Hãy ước lượng thời gian đi bộ một vòng quanh lớp học
Mời các em theo dõi nội dung bài học do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức nội dung bài học trong môn Khoa học tự nhiên lớp 6 Kết nối tri thức tốt hơn.
Khoa học tự nhiên lớp 6 Bài 7: Đo thời gian
Hoạt động 2 trang 23 Bài 7 Khoa học tự nhiên lớp 6 – Kết nối tri thức với cuộc sống: Hãy ước lượng thời gian đi bộ một vòng quanh lớp học (có thể dùng cách đếm thầm từ 1 giây, 2 giây…). Sau đó, kiểm tra kết quả ước lượng bằng đồng hồ.
Lời giải:
Bạn đang xem: Hãy ước lượng thời gian đi bộ một vòng quanh lớp học
– Cách kiểm ta kết quả ước lượng thời gian đi bộ một vòng quanh lớp học là:
+ Bước 1: Bắt đầu bước đi dùng đồng hồ bấm giây.
+ Bước 2: Không nhìn đồng hồ, đếm thầm mỗi bước đi tính 1 giây, đếm cho đến khi nào đi được vòng quanh, lớp học, số bước chân chính là số giây đi được.
Sau đó, so sánh số giây đếm được với số giây hiện trên đồng hồ bấm giờ.
– Ví dụ:
+ Đi vòng quay lớp học đếm được 156 bước tương ứng với 156 giây.
+ Kiểm tra đồng hồ bấm giờ hiện 154 giây.
Đăng bởi: THCS Bình Chánh
Chuyên mục: KHTN 6 Kết nối tri thức
- Sử dụng được các loại đồng hồ thông thường đo thời gian
- Dùng đồng hồ bấm giây đo thời gian hát bài
- Hãy mô tả một tình huống cho thấy sự cần thiết của việc ước lượng thời gian trong đời sống
- Các thao tác nào dưới đây là cần thiết khi dùng đồng hồ bấm giây
- Muốn đo thời gian thực hiện các thí nghiệm trong phòng thí nghiệm
- Hãy nêu những ưu điểm và hạn chế của các dụng cụ đo thời gian ở hình bên
- Lập kế hoạch các công việc em mà em có thể làm để bảo vệ môi trường không khí
- Tại sao khẩu phần cho một bữa ăn nên có nhiều loại thức ăn khác nhau
- Phơi quần áo ở nơi có nắng hoặc gió thì quần áo khô nhanh hơn
- Nêu được ý nghĩa của việc trồng rừng và bảo vệ rừng
- Hãy cho biết người ta bảo quản thịt tươi và thịt nấu chín
- Biết tận dụng những lợi ích của cây xanh để chăm sóc sức khỏe