Học TậpLớp 8

Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ (18 Mẫu)

Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ. Chỉ ra trợ từ (hoặc thán từ) trong đoạn văn đó. Bài học hôm nay, thầy cô trường THCS Bình Chánh sẽ gửi đến các em 30 bài mẫu tham khảo để các em có thêm nhiều gợi ý mới lạ để từ đó hoàn thành tốt bài tập của mình trên lớp.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 6-8 dòng) kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ. Chỉ ra trợ từ (hoặc thán từ) trong đoạn văn đó

Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ
Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ

Mục lục

Hướng dẫn viết đoạn văn (khoảng 6-8 dòng) kể về một kỉ niệm của em

Các em hãy viết đoạn văn kể về một kỉ niệm của bản thân dựa theo dàn ý sau. Lưu ý đoạn văn có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ.

Bạn đang xem: Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ (18 Mẫu)

  • Giới thiệu về kỉ niệm em muốn kể.
  • Kỉ niệm đó là về việc gì?
  • Kỉ niệm đó xảy ra vào khoảng thời gian nào?
  • Có những ai tham gia cùng em khi ấy?
  • Kỉ niệm đó diễn ra như thế nào?
  • Kỉ niệm đó để lại cho em bài học gì?
  • Cảm nhận của em sau kỉ niệm đó.

Ôn tập về trợ từ và thán từ

Trợ từ là những từ ngữ có vai trò chủ chốt trong câu, nó thường đi kèm với một từ ngữ nào đó. Mục đích nhấn mạnh hay bày tỏ thái độ, nhận xét tới sự vật, sự việc đang đề cập tới. Tiêu biểu các từ như: ngay, thì, là, chỉ, cái…

Khi bạn muốn nhấn mạnh câu, bộc lộ cảm xúc, lời nói của mình. Các từ ngữ sẽ dùng: thì, mà, là, những, cái …

Ví dụ:

– Bây giờ thì tôi đi đâu?

– Trợ từ biểu thị thái độ, bộc lộ sự đánh giá, nhận xét về một vấn đề, sự vật, sự việc: ngay, đích, chính, có…

Ví dụ: Đích thị là anh ta tối qua đã tới nhà tôi.

– Chính cô là người đã lấy đồ của tôi vừa để đây.

Thán từ là những từ dùng để bộc lộ cảm xúc của người nói, người viết hoặc dùng để gọi đáp.

– Thán từ gồm hai loại chính:

  • Thán từ bộc lộ tình cảm, cảm xúc: A, ái, ôi, ơ, ô hay, than ôi, trời ơi…
  • Thán từ gọi đáp: Này, ơi, vâng, dạ, ừ…

Ví dụ: Than ôi! Thời oanh liệt nay còn đâu?

=> Thán từ trong ví dụ trên là “than ôi”

Thán từ được tách riêng thành 1 câu đặc biệt để bổ nghĩa cho câu phía sau nó.

Ví dụ: Trời ơi! Tôi biết làm sao bây giờ.

Từ “trời ơi” là một câu đặc biệt và cũng là thành phần thán từ trong câu.

Thán từ là một bộ phận trong câu và có thể đứng ở vị trí đầu hay giữa câu.

Ví dụ: Này, bạn đi đâu đó?

Thán từ “này” đứng vị trí đầu câu.

Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ – Mẫu 1

Hôm đó, vì có lịch trực nhật nên em dậy từ rất sớm. Ăn xong bát bánh đa mẹ nấu, em tung tăng cắp sách đến trường. Con đường đi học quen thuộc dường như vắng vẻ hơn nhiều. Không có dòng người đông đúc với tiếng còi xe inh ỏi, em lại có thể cảm nhận cái trong trẻo của tiết trời. Bình thường dậy muộn, em chỉ toàn cắm đầu cắm cổ chạy cho kịp giờ vào lớp. Nhưng bây giờ, em cứ thong thả vừa đi vừa nhìn ngắm xung quanh. Đột nhiên, trên tán cây, em nhìn thấy một màu đỏ lấp ló. Ôi, thì ra là hoa phượng đã nở. Hè về rồi! Mùa hè đến sẽ mang theo những kì nghỉ, những chuyến đi chơi thú vị cùng gia đình và bạn bè. Nghĩ đến đó, trong lòng em tự nhiên thấy rạo rực lạ thường. Em cảm thấy thật may mắn và rất háo hức được chia sẻ với các bạn về phát hiện của mình.

