Học TậpLớp 9

Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là người bạn rất tốt (22 mẫu)

Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là người bạn rất tốt bao gồm hướng dẫn viết cùng 22 bài mẫu tham khảo do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ là nguồn tài liệu hữu ích cho các em học sinh trau dồi thêm vốn từ, rèn luyện kỹ năng viết đoạn văn ngắn ngày một hoàn thiện hơn.

Đề bài: Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là người bạn rất tốt

Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là người bạn rất tốt
Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là người bạn rất tốt

Mục lục

Dàn ý Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là người bạn rất tốt

a) Mở đoạn: giới thiệu buổi sinh hoạt lớp.

Bạn đang xem: Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là người bạn rất tốt (22 mẫu)

b) Thân đoạn:

  • Nguyên nhân diễn ra buổi sinh hoạt lớp là gì?
  • Thành phần tham gia buổi sinh hoạt đó gồm những ai? Ai là người chủ trì buổi họp?
  • Nội dung chính của buổi sinh hoạt lớp là gì?
  • Kể tiến trình của buổi họp: cô giáo và các bạn đưa ra ý kiến, cùng nhau thảo luận và đi đến kết luận cuối cùng…
  • Buổi sinh hoạt kết thúc vào lúc nào? Có đạt được kết quả như kì vọng? Mỗi bạn học sinh có những suy tư hay trăn trở gì?

c) Kết đoạn: Khái quát lại nghĩa của buổi sinh hoạt lớp.

Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là người bạn rất tốt- Mẫu 1

Vào tiết học cuối cùng của sáng thứ Bảy hàng tuần, lớp em sẽ tổ chức một buổi sinh hoạt lớp để tổng kết lại những điểm mạnh điểm yếu trong tuần vừa qua và triển khai công việc trong tuần kế tiếp. Tuần này buổi sinh hoạt lớp lại diễn ra với sự góp mặt của cô giáo chủ nhiệm cũng như toàn thể 42 học sinh của lớp. Các bạn trong ban cán sự lớp lần lượt báo cáo về tình hình học tập của lớp trong tuần qua. Tuyên dương cả lớp đã hoàn thành tốt tác phong đến trường: các bạn đều đi học đúng giờ, trang phục chỉnh tề, khăn quàng đỏ đầy đủ. Tiếp đó là những bạn đã đạt điểm cao trong tuần đều được tuyên dương và nhận những tràng pháo tay trước lớp. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn một vài bạn mắc lỗi quên vở bài tập ở nhà khiến thầy cô giáo không hài lòng. Khi lớp trưởng báo cáo xong thì cô giáo cùng trò chuyện thêm với cả lớp, cô cũng nhắc nhở các bạn đã mắc lỗi và dặn các em nên chú ý hơn trong giờ học. Các bạn đều hứa với cô rằng lần sau sẽ không tái phạm nữa. Vậy là một buổi sinh hoạt lớp nữa của chúng em đã kết thúc, mọi người đều hứa tuần sau sẽ phấn đấu tốt hơn nữa để lớp được tuyên dương trong giờ chào cờ đầu tuần của trường.

Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là người bạn rất tốt- Mẫu 2

Như thường lệ, tiết cuối cùng buổi sáng ngày thứ 7 hằng tuần, lớp em tổ chức sinh hoạt lớp để tổng kết lại một tuần đã qua. Nhưng tuần này đặc biệt hơn một chút đó là sự kiện về bạn Nam lớp em. Sau khi tổng kết kết quả thi đua của cả lớp và từng tổ trong lớp theo tháng. Với tư cách là một lớp trưởng, em đã thay mặt cả lớp phát biểu:

– Nam là một học sinh mới chuyển đến lớp mình không lâu. Tuy khá là nghịch ngợm, nhưng Nam lại là một người bạn rất tốt. Trong học tập, Nam có thành tích học tập rất giỏi. Bạn ấy thường xuyên giảng bài cho các bạn trong lớp. Có những câu trả lời khó của thầy cô, Nam cũng là người đứng ra trả lời. Trong lao động, Nam luôn nhận những công việc nặng về mình. Khi có bạn đến muộn, Nam đều nhận trực nhật thay. Tất cả những hoạt động của lớp và trường, Nam luôn sẵn sàng tham gia khi không có bạn nào chịu nhận. Cảm động nhất có lẽ là hành động của Nam đối với Hùng. Khi Hùng gặp tai nạn, không thể đạp xe đến trường. Ngày nào, Nam cũng đến đón Hùng, đưa bạn đến trường và cõng Hùng tận lên lớp. em tin chắc chắn rằng bất cứ thành viên nào trong lớp cũng đã từng một lần được Nam giúp đỡ. Chính vì vậy, em nghĩ rằng, những thành tích mà Nam đạt được đã xóa đi được hết những lỗi sai mà bạn mắc phải.

Cả lớp bắt đầu xôn xao bàn tán. Những ý kiến tán thành dường như ngày càng nhiều hơn. Ngay cả Hùng – nhân vật trong câu chuyện mà em vừa kể cũng đứng lên bày tỏ sự tán thành với em. Nam cũng tự nhận ra những lỗi sai của mình, và hứa sẽ sửa chữa. Buổi sinh hoạt kết thúc với lời tổng kết của cô giáo chủ nhiệm. Cả lớp em cùng nhau hứa sẽ cố gắng để kết quả thi đua tháng sau sẽ cao hơn tháng ngày.

Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là người bạn rất tốt- Mẫu 3

Em vẫn còn nhớ như in buổi sinh hoạt lớp ngày hôm đó. Không khí lớp học căng thẳng, mọi người có nhiều lời bàn tán về sự việc vừa xảy ra trong giờ ra chơi. Nguyên nhân là do hai bạn Nam và Thành đã cãi vã, đánh nhau vì Thành cho rằng Nam là người lấy cắp tiền trong cặp sách của mình. Đầu giờ sáng, Thành mang tiền đến lớp để đóng học và có nói chuyện với Nam về khoản tiền bố mẹ đưa cho đó. Mọi ánh mắt đổ dồn về phía Nam, thể hiện thái độ bất bình và rất nhiều người đã lên tiếng kết tội: một người, hai người, rồi ba người… cứ thế, Nam cúi đầu im lặng nghe mọi người phán xét mà không tìm được lí do minh oan. Trước tình hình lớp học như vậy, cô giáo đã yêu cầu cả lớp trật tự và hỏi Nam về chuyện vừa xảy ra. Nam khẳng định mình không làm việc đó, ánh mắt Nam thật tội nghiệp. Em đã đứng dậy và nói với cô giáo: “Nam là người bạn tốt, em đã học cùng Nam suốt 9 năm học và khẳng định Nam không thể làm chuyện đó”. Em đã đưa ra các lí do để chứng minh Nam không phải là người có lỗi. Tâm trạng của em lúc đó thật xúc động, emtự trấn an mình: Hãy bình tĩnh, bởi lẽ mình đang bảo vệ cho lẽ phải, đang minh oan cho một người tốt thì không có gì run phải sợ”. Em bắt đầu lập luận: Thứ nhất, Nam là người bạn rất tốt bụng. Thậm chí, Nam còn dành dụm tiền ăn sáng của mình để đóng góp cho quỹ từ thiện của trường. Nam luôn sẵn lòng giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn trong lớp. Thứ hai, Thành vội vàng kết tội bạn Nam chỉ vì nghĩ rằng Nam biết về khoản tiền đó của mình mà không có bằng chứng. Điều đó đã khiến mọi người trong lớp hiểu lầm Nam. Thứ ba, Thành nên tìm kĩ lại khoản tiền đó, xem có sơ suất làm rơi hoặc có thể hỏi mọi người trong lớp xem có ai nhìn thấy người lạ vào lớp không. Sau những ý kiến của em, mọi người yêu cầu Thành cẩn thận tìm lại trong cặp sách và khoản tiền đóng học của Thành đã rơi ra từ một cuốn sách. Cả lớp thở phào nhẹ nhõm, Nam nhìn em với ánh mắt biết ơn đầy xúc động. Câu chuyện dù đã xảy ra rất lâu nhưng nhắc nhở em rằng, khi phán xét một ai chúng ta cần suy nghĩ cân nhắc để tránh gây ra những hiểu lầm đáng tiếc.

Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là người bạn rất tốt- Mẫu 4

Trong tiết sinh hoạt tuần này, lớp em đã cùng nhau hoàn thành bảng tốt kết hoạt động của lớp trong quá trình thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Sau phần khen ngợi các cá nhân và tập thể vì đã có thành tích tốt và hoạt động năng nổ. Thì một số bạn đã bị phê bình vì đã khiến lớp mất điểm thi đua. Trong đó có bạn Nam. Trong bốn tuần thi đua, Nam đã nhiều lần đi học trễ nên lớp mất tới 30 điểm. Tuy nhiên, em đã không đồng ý với quyết định phê bình ấy, và đứng dậy phát biểu. Em giải thích với mọi người rằng, Nam đi học muộn, vì tháng vừa rồi bố mẹ cậu ấy đi công tác xa, một mình Nam phải đưa em nhỏ đi học, rồi giúp bà bày quán rồi mới đến lớp. Vì vậy, có thể thông cảm được nếu cậu ấy đi muộn. Ngoài ra, Nam cũng chăm chỉ học tập, đạt nhiều bông hoa điểm 10, tham gia trang trí sân khấu, báo tường, biểu diễn văn nghệ cùng lớp và đạt giải. Các hoạt động ấy cũng đem về cho lớp khá nhiều điểm thi đua. Sau khi nghe em giải thích, cả lớp đều đồng thuận nhất trí, đưa Nam ra khỏi danh sách phê bình. Em rất vui vì điều đó.

Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là người bạn rất tốt- Mẫu 5

Sáng nay, trong buổi sinh hoạt lớp với chủ đề ”Ai là người bạn tốt nhất?”, lớp trưởng Cẩm Tú sau khi nhận xét chung tình hình của lớp trong tháng, bạn đã thông qua kết quả đánh giá 5 người bạn tốt nhất do các tổ bình bầu. Cẩm Tú vừa dứt lời, cả lớp vỗ tay đồng thanh nhất trí. Nhưng riêng lòng tôi cứ day dứt về trường hợp của Nam. Nam không được Ban cán bộ lớp xét duyệt vì lý do bạn đi học muộn một buổi trong tuần chào mừng ngày NGVN. Sau khi cân nhắc, suy nghĩ, tôi quyết định phát biểu ý kiến của mình về trường hợp của Nam. Tôi nói:

– Thưa các bạn, lớp ta ai cũng biết Nam là một học sinh học giỏi, một cán bộ lớp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nam vốn ít nói, nhưng lại rất chan hoà với bạn, sẵn sàng giúp đỡ các bạn một cách âm thầm như giảng lại bài cho bạn Thanh bị ốm, đưa Vân về tận nhà khi xe bạn bị hỏng giữa trưa hè, chân thành, tế nhị góp ý khi bạn chưa nghiêm túc trong giờ kiểm tra … Lý do Nam đi học muộn cũng bởi sáng hôm đó, trên đường đi học bạn đã giúp em Hà lớp 6B bị ốm bất thường cấp cứu vào bệnh viện. Tôi nghĩ: người bạn tốt là người không những biết chia sẻ khó khăn với bạn bè, sẵn sàng giúp đỡ người khác mà còn dám thẳng thắn phê bình giúp bạn tiến bộ. Tôi khẳng định: Nam là người bạn rất tốt của chúng ta!

Tôi vừa dứt lời, cả lớp hướng về phía Nam vỗ tay rào rào tán thưởng. Thậm chí có bạn còn đề nghị Nam là đội viên xuất sắc trong đợt thi đua này. Vâng, phẩm chất người bạn tốt phải thể hiện từ ý nghĩ, cử chỉ đến việc làm cụ thể chứ đâu phải chỉ ở lời nói!

Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là người bạn rất tốt- Mẫu 6

Em vẫn nhớ như ngày hôm qua, về buổi sinh hoạt vào thứ 6 cách đây ba tuần trước. Không khí trong lớp hôm đấy thật nặng nề. Nguyên nhân là do hai bạn Nam và Vũ có xảy ra cãi vã vì hôm đó bạn Vũ có đem theo tiền đóng học để đợi cuối giờ nộp cho cô, Vũ đã nói việc này cho Nam biết. Sau giờ thể dục Vũ vào lớp phát hiện số tiền đã bị mất. Vũ đã đổ tội cho Nam. Nam thanh minh không được nên xảy ra cãi vã. Mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía Nam. Cô giáo hỏi cả hai bạn. Em đã đứng dậy nói với cô Nam là một người tốt. Nam thường xuyên tiết kiệm tiền để ủng hộ các gia đình khó khăn trong thôn. Không chỉ vậy Nam còn thường xuyên cho các em học sinh lớp dưới có hoàn cảnh thiếu thốn sách vở. Do vậy, em gợi ý cô giáo bảo bạn Vũ kiểm tra một lần nữa thật kĩ càng. Cuối cùng sau một hồi tìm lại kĩ càng trong cặp sách Vũ đã phát hiện ra tập tiền kẹp trong một cuốn sách. Vũ vội vàng xin lỗi Nam. Nam nhìn em với ánh mắt đầy sự biết ơn.

Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là người bạn rất tốt- Mẫu 7

Cuối tuần vừa rồi, lớp tôi có tổ chức một buổi sinh hoạt lớp để tổng kết thi đua của tháng. Buổi sinh hoạt diễn ra vào tiết cuối cùng của buổi chiều với giám sát của cô giáo chủ nhiệm.

Sau khi tổng kết kết quả thi đua của cả lớp và từng tổ trong lớp theo tháng. Với tư cách là một lớp trưởng, tôi đã thay mặt cả lớp đề ra mục tiêu thi đua của tháng tới. Sau khi phát biểu xong, cô chủ nhiệm yêu cầu tôi lấy ý kiến của các bạn trong lớp. Sau câu hỏi của tôi, cả lớp chìm vào yên lặng. Một vài phút sau một cánh tay giơ lên. Đó là Hoa – tổ trưởng của tổ bốn. Tôi hồi hộp lắng nghe ý kiến của Hoa. Lời phát biểu của Hoa xoay quanh nội dung chính về Nam – một học sinh mới chuyển đến lớp. Hoa cho rằng Nam là một cậu bạn nghịch ngợm, trong giờ học thường bị thầy cô nhắc nhở gây ảnh hưởng đến thành tích của lớp. Hoa cũng đề nghị cần có những biện pháp kiểm điểm đối với Nam.

Sau khi nghe hết ý kiến của Hoa, cả lớp bắt đầu xôn xao. Có bạn đồng tình, có bạn phản đối. Tôi đã đề nghị với cô giáo được tự giải quyết vấn đề này. Trong ấn tượng của tôi, tuy Nam là một cậu bạn khá nghịch ngợm nhưng lại rất tốt bụng. Chính vì vậy, tôi đã đưa ra những lí lẽ để chứng minh điều đó.

