Học TậpLớp 5

Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường (17 mẫu)

Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường bao gồm hướng dẫn viết cùng 17 bài mẫu tham khảo do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ là nguồn tài liệu hữu ích cho các em học sinh trau dồi thêm vốn từ, rèn luyện kỹ năng viết đoạn văn ngắn ngày một hoàn thiện hơn.

Đề bài: Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường

Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường
Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường

Mục lục

Dàn ý Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường

1. Mở bài

Bạn đang xem: Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường (17 mẫu)

– Giới thiệu về câu chuyện mà em đã được nghe hay đã đọc về bảo vệ môi trường.

2. Thân bài

– Mở đầu câu chuyện

+ Thời gian, địa điểm diễn ra

+ Có những ai xuất hiện trong câu chuyện

+ Câu chuyện nói về công việc hay hoạt động gì liên quan đến bảo vệ môi trường?

– Diễn biến câu chuyện

+ Các sự việc diễn ra như thế nào?

+ Có thể dẫn lời nói, lời thoại trực tiếp của nhân vật cho sinh động

– Kết thúc câu chuyện

+ Câu chuyện kết thúc như thế nào?

+ Ý nghĩa của câu chuyện ra sao?

3. Kết bài

– Cảm nghĩ của em về câu chuyện trên

Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường- Mẫu 1

Sáng ấy, mọi người trong khu phố không hiểu sao tụi nhỏ lại ra đường sớm thế. Trên tay đứa nào đứa nấy đều cầm một cái chổi và que gắp tập trung ở đầu ngõ. Bác Hải, trưởng khu phố đi ngang qua hỏi: “Các cháu làm gì mà đứng ở đây?” Em nhanh nhẹn trả lời bác: “Tối qua, chúng cháu hẹn nhau sáng nay ở đây để làm vệ sinh khu phố bác ạ!” “Ồ, các cháu giỏi quá! Bác có lời khen. Nhớ cẩn thận đừng để xảy ra tai nạn nhé!” Trên con đường vào khu phố của chúng em dài chừng l00m, đứa dùng que nhặt các bịch mủ, đứa cầm chổi quét vun rác lại từng đống một, bỏ vào các thùng rác, vừa làm vừa nói chuyện thật rôm rả. Chỉ hơn một tiếng đồng hồ sau, con đường đã sạch bóng. Các cô các chú đi ngang qua, ai cũng buông một lời khen: “Tụi nhỏ ngoan thật!” Đứa nào, đứa nấy nhìn nhau mỉm cười sung sướng.

Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường- Mẫu 2

Hôm đó là sáng chủ nhật, em với Băng Tâm rủ nhau ra vườn hoa đi dạo. Hai đứa đang chăm chú ngắm nhìn những đóa hồng nhung vừa mới hé nở và những con bướm nhiều màu đang bay lượn quanh khóm hồng. Đột nhiên nghe tiếng gọi: “Phương Thảo! Lại đây mình cho cái này, tuyệt lắm!” em cùng với Băng Tâm bước đến: “A! Trang Nhung hả! Bạn đi với ai đấy?”, “tớ đi một mình”. Vừa nói Trang Nhung vừa mở chiếc khăn mùi soa gói ba cái bông hồng khoe: “Cả công viên, mình chỉ chọn được ba bông này thôi, hai bạn thấy có đẹp không?” Em nhìn Băng Tâm, Băng Tâm nhìn em. Cả hai đứa chưa biết nói sao, thì Trang Nhung lại giục: “Đi, đi nào! Chúng mình lùng sục xem còn có bông nào đẹp nữa thì hái nốt”. Em vội ngăn lại: “Đừng Trang Nhung, ai cũng làm thế thì chả mấy chốc vườn hoa sẽ hết sạch còn gì để mà ngắm nữa!” Thấy vẻ mặt Trang Nhung gợn buồn một lúc rồi bỗng tươi tỉnh trở lại: “Ừ nhỉ. Thảo nói đúng. Cảm ơn Thảo đã nhắc nhở mình!” Trên đường về, em thấy lòng mình vui, vì đã làm được một việc tốt.

Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường- Mẫu 3

Hôm ấy là một ngày đẹp trời lại là ngày nghỉ học, em cùng với Việt Hà rủ nhau ra công viên hóng mát. Tình cờ chúng em gặp được bốn bạn trai cùng lớp. Đó là Phát, Hoàng, Độ, Dũng. Sau khi dạo một vòng quanh công viên, chúng em lại ngồi đối diện nhau trên hai dãy ghế, ngắm nhìn cảnh vật xe cộ qua lại và kể cho nhau nghe những chuyện cười đọc được trang báo “Nhi Đồng” và “Khăn quàng đỏ”. Cả bọn cười nói rôm rả. Bỗng, Độ phát hiện thấy dưới ghế ngồi có mấy ông chích (ống kim tiêm). Độ lấy que hất ra ngoài rồi nói: “Có lẽ đây là mấy ống chích của mấy người ghiền xì ke đây”. Em suy nghĩ một lát rồi đề nghị: “Tụi mình về nhà lấy que gắp, rồi ra đây chúng mình đi khắp công viên gom lại bỏ vào thùng rác đi. Để thế này nguy hiểm lắm! Mọi người đều đồng ý. Sáng đó, chúng em gom được một bọc, ước chừng vài chục ống chích, đem bỏ vào thùng rác. Việc làm của chúng em tuy không lớn nhưng đứa nào đứa nấy đều cảm thấy vui, vì mình đã làm được một việc tốt, góp phần bảo vệ môi trường.

Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường- Mẫu 4

Sáng thứ bảy hôm ấy, em cùng với Loan, Hồng, Phượng rủ nhau ra công viên chơi vì ở đây vừa sạch, vừa đẹp, lại có hoa, có cây bóng mát và để ngắm bức tượng anh Trần Văn ơn vừa mới được khánh thành một tháng nay.
Tình cờ, nhóm em cũng gặp ba bạn Hoa, Thủy, Ngọc đang ngồi tâm sự và ăn quà bánh ở hàng ghê đá đối diện. Ăn xong, các bạn vứt giấy kẹo giấy bánh bừa bãi ở dưới gầm ghế rồi thản nhiên đi dạo. Thấy vậy, em gọi ba bạn: “Hoa, Thủy, Ngọc ơi! Dừng lại một tí, mình nói cái này nè!” Khi cả ba dừng lại, em đến bên nhẹ nhàng nói: “Các bạn ăn xong, phải gói lại bỏ vào thùng rác chứ ai lại vứt như thế!”. Hoa sầm mặt lại: “Cậu có ý thức nhỉ? Đây là nhà cậu phải không? Chúng tớ có đụng đến cậu đâu mà cậu nhiều chuyện thế?”. Nghe Hoa nói vậy, Thủy, Ngọc ngăn lại: “Bạn Thu nói đúng đấy, Hoa ạ! Tụi mình làm ngay đây. Cảm ơn sự góp ý của Thu”.

Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường- Mẫu 5

Hôm qua vào thư viện trường mượn sách em đã đọc được một quyển sách rất hay, quyển sách mang tên “Việc tốt quanh ta” và em rất ấn tượng về một câu chuyện có trong đó, câu chuyện nói về việc bảo vệ môi trường công cộng.

Câu chuyện kể về một nhóm bạn học sinh thường đi nhặt rác ở công viên gần nhà. Nhóm bạn ấy gồm 5 người: Tuấn, Lan, Chi, Thảo và Nam các bạn ấy học cùng trường với nhau và ở cùng một tổ dân phố. Nhận thấy công viên gần nhà bị ô nhiễm bởi rác do mọi người vứt rác bừa bãi lại không có nhân viên vệ sinh, nhóm bạn này đã lên ý tưởng cùng nhau dọn rác vào chiều thứ bảy hàng tuần. Khi ý tưởng của các bạn ấy được bố mẹ và bác tổ trưởng tổ dân phố đồng ý ủng hộ các bạn ấy đã làm công việc này được gần 1 năm nay. Bắt đầu từ 3h chiều, các bạn tập trung tại nhà của Tuấn sau đó mang chổi, bao tải, gầu hót đi dọn rác. Các bạn chia làm hai nhóm, các bạn nam đi quét rác, các bạn nữ đi nhặt rác và một bạn đi gom rác vào bao rồi mang đến điểm tập kết rác. Mỗi người một việc rất nhanh nhẹn và siêng năng, chỉ trừ những ngày mưa thì các bạn phải nghỉ, khi có bạn ốm thì những bại còn lại vẫn tự giác đi làm chẳng cần ai nhắc nhở.

