Công nghệ 6 Kết nối tri thứcHọc TậpLớp 6

Công nghệ 6 Ôn tập chương 3 Kết nối tri thức: Trang phục và thời trang | Giải SGK Công nghệ 6

Mời các em theo dõi nội dung bài học do thầy cô trường Trung học Bình Chánh biên soạn sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức nội dung bài học tốt hơn.

Giải Công nghệ 6 Ôn tập chương 3: Trang phục và thời trang

Câu hỏi 1 trang 53 sgk Công nghệ 6 – KNTT: Trang phục có vai trò như thế nào trong đời sống con người?

Bạn đang xem: Công nghệ 6 Ôn tập chương 3 Kết nối tri thức: Trang phục và thời trang | Giải SGK Công nghệ 6

Trả lời

Vai trò của trang phục đối trong đời sống con người là:

– Trang phục có vai trò che chở, bảo vệ cơ thể con người khỏi một số tác động có hại của thời tiết và môi trường.

– Trang phục góp phần tôn lên vẻ đẹp của người mặc.

– Qua trang phục, thể hiện được những thông tin về người mặc như sở thích, nghề nghiệp.

Câu hỏi 2 trang 53 sgk Công nghệ 6 – KNTT: Phân loại trang phục theo một số tiêu chí và trình bày đặc điểm của trang phục.

Trả lời

– Phân loại trang phục:

+ Theo giới tính chia thành trang phục nam và trang phục nữ.

+ Theo lứa tuổi chia thành: trang phục trẻ em, thanh niên, trung niên, người cao tuổi.

+ Theo thời tiết chia thành trang phục mùa nóng và mùa lạnh.

+ Theo công dụng chia thành trang phục mặc thường ngày, lễ hội, thể thao, đồng phục, bảo hộ lao động, biểu diễn nghệ thuật, trang phục mặc lót.

– Đặc điểm của trang phục là căn cứ để lựa chọn, sử dụng và bảo quản:

+ Chất liệu: là thành phần cơ bản tạo ra trang phục. Chất liệu may đa dạng và khác biệt về độ bền, độ dày, mỏng, độ nhàu, độ thấm hút.

+ Kiểu dáng: là hình dạng bề ngoài của trang phục, thể hiện tính thẩm mĩ, tính đa dạng của các trang phục.

+ Màu sắc: tạo nên vẻ đẹp của trang phục

+ Đường nét, hoạ tiết: được dùng để trang trí, làm tăng vẻ đẹp và tạo hiệu ứng thẩm mĩ cho trang phục như đường kẻ, đường cong…

Câu hỏi 3 trang 53 sgk Công nghệ 6 – KNTT: Quần áo có thể được làm từ các loại vải nào

Trả lời

Quần áo được làm từ các loại vải sau:

– Vải sợi thiên nhiên: dệt bằng các sợi có nguồn gốc từ thiên nhiên như sợi bông, tơ tằm, sợi len.

– Vải sợi hoá học: gồm vải sợi nhân tạo và vải sợi tổng hợp

– Vải sợi pha: kết hợp từ hai hoặc hiều loại sợi khác nhau

Câu hỏi 4 trang 53 sgk Công nghệ 6 – KNTT: Lựa chọn trang phục có thể dựa trên những tiêu chí nào

Trả lời

Tiêu chí lựa chọn trang phục

– Khi lựa chọn trang phục, cần đảm bảo sự phù hợp giữa đặc điểm trang phục với vóc dáng cơ thể.

– Có thể lựa chọn trang phục dựa trên hiệu ứng thẩm mĩ của trang phục về chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, đường nét, hoạ tiết để tạo ra các hiệu ứng thẩm mĩ nâng cao vẻ đẹp của người mặc.

Câu hỏi 5 trang 53 sgk Công nghệ 6 – KNTT: Kể tên một số loại trang phục em thường mặc và đề xuất phương án phù hợp để bảo quản chúng

Trả lời

– Một số loại trang phục em thường mặc: đồng phục, trang phục thể thao, trang phục mặc thường ngày, trang phục mặc lót….

– Để bảo quản chúng cần làm theo các bước: làm sạch, làm khô, làm phẳng và cất giữ nơi khô ráo, thoáng mát.

Câu hỏi 6 trang 53 sgk Công nghệ 6 – KNTT: Thời trang là gì? Hãy lựa chọn phong cách thời trang em yêu thích và giải thích tại sao

Trả lời

– Thời trang là những kiểu trang phục được sử dụng phổ biến trong xã hội vào một khoảng thời gian nhất định.

– Em thích phong cách thể thao vì thiết kế thường đơn giản, đường nét tạo cảm giác mạnh mẽ và khoẻ khoắn, thoải mái khi vận động và thể hiện được cá tính của em.

Xem thêm lời giải bài tập Công nghệ lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống hay, chi tiết khác:

Bài 9: Thời trang

Bài 10: Khái quát về đồ dùng điện trong gia đình

Bài 11: Đèn điện

Bài 12: Nồi cơm điện

Bài 13: Bếp hồng ngoại

Lý thuyết Ôn tập chương 3: Trang phục và thời trang

Trắc nghiệm Ôn tập chương 3: Trang phục và thời trang

Đăng bởi: THCS Bình Chánh

Chuyên mục: Công nghệ 6 Kết nối tri thức

5/5 - (1 bình chọn)


Trường THCS Bình Chánh

Trường THCS Bình Chánh với mục tiêu chung là tạo ra một môi trường học tập tích cực, nơi mà học sinh có thể phát triển khả năng và đạt được thành công trong quá trình học tập. Chúng tôi cam kết xây dựng một không gian học tập đầy thách thức, sáng tạo và linh hoạt, nơi mà học sinh được khuyến khích khám phá, rèn luyện kỹ năng và trở thành những người học suốt đời.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button