Viết đoạn văn cảm nhận bài thơ Bắt nạt bao gồm hướng dẫn viết cùng 19 bài mẫu tham khảo do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ là nguồn tài liệu hữu ích cho các em học sinh trau dồi thêm vốn từ, rèn luyện kỹ năng viết đoạn văn ngắn ngày một hoàn thiện hơn.
Đề bài: Viết đoạn văn cảm nhận bài thơ Bắt nạt
Dàn ý Viết đoạn văn cảm nhận bài thơ Bắt nạt
1. Mở đoạn:
Bạn đang xem: Viết đoạn văn cảm nhận bài thơ Bắt nạt lớp 6 (19 mẫu)
– Giới thiệu tác giả, bài thơ; nêu ấn tượng, cảm xúc chung về bài thơ.
2. Thân đoạn:
– Nêu cảm xúc về nội dung của bài thơ.
– Nêu nhận xét về nghệ thuật của bài thơ: thể thơ, vần, nhịp, hình ảnh, từ ngữ, biện pháp tu từ,…
3. Kết đoạn:
– Khái quát được cảm xúc về bài thơ.
Viết đoạn văn cảm nhận bài thơ Bắt nạt- Mẫu 1
Tình bạn là một trong những tình cảm đẹp và cao quý trong mỗi con người. Thế nhưng, có nhiều bạn không biết trân trọng những tình cảm quý giá đó mà làm những việc xấu, khiến bạn bè tổn thương cả về thể xác lẫn tâm hồn. Bài thơ “Bắt nạt” với giọng điệu hồn nhiên, ngộ nghĩnh đã nói lên thực trạng của vấn nạn học đường và đề ra những bài học quý giá trong cách nhìn nhận bản thân của các bạn. Nhà thơ đã hóa thân vào một cậu bé khẳng định rằng mình không thích bắt nạt, bắt nạt là xấu và hướng bạn bè đến cuộc sống lành mạnh hơn. Ai cũng muốn mình có cuộc sống vui vẻ, và để được vui vẻ chúng ta nên có bạn bè, vì vậy hành động bắt nạt bạn bè là vô cùng xấu. Những câu hỏi tu từ được lặp đi lặp lại cuối đoạn thơ “Sao không trêu mù tạt?”, “Sao không yêu lại còn…?” vừa tạo nhịp điệu cho văn bản vừa nhấn mạnh lời nhắc nhở của cậu bé đối với các bạn. Có thể thấy, bắt nạt bạn bè là tình trạng đáng buồn trong môi trường học đường ngày nay, bài thơ của tác giả với giọng điệu hồn nhiên, ngộ nghĩnh đã gợi ra những bài học quý giá trong cách cư xử với bạn bè. Để có một cuộc sống tốt đẹp, chúng ta cần có lối sống lành mạnh, văn minh, tu dưỡng đạo đức và trí tuệ để sau này có thể trở thành người có ích.
Viết đoạn văn cảm nhận bài thơ Bắt nạt- Mẫu 2
Bài thơ “Bắt nạt” của Nguyễn Thế Hoàng Linh đã nói lên một thực trạng trong cuộc sống. Đó là vấn nạn bạo lực học đường đang diễn ra ngày càng nhiều. Nhân vật trong bài để khẳng định thái độ “không thích bắt nạt” và cho rằng “bắt nạt là xấu”. Để từ đó, tác giả hướng người đọc đến cuộc sống lành mạnh hơn. Đồng thời, mỗi người đều có những sở thích, đam mê riêng. Và chúng ta luôn mong muốn cuộc sống của mình hạnh phúc. Những câu hỏi tu từ được lặp đi lặp lại cuối đoạn thơ “Sao không trêu mù tạt?”, “Sao không yêu lại còn…?” vừa tạo nhịp điệu cho bài thơ, vừa gửi gắm lời khuyên quý giá. Cuối bài thơ, tác giả một lần nữa khẳng định “vẫn không thích bắt nạt” với lí do “vì bắt nạt rất hôi”. Chỉ một từ “hôi” nhưng lại đánh vào tâm lí mỗi người. Người đọc đã nhận ra cần đối xử tốt với bạn bè, có thái độ hoà đồng và đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ, bênh vực những bạn yếu hơn mình. Qua đó, chúng ta cần có thái độ đúng đắn trước hiện tượng bắt nạt, xây dựng môi trường học đường lành mạnh, an toàn, hạnh phúc.