– Thưa các bạn, trước hết tôi xin được tiếp nhận ý kiến của Hoa. Nam là một học sinh mới chuyển đến lớp mình không lâu. Tuy khá là nghịch ngợm, nhưng Nam lại là một người bạn rất tốt. Trong học tập, Nam có thành tích học tập rất giỏi. Bạn ấy thường xuyên giảng bài cho các bạn trong lớp. Có những câu trả lời khó của thầy cô, Nam cũng là người đứng ra trả lời. Trong lao động, Nam luôn nhận những công việc nặng về mình. Khi có bạn đến muộn, Nam đều nhận trực nhật thay. Tất cả những hoạt động của lớp và trường, Nam luôn sẵn sàng tham gia khi không có bạn nào chịu nhận. Cảm động nhất có lẽ là hành động của Nam đối với Hùng. Khi Hùng gặp tai nạn, không thể đạp xe đến trường. Ngày nào, Nam cũng đến đón Hùng, đưa bạn đến trường và cõng Hùng tận lên lớp. Tôi tin chắc chắn rằng bất cứ thành viên nào trong lớp cũng đã từng một lần được Nam giúp đỡ. Chính vì vậy, tôi nghĩ rằng, những thành tích mà Nam đạt được đã xóa đi được hết những lỗi sai mà bạn mắc phải.

Cả lớp bắt đầu xôn xao bàn tán. Những ý kiến tán thành dường như ngày càng nhiều hơn. Ngay cả Hùng – nhân vật trong câu chuyện mà tôi vừa kể cũng đứng lên bày tỏ sự tán thành với tôi. Còn Hoa – người vừa phát biểu ý kiến về Nam cũng đã bị tôi thuyết phục. Nam cũng tự nhận ra những lỗi sai của mình, và hứa sẽ sửa chữa.

Buổi sinh hoạt kết thúc với lời tổng kết của cô giáo chủ nhiệm. Cả lớp tôi cùng nhau hứa sẽ cố gắng để kết quả thi đua tháng sau sẽ cao hơn tháng ngày.

Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là người bạn rất tốt- Mẫu 8

Cuối tuần lớp tôi thường tổ chức một buổi sinh hoạt lớp để tổng kết lại những điều làm được và chưa làm được, triển khai các nhiệm vụ mới. Bỗng nhiên Vy lên tiếng cho rằng Nam là người bạn xấu, khi đánh cắp số tiền học phí của Vy. Mọi người trong lớp đều biết hoàn cảnh nhà Nam khó khăn nên nghĩ ngay rằng Nam có thể vì thiếu thốn quá nên đã hành động không suy nghĩ. Các bạn nhao vào chỉ trích Nam, tôi thấy bất bình quá bèn đứng dậy. “Các bạn trong lớp có ai nhìn thấy Nam lấy tiền của Vy không, sao các bạn đổ lỗi cho người khác dễ dàng vậy.Bạn ấy lúc nào cũng sẵn lòng giúp đỡ mọi người trong lớp, được thầy cô đánh giá cao về thành tích học tập, bạn ấy còn dạy các em nhỏ trong xóm không có điều kiện tới trường nữa đấy. Còn Vy, hôm trước tớ thấy bạn cho An lớp bên cạnh mượn tiền, Vy có nhớ không?” Lúc này Vy chững lại, ngượng nghịu, ấp úng như chợt nhận ra điều gì. “ Đừng vội kết luận người khác chỉ dựa trên bề ngoài”. Tôi ngồi xuống, cả lớp im lặng như để ngẫm nghĩ.

Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là người bạn rất tốt- Mẫu 9

Hàng tuần, lớp tôi đều có buổi sinh hoạt lớp để tuyên dương và phê bình các cá nhân. Tuần này, bạn Nam bị phê bình vì hành vi quay cóp trong giờ. Khi mà cô giáo và các bạn cán bộ lớp phê bình rất nặng với bạn Nam. Tôi đã giơ tay phát biểu ý kiến, vì tôi ngồi cạnh bạn Nam và không hề thấy bạn quay cóp. Bạn Nam là một học sinh ngoan, trong giờ kiểm tra bạn ấy rất chăm chú làm bài, không hề quay ngang quay dọc như những bạn khác. Nhưng không hiểu sao lúc cô giáo bước xuống bàn Nam, thì lại thấy quyển SGK nằm dưới chân Nam. Cô cho rằng Nam đã quay cóp và đã đánh dấu bài mà không cho Nam giải thích. Em ngồi cạnh Nam và thấy rất rõ sự việc này. Nên khằng định chắc chắn là Nam không hề quay cóp bài như những gì cô giáo đã thấy. Tôi mong cô xem xét và điều tra rõ cho bạn Nam về sự việc này.

Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là người bạn rất tốt- Mẫu 10

Cuối tuần trước như bao tuần khác lớp tôi tổ chức sinh hoạt để tổng kết lại những điều làm được và chưa làm được, triển khai các nhiệm vụ mới. Tuần vừa rồi không khí của buổi sinh hoạt hơi khác so với những tuần trước, không khí trong lớp hơi nặng nề khi giờ ra chơi lớp tôi đã có một cuộc tranh cãi lớn giũa Nam và Linh về việc Linh bị mất chiếc bút yêu quý, còn Nam thì lại có cái y hệt trong khi những ngày trước vốn không có. Theo tình hình đó các bạn nhao vào chỉ trích Nam, tôi thấy bất bình quá bèn đứng dậy. “Các bạn trong lớp có ai nhìn thấy Nam lấy bút của Linh không? Nếu không sao các bạn đổ lỗi cho bạn ấy mà không tin lời Nam giải thích?. Bạn ấy từ trước đến nay vẫn là người trung thực, hay giúp đỡ bạn bè trong lớp, sao lại có thể kấy một cái bút của Linh được chứ?”, “Còn Linh, biết đâu cậu quên ở nhà thì sao, hom nay tớ ngồi cạnh cậu, từ đàu giờ đx làm gì thấy cái bút của cậu, nhỡ đâu cái bút đó đúng là bố Nam mưới tặng cho cậu ấy vào hôm qua thì sao, khôgn có gì là không trùng hợp được cả”. Linh ngẫm lại thấy những lơi nói của tôi có lý bèn nói với cô để về nhà xem lại. Nam nhìn em với ánh mắt biết ơn đầy xúc động. Câu chuyện đã cho ta thấy, không thể kêt luận bất cứ điều gì khi ta chưa rõ.

Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là người bạn rất tốt- Mẫu 11

Cứ thứ bảy mỗi tuần lớp em lại tổ chức một buổi sinh hoạt để tổng kết lại những điểm mạnh điểm yếu trong tuần vừa qua và triển khai công việc trong tuần kế tiếp. Buổi sinh hoạt luôn có sự góp mặt của cô giáo chủ nhiệm. Các bạn trong ban cán sự lớp lần lượt báo cáo về tình hình học tập của lớp trong tuần qua. Những ưu điểm là các bạn đều đi học đúng giờ trang phục chỉnh tề, khăn quàng đỏ đầy đủ. Trong tuần vừa qua có nhiều bạn được điểm cao. Tuần này, bạn Nam bị phê bình vì hành vi quay cóp trong giờ. Khi mà cô giáo và các bạn cán bộ lớp phê bình rất nặng với bạn Nam. Tôi đã giơ tay phát biểu ý kiến, vì tôi ngồi cạnh bạn Nam và không hề thấy bạn quay cóp. Bạn Nam là một học sinh ngoan, trong giờ kiểm tra bạn ấy rất chăm chú làm bài, không hề quay ngang quay dọc như những bạn khác. Nhưng không hiểu sao lúc cô giáo bước xuống bàn Nam, thì lại thấy quyển SGK nằm dưới chân Nam. Cô cho rằng Nam đã quay cóp và đã đánh dấu bài mà không cho Nam giải thích. Em ngồi cạnh Nam và thấy rất rõ sự việc này. Nên khẳng định chắc chắn là Nam không hề quay cóp bài như những gì cô giáo đã thấy. Tôi mong cô xem xét và điều tra rõ cho bạn Nam về sự việc này. Buổi sinh hoạt kết thúc thì trời cũng vừa xế chiều. Các bạn chào cô rồi nhanh chóng đi ra phía cửa lớp. Buổi sinh hoạt mỗi tuần là cách để chúng em nhìn lại mình và nỗ lực cố gắng hơn trong tuần tiếp theo. Và em cũng rất vui vì những ý kiến của mình đưa ra đã giúp bạn Nam không bị nghi oan.

Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là người bạn rất tốt- Mẫu 12

Cuối tuần lớp tôi thường tổ chức một buổi sinh hoạt lớp để tổng kết lại những điều làm được và chưa làm được, triển khai các nhiệm vụ mới. Hôm đó bầu ko khí vô cùng căng thẳng trong lớp học. Nguyên nhân là Nam và Minh đã cãi nhau, vì Minh cho rằng Nam đã lấy căp tiền trong cặp của mình. Nam và Minh là bạn khá thân và còn ngồi cùng bàn. Vào đầu giờ, Minh mang tiền đến lớp để đóng học phí và có nói cho Nam nghe. Nhưng sau khi ra chơi lại ko tìm thấy tiền. Lúc đó mọi người đều nhìn về phía Nam, có vài người còn cho rằng Nam đã lấy nó. Còn Nam thì vẫn cúi đầu ko nói gì. Sau đó cô chủ nhiệm đã hỏi Nam nhưng Nam đã khẳng định rằng mình ko làm chuyện đó. Lúc này em đã đứng dậy nói vs cô: “Thưa cô, em chắc chắn bạn Nam là người tốt. Vì em đa học chung vs bn ấy rất lâu nhưng chưa thấy bạn ấy lấy cắp tiền ai bao giờ”. Sau đó em đã đưa ra các lí do chứng minh Nam vô tội: Nam rất tốt bụng vì luôn giúp đỡ bạn bè có chuyện khó khăn trong lớp. Vs lại Minh vẫn chưa có bằng chứng mà đã cho rằng Nam lấy cắp. Sau khi nghe em nói xong thì cô đã yêu cầu Minh kiểm tra lại. Sau một hồi kiểm tra cẩn thận thì tìm thấy nó ở trong túi quần. Lúc này mọi người đều nhẹ nhõm và Minh cũng đã xin lỗi Nam.

Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là người bạn rất tốt- Mẫu 13

Hôm nay em sẽ kể lại buổi sinh hoạt lớp vô cùng căng thẳng của lớp em. Nó căng thẳng vì bạn Hằng đã bị đánh cắp mất số tiền học phí của bạn ấy. Cô giáo vô cùng nghiêm túc và rất khắc khe trong chuyện này. Và bạn Nam đã bị nghi ngờ vì trong giờ thể dục bạn ấy xin đi vệ sinh. Trong lúc ai ai cũng đang chăm chú và cần một lời giải thích từ Nam thì em đứng dậy và thưa cô “Bạn Nam không trộm cắp đâu cô ạ !”. Cô mỉm cười và hỏi em “Tại sao em biết vậy”. Dạ thưa cô em thấy bạn Nam đi ngay rồi ra sân liền,lúc em đi sang phòng hội đông thì lớp ta vẫn chưa có ai vào đâu ạ”. Và bởi câu nói của em- một câu nói dõng dạc của một lớp trưởng đã giúp Nam được giải oan.

Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là người bạn rất tốt- Mẫu 14

Trong buổi sinh hoạt hôm nay chúng tôi đã bầu ra người có lối sống lành mạnh , tốt bụng và hay quan tâm , giúp đỡ bạn bè trong lớp nhiều nhất . Cuộc bầu chon diễn ra vô cùng sôi nổi và ai ai cũng hăng hái xung phong đóng góp ý kiến của riêng mình . Cá nhân tôi thấy rằng Nam là người xứng đáng nhất với ví trị và những tiêu chí mà chúng tôi đề ra . Nam là một bạn học có thể nói là giỏi nhất trong lớp tôi. Bạn ấy hiền lành , lương thiện luôn giúp đỡ người khác mà không quan tâm đến lợi ích hay thiệt hơn gì cả . Bạn nào không hiểu bài , bạn sẵn lòng giảng giải cho đến khi hiểu mới thôi . Có lần tôi bị ốm Nam còn chép bài và mang vở đến tận nhà cho tôi để giúp tôi đỡ mất kiến thức trong lúc nghỉ ốm . Bạn còn giúp đỡ các bác lao công thu gon rác thải. Ở nhà thì chăm chỉ, giúp đỡ bố mẹ công việc gia đình. Quả thực Nam là người rất tốt bụng luôn quan tâm đến mọi người xung quanh . Không bao giờ vụ lợi hay ích kỷ để giành điều có lợi về bản thân mình !

Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là người bạn rất tốt- Mẫu 15

Cuối tuần vừa rồi, lớp tôi có tổ chức một buổi sinh hoạt để triển khai nhiệm vụ mới và tổng kết điểm trừ, điểm cộng của các bạn trong tháng vừa qua. Cô giáo phong cho tôi điều khiển lớp, không khí trong lớp phút chốc sôi nổi. Bỗng nhiên Hân lên tiếng cho rằng Nam là người bạn xấu đã đánh cắp số tiền học phí của vy. Mọi người trong lớp bàn tán sôi nổi, chỉ trích Nam. Tôi là người hiểu rõ gia cảnh của Nam, Nam là một người tuy gia đình nghèo khó nhưng cậu ấy thật sự là người không thể làm ra những điều như vậy. Quá nóng giận, tôi bèn đứng dậy nói” Các bạn trong lớp đã ai thấy Nam lấy tiền của Hân chưa? Sao các bạn đổ lỗi cho người khác dễ dàng vậy, bạn ấy lúc nào cũng sẵn lòng giúp đỡ những người trong lớp không những vậy còn được thầy cô đánh giá cao về thành tích học tập, bạn ấy còn dạy các em nhỏ trong xóm không có điều kiện đến trường nữa ấy các bạn biết nghĩ đi chứ. Còn Hân, hôm trước tớ thấy bạn cho bạn Vy lớp kế bên mượn tiền, bạn còn nhớ không?” Hân ngượng ngùng xin lỗi. Thế là em đã chứng minh được Nam là người bạn tốt.

Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là người bạn rất tốt- Mẫu 16

Vào ngày thứ bảy của một tuần nọ, lớp tổ chức buổi sinh hoạt. Như bao ngày sinh hoạt trước lớp trưởng trịnh trọng đứng lên báo cáo kết quả của tuần này, tuyên dương những bạn có thành tích tốt, phê bình những bạn còn vi phạm nội quy, nhưng hôm nay lại khác, lớp trưởng nhấn mạnh việc bạn Nam đã dùng tài liệu trong giờ kiểm tra Văn. Đồng loạt những điều nói về bạn Nam được báo cáo lên cô, cô còn đưa ra những hình phạt cho bạn Nam mà không cho bạn giải thích. Tôi thấy không thể để như vậy được , tôi đứng lên nói với cô : ” Thưa cô, em ngồi cạnh bạn Nam đã chứng kiến sự việc này, thực sự bạn Nam không dùng tài liệu , trong lúc kiểm tra em thấy bạn rất chăm chú làm bài nhưng không hiểu tại sao lại có một quyển sách văn ở dưới chân bạn Nam, cùng lúc đó cô giáo đi xuống nhìn thấy thì thấy sách dưới chân bạn rồi đánh dấu bài bạn không cho bạn làm nữa mà không chịu nghe bạn giải thích. Các bạn lại nhân cơ hội này nói thêm về bạn Nam như đi trễ , hay ngủ gật trong giờ học nhưng các bạn có biết tại sao bạn lại đi trễ và ngủ gật không. Đó là vì mẹ bạn bị ốm , đêm nào bạn cũng thức tận khuya chăm sóc mẹ , sáng lại dậy sớm lo cho mẹ rồi mới đi học ,lên trường ngủ gật vì ngày nào cũng thức khuya dậy sớm. Không chỉ vậy bạn còn rất hăng say khi giúp đỡ các bạn học yếu. Nam là một người bạn tốt , hiếu thảo. Các bạn và thầy cô đã không xem xét kỹ càng sự việc lại cho bạn sai “. Tôi ngồi xuống, im lặng . Buổi sinh hoạt cứ thế tiếp tục , và cả lớp đều đang suy ngẫm lại sự việc này.

Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là người bạn rất tốt- Mẫu 17

Vào buổi sinh hoạt lớp cuối cùng của năm học, đó là một bầu ko khí vô cung căng thẳng trong lớp học. Nguyên nhân là Nam và Minh đã cãi nhau, vì Minh cho rằng Nam đã lấy căp tiền trog cặp của mình. Nam và Minh là bạn khá thân và còn ngồi cùng bàn. Vào đầu giờ, Minh mang tiền đến lớp để đóng học phí và có nói cho Nam nghe. Nhưng sau khi ra chơi lại ko tìm thấy tiền nên Minh đã hỏi Nam. Lúc đó mọi người đều nhìn về phía Nam, có vài người còn cho rằng Nam đã lấy nó. Còn Nam thì vẫn cúi đầu ko nói gì. Sau đó cô chủ nhiệm đã hỏi Nam nhưng Nam đã khẳng định rằng mình ko làm chuyện đó. Lúc này em đã đứng dậy nói vs cô: “Thưa cô, em chắc chắn bạn Nam là người tốt. Vì em đa học chung vs bn ấy rất lâu nhưng chưa thấy bn ấy lấy cắp tiền ai bao giờ”. Sau đó em đã đưa ra các lí do chứng minh Nam vô tội: Nam rất tốt bụng vì luôn giúp đỡ bn bè có chuyện khó khăn trong lớp. Vs lại Minh vẫn chưa có bằng chứng mà đã cho rằng Nam lấy cắp. Sau khi nghe em nói xong thì cô đã yêu cầu Minh kiểm tra lại. Sau một hồi kiểm tra cẩn thận thì tìm thấy nó ở trong túi quần. Lúc này mọi người đều nhẹ nhõm và Minh cũng đã xin lỗi Nam.

Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là người bạn rất tốt- Mẫu 18

Tôi vẫn còn nhớ như in buổi sinh hoạt lớp ngày hôm đó. Không khí lớp học căng thẳng, mọi người có nhiều lời bàn tán về sự việc vừa xảy ra trong giờ ra chơi. Hai bạn Nam và Thành đã cãi vã, đánh nhau vì Thành cho rằng Nam là người lấy cắp tiền trong cặp sách của mình. Mọi ánh mắt đổ dồn về phía Nam, thể hiện thái độ bất bình dồn về phía Nam , … Nam khẳng định với cô và các bạn rằng mình không phải là người lấy cắp. Tôi đã đứng dậy : “Nam là người bạn tốt, em đã học cùng Nam suốt 9 năm học và khẳng định Nam không thể làm chuyện đó”. Thậm chí, cậu ấy còn dành dụm tiền ăn sáng của mình để đóng góp cho quỹ từ thiện của trường. Nam luôn sẵn lòng giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn trong lớp. Mọi người yêu cầu Thành cẩn thận và tìm lại trong cặp sách khoản tiền đóng học của Thành đã rơi ra từ một cuốn sách.

Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là người bạn rất tốt- Mẫu 19

Cứ thứ 7 hanhg tuần lớp em lại tổ chức một buổi sinh hoạt lớp để tổng kết điểm của các bạn trong cả tuần để tuyên dương các bạn làm tốt và nhắc nhở các bạn làm chưa tốt. Và tất nhiên buổi sinh hoạt lần nào cũng có sự góp mặt của cô chủ nhiệm. Trong tuần qua,bạn Nam là người có số điểm cao nhất do bạn đã đứng ra giải quyết mâu thuẫn giữa bạn Long và bạn Tuấn.Cô giáo đã rất vui và tuyên dương Nam. Buổi sinh hoạt hôm đó kết thúc trong sự vui vẻ của các bạn trong lớp và cả cô giáo nữa.Còn tôi,tôi sẽ cố gắng để học hỏi những hành động nghĩa hiệp của Nam.

Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là người bạn rất tốt- Mẫu 20

Bà em năm nay đã già, mắt bà đã mờ và đôi chân yếu đi rất nhiều. Với em, bà là người th7ầy lớn, dạy em những điều hay lẽ phải trong cuộc đời. Mỗi lần trở về quê hương, em hạnh phúc khi nắm bàn tay hao gầy nhưng tràn đầy hơi ấm của bà, lắng nghe những câu chuyện bà kể. Bà tôi nói rằng :” Có học thì mới nên ngươif, mới thoát khỏi được cuộc sống cơ cực đồng ruộng để hi vọng một tương lai tốt lành “. Và như thế, bà chưa bao giờ để các con mình nhụt chí trước nghịch cảnh. Chính bà đã dạy cho họ ý chí vượt khó để vươn lên. Và giờ đây, câu chuyện ấy được bà kể lại với tôi với mục đích giáo dục cháu mình luôn luôn phải biết vươn lên trong cuộc sống.” Nghịch cảnh sẽ cản bước và làm gục ngã con người nhưng nghịch cảnh không thể đẩy con người xuống bùn nhơ nếu như họ khôn muốn . Chuyện ấy tôi ko bao giờ quên được

Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là người bạn rất tốt- Mẫu 21

Buổi sinh hoạt ấy luôn hiện về trong kí ức khiến em không bao giờ quên. Nguyên do là giờ ra chơi ngày hôm đó hai bạn Huy và Nam đã có cuộc ẩu đả dữ dội. Lí do bạn Nam đã vô tình không nộp bài kiểm tra cho bạn Thắng. Giờ sinh hoạt mọi cặp mắt đều đổ dồn về Nam thể hiện thái độ bất bình và rất nhiều người đã lên tiếng kết tội. Nam cúi đầu im lặng nghe mọi người phán xử. Em đã đứng dậy phát biểu, ngay từ lời mở đầu em đã làm cho tất cả mọi người bất ngờ sửng sốt: “Nam không phải là người có lỗi mà Nam là người bạn tốt”. Mọi người chăm chú theo. Tâm trạng của em lúc đó thật xúc động, em tự trấn an mình: Hãy bình tĩnh, bởi lẽ mình đang bảo vệ cho lẽ phải, đang minh oan cho một người tốt thì không có gì run phải sợ”. Em bắt đầu lập luận: Thứ nhất, trong lớp từ trước tới nay Nam chưa bao giờ gây sự với ai. Thứ hai, việc làm đó là do vô tình. Thứ ba, sau khi sự việc xảy ra Nam đã xin lỗi Thắng, và giúp Thắng nộp lại bài. Chúng ta không thể kết tội một người bạn như thế. Em vừa dứt lời tiếng vỗ tay vang lên như sấm, kèm theo là những lời tán thưởng: “Đồng ý ! Đồng ý !” Nam nhìn em ánh mắt đầy biết ơn.

Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là người bạn rất tốt- Mẫu 22

Thứ 7 tuần trước, Lan bị mất chiếc máy MP3, Lan vội vàng nghi Nam lấy cắp nó. Lan nói rằng Nam ngồi gần và trong giờ ra chơi chỉ có Nam tỏng lớp nên mới có cơ hội lấy cắp nhưng tôi biết Lan nghi Nam lấy chỉ vì gia đình Nam rất khó khăn, bần cùng. Đến tiết Sinh hoạt lớp, Lan lại còn nói với cô Hoài – GVCN lớp tôi. Các bạn trong lớp đều tin rằng điều Lan nói là có cơ sở. Mọi người bàn tán xôn xao. Nam có giải thích nhưng không ai nghe. Tôi bức xúc, thấy ức, thấy giận thay Nam. Tôi biết Nam không bao giờ làm điều đó. Tôi đứng dậy, nói: “Các bạn không chịu nghe Nam nói, không có bằng chứng thì đừng vội đổ tội cho người khác. Nam là người nhút nhát, khép kín chỉ vì các bạn không chịu mở lòng, luôn coi thường Nam vì gia đình bạn ý nghèo, khó khăn, mẹ là lao công, bố là công nhân sao? Lan nghi Nam lấy cắp MP3 à? Thế bạn không nhớ sáng hôm qua đã cho Huy lớp bên mượn à?”. Lan bàng hoàng nhớ lại, vẻ mặt ngượng ngùng, cúi mặt không nói một lời. Tôi tiếp “Các bạn có biết Nam vẫn thường xuyên giúp đỡ nhưng em bé đường phố học cữ không? Việc nhà, việc học, lại còn việc dạy chữ nữa, ấy thế mà Nam năm nào cũng là học sinh khá. Đó không phải tấm gương hay sao? Chỉ nhìn bề ngoài, hoàn cảnh mà vội đánh giá người khác thì có quá đáng không? Để nhận xét một người, các bạn không nên chỉ nhìn vẻ bề ngoài. Đó chính là điều tôi và các bạn cần học đấy!”. Tôi ngồi xuống, im lặng. Buổi sinh hoạt trôi qua nặng nề nhưng tôi biết, cả lớp đều đang suy ngẫm.

*****

Trên đây là hơn 22 mẫu Viết đoạn văn kể lại buổi sinh hoạt lớp. Trong buổi sinh hoạt lớp, em đã phát biểu ý kiến chứng minh Nam là người bạn rất tốt lớp 9 do thầy cô biên soạn. Hy vọng nội dung trong bài học hôm nay sẽ giúp các em có thêm nhiều ý tưởng mới lạ để từ đó hoàn thành tốt bài tập của mình đạt điểm số cao nhất nhé.

Đăng bởi thầy cô trường THCS Bình Chánh trong chuyên mục Học tậplớp 9

5/5 - (96 bình chọn)


Nguyễn Thanh Tùng

Trường THCS Bình Chánh với mục tiêu chung là tạo ra một môi trường học tập tích cực, nơi mà học sinh có thể phát triển khả năng và đạt được thành công trong quá trình học tập. Chúng tôi cam kết xây dựng một không gian học tập đầy thách thức, sáng tạo và linh hoạt, nơi mà học sinh được khuyến khích khám phá, rèn luyện kỹ năng và trở thành những người học suốt đời.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button