– Thán từ: “Ôi”

– Trợ từ: “lại”

Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ – Mẫu 2

Trong một lần đi du lịch Thái Lan, em đã có một kỉ niệm vô cùng đáng nhớ. Lúc đó, em đang cùng gia đình tham quan chợ đêm. Đột nhiên, có một người từ đâu chạy đến ôm chầm lấy em. Đang chưa kịp hiểu chuyện gì, em đã thấy người đó cất tiếng: “Trời ơi sao cậu cũng ở đây?”. Phải mất một phút bình tĩnh, em mới nhận ra người vừa nói là Nga – cô bạn thân từng học cùng em hồi cấp một. Bạn ấy cũng đang đi chơi với các anh chị. Vậy là chúng em ríu rít chuyện trò với nhau đến tận tối muộn. Cuộc gặp gỡ bất ngờ ấy đã khiến em vô cùng vui vẻ.

– Thán từ: “Trời ơi”

Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ – Mẫu 3

Trong gia đình, bố là người thương em nhất. Em nhớ những lần trời mưa to, nước đều ngập đến cả đầu gối. Chính những lúc như vậy, tan học đã lâu mà bố chưa đến, em vô cùng lo sợ. Nhìn các bạn lần lượt ra về, mắt em đỏ hoe. Cuối cùng, bố cũng xuất hiện. Lần nào em cũng đều ho thật to để bố nhìn thấy em “A, bố ơi, con đứng ở đây!”. Bố mặc chiếc áo mưa lớn rồi bước thật chậm. Bố cõng em lên lưng và trùm nguyên cái áo mưa to cho em khỏi ướt. Về đến nhà, quần áo bố đã sũng nước. Em rất thương bố. Đó là kỉ niệm với bố mà em không thể quên.

– Trợ từ: cả, chính, nguyên.

– Thán từ: a.

Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ – Mẫu 4

Hồi lớp bốn, em đã có một kỉ niệm vô cùng đáng nhớ. Hôm đó, em có lịch học vẽ buổi chiều. Vì bố mẹ bận đi làm nên đã nhờ anh họ em tới đón em. Đợi mãi không thấy anh qua, em vô cùng sốt ruột. Vì nghĩ chỗ học cũng gần nhà nên em đã quyết định tự mình đi bộ. Khi đang ngồi tô vẽ, em chợt thấy mẹ hớt hải chạy đến. Mẹ ôm chầm lấy em và nói: “Ôi trời con làm mẹ lo quá!”. Thì ra anh họ bị hỏng xe nên qua đón hơi muộn. Khi tới nơi, anh lại không thấy em đâu, cửa nhà cũng chưa khóa. Thế là anh ấy phải gọi điện báo ngay với mẹ em. Mẹ phải xin nghỉ để lập tức chạy về xem tình hình. Cả nhà em hôm đó đã có thêm một kỉ niệm khó quên.

– Thán từ: “Ôi trời”

Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ – Mẫu 5

Nhớ ngày đó, khi tôi mới chỉ là cậu bé 6 tuổi bé tẹo, ngồi đằng sau chiếc xe đạp Thống Nhất và chị tôi chở đến trường ngày khai giảng. Tôi còn nhớ mình đã rất gìn giữ bộ quần áo mới mặc trong ngày đi học đầu tiên, lúc nào cũng ngó xuống lấy tay phủi bụi rồi lại sửa khăn quàng cho chỉnh tề, chỉ sợ quần áo bẩn thôi. Tôi nhìn các bạn đi vào trường cũng theo vào, đứng vào hàng ghế lớp mình và ngồi xuống, một vài bạn cùng lớp với tôi đã bắt chuyện với tôi giúp tôi đỡ bỡ ngỡ và lo lắng hơn, không ngờ sau đó chúng tôi đã chơi thân với nhau cho đến tận bây giờ.

