Viết đoạn mở bài gián tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho câu chuyện đã đọc, đã nghe ca ngợi lòng dũng cảm hoặc trí thông minh của con người
Viết đoạn mở bài gián tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho câu chuyện đã đọc, đã nghe ca ngợi lòng dũng cảm hoặc trí thông minh của con người bao gồm 7 bài mẫu hay nhất do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ giúp các em lớp 4 hoàn thành tốt bài tập trong văn kể chuyện trang 29 SGK Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo.
Đề bài: Viết đoạn mở bài gián tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho câu chuyện đã đọc, đã nghe ca ngợi lòng dũng cảm hoặc trí thông minh của con người
Mở bài, kết bài trong bài văn kể chuyện đã đọc, đã nghe có thể được viết theo một trong hai cách:
– Mở bài: |
|
– Kết bài: |
|
Viết đoạn mở bài gián tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho câu chuyện đã đọc, đã nghe ca ngợi lòng dũng cảm hoặc trí thông minh của con người – Mẫu 1
Mở bài gián tiếp: Em rất thích đọc truyện cổ tích. Và trong tất cả những câu chuyện cổ tích em từng đọc thì em ấn tượng nhất với nhân vật bác nông dân. Một nhân vật trong câu chuyện cổ tích “Trí khôn của ta đây’.
Kết bài mở rộng: Truyện Trí khôn của ta đây đã để lại một bài học thật đáng quý về trí khôn của con người. Qua câu chuyện, em rút ra nhiều bài học quý giá. Đó là phải học tập và rèn luyện trí khôn để có thể đoán được những ý đồ xấu đằng sau những cử chỉ tử tế của kẻ xấu. Phải có thời gian để rèn luyện trí khôn, phải trải qua nhiều chông gai, thử thách, khó khăn thì mới khôn ra được. Khi đã có trí khôn rồi thì có thể ứng phó với các tình huống hiểm nguy khó khăn trước mắt.
Viết đoạn mở bài gián tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho câu chuyện đã đọc, đã nghe ca ngợi lòng dũng cảm hoặc trí thông minh của con người – Mẫu 2
Mở bài gián tiếp: Truyện cổ tích Việt Nam rất đa dạng và phong phú, mỗi câu chuyện lại lại cho nhiều bài học khác nhau như lòng dũng cảm, lòng nhân hậu, trí thông minh,… Một trong những câu chuyện ca ngợi trí thông minh của con người mà em thích nhất là chuyện cổ tích “Trí khôn của ta đây”
Kết bài mở rộng: Truyện Trí khôn của ta đây đã để lại một bài học thật đáng quý về trí khôn của con người. Qua câu chuyện, em rút ra nhiều bài học quý giá. Đó là phải học tập và rèn luyện trí khôn để có thể đoán được những ý đồ xấu đằng sau những cử chỉ tử tế của kẻ xấu. Chúng ta luôn phải rèn luyện trí khôn vì đã có trí khôn rồi thì có thể ứng phó với các tình huống hiểm nguy khó khăn trước mắt.
Viết đoạn mở bài gián tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho câu chuyện đã đọc, đã nghe ca ngợi lòng dũng cảm hoặc trí thông minh của con người – Mẫu 3
Mở bài gián tiếp: Đất nước Việt Nam có rất nhiều con người kiên cường, bất khuất. Có thể kể đến như Võ Thị Sáu, Nguyễn Thị Minh Khai,… Nổi bật trong số đó chính là Hai Bà Trưng – hai nữ anh hùng đã dám đứng lên chống lại sự đô hộ của nhà Đông Hán.
Kết bài mở rộng: Em rất khâm phục tinh thần, ý chí chiến đấu rất anh dũng và ngoan cường của Hai Bà Trưng. Chính điều ấy đã giúp đất nước chúng ta thành công đánh đuổi quân xâm lược và giành lại độc lập. Nhân dân được sống trong bình an, hạnh phúc, không còn phải chịu cảnh bị đô hộ nữa.
