Trong thực tế, để đo các độ dài sau đây, người ta thường sử dụng đơn vị nào
Mời các em theo dõi nội dung bài học do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức nội dung bài học trong môn Khoa học tự nhiên lớp 6 Kết nối tri thức tốt hơn.
Khoa học tự nhiên lớp 6 Bài 5: Đo chiều dài
Câu hỏi 1 trang 17 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 – Kết nối tri thức với cuộc sống: Trong thực tế, để đo các độ dài sau đây, người ta thường sử dụng đơn vị nào?
a) Độ cao cửa sổ trong phòng học.
Bạn đang xem: Trong thực tế, để đo các độ dài sau đây, người ta thường sử dụng đơn vị nào
b) Độ sâu của một hồ bơi.
c) Chu vi của quả cam.
d) Độ dày của cuốn sách.
e) Khoảng cách giữa Hà Nội và Huế.
Lời giải:
a) Độ cao cửa sổ trong phòng học: mét (m).
b) Độ sâu của một hồ bơi: mét (m).
c) Chu vi của quả cam: xen-ti-met (cm).
d) Độ dày của cuốn sách: xen-ti-met (cm).
e) Khoảng cách giữa Hà Nội và Huế: ki-lo-met (km).
Đăng bởi: THCS Bình Chánh
Chuyên mục: KHTN 6 Kết nối tri thức
- Đo được chiều dài, thể tích của một số vật thường gặp trong cuộc sống
- Đo chiều dài và độ dày của quyển sách khoa học tự nhiên 6
- Một học sinh tiến hành đo chiều dài của một chiếc lá như trong hình 5.3
- Tại sao cần ước lượng chiều dài trước khi đo
- Dùng loại thước đo thích hợp nào trong hình 5.1 để đo các độ dài sau đây
- Xác định GHĐ và ĐCNN của các thước trong hình 5.2
- Quan sát hình bên, em thấy đoạn thẳng AB hay CD dài hơn
- Lập kế hoạch các công việc em mà em có thể làm để bảo vệ môi trường không khí
- Tại sao khẩu phần cho một bữa ăn nên có nhiều loại thức ăn khác nhau
- Phơi quần áo ở nơi có nắng hoặc gió thì quần áo khô nhanh hơn
- Nêu được ý nghĩa của việc trồng rừng và bảo vệ rừng
- Hãy cho biết người ta bảo quản thịt tươi và thịt nấu chín
- Biết tận dụng những lợi ích của cây xanh để chăm sóc sức khỏe