– Trợ từ: thôi

Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ – Mẫu 6

Mùa đông năm ngoái, em đã được tham gia chuyến đi từ thiện ở một huyện nghèo thuộc tỉnh Nghệ An. Đó là một hành trình dài với rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Em đã được tận mắt thấy hoàn cảnh khó khăn của bà con trên vùng cao. Cuộc sống của họ mới vất vả làm sao. Có những căn nhà chỉ vỏn vẹn vài mét vuông, đồ đạc cũng chẳng có. Em có gặp một vài bạn nhỏ cũng trạc tuổi em. Thế nhưng trông các bạn ấy gầy và nhỏ hơn em rất nhiều. Nhìn thấy vậy, em cảm thấy vô cùng xúc động và có chút buồn. Mong rằng sẽ có nhiều đoàn từ thiện hơn đến giúp đỡ bà con nơi đây.

– Trợ từ: “chỉ”

Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ – Mẫu 7

Ai ai trong cuộc đời này cũng có những kỉ niệm đáng nhớ, em cũng vậy. Kỉ niệm đáng nhớ nhất nhất trong cuộc đời em đó là ngày đầu tiên em đi học lớp một. Khi ấy trường học là một nơi thật xa lạ trong mắt em. Bước tới cổng trường trong cái nắm tay của mẹ em vô cùng hồi hộp. Sân trường đông đúc với những tiếng loa gọi tập trung của cô giáo tổng phụ trách khiến cho em cảm thấy lo lắng, em đã nắm chặt lấy tay mẹ. Chính lúc ấy, mẹ em đã buông nắm tay ra để em xếp hàng vào lớp, em đã cảm thấy lo sợ vô cùng bởi đó là lần đầu tiên em thấy mình xa mẹ đến vậy. Sau này khi đã quen hơn với việc tới lớp, em không còn sợ hãi như lần đầu tiên ấy nữa những đó vẫn mãi là một kỉ niệm khó phải trong kí ức của em.

– Trợ từ: Chính

Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ – Mẫu 8

Để chúc mừng em đạt danh hiệu học sinh giỏi trong năm vừa rồi, bố mẹ đã quyết định cả gia đình sẽ đi biển Sầm Sơn nghỉ mát. Em đã được tắm biển, xây lâu đài cát cùng các anh chị. Không chỉ vậy, em còn có cơ hội tham quan chợ hải sản Sầm Sơn, Hòn Trống Mái và cả làng chài nữa. Đặc biệt hơn cả là khu trò chơi cảm giác mạnh, thu hút rất nhiều du khách. Tất cả đều khiến cho em và gia đình hết sức thích thú. Chuyến đi này thực sự đã đem lại cho em rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

– Trợ từ: “nữa”

Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ – Mẫu 9

Tôi quên thế nào được kỉ niệm với Hùng – người bạn thân của tôi. Vâng, tôi và cậu chơi với nhau từ nhỏ nên rất hiểu ý nhau. Hôm ấy cũng như mọi ngày, tôi và Hùng đi đá bóng trên công viên Hoa Mai của đường Trần Phú . Bỗng, Hùng sút một cú thật mạnh đập vào vai tôi và nảy ra xa khiến tôi dỗi cậu. Ôi! chính sự hờn dỗi ngây thơ của tuổi trẻ đã làm tôi hối hận tột cùng. Hùng chạy ngay ra nhặt bóng để dỗ tôi thì..! Trời ơi! Đầu cậu đầy máu nằm ngay dưới chiếc xe ô tô màu đen. Lúc ấy tôi ngây thơ lắm! Mẹ tôi bảo rằng cậu đi gặp thần tiên. Giờ thì tôi đã hiểu nỗi đau mất mát của gia đình cậu , cái lạnh thấu xương của cậu ở dưới đó. Xin lỗi cậu!

