hãy tạo bảng tính để nhập dữ liệu và tính điểm Tổng kết Học kì I của một tổ (hoặc nhóm em). Bảng điểm tổng kết có kết quả (bảng điểm) của tất cả các môn học.

Chú ý:

– Dữ liệu ở các hàng Điểm cao nhất, Điểm thấp nhất, Điểm trung bình cộng của tổ theo thứ tự phải được tính bằng các hàm MAX, MIN, AVERAGE.

– Tùy ý trình bày để được trang tính đẹp và nổi bật những thông tin cần lưu ý.

Trả lời:

Các em tạo bảng và nhập dữ liệu vào.

Giải Tin học 7 Bài 11: Luyện tập sử dụng phần mềm bảng tính - Cánh diều (ảnh 1)

– Tô màu nền, dùng lệnh:Giải Tin học 7 Bài 11: Luyện tập sử dụng phần mềm bảng tính - Cánh diều (ảnh 1)

– Tô màu chữ, dùng lệnh:Giải Tin học 7 Bài 11: Luyện tập sử dụng phần mềm bảng tính - Cánh diều (ảnh 1)

– Điểm cao nhất: Tại ô C8 gõ “=MAX(C4:C7)”, nhấn Enter. Nhấn tay nắm của ô C8 kéo đến ô J8. Kết quả xuất hiện từ ô D8 đến J8.

– Điểm thấp nhất: Tại ô C9 gõ “=MIN(C4:C7)”, nhấn Enter. Nhấn tay nắm của ô C9 kéo đến ô J9. Kết quả xuất hiện từ ô C9 đến J9.

– Điểm trung bình của nhóm: Tại ô C10 gõ “=AVERAGE(C4:C7)”, nhấn Enter. Nhấn tay nắm của ô C10 kéo đến ô J10. Kết quả xuất hiện từ ô C10 đến J10.

Bài 2 trang 65 Tin học lớp 7: Bảng số liệu xuất khẩu gạo của Việt Nam.

Hãy tạo bảng tính để nhập dữ liệu về xuất khẩu gạo của Việt Nam trong hai năm liên tiếp gần nhất và thực hiện 1 số thống kê. Với mỗi nước, dữ liệu nhập vào bảng tính gồm số lượng gạo xuất khẩu sang nước đó ở mỗi năm (đơn vị nghìn tấn) và tổng giá trị của lượng xuất khẩu (đơn vị USD).

Trả lời:

– Tạo bảng:

Giải Tin học 7 Bài 11: Luyện tập sử dụng phần mềm bảng tính - Cánh diều (ảnh 1)

– Tô màu nền, dùng lệnh:Giải Tin học 7 Bài 11: Luyện tập sử dụng phần mềm bảng tính - Cánh diều (ảnh 1)

– Tô màu chữ, dùng lệnh:Giải Tin học 7 Bài 11: Luyện tập sử dụng phần mềm bảng tính - Cánh diều (ảnh 1)

– Tổng hai năm 2019 – 2020: Dùng hàm SUM

– Tổng số lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam sang 10 nước: dùng hàm SUM

– Số lượng xuất khẩu nhiều nhất sang một nước: dùng hàm MAX

Bài 3 trang 66 Tin học lớp 7: Bảng thông tin về các nước Đông Nam Á (ASAN)

Hãy tạo bảng tính để nhập dữ liệu về các nước Đông Nam Á. Với mỗi nước, dữ liệu nhập vào bảng tính gồm: STT, tên quốc gia, thủ đô, ngày quốc khánh, diện tích, dân số. Dựa trên dữ liệu đã nhập vào, hãy thực hiện một số thống kê: mật độ dân số (người/km2), tổng diện tích và tổng dân số của khối ASEAN, mật độ dân cư cao nhất và thấp nhất.

Chú ý:

– Có thể tìm trang thông tin mới nhất về các nước Đông Nam Á

– Thêm các hàng để chứa dữ liệu về mật độ dân cư cao nhất, thấp nhất

– Các dữ liệu thống kê phải được tính tự động dựa trên những dữ liệu nhập vào ban đầu (bằng công thức, bằng hàm)

– Tùy ý trình bày để được trang tính đẹp và nổi bật những thông tin cần lưu ý.

Trả lời:

Tạo bảng và trình bày bảng:

Giải Tin học 7 Bài 11: Luyện tập sử dụng phần mềm bảng tính - Cánh diều (ảnh 1)

– Mật độ dân số: Tại ô G4 gõ “=F4/E4”, nhấn Enter. Kéo tay nắm ô G4 xuống ô G11, kết quả xuất hiện từ ô G4 đến ô G11.

– Mật độ dân số cao nhất; Tại ô G16 gõ “=MAX(G4:G14)”.

– Mật độ dân số thấp nhất; Tại ô G17 gõ “=MIN(G5:G15)”

Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 7 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 12: Tạo bài trình chiếu

Bài 13: Thực hành định dạng trang chiếu

Bài 14: Thêm hiệu ứng cho trang chiếu

Bài 15 Thực hành tổng hợp tạo bài trình chiếu

Bài 1: Tìm kiếm tuần tự

Xem thêm tài liệu Tin học lớp 7 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Lý thuyết Bài 11: Luyện tập sử dụng phần mềm bảng tính

Đăng bởi: THCS Bình Chánh

Chuyên mục: Tin học 7 Cánh Diều

5/5 - (1 bình chọn)


Trường THCS Bình Chánh

Trường THCS Bình Chánh với mục tiêu chung là tạo ra một môi trường học tập tích cực, nơi mà học sinh có thể phát triển khả năng và đạt được thành công trong quá trình học tập. Chúng tôi cam kết xây dựng một không gian học tập đầy thách thức, sáng tạo và linh hoạt, nơi mà học sinh được khuyến khích khám phá, rèn luyện kỹ năng và trở thành những người học suốt đời.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button