Học TậpLớp 5

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em. Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn (15 mẫu)

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em. Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn bao gồm hướng dẫn viết cùng 15 bài mẫu tham khảo do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ là nguồn tài liệu hữu ích cho các em học sinh trau dồi thêm vốn từ, rèn luyện kỹ năng viết ngày một hoàn thiện hơn.

Đề bài: Viết một đoạn văn khoảng 5 câu nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em. Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em. Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn
Viết một đoạn văn khoảng 5 câu nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em. Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn

Mục lục

Gợi ý Viết một đoạn văn khoảng 5 câu nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em

  • Vào giờ ra chơi, dân trường như thế nào?
  • Các bạn học sinh trong trường thường chơi những trò chơi gì?
  • Em thường chơi trò chơi gì? Chơi với ai?….

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em. Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn- Mẫu 1

Trong giờ ra chơi, các bạn học sinh chơi theo từng nhóm nhỏ. Nhóm bạn Nam chơi đá cầu. Bạn Lan và các bạn khác nhảy dây. Cuối lớp, vài bạn nam đang chơi bắn bi. Sân trường nhộn nhịp hẳn lên.

Bạn đang xem: Viết một đoạn văn khoảng 5 câu nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em. Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn (15 mẫu)

  • Tác dụng của dấu phẩy trong các câu văn trên:
  • Dấu phẩy nhằm ngăn cách thành phần trạng ngữ với CN và VN.

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em. Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn- Mẫu 2

Sân trường em được lát xi măng rộng bao la và phẳng lì. Trên sân trường, sáu cây bàng to sum suê xanh biếc tỏa bóng mát. Trong giờ học, cảnh trường vắng vẻ, êm đềm. Khi một hồi trống dội vang, sân trường náo động hẳn lên. (ừ các lớp, hàng trăm học sinh túa ra sân trường. Chỗ này đá cầu, chỗ kia nhảy dây, học sinh lớp Một chạy đuổi nhau như cướp. Tiếng cười nói, tiếng reo hò náo động cả sân trường…

→ Các câu số 2, 3, 4, 5: Dấu phẩy ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ, vị ngữ.

→ Câu 6: Dấu phẩy ngăn cách các vế câu của câu ghép.

→ Câu 7: Dấu phẩy ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu.

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em. Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn- Mẫu 3

Khi tiếng trống nghỉ giữa giờ vang lên, học sinh ùa ra sân vui chơi sau những tiết học căng thẳng. Sân trường đang vắng lặng trở nên ồn ào, náo nhiệt. Sân trường xôn xao tiếng nói, tiếng cười, tiếng chạy nhảy. Các bạn nam hào hứng với trò chơi đá cầu, các bạn nữ chơi nhảy dây hoặc ríu rít khoe nhau những món đồ mới. Dưới bóng mát của cây phượng, một vài nhóm học sinh tâm sự với nhau về những buồn vui trong học tập.

Tác dụng của dấu phẩy trong các câu văn trên:

  • Dấu phẩy ở câu 1 có tác dụng ngăn cách các vế trong câu ghép.
  • Dấu phẩy ở câu 2 là ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu.
  • Dấu phẩy ở câu 3 để ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu.
  • Dấu phẩy ở câu 4 dùng ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu.
  • Dấu phẩy dùng để ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ.

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em. Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn- Mẫu 4

(1) Sau những tiết học căng thẳng, sân trường em rộn rã với những tiếng trống “tùng, tùng, tùng”. (2) Trên sân trường nhộn nhịp các trò chơi như: đá cầu, nhảy dây, bắn bi,… Một vài bạn ngồi đọc truyện dưới gốc cây. (3)Nhiều học sinh mua quà bánh, nói cười vui vẻ. Thật là vui!

(1): ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ, vị ngữ

(2)(3): ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu.

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em. Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn- Mẫu 5

Trong giờ ra chơi, các bạn học sinh chơi theo từng nhóm nhỏ. Nhóm bạn Nam chơi đá cầu. Bạn Lan và các bạn khác nhảy dây. Cuối lớp, vài bạn nam đang chơi bắn bi. Sân trường nhộn nhịp hẳn lên.