– Trợ từ: cũng, bỗng, chính

– Thán từ: ôi, trời ơi

Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ – Mẫu 10

Cô Mai Chi là giáo viên chủ nhiệm lớp một của em. Cô là một cô giáo rất nghiêm khắc. Cô Mai Chi có dáng người mảnh mai. Khuôn mặt tròn, làn da trắng hồng. Đôi mắt sáng luôn nhìn chúng em đầy trìu mến. Em thích nhất là mái tóc dài và mềm mượt của cô. Cô rất hay mặc áo dài đến lớp. Những lúc đó, chúng em cảm thấy cô vô cùng xinh đẹp. Vào những giờ học, chúng em đều chăm chú lắng nghe cô giảng bài. Ôi! Giọng nói của cô Chi mới trầm ấm và nhẹ nhàng. Cô rất tận tình với chúng em. Chỉ cần có một bạn không hiểu bài, cô luôn kiên nhẫn giảng lại, để cả lớp cùng hiểu hơn. Em thích nhất là những giờ học môn tiếng Việt đầy bổ ích, vui vẻ. Với chúng em, cô Mai Chi giống như một người mẹ thứ hai vậy.

– Trợ từ: những

– Thán từ: ôi

Viết đoạn văn (khoảng 6-8 dòng) kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ. Chỉ ra trợ từ (hoặc thán từ) trong đoạn văn đó
Viết đoạn văn (khoảng 6-8 dòng) kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ. Chỉ ra trợ từ (hoặc thán từ) trong đoạn văn đó

Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ – Mẫu 11

Tuổi thơ em có rất nhiều những kỉ niệm đẹp, đáng nhớ. Đó là lúc cùng các bạn thả diều, chơi lò cò, chơi ô ăn quan, là lúc cùng các bạn nghịch ngợm, phá phách trên con đường làng. Hay là những kỉ niệm về trận đòn roi từ bố mẹ vì những lần chưa ngoan. Khi nhớ về những kỉ niệm thơ ấu đó em thấy trong trái tim mình tràn ngập sự xúc động, bồi hồi, một cảm giác hạnh phúc được lan truyền, bất giác em tự mỉm cười vì một phần kí ức. Ôi! Mới xúc động làm sao! Những kỉ niệm đó là mảnh ghép đẹp nhất, trân quý nhất của em về những ngày tháng tuổi thơ đã trôi qua.

– Trợ từ: những

– Thán từ: ôi

Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ – Mẫu 12

Kì nghỉ hè năm lớp 7, em được bố mẹ cho về quê sống với ông bà một tháng. Về quê, em được trải qua những ngày tháng vui chơi vô cùng sung sướng, khác hẳn cuộc sống ở trên thành phố. Bà con chòm xóm ai cũng thân thiện và nhiệt tình. Vườn nhà trồng được có vài trái ổi, dăm quả trứng gà cũng mang sang cho nhau. Những ngày ở quê, em thường theo bà ra vườn, theo ông ra sông để bắt cá, mò ốc, chăm cây. Rồi lại cùng các anh chị đi thả diều, tắm sông, hái quả, đá bóng… Chao ôi, vui vô cùng. Vì thế mà một tháng hè trôi qua nhanh lắm. Lúc ngồi trên xe trở về nhà, em cứ cảm giác như tất cả chỉ mới diễn ra đó thôi. Thật mong sao mùa hè nhanh trở lại, để em được về quê với ông bà.

– Trợ từ: có (Vườn nhà trồng được có vài trái ổi, dăm quả trứng gà cũng mang sang cho nhau)

– Thán từ: chao ôi (Chao ôi, vui vô cùng)

Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ – Mẫu 13

Cuối tuần này, trường tôi tổ chức một buổi tham quan cho học sinh khối lớp sáu. Các thành viên trong lớp đều tham gia. Chuyến tham quan đến với khu di tích Cổ Loa. Khu di tích nằm ở huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Sáu giờ ba phút, chúng tôi tập trung trên sân trường, điểm danh và lên xe. Bảy giờ, xe bắt đầu xuất phát. Trên xe, mọi người cùng trò chuyện rất vui vẻ. Xe đi có một tiếng là đến nơi. Sau khi xuống xe, chúng tôi tập trung theo từng lớp để đi tham quan. Mỗi lớp sẽ có một anh hoặc chị hướng dẫn viên. Trước hết, học sinh toàn khối sẽ đến thắp hương ở đền thờ vua An Dương Vương. Sau đó, các lớp sẽ đến thăm lần lượt các địa điểm như đình Cổ Loa (hay còn gọi là Ngự Triều Di Quy), kế tiếp là Am Mị Châu (am Bà Chúa hay đền thờ Mị Châu), chùa Cổ Loa, chùa Mạch Tràng (Quang Linh tự), cuối cùng là đình Mạch Tràng. Ở mỗi địa điểm, chúng tôi lại được nghe các anh chị hướng dẫn viên giới thiệu những kiến thức bổ ích. Đến trưa, chúng tôi sẽ tập trung lại ăn trưa theo lớp rồi được nghỉ ngơi khoảng một tiếng. Buổi chiều, học sinh toàn khối sẽ tập trung lại để tham gia một số hoạt động tập thể. Chúng tôi đều cảm thấy vui vẻ. Chuyến đi tham quan khu di tích lịch sử Cổ Loa đã giúp tôi học hỏi thêm nhiều điều bổ ích.

– Trợ từ: có (Xe đi có một tiếng là đến nơi)

Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ – Mẫu 14

Ôi! Mùa thu về thật rồi đấy ư? Nhìn những chiếc lá bên thềm rơi xào xạc, tôi mới chợt nhận ra mùa thu đang thỏ thẻ về. Nếu là ngày này năm ngoái thì ve vẫn còn kêu râm ran và cơn mưa rào mùa hạ vẫn còn tuôn ào ào. Mới sáng, mấy chú chuồn chuồn ve vẩy giữa ao khiến lũ cá rô cứ nhảy lên tom tóp. Còn ông mặt trời thì mới bắt đầu vén màn mây, lờ đờ, chậm rãi thả những tia nắng nhạt xuống trần gian. Thu về có khác thật!

– Trợ từ: có.

– Thán từ: ôi.

Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ – Mẫu 15

Được ở bên người thân luôn là điều thật tuyệt vời. Mùa hè vừa qua em đã được đi du lịch cùng với bố mẹ đến đảo Phú Quốc. Ôi, phải nói đảo Phú Quốc đẹp mê hồn người. Khi cùng bố mẹ đi cáp treo ra hòn Thơm, từ trên cao ngắm nhìn làn nước xanh trong như màu ngọc bích khiến ai ai cũng không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho hòn đảo này. Trên bãi biển, cát trắng mịn trải dài làm cho khung cảnh đảo hòn Thơm càng đẹp hơn. Tuy nhiên, chính sự hoang sơ của thiên nhiên trên đảo cũng góp phần thu hút khách du lịch đến với hòm Thơm nhiều hơn. Hy vọng em sẽ có dịp trở lại Phú Quốc vào một ngày không xa.

– Trợ từ: chính.

– Thán từ: ôi.

Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ – Mẫu 16

Đến bấy giờ, tôi vẫn còn nhớ về kỉ niệm của ngày đầu tiên đi học. Từ sáng sớm, tôi đã thức dậy để vệ sinh cá nhân rồi ăn sáng. Sau đó, tôi mặc quần áo gọn gàng và chuẩn bị sách vở thật đầy đủ. Đúng bảy giờ, ông nội chở tôi đến trường trên chiếc xe đạp vốn đã rất thân quen. Bầu trời hôm nay dường như cao và xanh hơn mọi ngày. Tôi ngắm nhìn cảnh vật hai bên đường mà lòng cảm thấy bồi hồi. Trên đường, tôi nhìn thấy rất nhiều bạn học sinh trong bộ quần áo mới, ngồi phía sau bố, mẹ. Khuôn mặt của các bạn vừa có chút lo âu, vừa có chút háo hức. Dù đã đến trường nhận lớp và được làm quen với thầy cô, bạn bè trước đó. Nhưng tôi vẫn cảm thấy háo hức lắm. Ông nội dắt tôi vào lớp học. Cô giáo đã đứng chờ ở cửa lớp. Tôi chào tạm biệt ông mà lòng có chút lo lắng. Buổi học đầu tiên diễn ra rất vui vẻ. Những bài học đánh vần, những con số và phép toán được học mà đến bây giờ tôi vẫn còn nhớ. Nhưng có lẽ nhớ nhất đó là giọng nói nhẹ nhàng của cô giáo khi giảng bài. Một ngày trôi qua thật nhanh, phải chia tay lớp học khiến tôi cảm thấy khá tiếc nuối. Trên đường về nhà, tôi đã kể cho ông nội nghe về ngày hôm nay – ngày đầu tiên đi học. Kỉ niệm về ngày đầu tiên đi học đã trở thành một hành trang quý giá trong cuộc đời của tôi.

