Đo chiều dài và độ dày của quyển sách khoa học tự nhiên 6
Mời các em theo dõi nội dung bài học do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức nội dung bài học trong môn Khoa học tự nhiên lớp 6 Kết nối tri thức tốt hơn.
Khoa học tự nhiên lớp 6 Bài 5: Đo chiều dài
Hoạt động 1 trang 19 Bài 5 Khoa học tự nhiên lớp 6 – Kết nối tri thức với cuộc sống: Đo chiều dài và độ dày của quyển sách khoa học tự nhiên 6.
Mẫu báo cáo thực hành:
Bạn đang xem: Đo chiều dài và độ dày của quyển sách khoa học tự nhiên 6
1. Ước lượng chiều dài, độ dày của sách.
2. Chọn dụng cụ đo.
Tên dụng cụ đo:_________
GHĐ:__________
ĐCNN:__________
3. Thực hiện đo và ghi kết quả đo theo mẫu bảng 5.1.
Lời giải:
Mẫu báo cáo thực hành
1. Ước lượng chiều dài, độ dày của sách.
2. Chọn dụng cụ đo.
Tên dụng cụ đo: thước thẳng
GHĐ: 30 cm
ĐCNN: 0,1 cm
3. Thực hiện đo và ghi kết quả đo theo mẫu bảng 5.1.
Kết quả đo |
Lần đo 1 |
Lần đo 2 |
Lần đo 3 |
Giá trị trung bình |
Chiều dài |
l1 = 26,1 cm |
l2 =26,5 cm |
l3 = 26,3 cm |
|
Độ dày |
d1 = 0,6 cm |
d2 = 0,7 cm |
d3 = 0,5 cm |
|
Đăng bởi: THCS Bình Chánh
Chuyên mục: KHTN 6 Kết nối tri thức
- Đo được chiều dài, thể tích của một số vật thường gặp trong cuộc sống
- Một học sinh tiến hành đo chiều dài của một chiếc lá như trong hình 5.3
- Tại sao cần ước lượng chiều dài trước khi đo
- Dùng loại thước đo thích hợp nào trong hình 5.1 để đo các độ dài sau đây
- Xác định GHĐ và ĐCNN của các thước trong hình 5.2
- Trong thực tế, để đo các độ dài sau đây, người ta thường sử dụng đơn vị nào
- Quan sát hình bên, em thấy đoạn thẳng AB hay CD dài hơn
- Lập kế hoạch các công việc em mà em có thể làm để bảo vệ môi trường không khí
- Tại sao khẩu phần cho một bữa ăn nên có nhiều loại thức ăn khác nhau
- Phơi quần áo ở nơi có nắng hoặc gió thì quần áo khô nhanh hơn
- Nêu được ý nghĩa của việc trồng rừng và bảo vệ rừng
- Hãy cho biết người ta bảo quản thịt tươi và thịt nấu chín
- Biết tận dụng những lợi ích của cây xanh để chăm sóc sức khỏe