Viết đoạn mở bài gián tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho câu chuyện đã đọc, đã nghe ca ngợi lòng dũng cảm hoặc trí thông minh của con người – Mẫu 4
Mở bài gián tiếp: Cách đây trên 2000 năm, nước ta bị quân Tàu xâm lược; đất nước ta bị biến thành quận, huyện của chúng. Giặc Tàu vô cùng tham lam, tàn bạo. Chúng ra sức hoành hành, giết người, cướp của cực kì dã man. Chúng bắt dân ta nộp ngà voi, sừng tê, ngọc trai,… Chúng vơ vét lụa là, vàng bạc, châu báu. Nhân dân ta bầm gan tím ruột oán hận, nung nấu ngọn lửa căm thù sục sôi.
Kết bài mở rộng: Đất nước được giải phóng. Hai Bà lên làm vua xưng là Trưng Nữ Vương, đóng đô ở Mê Linh. Cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng là một trong những trang sử vàng chói lọi của dân tộc. Nhân dân ta đã lập đền thờ hai vị nữ anh hùng đầu tiên của đất nước.
Viết đoạn mở bài gián tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho câu chuyện đã đọc, đã nghe ca ngợi lòng dũng cảm hoặc trí thông minh của con người – Mẫu 5
Mở bài gián tiếp: Trong hoạt động tri ân những người thương binh, liệt sĩ do nhà trường tổ chức, em đã được nghe về rất nhiều chiến công anh hùng. Trong đó, em ấn tượng nhất với câu chuyện về người nữ du kích trẻ tuổi gan dạ, kiên cường. Đó chính là người con gái vùng Đất Đỏ – chị Võ Thị Sáu.
Kết bài mở rộng: Tuy đã hi sinh nhưng chị Sáu đã trở thành tấm gương anh dũng trong kháng chiến cho biết bao người nói theo. Đến tận ngày nay, sau khi biết về chị, em vẫn còn rưng rưng xúc động. Em cảm thấy khâm phục, biết ơn chị và những người khác đã ngã xuống vì nền độc lập của Tổ quốc.
Viết đoạn mở bài gián tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho câu chuyện đã đọc, đã nghe ca ngợi lòng dũng cảm hoặc trí thông minh của con người – Mẫu 6
Mở bài gián tiếp: Trong cuốn sách tôi đọc, có rất nhiều câu chuyện nói về sự thông minh, tài trí của con người nước Nam. Tác phẩm nào cũng hay và đặc sắc cả. Nhưng tôi thích nhất là “Thử tài” – câu chuyện nói về những lần nhà vua thách thức sự thông minh của cậu bé nọ.
Kết bài mở rộng: Câu chuyện “Cậu bé thông minh” đã cho em thấy được tài trí của con người nước Việt. Không chỉ khiến cho vua tin tưởng, cậu bé còn làm cho sứ giả nước láng giềng nể phục, không dám ức hiếp nước ta. Đọc xong truyện, em thấy mình cần chăm chỉ học tập hơn nữa để giúp đỡ đất nước như cậu bé thông minh.
Viết đoạn mở bài gián tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho câu chuyện đã đọc, đã nghe ca ngợi lòng dũng cảm hoặc trí thông minh của con người – Mẫu 7
Mở bài gián tiếp: Trong một lần xem tivi, em thấy kênh VTV đang phát sóng một bộ phim hoạt hình về một người nông dân và một con hổ. Sau này khi tìm xem lại, em đã thấy đây là câu chuyện nói về trí thông minh của con người mang tên “Trí khôn của ta đây”.
Kết bài mở rộng: Sau khi đọc câu chuyện “Trí khôn của ta đây”, em thấy được rằng con người rất thông minh, nhanh trí. Em nghĩ rằng mình phải học tập thật tốt để có được trí thông minh và tri thức phong phú.
*****
Trên đây là 7 bài mẫu Viết đoạn mở bài gián tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho câu chuyện đã đọc, đã nghe ca ngợi lòng dũng cảm hoặc trí thông minh của con người lớp 4 hay, ngắn gọn do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn. Hy vọng, dựa vào đây các em sẽ có thêm nhiều ý tưởng mới lạ để từ đó hoàn thành tốt bài tập của mình.
Bài học được biên soạn bởi thầy cô trường THCS Bình Chánh trong chuyên mục Học Tập, Lớp 4