– Thán từ: lắm (Nhưng tôi vẫn cảm thấy háo hức lắm.)

Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ – Mẫu 17

Hôm nay là ngày đầu tuần nên em và các bạn đến trường rất sớm. Ôi, ngôi trường của em đẹp quá! Con đường và sân trường rộng được lát gạch men màu đỏ sẫm in những hoa văn mềm mại. Cột cờ đứng sừng sững giữa sân, lá cờ phần phật, tung bay trong gió sớm. Dọc theo sân trường là hai hàng phượng vĩ xanh um. Dưới bóng cây, chúng em thường tụm năm tụm bảy để trò chuyện, nô đùa. Đi dọc theo hàng hiên trước các lớp học là những bồn hoa cúc, hoa đồng tiền cùng hồng nhung đang khoe sắc, phảng phất hương thơm. Mái trường đích thị là một “thiên đường” tràn đầy hạnh phúc của tuổi thơ đầy kỉ niệm của em.

– Trợ từ: đích thị.

– Thán từ: ôi.

Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ – Mẫu 18

Ngày khai giảng luôn mang một ý nghĩa thật đặc biệt với mỗi con người trong chúng ta. Chắc hẳn ai cũng có kí ức về ngày đầu tiên đến trường của mình. Tôi vẫn nhớ như in ngày đầu tiên đi học của mình. Cổng trường mở ra với biết bao điều mới lạ, sân trường rực rỡ cờ hoa nằm lặng im dưới những tán cây rộng xòe bóng mát. Những tia nắng tinh nghịch điểm tô sân trường thêm phần rực rỡ. Chao ôi biết bao điều mới mẻ xem lẫn với hồi hộp cứ như những dòng điện vụt qua tâm trí tôi. Chính những kí ức ấy đã theo tôi suốt hành trình đến trường để giờ đây tất cả đều là những kỉ niệm đẹp mà tôi luôn mang bên mình.

– Trợ từ: Chính

– Thán từ: Chao ôi

*****

Trên đây là hơn 18 mẫu Viết đoạn văn (khoảng 6-8 dòng) kể về một kỉ niệm của em, trong đó có sử dụng ít nhất một trợ từ hoặc một thán từ. Chỉ ra trợ từ (hoặc thán từ) trong đoạn văn đó do thầy cô biên soạn. Hy vọng nội dung trong bài học hôm nay sẽ giúp các em có thêm nhiều ý tưởng mới lạ để từ đó hoàn thành tốt bài tập của mình đạt điểm số cao nhất nhé.

Đăng bởi thầy cô trường THCS Bình Chánh trong chuyên mục Học tậplớp 8

5/5 - (121 bình chọn)


Trường THCS Bình Chánh

Trường THCS Bình Chánh với mục tiêu chung là tạo ra một môi trường học tập tích cực, nơi mà học sinh có thể phát triển khả năng và đạt được thành công trong quá trình học tập. Chúng tôi cam kết xây dựng một không gian học tập đầy thách thức, sáng tạo và linh hoạt, nơi mà học sinh được khuyến khích khám phá, rèn luyện kỹ năng và trở thành những người học suốt đời.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button