Câu chuyện cho em thấy những tấm gương đạo đức sáng ngời của các bạn, em rút ra được bài học cho chính bản thân mình phải có ý thức bảo vệ môi trường ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào.

Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường- Mẫu 6

Khi còn bé hẳn mỗi chúng ta đều đã biết đến cây chuyện ” không nên phá tổ chim” đúng không? Hôm nay, mình sẽ kể lại cho các bạn nghe một lần nữa về câu chuyện này.

Chuyện kể rằng có một cậu bé rất thích chơi với chim. Sáng ấy, cậu lang thang sau vườn nhà, tình cờ nhìn lên cây mít, phát hiện một tổ chim chích chòe. Trong tổ có ba con chim non mới nở. Cậu mừng lắm, vội trèo lên cây, hốt luôn cả ổ chim non đem xuống, hí hửng đi vào nhà. Lúc ấy, người chị của cậu ấy đang học bài ở phía trong, nghe tiếng chim kêu “chiu, chiu” vội đi ra. Thấy cậu em trai đang phấn khỏi nô đùa với ba con chim còn đỏ hỏn, người chị đến bên em, nhẹ nhàng bảo:

– Chim non đang sông với mẹ, sao em nỡ bắt nó? Lát nữa chim mẹ về, không thấy con, sẽ buồn lắm đấy. Còn lũ chim non xa mẹ, chúng sẽ chết.

– Nhưng em thích chơi với lũ chim này. Chị thấy không, chúng thật đáng yêu!

– Ừ, chúng đáng yêu lắm. Nhưng chúng đáng yêu hơn nữa khi chúng lớn, chúng sẽ hát ca bay lượn, chúng sẽ ăn sâu bọ giúp ích cho con người. Nghe chị đi. Hãy đặt lại chim vào tổ.

Lưỡng lự một lúc, cậu bé đã đem những chú chim non đặt lại vào tổ.

Chuyện mà tôi kế chỉ có vậy. Tôi rất cảm phục cậu bé. Có thể, cậu chưa ý thức được rằng, hành động của cậu đã góp phần bảo vệ môi trường. Cậu nghe lời chị, thương mấy chú chim non, sợ chúng chết nên trả lại tổ cho chúng. Dù sao thì hành động ấy cũng rất đẹp rồi, phải không các bạn

Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường- Mẫu 7

Hôm ấy là ngày lao động làm vệ sinh trường lớp. Tổ em được phân công nhổ cỏ ở bồn hoa dưới chân cột cờ. Mọi người lao động rất tích cực. Nắng mỗi lúc một lên cao, mồ hôi đổ ra nườm nựợp, ai cũng đã thâm mệt. Các tổ bạn cũng đã sắp hoàn thành công việc nhổ cỏ xung quanh lớp học và quét dọn sân trường. Em với Hòa cùng khiêng thùng rác, ra tận hố cuối vườn trường để đổ. Khi đi ngang hồ sen thấy rác cỏ không biết tổ nào đã đổ xuống đấy. Em nói với Hòa: “Hồ sen nước trong và đẹp thế, bạn nào lại khiêng cỏ tấp xuống đây nhỉ. Mình xuống vớt lên đi. Nếu không vài ngày nữa, nước sẽ đổi màu đấy. Tuy rất mệt nhưng cả hai đứa cũng đã vớt hết sạch số cỏ rác kia. Việc làm của hai đứa em, có thể không ai biết cả, nhưng trên đường về em và Hòa đều rất vui. Vì nghĩ mình cũng đã làm một việc góp phần làm xanh, sạch đẹp môi trường

Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường- Mẫu 8

Hôm nay em sang nhà bác Năm chơi, nghe bác kể về công việc vớt rác ở ao làng em càng thêm yêu mến và cảm phục tấm lòng cao đẹp của bác.