Viết đoạn văn cảm nhận bài thơ Bắt nạt- Mẫu 3
Bài thơ “Bắt nạt” của Nguyễn Thế Hoàng Linh đã đem đến cho người đọc nhiều ấn tượng. Với ngôn ngữ thơ hồn nhiên, trong sáng, bài thơ đã nói lên một thực trạng đang tồn tại trong cuộc sống – bạo lực học đường. Tác giả đã hóa thân vào nhân vật trong bài để thẳng thắn phê bình hành vi “bắt nạt”. Bởi trong cuộc sống, chúng ta có thể làm rất nhiều việc khác thay vì bắt nạt người khác: học hát, nhảy híp-hóp… – những việc làm có ý nghĩa cho bản thân. Đối với những người bị bắt nạt, nhân vật đã thể hiện sự gần gũi, tôn trọng và cảm thấy những người bạn nhút nhát hay bị bắt nạt cũng rất đáng yêu, bênh vực và sẵn sàng giúp đỡ nếu họ tiếp tục bị bắt nạt. Thậm chí, nhân vật trong bài đã đặt ra thử thách những ai thích bắt nạt hãy đến gặp mình. Đồng thời khẳng định mình đã bị bắt nạt nhiều lần nhưng vẫn không thích bị bắt nạt… Từ “bắt nạt” được lặp lại tới bảy lần trong bài. Đó là một dụng ý nghệ thuật của tác giả. Việc lặp lại cụm từ như vậy nhằm nhấn mạnh thái độ thẳng thắn phê bình, không đồng tình với hành vi bắt nạt người khác. Như vậy, khi đọc xong bài thơ này, mỗi người đọc sẽ hiểu được rằng cần phải tránh xa việc bắt nạt người khác, đồng thời khi thấy có người bị bắt nạt cần phải giúp đỡ họ.
Viết đoạn văn cảm nhận bài thơ Bắt nạt- Mẫu 4
Bài thơ “Bắt nạt” của tác giả Nguyễn Thế Hoàng Linh đã để lại trong em nhiều suy nghĩ về hành vi bắt nạt bạn bè hiện nay. Mở đầu bài thơ, nhân vật đã khẳng định và phê bình hành vi bắt nạn là một hành động “xấu lắm”. Nhân vật còn khuyên mọi người hãy làm những việc tốt đẹp và có ích hơn như học hát, học nhảy híp-hóp. Không chỉ vậy, nhân vật trong bài thơ còn khuyên nhủ mọi người nên bênh vực, bảo vệ những bạn nhút nhát, yếu đuối giống chú thỏ nhỏ “Những bạn nào nhút nhát/ Thì là giống thỏ non/ Trông đáng yêu đấy chứ…”. Khép lại bài thơ, tác giả một lần nữa khẳng định hành vi bắt nạt là xấu, dù đối tượng bị bắt nạt là người lớn, trẻ con hay con mèo, con chó đi chăng nữa. Với thể thơ năm chữ kết hợp biện pháp điệp ngữ “đừng bắt nạt” và các câu hỏi tu từ “Sao không trêu mù tạt?”, “Nhảy híp-hóp cho hay?” đã làm nổi bật giá trị mà bài thơ muốn truyền tải. Qua bài thơ, chúng ta cần có những hành xử đúng đắn với bạn bè, không cậy mạnh mà ức hiếp người khác, đồng thời phải biết yêu thương, đoàn kết với mọi người xung quanh.
