Trình bày trước lớp ý kiến của mình về dạng năng lượng dễ vận chuyển
Mời các em theo dõi nội dung bài học do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức nội dung bài học trong môn Khoa học tự nhiên lớp 6 Kết nối tri thức tốt hơn.
Khoa học tự nhiên lớp 6 Bài 47: Một số dạng năng lượng
Em có thể 1 trang 167 Bài 47 Khoa học tự nhiên lớp 6 – Kết nối tri thức với cuộc sống: Trình bày trước lớp ý kiến của mình về dạng năng lượng dễ vận chuyển, dễ sử dụng và dễ chuyển hóa thành các dạng năng lượng khác.
Lời giải:
Bạn đang xem: Trình bày trước lớp ý kiến của mình về dạng năng lượng dễ vận chuyển
– Dạng năng lượng dễ vận chuyển:
+ Hóa năng: Ta có thể vận chuyển được năng lượng hóa năng qua việc vận chuyển thức ăn, lương thực, thực phẩm; diêm,…
+ Năng lượng nhiệt: Ta có thể vận chuyển được năng lượng nhiệt qua việc vận chuyển các vật: củi, gỗ, xăng, dầu, gas….
– Dạng năng lượng dễ sử dụng:
+ Năng lượng điện: Ta có thể sử dụng dễ dàng năng lượng điện qua việc ta sử dụng ti vi, điều hòa, quạt điện.
+ Năng lượng ánh sáng: Ta có thể sử dụng dễ dàng năng lượng điện qua việc ta sử dụng ánh sáng từ Mặt Trời, bóng đèn….
– Dạng năng lượng dễ chuyển hóa thành các dạng năng lượng khác:
+ Năng lượng điện: Ta thấy năng lượng điện dễ dàng chuyển hóa thành các dạng năng lượng khác ví dụ như: điện năng chuyển hóa thành cơ năng trong khi sử dụng quạt điện, điện năng chuyển hóa thành nhiệt năng khi sử dụng bếp từ,….
+ Năng lượng hóa năng: Ta thấy năng lượng điện dễ dàng chuyển hóa thành các dạng năng lượng khác. Ví dụ như: năng lượng hóa năng chuyển hóa thành năng lượng ánh sáng khi chúng ta quẹt diêm, năng lượng ánh sáng chuyển hóa thành năng lượng nhiệt khi chúng ta phơi nắng ở ngoài trời,….
Đăng bởi: THCS Bình Chánh
Chuyên mục: KHTN 6 Kết nối tri thức
- Hãy chọn tên dạng năng lượng
- Gọi tên dạng năng lượng chính được sử dụng trong mỗi tình huống sau đây
- Nhìn quanh phòng học của em để tìm ra những vật đang sử dụng năng lượng
- Em hãy chỉ ra các dạng năng lượng xuất hiện trong những hiện tượng ở hình trên
- Lập kế hoạch các công việc em mà em có thể làm để bảo vệ môi trường không khí
- Tại sao khẩu phần cho một bữa ăn nên có nhiều loại thức ăn khác nhau
- Phơi quần áo ở nơi có nắng hoặc gió thì quần áo khô nhanh hơn
- Nêu được ý nghĩa của việc trồng rừng và bảo vệ rừng
- Hãy cho biết người ta bảo quản thịt tươi và thịt nấu chín
- Biết tận dụng những lợi ích của cây xanh để chăm sóc sức khỏe