Để có một chiếc ao làng xanh sạch đẹp như ngày hôm nay làng chúng em phải rất biết ơn bác Năm, người đã gắn bó với công việc vớt “bèo” rác thải trên mặt ao suốt hai năm nay. Bác Năm kể:

– Nhìn chiếc ao làng trẻ con tắm mát bơi lội mà toàn rác thải bác thấy xót và lo lắm, bác rảnh nên bác làm cho có công việc đỡ buồn chân tay. Cứ chiều tối khoảng 5-6 giờ bác lại mang vợt và thùng đi vớt rác. Ngày trước nhiều rác lắm vớt đến tối muộn không xong, thế nhưng bây giờ đỡ rồi, ai cũng có ý thức hơn nên rác ít đi nhiều rồi.

Bác kể mà đôi mắt có vẻ sáng lên mừng rỡ, khi em hỏi rằng có ai trả công hay than phiền gì về việc bác làm không thì bác trả lời:

– Có trả lương bác cũng không nhận, bởi bác làm vì cái tâm chứ không vì tiền. Nhiều người nói bác vô công rỗi nghề nhưng dần họ hiểu được thì lại khen bác ra mặt. Bác chẳng mong gì chỉ mong không còn phải làm công việc này nữa, ao làng lúc nào cũng sạch sẽ trong vắt.

Trò chuyện với bác Năm xong em tự nhủ bản thân rằng sẽ học tập và noi theo tấm gương của bác, sống vì lợi ích chung của cộng đồng.

Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường- Mẫu 9

Gần trường em có một nhà sách tương đối bề thế với nhiều mặt hàng khác nhau thu hút lượng khách không nhỏ mỗi ngày trên con đường sầm uất ở trung tâm thành phố. Lạ ở chỗ tại quầy tính tiền, cô thu ngân luôn khuyến khích khách hàng cho sách đã mua vào balô hoặc bỏ vào cốp xe thay vì dùng túi nilông miễn phí.

Lần đầu đến đây, dường như không ít người cảm thấy không thoải mái, bị phiền phức với yêu cầu này. Tuy nhiên khi hiểu ra đây là hành động vì mục tiêu bảo vệ môi trường thì ai cũng ủng hộ.

Chủ nhà sách là một cô gái khá trẻ đã chia sẻ với mọi người rằng: Đối với những khách hàng vào đây mua sắm nhiều thứ thì quả là một thử thách khi đề nghị họ không dùng túi nilông. Nhà sách cũng đã nghĩ đến việc sử dụng túi nilông tự hoại sau một thời gian ngắn. Tiếc là chưa tìm được nơi chịu cung cấp dạng túi này với số lượng nhỏ.

Với em đây là một câu chuyện đầy nhân văn về một người có ý thức bảo vệ môi trường, dù cho khó khăn thế nào, con người ta vẫn sẽ tìm thấy giải pháp để vượt qua các thách thức, khó khăn để thực hiện hành động cao đẹp bảo vệ môi trường

Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường- Mẫu 10

Em xin kể với mọi người về một câu chuyện bảo vệ môi trường mà em được chứng kiến. Câu chuyện kể về một vị quản lý nhà hàng ở quận 7 lại có một kiểu trang trí Giáng sinh độc đáo, khác người. Thay vì mua các vật liệu bán sẵn hay thuê người làm, anh lại cho nhân viên nhà hàng cùng chung tay thực hiện cây Noel bằng vỏ chai nước uống.

Ngay từ lúc chỉ mới là ý tưởng đã có không ít lời ra tiếng vào. Nhưng anh đã thuyết phục được từ ban giám đốc tới nhiều người khác để tất cả cùng chung tay thực hiện. Anh chia sẻ về chi phí cũng chẳng tiết kiệm bao nhiêu nhưng hiệu quả khó đo đếm hết.

Do ai cũng quen mắt với các loại cây Noel bằng nhựa mà nơi nào cũng có nên khi đến đây, khá nhiều người trầm trồ thích thú, thán phục, nhất là khi nghe giải thích về ý tưởng bảo vệ môi trường. Có người đi đường thấy lạ cũng tấp xe vô hỏi này nọ, rồi xin chụp hình để về người nhà xem cho biết.

Vậy là nhờ ý thức bảo vệ môi trường, tình yêu thiên nhiên mãnh liệt và lòng cam đảm dám nghĩ, dám làm, vị quản lý ấy đã khiến cho doanh số nhà hàng mùa noen năm nay tăng gấp đôi so với năm ngoái. Hơn nữa, hình ảnh đẹp ấy còn được đăng tải trên nhiều trang báo uy tín khiến cho nhà hàng càng thêm nổi tiếng, xây dựng hình tượng đẹp và độc đáo trong mắt khách hàng.

Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường- Mẫu 11

Sáng hôm ấy,không hiểu sao đứa nào cũng đứa nào đứa nấy tay cầm một cái chổi tập trung quét dọn từ đầu đến cuối ngõ.

Ông Chín, trưởng khu phố đi đến hỏi :Các cháu đang làm gì mà đứng ở đây?

Em nhanh nhẹn trả lời :Dạ chúng cháu tập trung ở đây để dọn dẹp và vệ sinh khu phố ạ.

Ông Chín nói :Các cháu ngoan quá!Ông có lời khen,nhớ rằng đừng để chuyện gì không hay xảy ra nhé!

Con đường phố của chúng em dài khoảng 80-90m,đứa nhặt que củi,nhặt rác vương vãi vứt vào thùng rác.Đứa thì quét dọn thành đống rồi đổ vào thùng rác.Tất cả chúng em vừa làm việc vừa nói chuyện rôm rả nên trông khung cảnh này thật vui vẻ. Chỉ sau 1 tiếng rưỡi,chúng em đã dọn dẹp và vệ sinh được con đường xung quanh thật sạch sẽ.Các cô,các bà đi qua thấy vậy liền nói :”Các cháu ngoan quá!”.Bọn em nhìn nhau mỉm cười sung sướng.Chúng em tự hứa với bản thân rằng sẽ luôn giữ được khu phố luôn sạch sẽ.

Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường- Mẫu 12

Trên con đường giờ tan tầm, xe cộ đông như mắc cửi. Ai cũng hối hả, chen lấn nhau từng khoảng trống nhỏ nhoi để thoát khỏi đám đông ùn tắc. Em đã chứng kiến có mấy anh chị học trò tranh thủ lót dạ rồi thản nhiên quăng xuống đường đủ loại rác từ mẩu giấy gói, bao nilông đựng thức ăn đến vỏ chai, hộp sữa… Khi nhìn thấy cảnh tượng ấy, em đã rất buồn vì nhiều người vẫn coi đó là chuyện bình thường.

Khi ấy, đã có một vài bác lớn tuổi sinh sống gần đó nhắc nhở các anh chị đừng vứt ra đường, phụ huynh chở con thì có người xấu hổ nên tăng tốc chạy mất, có người còn đứng lại cãi chày cãi cối với người cho lời khuyên. Chỉ có các anh chị học sinh thể hiện rõ sự hối lỗi bằng lời lí nhí vâng, dạ hoặc thầm thì với người lớn: “Mai mốt ba/mẹ nhớ kiếm thùng rác cho con bỏ vô nhe!”. Sau khi họ lái xe đi mất, một vài bác đã đến để thu gom lại rác mọi người vứt bừa bãi để bỏ đúng vào thùng rác.

Em cảm thấy hành động ấy thật đẹp. Qua đó, em cũng rút ra được bài học cho riêng mình, đó là: Không chỉ cần lên tiếng trước những hành động xấu, xả rác bừa bãi ra môi trường, mà mỗi chúng ta cần thực sự có hành động bảo vệ môi trường như các bác thu dọn lại rác vứt bừa bãi.

Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường- Mẫu 13

Trong buổi lễ phát động “Chung tay bảo vệ môi trường” của trường em, chúng em đã được nghe rất nhiều câu chuyện về những con người hoạt động bảo vệ môi trường. Trong đó em ấn tượng nhất về câu chuyện “Người anh hùng thầm lặng”.

“Người hùng thầm lặng” là bác Phong, một người cựu chiến binh và là thương binh hạng nhẹ. Bác Phong là người luôn hăng hái và hăng say trong các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường. Tại địa phương cứ vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần bác lại đi vận động người dân cùng nhau vệ sinh làng xóm, nào là quét đường, nhổ cỏ, nhặt rác và phân loại rác. Bác được mệnh danh là người hùng thầm lặng bởi chính bác là người đi thu gom rác của những gia đình sau một ngày, bác làm công việc này không phải được giao hay làm công trả lương mà là tự nguyện. Ngày trước bác tự đem xe cải tiến của nhà ra làm xe chở rác, sau này mọi người trong xóm đã cùng nhau mua một chiếc xe chở rác cỡ lớn cho bác đỡ phải đi nhiều vòng. Mọi người nghe tiếng rao gọi rác của bác là tự giác mang rác ra vứt gọn vào xe, không còn cảnh vứt rác ở cửa nhà hay lề đường như trước kia nữa. Việc làm của bác Phong được mọi người rất trân trọng và kính nể, ai cũng lấy làm biết ơn vì tấm lòng của bác.

