Học TậpLớp 4Tiếng Việt 4 - Kết nối tri thức

Bài 5: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học trang 27 SGK Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống

Câu 1

Đề bài: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện hoặc bài thơ đã đọc, đã nghe. 

Câu 1:

Bạn đang xem: Bài 5: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học trang 27 SGK Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống

1. Dựa vào các ý đã tìm trong hoạt động Viết ở Bài 4, viết đoạn văn theo yêu cầu của đề bài. 

Hướng dẫn giải:

Em tiến hành viết đoạn văn dựa vào các ý đã tìm trong hoạt động Viết ở Bài 4. 

Lời giải:

Bài tham khảo 1:

Trong các câu chuyện, bài thơ em đã đọc, đã nghe, em thích nhất là nhân vật ông nhạc sĩ trong câu chuyện Ông bụt đã đến. Đó là ông bụt thật sự trong suy nghĩ của em. Ông nhạc sĩ là người có tính cách ấm áp, nhân hậu, vị tha và cao thượng. Khi biết Mai đã làm gãy nhành hoa, ông không trách mắng Mai mà âm thầm lắng nghe nguyện vọng của Mai, mua chậu lan mới thay thế mà không cần ai biết đến. Em đã đọc lại câu chuyện rất nhiều lần và tưởng tượng nếu em gặp ông thì em sẽ rất vui. Em rất cảm phục và kính trọng ông nhạc sĩ. Ông nhạc sĩ như là ông Bụt trong tâm trí của em vậy. Em rất yêu mến ông. Em nhất định sẽ cố gắng học tập thật tốt để có thể gặp được ông Bụt trong tương lai.

Bài tham khảo 2:

Trong những câu chuyện em đã đọc thì nhân vật ông  nhạc sĩ trong truyện Ông Bụt đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc về lòng nhân hậu. Ông là một người tốt bụng, chỉ vì nghe lời thì thầm của một cô bé vô ý làm vỡ chậu hoa mà ông đã đi mua chậu hoa mới. Điều đó đã giúp cô bé vui vẻ và tin tưởng vào ông Bụt. Ông nhạc sĩ đã làm điều đó mà không cần một lời cảm ơn hay được người khác biết đến mà chỉ làm trong âm thầm. Tấm lòng đó đã khiến em vô cùng cảm phục. Ông là một tấm gương sáng về lòng nhân hậu, vị tha để mọi người noi theo.

Câu 2

2. Đọc soát và chỉnh sửa.

a. Đọc lại đoạn văn của em để phát hiện lỗi.

b. Sửa lỗi trong đoạn văn của em (nếu có). 

Hướng dẫn giải:

Em tiến hành đọc soát và chỉnh sửa nếu có.

Lời giải:

Em tiến hành đọc soát và chỉnh sửa nếu có.

Vận dụng

Tự làm một tấm thiệp, viết lời nhắn yêu thương tặng mẹ nhân ngày 8 tháng 3.

Hướng dẫn giải:

Em tiến hành tự làm một tấm thiệp, viết lời nhắn yêu thương tặng mẹ nhân ngày 8 tháng 3.

Gợi ý:

– Em muốn gửi lời chúc gì đến mẹ?

– Tình cảm của em dành cho mẹ ra sao?

Lời giải:

Bài tham khảo: 

Đăng bởi: THCS Bình Chánh

Chuyên mục: Tiếng Việt 4 – Kết nối tri thức

5/5 - (3 bình chọn)


Trường THCS Bình Chánh

Trường THCS Bình Chánh với mục tiêu chung là tạo ra một môi trường học tập tích cực, nơi mà học sinh có thể phát triển khả năng và đạt được thành công trong quá trình học tập. Chúng tôi cam kết xây dựng một không gian học tập đầy thách thức, sáng tạo và linh hoạt, nơi mà học sinh được khuyến khích khám phá, rèn luyện kỹ năng và trở thành những người học suốt đời.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button