Phong trào Kế hoạch nhỏ trang 77 SGK Tiếng Việt 4 Cánh diều
Phần I
Phong trào kế hoạch nhỏ
Nguồn gốc
Bạn đang xem: Phong trào Kế hoạch nhỏ trang 77 SGK Tiếng Việt 4 Cánh diều
Được phát động từ năm 1958, theo sáng kiến của thiếu nhi tỉnh Sơn Tây (nay thuộc Hà Nội) và thành phố Hải Phòng.
Hình thức thực hiện
– Nuôi heo đất
– Thu gom giấy cũ, phế liệu,…
– Trông rau, nuôi gà, vịt,….
– Quyên góp đồ dùng, đồ chơi,…
Sử dụng các nguồn thu
– Thực hiện các công trình măng non.
– Khen thưởng cá nhân, tập thể có thành tích tốt trong học tập, văn nghệ, thể thao,….
– Giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng bị thiên tai.
Kết quả
– Nhà máy nhựa Tiền Phong
– Đoàn tàu Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
– Khách sạn Khăn Quàng Đỏ
– Công trình măng non ở các địa phương.
Phần II
Đọc hiểu:
Câu 1:
Bài đọc viết về điều gì?
Hướng dẫn giải:
Em đọc kĩ bài đọc để trả lời câu hỏi.
Lời giải:
Bài đọc viết về điều nội dung của một kế hoạch.
Câu 2
Câu in đậm dưới tên bài có tác dụng gì?
Hướng dẫn giải:
Em dựa vào bài đọc để trả lời.
Lời giải:
Câu in đậm dưới tên bài có tác dụng giới thiệu qua về kế hoạch.
Câu 3
Bài đọc gồm những mục nào? Hình ảnh minh họa ở mỗi mục có tác dụng gì?
Hướng dẫn giải:
Em đọc bài đọc để trả lời câu hỏi.
Lời giải:
Bài đọc gồm những mục ý nghĩa, nguồn gốc, hình thức thực hiện, sử dụng các nguồn thu và kết quả. Hình ảnh minh họa ở mỗi mục có tác dụng giúp người đọc hiểu được cách thực hiện và quá trình đó như thế nào.
Câu 4
Mỗi hoạt động trong phong trào Kế hoạch nhỏ có ý nghĩa như thế nào?
Hướng dẫn giải:
Em dựa vào bài đọc để trả lời.
Lời giải:
Mỗi hoạt động trong phòng trào Kế hoạch nhỏ có ý nghĩa giúp đạt được mục đích mà kế hoạch đề ra.
Câu 5
Em có suy nghĩ gì về phong trào Kế hoạch nhỏ?
Hướng dẫn giải:
Em suy nghĩ và trả lời.
Lời giải:
Phong trào Kế hoạch nhỏ khá là mới mẻ và hữu ích, phù hợp với đúng lứa tuổi của các bạn.
Đăng bởi: THCS Bình Chánh
Chuyên mục: Tiếng Việt 4 – Cánh diều
- Tìm đọc câu chuyện viết về ước mơ lớp 4
- Tưởng tượng: Em có một đôi cánh có thể bay như chim, em muốn bay đi đâu, gặp gỡ những ai,…? lớp 4
- Tìm đọc các bài văn miêu tả con vật hoặc trao đổi với người thân về đặc điểm của con vật trong bài văn em viết lớp 4
- Miêu tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh mà em yêu thích lớp 4 (8 Mẫu)
- Miêu tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó lớp 4 (24 Mẫu)
- Trao đổi với bạn: Em mong con người sẽ làm ra những sản phẩm gì để cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai? lớp 4