Tiếng Anh lớp 5 Unit 15: Lesson 1 trang 30
Mời các em theo dõi nội dung bài học do thầy cô trường Trung học Bình Chánh biên soạn sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức nội dung bài học tốt hơn.
Tiếng Anh lớp 5 Unit 15: Lesson 1 trang 30
Bạn đang xem: Tiếng Anh lớp 5 Unit 15: Lesson 1 trang 30
1. Look, listen and repeat. (Nhìn, nghe và lặp lại)
Bài nghe:
a) What would you like to be in the future, Tony?
(Bạn muốn trở thành gì trong trong tương lai vậy Tony?)
I’d like to be a pilot.
(Tôi muốn trở thành phi công.)
b) Is that why you work out so much in the gym?
(Có phải điều đó mà bạn rèn luyện thật nhiều trong phòng thể dục không?)
Yes. Pilots have to be strong.
(Phải. Phi công phải khỏe mạnh.)
c) So would you like to fly a plane?
(Vậy bạn muốn lái máy bay phải không?)
Yes, of course! There’s only one problem.
(Vâng, đúng rồi! Chỉ có một vấn đề.)
d) What’s that?
(Đó là gì?)
I’m scared of heights!
(Tôi sợ độ cao!)
2. Point and say.
(Chỉ và nói.)
Bài nghe:
Đáp án:
a) What would you like to be in the future?
(Bạn muốn trở thành gì trong trong tương lai?)
I’d like to be a pilot.
(Tôi muốn trở thành phi công.)
b) What would you like to be in the future?
(Bạn muốn trở thành gì trong trong tương lai?)
I’d like to be a doctor.
(Tôi muốn trở thành bác sĩ.)
c) What would you like to be in the future?
(Bạn muốn trở thành gì trong trong tương lai?)
I’d like to be an architect.
(Tôi muốn trở thành kiến trúc sư.)
d) What would you like to be in the future?
(Bạn muốn trở thành gì trong trong tương lai?)
I’d like to be a writer.
(Tôi muốn trở thành nhà văn.)
3. Let’s talk.
(Chúng ta cùng nói)
Hỏi và trả lời nhửng câu hỏi về bạn muốn trở thành gì trong tương lai.
What would you like to be in the future?
(Bạn muốn trở thành gì trong trong tương lai?)
I’d like to be a/an…
(Tôi muốn trở thành…)
4. Listen and tick.
(Nghe và đánh dấu chọn.)
Bài nghe:
Bài nghe:
1. Tony: Hi, Mai. What are you doing?
Mai: I’m writing a short story.
Tony: Oh. What would you like to be in the future?
Mai: I’d like to be a writer. I’d like to write stories for children.
2. Tony: Would you like to be a teacher in the future, Linda?
Linda: No. I’d like to be an architect.
Tony: I see. You like drawing, don’t you?
Linda: Yes, I do.
3. Linda: What would you like to be in the future, Phong?
Phong: I’d like to be a pilot. I would like to fly a plane.
Linda: So you have to study hard, right?
Phong: Yes, that’s right.
Đáp án:
1. b
2. a
3. c
5. Look and write.
(Nhìn và viết.)
Lời giải:
1. I’d like to be a teacher.
2. She’d like to be a doctor.
3. They’d like to be architects.
Hướng dẫn dịch:
1. A: Bạn muốn trở thành gì trong tương lai vậy Hoa?
B: Tôi muốn trở thành giáo viên.
2. A: Mary muốn trở thành gì khi cô ấy lớn lên?
B: Cô ấy muốn trở thành bác sĩ.
3. A: Linda và Trung muốn trở thành gì khi họ rời khỏi trường học?
B: Họ muốn trở thành những kiến trúc sư.
6. Let’s sing.
(Chúng ta cùng hát.)
Bài nghe:
Hướng dẫn dịch:
Bạn muốn trở thành gì trong tương lai
Bạn muốn trở thành gì?
Bạn muốn trở thành gì?
Bạn muốn trở thành gì trong tương lai?
Tôi muốn trở thành giáo viên.
Bạn muốn trở thành gì?
Bạn muốn trở thành gì?
Bạn muốn trở thành gì trong tương loi?
Tôi muốn trở thành y tá.
Bạn muốn trở thành gì?
Bạn muốn trở thành gì?
Bạn muốn trở thành gì trong tương lai?
Tôi muốn viết nhiều truyện cho thiếu nhi.
Xem thêm các bài giải bài tập Tiếng Anh lớp 5 chi tiết, hay khác:
Lesson 2 (trang 32): Look, listen and repeat…
Lesson 3 (trang 34): Listen and repeat…
Đăng bởi: THCS Bình Chánh
Chuyên mục: Tiếng Anh lớp 5
- Hãy viết một bài văn (khoảng 400 chữ) kể lại một trải nghiệm giúp tâm hồn em trở nên phong phú hơn (35 mẫu)
- Viết một đoạn văn khoảng 5 câu Tả một buổi chiều tối hoặc một đêm yên tĩnh ở vùng biển hoặc ở một làng quê (20 mẫu)
- Viết một đoạn văn khoảng 5 câu Tả một đám trẻ đang chơi đùa hoặc đang chăn trâu, chăn bò (15 mẫu)
- Hãy kể lại một câu chuyện em đã nghe hoặc đã đọc nói về truyền thống hiếu học hoặc truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam (17 mẫu)
- Em hãy lập chương trình cho hoạt động Thăm các chú công an giao thông hoặc công an biên phòng (5 mẫu)
- Em hãy lập chương trình cho hoạt động Phát thanh tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy (7 mẫu)