-> dấu phẩy nhằm ngăn cách thành phần trạng ngữ với CN và VN

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em. Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn- Mẫu 6

(1) Sau 1 tiết học hăng say, tiếng trống trường vang lên giòn dã báo hiệu 1 tiết học kết thúc. (2) Từ các của lớp, chúng tôi ùa ra sân trường như 1 đàn chim vỡ tổ. (3) Các bạn nam, bạn nữ cười nói vui vẻ. (4) Giữa sân trường các bạn nam chơi đá cầu. (5) Mấy bạn nữ đang nhảy dây , các bạn khác xem và cổ vũ rất nhiệt tình.

→ (1)(2)(4) ngăn cách trạng ngữ với CN và VN

→ (3) ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu

→ (5) ngăn cách các vế trong câu ghép

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em. Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn- Mẫu 7

Giờ ra chơi, trên sân trường rất đông vui. Ở dưới các gốc bàng, là những nhóm bạn tụ tập tám chuyện rôm rả. Ở các khoảng sân rộng, những trò chơi như nhảy dây, đá cầu, đuổi bắt cũng được vui chơi hết mình. Bạn nào cũng có khuôn mặt vui vẻ, đôi mắt sáng ngời hạnh phúc khi được thoải mái nô đùa trong giờ giải lao. Cả sân trường náo nhiệt vô cùng.

Tác dụng của dấu phẩy:

  • Câu (1), (2), (3): Ngăn cách trạng ngữ và cụm chủ vị
  • Câu (4): ngăn cách các danh từ (các bộ phận có cùng chức vụ trong chủ ngữ)

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em. Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn- Mẫu 8

Sau mấy phút tập thể dục, các bạn chuyển ngay sang những trò chơi riêng của mình. Kia là một nhóm nam đá cầu nghe chan chát. Những quả cầu vun vút bay vồng lên từ chân bạn này sang bạn khác rất tuyệt. Này là một nhóm nữ đang say sưa với trò nhảy dây. Bạn nữ này nhảy vào, bạn nữ kia lại nhảy ra.

Tác dụng của dấu phẩy:

  • Ngăn cách trạng ngữ với CN và VN (Câu 1)
  • Ngăn cách các vế câu. (Câu 5)

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em. Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn- Mẫu 9

Tùng…tùng….tùng. Đó là tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi. Các bạn học sinh từ các lớp chạy ùa ra sân chơi như đàn ong vỡ tổ vậy. Mỗi bạn nhanh chóng tìm cho mình một góc sân để chơi các trò chơi lí thú và bổ ích. Giữa sân trường, các bạn nữ chơi trò bịt mắt bắt dê. Cuối sân trường, các bạn nam chơi đá cầu, các bạn nữ chơi nhảy dây. Dưới gốc bàng, một tốp học sinh đang xúm lại cùng nhau đọc quyển truyện còn dang dở. Riêng em, em thích chơi đánh chuyền. Bởi vậy, sau mỗi giờ ra chơi, em cùng các bạn nữ trong nhóm rủ nhau ra bóng râm của cây xà cừ chơi đánh chuyền….

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em. Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn- Mẫu 10

(1) Giờ ra chơi, trên sân trường rất đông vui. (2) Ở dưới các gốc bàng, là những nhóm bạn tụ tập tám chuyện rôm rả. (3) Ở các khoảng sân rộng, những trò chơi như nhảy dây, đá cầu, đuổi bắt cũng được vui chơi hết mình. (4) Bạn nào cũng có khuôn mặt vui vẻ, đôi mắt sáng ngời hạnh phúc khi được thoải mái nô đùa trong giờ giải lao. (5) Cả sân trường náo nhiệt vô cùng.

Tác dụng của dấu phẩy:

  • Câu (1), (2), (3): Ngăn cách trạng ngữ và cụm chủ vị
  • Câu (4): ngăn cách các danh từ ( các bộ phận có cùng chức vụ trong chủ ngữ)

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em. Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn- Mẫu 11

(1) Sân trường vào giờ ra chơi thật là đông vui. (2) Ở góc kia, một nhóm bạn đang vui vẻ chơi nhảy dây. (3) Phía gần cổng trường, là hội bạn đang xôn xao bàn tán về bộ phim vừa chiếu tối qua. (4) Khúc hành lang trước cửa lớp, là một nhóm các bạn đang tranh thủ ôn lại bài thể dục để chuẩn bị cho tiết kiểm tra buổi chiều. (5) Mỗi bạn một việc mà ai cũng vui.

