Tiếng Anh lớp 5 Unit 12: Lesson 2 trang 14, 15
Mời các em theo dõi nội dung bài học do thầy cô trường Trung học Bình Chánh biên soạn sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức nội dung bài học tốt hơn.
Tiếng Anh lớp 5 Unit 12: Lesson 2 trang 14, 15
Bạn đang xem: Tiếng Anh lớp 5 Unit 12: Lesson 2 trang 14, 15
1. Look, listen and repeat.
(Nhìn, nghe và lặp lại.)
Bài nghe:
a) Look. What are these children doing, class?
(Nhìn đây. Những đứa trẻ này đang làm gì vậy cả lớp?)
They’re looking at the apples on the tree.
(Chúng nhìn thấy những quả táo trên cây.)
b) What is this boy doing?
(Cậu bé này đang làm gì?)
He’s climbing the apple tree.
(Cậu ấy đang trèo lên cây táo.)
c) Should he do that?
(Cậu ấy nên làm việc đó không?)
No, he shouldn’t.
(Không, cậu ấy không nên.)
d) Why shouldn’t climb the tree?
(Tại sao không nên trèo cây?)
Because he may fall and break his leg.
(Bởi vì cậu ấy có thể té/ngã và gãy chân.)
2. Point and say.
(Chỉ và nói.)
Bài nghe:
Đáp án:
a) Why shouldn’t I play with the knife?
(Tại sao tôi không nên chơi với dao?)
Because you may cut yourself.
(Bởi vì bạn có thể đứt tay.)
b) Why shouldn’t I play with the stove?
(Tại sao không nên chơi với bếp lò?)
Because you may get a burn.
(Bởi vì bạn có thể bị bỏng/phỏng.)
c) Why shouldn’t I ride to fast?
(Tại sao tôi không nên đi/cưỡi xe quá nhanh?)
Because you may fall off your bike.
(Bởi vì bạn có thể bị té/ngã xe.)
d) Why shouldn’t I run down the stairs?
(Tại sao tôi không nên chạy xuống cầu thang?)
Because you may break your arm.
(Bởi vì bạn có thể bị gãy tay.)
3. Let’s talk.
(Chúng ta cùng nói.)
Hỏi và trả lời những câu hỏi về tại sao một ai đó không nên làm việc gì đó.
What is he/she doing?
(Cậu/Cô ấy đang làm gì?)
He/She is…
(Cậu/Cô ấy đang …)
He/She shouldn’t do that!
(Cậu/Cô ấy không nên làm việc đó!)
Why shouldn’t he/she…?
(Tại sao cậu/cô ấy không nên…?)
Because he/she may…
(Bởi vì cậu/cô ấy có thể… )
4. Listen and complete with one word.
(Nghe và điền một từ.)
Bài nghe:
Đáp án:
1. sharp
(Tony không nên chơi với dao bởi vì nó rất bén.)
2. wall
(Nam không nên trèo/leo tường bởi vì cậu ấy có thể ngã/té gãy chân.)
3. burn
(Mai không nên chơi với bếp lò bởi vì cô ấy có thể bị phỏng/bỏng.)
4. arm
(Tom không nên đi xe đạp quá nhanh bởi vì cậu ấy có thể té/ngã xe và gãy tay.)
5. Read and complete.
(Đọc và hoàn thành.)
Lời giải:
(1) knife (2) don’t (3) why (4) yourself (5) see
Hướng dẫn dịch:
Tom: Bạn đang cầm gì trong tay bạn?
Phong: Một con dao.
Tom: Ồ, không. Nó nguy hiểm. Đừng chơi với nó!
Phong: Tại sao không nên chơi với nó?
Tom: Bởi vì bạn có thể đứt tay.
Phong: Tôi có thể thấy điều đó. Cảm ơn bạn, Tom à.
6. Let’s play.
(Chúng ta cùng chơi)
A matching game
(Trò chơi kết hợp/nối)
Xem thêm các bài giải bài tập Tiếng Anh lớp 5 chi tiết, hay khác:
Lesson 1 (trang 12, 13): Look, listen and repeat…
Lesson 3 (trang 16, 17): Listen and repeat…
Đăng bởi: THCS Bình Chánh
Chuyên mục: Tiếng Anh lớp 5
- Hãy viết một bài văn (khoảng 400 chữ) kể lại một trải nghiệm giúp tâm hồn em trở nên phong phú hơn (35 mẫu)
- Viết một đoạn văn khoảng 5 câu Tả một buổi chiều tối hoặc một đêm yên tĩnh ở vùng biển hoặc ở một làng quê (20 mẫu)
- Viết một đoạn văn khoảng 5 câu Tả một đám trẻ đang chơi đùa hoặc đang chăn trâu, chăn bò (15 mẫu)
- Hãy kể lại một câu chuyện em đã nghe hoặc đã đọc nói về truyền thống hiếu học hoặc truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam (17 mẫu)
- Em hãy lập chương trình cho hoạt động Thăm các chú công an giao thông hoặc công an biên phòng (5 mẫu)
- Em hãy lập chương trình cho hoạt động Phát thanh tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy (7 mẫu)