Em cảm thấy thật đáng xấu hổ, bác Phong nhận đi chở rác không công mà chúng em đôi khi lại đùn đẩy nhau mỗi việc trực nhật lớp cỏn con.

Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường- Mẫu 14

Khi còn bé hẳn mỗi chúng ta đều đã biết đến câu chuyện “không nên phá tổ chim” đúng không? Hôm nay, mình sẽ kể lại cho các bạn nghe một lần nữa về câu chuyện này.

Chuyện kể rằng có một cậu bé rất thích chơi với chim. Sáng ấy, cậu lang thang sau vườn nhà, tình cờ nhìn lên cây mít, phát hiện một tổ chim chích chòe. Trong tổ có ba con chim non mới nở. Cậu mừng lắm, vội trèo lên cây, hốt luôn cả ổ chim non đem xuống, hí hửng đi vào nhà. Lúc ấy, người chị của cậu ấy đang học bài ở phía trong, nghe tiếng chim kêu “chiu, chiu” vội đi ra. Thấy cậu em trai đang phấn khởi nô đùa với ba con chim còn đỏ hỏn, người chị đến bên em, nhẹ nhàng bảo:

– Chim non đang sống với mẹ, sao em nỡ bắt nó? Lát nữa chim mẹ về, không thấy con, sẽ buồn lắm đấy. Còn lũ chim non xa mẹ, chúng sẽ chết.

– Nhưng em thích chơi với lũ chim này. Chị thấy không, chúng thật đáng yêu!

– Ừ, chúng đáng yêu lắm. Nhưng chúng đáng yêu hơn nữa khi chúng lớn, chúng sẽ hát ca bay lượn, chúng sẽ ăn sâu bọ giúp ích cho con người. Nghe chị đi. Hãy đặt lại chim vào tổ.

Lưỡng lự một lúc, cậu bé đã đem những chú chim non đặt lại vào tổ.

Chuyện mà tôi kế chỉ có vậy. Tôi rất cảm phục cậu bé. Có thể, cậu chưa ý thức được rằng, hành động của cậu đã góp phần bảo vệ môi trường. Cậu nghe lời chị, thương mấy chú chim non, sợ chúng chết nên trả lại tổ cho chúng. Dù sao thì hành động ấy cũng rất đẹp rồi, phải không các bạn.

Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường- Mẫu 15

Sáng ấy, mọi người trong khu phố không hiểu sao tụi nhỏ lại ra đường sớm thế. Trên tay đứa nào đứa nấy đều cầm một cái chổi và que gắp tập trung ở đầu ngõ.

Bác Hải, trưởng khu phố đi ngang qua hỏi:

– Các cháu làm gì mà đứng ở đây?

Em nhanh nhẹn trả lời bác:

– Tối qua, chúng cháu hẹn nhau sáng nay tập trung ở đây để làm vệ sinh khu phố bác ạ!

– Ồ, các cháu giỏi quá! Bác có lời khen. Nhớ cẩn thận đừng để xảy ra tai nạn nhé!

Con đường vào khu phố của chúng em dài chừng 100m, đứa dùng que nhặt túi, giấy vương vãi, đứa cầm chổi quét vun rác lại từng đống một, bỏ vào các thùng rác. Tất cả vừa làm vừa nói chuyện thật rôm rả. Chỉ hơn một tiếng đồng hồ sau, con đường đã sạch bóng. Các cô các chú đi ngang qua, ai cũng buông một lời khen: “Tụi nhỏ ngoan thật!” Đứa nào, đứa nấy nhìn nhau mỉm cười sung sướng. Chúng em tự hứa sẽ giữ gìn vệ sinh thật tốt, không vứt rác bừa bãi để bảo vệ môi trường sống trong lành, sạch đẹp.

Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường- Mẫu 16

Buổi sáng hôm ấy, như thường lệ, sau khi tập thể dục, Bác Hồ đi dạo trong vườn. Đến gần cây đa, Bác chợt thấy một chiếc rễ đa nhỏ và dài ngoằn nghèo trên mặt đất, chắc là trận gió đêm qua đã làm nó rơi xuống. Bác tần ngần một lát rồi bảo chú cần vụ đứng gần đấy:

– Chú cuốn chiếc rễ này lại rồi trồng cho nó mọc tiếp nhé.

Theo lời Bác, chú cần vụ xới đất rồi vùi chiếc rễ xuống nhưng Bác lại bảo:

– Chú nên làm thế này.

Nói rồi, Bác cuộn chiếc rễ thành một vòng tròn và bảo chú cần vụ buộc nó tựa vào hai cái cọc. Sau đó, mới vùi hai đầu rễ xuống đất. Chú cần vụ thắc mắc:

– Thưa Bác, làm thế để làm gì ạ?

Bác khẽ cười:

– Rồi chú sẽ biết.

Nhiều năm sau, chiếc rễ đã bén đất và thành cây đa con có vòng lá tròn. Thiếu nhi đến thăm vườn Bác ai cũng thích chơi trò chui qua chui lại vòng lá ấy. Lúc đó, mọi người mới hiểu, vì sao Bác trồng chiếc rễ đa thành hình vòng tròn như thế.

Qua câu chuyện trên của Bác ta thấy, Bác luôn bảo vệ môi trường và lúc nào cũng nghĩ đến các cháu thiếu niên nhi đồng. Tình thương của Bác thật là bao la rộng lớn. Chúng ta may mắn lớn lên và sinh ra được học tập ngày hôm nay là nhờ công lao to lớn của Bác và các anh hùng đã hi sinh vì đất nước. Vì vậy, chúng ta cần phải cố gắng học tập chăm chỉ, trau dồi, rèn luyện bản thân, để xứng đáng là cháu ngoan của Bác Hồ

Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường- Mẫu 17

Sáng nay khi đến lớp, em tình cờ nhìn thấy vườn cây mới trồng của trường đã được trang bị một hàng rào vòng quanh rất chắc chắn. Hỏi bác bảo vệ, em mới biết được đây là do các thầy cô đã làm vào chiều qua.

Sau khi các cây xanh được trồng ở dọc lối đi ra sau trường, mọi người đều rất phất khởi. Tuy nhiên, khi chiều về, gió thổi mạnh hơn, khiến các cây chao đảo. Các thầy cô sau khi họp cuối giờ ra, thấy cây nghiêng ngả trong gió thì thấy thương quá, nên đã chia nhau đi mua các thanh nhựa và dây cước về tạo khung bảo vệ cây. Các thầy dựng que bao quanh cây, còn các cô thì luồn dây đánh nút lại, giúp hàng rào nhỏ chắc chắn trước gió lớn. Nhờ vậy, mà dù gió thổi mạnh như thế nào, cây vẫn hiên ngang đứng thẳng dưới ánh mặt trời.

Theo lời kể của bác bảo vệ, em bỗng cảm thấy những hàng rào bảo vệ cây sao bỗng xinh đẹp quá đỗi. Thật quý làm sao những tấm lòng yêu thương cây cỏ của thầy cô giáo trường em.

*****

Trên đây là hơn 17 mẫu Hãy kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc có nội dung bảo vệ môi trường lớp 5 do thầy cô biên soạn. Hy vọng nội dung trong bài học hôm nay sẽ giúp các em có thêm nhiều ý tưởng mới lạ để từ đó hoàn thành tốt bài tập của mình đạt điểm số cao nhất nhé.

Đăng bởi thầy cô trường THCS Bình Chánh trong chuyên mục Học tậplớp 5

5/5 - (1 bình chọn)


Nguyễn Thanh Tùng

Trường THCS Bình Chánh với mục tiêu chung là tạo ra một môi trường học tập tích cực, nơi mà học sinh có thể phát triển khả năng và đạt được thành công trong quá trình học tập. Chúng tôi cam kết xây dựng một không gian học tập đầy thách thức, sáng tạo và linh hoạt, nơi mà học sinh được khuyến khích khám phá, rèn luyện kỹ năng và trở thành những người học suốt đời.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button