Làm việc theo nhóm để tự thiết kế và chế tạo một cái cân dùng
Mời các em theo dõi nội dung bài học do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức nội dung bài học trong môn Khoa học tự nhiên lớp 6 Kết nối tri thức tốt hơn.
Khoa học tự nhiên lớp 6 Bài 42: Biến dạng của lò xo
Em có thể 1 trang 153 Bài 42 Khoa học tự nhiên lớp 6 – Kết nối tri thức với cuộc sống: Làm việc theo nhóm để tự thiết kế và chế tạo một cái cân dùng để cân những vật có khối lượng nhỏ bằng các dụng cụ dễ kiếm như: dây cao su, lò xo, gỗ dán, kẹp giấy, dây thép,… và các quả cân mượn ở phòng thí nghiệm của nhà trường.
Lời giải:
Bạn đang xem: Làm việc theo nhóm để tự thiết kế và chế tạo một cái cân dùng
Học sinh có thể chế tạo cân theo các bước sau đây:
* Chuẩn bị
– Một ống trúc dài khoảng 20cm.
– Một chiếc lò xo.
– Một cái nút nhựa.
– Một thanh tre đã được khoan hai đầu.
– Hai cuộn băng keo màu trắng, màu đỏ.
– Một mảnh giấy trắng.
– Các quả cân.
* Cách tiến hành:
– Bước 1: Đo cách hai đầu ống trúc khoảng 3cm và đánh dấu, rồi dùng cưa và cưa nhẹ ở hai điểm đánh dấu. Sau đó, dùng dao để khoét phần thân (phần giữa của hai điểm đánh dấu)
– Bước 2: Dùng băng keo màu xanh quấn quanh thanh tre, rồi quấn vạch chỉ thị màu vàng ở một đầu của thanh tre (cách khoảng 1cm).
– Bước 3: Móc lò xo vào nút nhựa, rồi móc đầu thanh tre có vạch chỉ thị vào đầu còn lại của lò xo. Sau đó, móc dây chì vào đầu còn lại của thanh tre dùng để móc vật.
– Bước 4: Đưa toàn bộ lò xo, thanh tre vào trong ống trúc, rồi cố định nút nhựa vào một đầu của ống trúc.
– Bước 5: Dán mảnh giấy đã được cắt vào ống trúc sao cho không che khuất kim chỉ thị.
– Bước 6: Dùng các quả cân có khối lượng 100g, 200g, 300g… lần lượt móc vào cân, dùng viết vạch lên giấy theo ba vạch của kim chỉ thị, đồng thời cũng vạch các dấu ngang với 100g, 200g, 300g trên cân. Khi không có vật nặng kim chỉ thị chỉ mốc 0.
Đăng bởi: THCS Bình Chánh
Chuyên mục: KHTN 6 Kết nối tri thức
- Làm cách nào để dùng cái cân này làm lực kế
- Hãy quan sát mô tả cấu tạo
- Một lò xo treo thẳng đứng có chiều dài ban đầu
- Thí nghiệm mô tả ở Hình 42.2 giúp chúng ta khám phá đặc điểm dãn ra
- Hãy tìm ra 4 vật trong số các vật sau đây có thể biến dạng giống như biến dạng của lò xo
- Các vật trong hình trên
- Lập kế hoạch các công việc em mà em có thể làm để bảo vệ môi trường không khí
- Tại sao khẩu phần cho một bữa ăn nên có nhiều loại thức ăn khác nhau
- Phơi quần áo ở nơi có nắng hoặc gió thì quần áo khô nhanh hơn
- Nêu được ý nghĩa của việc trồng rừng và bảo vệ rừng
- Hãy cho biết người ta bảo quản thịt tươi và thịt nấu chín
- Biết tận dụng những lợi ích của cây xanh để chăm sóc sức khỏe