Học TậpLớp 3Tiếng Việt lớp 3 - Chân trời sáng tạo

Bài 2: Thuật lại một trận thi đấu hoặc một buổi luyện tập thể thao đã tham gia trang 46 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Chân trời sáng tạo

Câu 1

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi. 

Bạn đang xem: Bài 2: Thuật lại một trận thi đấu hoặc một buổi luyện tập thể thao đã tham gia trang 46 SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Chân trời sáng tạo

a. Các bạn thi đấu môn thể thao gì? 

b. Hiệu lệnh nào cho biết cuộc thi bắt đầu? 

c. Diễn biến cuộc thi có gì thú vị? 

d. Cảm xúc của khán giả thế nào?

e, Cuộc thi kết thúc ra sao?

 

Hướng dẫn giải:

Em đọc kĩ đoạn văn và trả lời câu hỏi liên quan.

Lời giải:

a. Các bạn thi đấu môn thể thao: kéo co

b. Hiệu lệnh cho biết cuộc thi bắt đầu: sau tiếng còi

c. Diễn biến cuộc thi có thú vị:

Chúng tôi cố hết sức nắm sợi dây thừng, người hơi ngả ra sau, chân bám chặt xuống đốt. Lúc đầu, sợi dây gần như không nhúc nhích. Trong tiếng trống và tiếng hò reo cổ vũ, sợi dây khi thì nhích qua trái, khi lại nhích qua phải. Hơn một phút sau, sợi dây nhích dồn sang phía lớp bạn nhỏ. Cả đội cùng nỗ lực kéo đội bạn qua vạch ranh giới để giành chiến thắng. Mọi người hò hét vang cả một góc sân trường.

d. Cảm xúc của khán giả: phấn khích, hò hét vang cả một góc sân

e. Cuộc thi kết thúc:

Hơn một phút sau, sợi dây nhích dồn sang phía lớp bạn nhỏ. Cả đội cùng nỗ lực kéo đội bạn qua vạch ranh giới để giành chiến thắng. Mọi người hò hét vang cả một góc sân trường.

Câu 2

Tìm ý cho đoạn văn thuật lại một trận thi đấu hoặc một buổi luyện tập thể thao em đã chứng kiến hoặc tham gia dựa vào gợi ý: 

Hướng dẫn giải:

Em hãy dựa vào gợi ý để tìm ý cho đoạn văn thuật lại một trận thi đấu hoặc một buổi luyện tập thể thao em đã chứng kiến hoặc tham gia:

– Khi có hiệu lệnh bắt đầu trận đấu, các vận động viên thế nào, người tham gia cổ vũ ra sao?

– Trong quá trình diễn ra trận đấu, các vận động viên thế nào, người tham gia cổ vũ ra sao?

– Khi kết thúc trận đấu, các vận động viên thế nào, người tham gia cổ vũ ra sao?

Lời giải:

Khi hiệu lệnh “bắt đầu” vang lên vận động viên bắt đầu từ vạch xuất phát, với tư thế sẵn sàng tất cả lao nhanh người về phía trước.

Sau khi xuất phát, các vận động viên thi đấu rất căng thẳng và kịch liệt, ai cũng lăm lăm về đích. Tất cả người xem hò reo trong sự phần khích, hồi hộp.

Trận đấu kết thúc khi các vận động viên lần lượt cán đích. Không khí lại càng thêm rộn rã với những tràng pháo tay vang dội.

Vận dụng

Chơi trò chơi Em là vận động viên: 

• Kể tên một số trò chơi vận động mà em được học trong giờ Giáo dục Thể chất. 

• Nói về cảm xúc của em khi tham gia các trò chơi. 

Hướng dẫn giải:

Em thi kể tên các số trò chơi vận động mà em được học trong giờ Giáo dục Thể chất cùng các bạn.

Chia sẻ cảm xúc của em sau khi chơi: vui, hứng thú, phấn khởi, thoải mái, thư giãn,….

Lời giải:

Một số trò chơi: 

Trò chơi Nhảy đúng, nhảy nhanh

Trò chơi Chạy tiếp sức theo vòng tròn

Trò chơi Chuyển nhanh, nhảy nhanh

Trò chơi Qua cầu tiếp sức

Trò chơi Bóng chuyền sáu

Trò chơi Trao tín gậy

Tham khảo: Sau khi chơi trò chơi vận động em cảm thấy vô cùng vui vẻ vì được chơi và tham gia cùng các bạn, em còn thấy thật thoải mái và thư giãn sau các tiết học.

Đăng bởi: THCS Bình Chánh

Chuyên mục: Tiếng Việt lớp 3 – Chân trời sáng tạo

Rate this post


Trường THCS Bình Chánh

Trường THCS Bình Chánh với mục tiêu chung là tạo ra một môi trường học tập tích cực, nơi mà học sinh có thể phát triển khả năng và đạt được thành công trong quá trình học tập. Chúng tôi cam kết xây dựng một không gian học tập đầy thách thức, sáng tạo và linh hoạt, nơi mà học sinh được khuyến khích khám phá, rèn luyện kỹ năng và trở thành những người học suốt đời.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button