Tác dụng của dấu phẩy:

Câu (2), (3), (4): ngăn cách trạng ngữ và cụm chủ vị

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em. Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn- Mẫu 12

(1) Ngay khi tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi vang lên, các bạn học sinh liền ùa ra sân như đàn ong vỡ tổ. (2) Các bạn ấy nhanh chóng tụm lại thành từng nhóm nhỏ, rồi chọn vị trí thích hợp để vui chơi. (3) Nhóm thì ngồi đọc sách, kể chuyện. (4) Nhóm thì chơi đá cầu, nhảy dây, bắn bi, đuổi bắt. (5) Tất cả khiến sân trường trở nên đông vui và nhộn nhịp hơn hẳn.

Tác dụng của dấu phẩy:

  • Câu (1): Ngăn cách trạng ngữ và cụm chủ vị
  • Câu (2), (3), (4): Ngăn cách các bộ phận có cùng chức vị (trong vị ngữ)

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em. Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn- Mẫu 13

(1) Tiếng trống trường vừa vang lên, học sinh từ các lớp ùa ra bên ngoài như ong vỡ tổ. Sân trường nhộn nhịp hẳn lên. (2) Góc này, một nhóm bạn đang chơi đá cầu. (3) Góc kia, một nhóm bạn đang chơi nhảy dây. (4) Dưới gốc câu bàng, hai ba bạn tụm lại trò chuyện ríu rít. (5) Giữa sân, các bạn đang xếp vòng tròn cùng nhau ca hát. (6) Tiếng nói, tiếng cười vang lên không ngớt.

– Ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu: câu 6,

– Ngăn cách trang ngữ với chủ ngữ và vị ngữ: câu 5, câu 2, câu 3, câu 4

– Ngăn cách các vế câu trong câu ghép: câu 1

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em. Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn- Mẫu 14

(1) Sau 1 tiết học hăng say , tiếng trống trường vang lên giòn dã báo hiệu 1 tiết học kết thúc .(2) Từ các của lớp , chúng tôi ùa ra sân trường như 1 đàn chim vỡ tổ.(3) Các bạn nam , bạn nữ cười nói vui vẻ. (4) Giữa sân trường các bạn nam chơi đá cầu . (5) Mấy bạn nữ đang nhảy dây , các bạn khác xem và cổ vũ rất nhiệt tình.

Ttác dụng:

  • (1)(2)(4) ngăn cách trạng ngữ với CN và VN
  • (3) ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em. Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn- Mẫu 15

Giờ ra chơi ở sân trường em rất nhộn nhịp, đông đúc, mỗi người đều có một việc làm, trò chơi riêng. Một số đám bạn nữ thì ngồi dưới những gốc cây nhảy dây, đọc sách, ca hát rất vui vẻ… Còn các bạn nam thì lại chơi đá bóng, đá cầu, cười nói rôm rả. Một số khác thì đi nhặt rác thải ở sân trường để góp phần giữ gìn môi trường sạch đẹp. Giờ ra chơi ở sân trường em thật vui tươi, nhộn nhịp

Tác dụng của dấu phẩy : Tất cả các dấu phẩy đều dùng để ngăn cách bộ phận cùng giữ chức vụ trong câu ( Vị ngữ )

*****

Trên đây là hơn 15 mẫu Viết một đoạn văn khoảng 5 câu nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em. Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn lớp 5 do thầy cô biên soạn. Hy vọng nội dung trong bài học hôm nay sẽ giúp các em có thêm nhiều ý tưởng mới lạ để từ đó hoàn thành tốt bài tập của mình đạt điểm số cao nhất nhé.

Đăng bởi thầy cô trường THCS Bình Chánh trong chuyên mục Học tậplớp 5

5/5 - (10 bình chọn)


Nguyễn Thanh Tùng

Trường THCS Bình Chánh với mục tiêu chung là tạo ra một môi trường học tập tích cực, nơi mà học sinh có thể phát triển khả năng và đạt được thành công trong quá trình học tập. Chúng tôi cam kết xây dựng một không gian học tập đầy thách thức, sáng tạo và linh hoạt, nơi mà học sinh được khuyến khích khám phá, rèn luyện kỹ năng và trở thành những người học suốt đời.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button