Học TậpLớp 10Sinh học 10 Chân trời sáng tạo

Sinh học 10 Bài 23 Chân trời sáng tạo: Thực hành: Một số phương pháp nghiên cứu vi sinh vật | Soạn Sinh 10

Mời các em theo dõi nội dung bài học do thầy cô trường Trung học Bình Chánh biên soạn sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức nội dung bài học tốt hơn.

Giải Sinh học 10 Bài 23: Thực hành: Một số phương pháp nghiên cứu vi sinh vật

Học sinh viết và trình bày báo cáo theo mẫu:

Bạn đang xem: Sinh học 10 Bài 23 Chân trời sáng tạo: Thực hành: Một số phương pháp nghiên cứu vi sinh vật | Soạn Sinh 10

Giải Sinh học 10 Bài 23 (Chân trời sáng tạo): Thực hành: Một số phương pháp nghiên cứu vi sinh vật  (ảnh 1)

Trả lời:

BÁO CÁO: KẾT QUẢ THỰC HÀNH

MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VI SINH VẬT

Thứ … ngày … tháng … năm …

Nhóm: …               Lớp: …                  Họ và tên thành viên: …

Các phương pháp phân lập, nuôi cấy vi khuẩn

1. Tiến trình thực hiện:

– Dụng cụ: các loại que cấy, đầu tăm bông vô trùng, đèn cồn.

– Mẫu vật: một số chủng vi sinh vật được nuôi cấy trên các loại môi trường khác nhau.

2. Kết quả thu được

– Học sinh thực hiện các thao tác phân lập, nuôi cấy vi khuẩn theo kĩ thuật được hướng dẫn:

Giải Sinh học 10 Bài 23 (Chân trời sáng tạo): Thực hành: Một số phương pháp nghiên cứu vi sinh vật  (ảnh 1)

Giải Sinh học 10 Bài 23 (Chân trời sáng tạo): Thực hành: Một số phương pháp nghiên cứu vi sinh vật  (ảnh 1)

Giải Sinh học 10 Bài 23 (Chân trời sáng tạo): Thực hành: Một số phương pháp nghiên cứu vi sinh vật  (ảnh 1)

– Học sinh quan sát kết quả và hoàn thành bảng kết quả thu được:

Môi trường nuôi cấy

Kĩ thuật nuôi cấy,

phân lập vi khuẩn

Quan sát kết quả (hình dạng, màu sắc khuẩn lạc,…)

 

 

 

Giải Sinh học 10 Bài 23 (Chân trời sáng tạo): Thực hành: Một số phương pháp nghiên cứu vi sinh vật  (ảnh 1)

Khuẩn lạc phát triển trên môi trường thạch đĩa

Xem thêm lời giải bài tập Sinh học lớp 10 Chân trời sáng tạo với cuộc sống hay, chi tiết khác:

Bài 24: Quá trình tổng hợp và phân giải ở vi sinh vật

Bài 25: Sinh trưởng và sinh sản ở vi sinh vật

Bài 26: Công nghệ vi sinh vật

Bài 27: Ứng dụng vi sinh vật trong thực tiễn

Bài 28: Thực hành: Lên men

Đăng bởi: THCS Bình Chánh

Chuyên mục: Sinh học 10 Chân trời sáng tạo

5/5 - (3 bình chọn)


Trường THCS Bình Chánh

Trường THCS Bình Chánh với mục tiêu chung là tạo ra một môi trường học tập tích cực, nơi mà học sinh có thể phát triển khả năng và đạt được thành công trong quá trình học tập. Chúng tôi cam kết xây dựng một không gian học tập đầy thách thức, sáng tạo và linh hoạt, nơi mà học sinh được khuyến khích khám phá, rèn luyện kỹ năng và trở thành những người học suốt đời.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button