Viết đoạn văn cảm nhận bài thơ Bắt nạt- Mẫu 5
Đọc bài thơ “Bắt nạt” của tác giả Nguyễn Thế Hoàng Linh, em lại có thêm những suy nghĩ sâu sắc về hành vi bắt nạt. Nhân vật đã bày tỏ thái độ của mình về việc bắt nạt bạn bè là một hành vi xấu “Bắt nạt là xấu lắm”. Thay vì bắt nạt người khác, chúng ta hãy làm những công việc tốt đẹp hơn để cuộc sống ngày càng ý nghĩa và hạnh phúc. Mỗi người có thể đi học hát, học nhảy, vừa rèn luyện tài năng nghệ thuật, vừa tránh xa việc ức hiếp bạn bè “Tại sao không học hát/ Nhảy híp-hóp cho hay?/ Thời gian trong một ngày/ Đâu để dành bắt nạt”. Hay đó còn là khi chúng ta sống yêu thương, đùm bọc những người nhỏ bé, nhút nhát “Những bạn nào nhút nhát/ Thì là giống thỏ non/ Trông đáng yêu đấy chứ…”. Mỗi người nên dũng cảm và sẵn sàng hành động để bảo vệ người bị bắt nạt, để môi trường học đường luôn hạnh phúc, lành mạnh “Bảo nếu cần bắt nạt/ Cứ đến bắt nạt tớ”. Qua những câu thơ cuối, nhà thơ một lần nữa khẳng định hành động bắt nạt là vô cùng xấu xa và là hành vi đáng trách, đáng phải loại trừ. Bằng hình ảnh thơ gần gũi, ngôn ngữ giản dị cùng biện pháp điệp ngữ “đừng bắt nạt” đã gợi cho người đọc bài học về thái độ đúng đắn trước hiện tượng bắt nạt ngày nay. Bài thơ là lời nhắc nhở mỗi người về cách ứng xử tốt đẹp với bạn bè xung quanh. Thay vì có những hành vi xấu xa như bắt nạt người khác, chúng ta nên cho đi những yêu thương.
Viết đoạn văn cảm nhận bài thơ Bắt nạt- Mẫu 6
Nhà thơ Nguyễn Thế Hoàng Linh qua bài thơ “Bắt nạt” đã để lại trong em những bài học sâu sắc về cách ứng xử trong tình bạn. Ở ngay câu thơ đầu, nhà thơ đã khẳng định bắt nạt là hành vi xấu và cần phải loại bỏ “Bắt nạt là xấu lắm/ Đừng bắt nạt, bạn ơi”. Thay vì dành thời gian đi bắt nạt người khác, chúng ta hãy làm những công việc tốt đẹp và ý nghĩa hơn. Việc làm ấy vừa giúp bồi dưỡng bản thân, vừa giúp xã hội thêm văn minh, tốt đẹp. Chúng ta có thể học hát, học nhảy để rèn luyện năng khiếu nghệ thuật. Chúng ta có thể bảo vệ những người yếu ớt, nhút nhát giống như những con thỏ non “Những bạn nào nhút nhát/ Thì là giống thỏ non/ Trông đáng yêu đấy chứ…”. Và đặc biệt, chúng ta không nên bắt nạn bất kỳ ai, dù đó là người lớn hay trẻ con, con chó hay cái cây “Đừng bắt nạt mèo, chó/ Đừng bắt nạt cái cây”. Bằng thể thơ năm chữ ngắn gọn, ngôn ngữ giản dị, hình ảnh thơ gần gũi cùng biện pháp điệp ngữ “đừng bắt nạt” đã mang đến cho người đọc những suy ngẫm sâu sắc. Bài thơ như một lời nhắc nhở chúng ta cần có thái độ đúng đắn trước việc bắt nạt người khác. Mỗi chúng ta phải biết đoàn kết, yêu thương bạn bè và hãy trân trọng, nâng niu những tình bạn đẹp
Viết đoạn văn cảm nhận bài thơ Bắt nạt- Mẫu 7
Với giọng thơ hồn nhiên, trong sáng, bài thơ “Bắt nạt” của Nguyễn Thế Hoàng Linh đã đề cập đến một vấn hết sức nóng hổi – bạo lực học đường. Nhà thơ đã hóa thân vào một cậu bé để khẳng định rằng bản thân không hề thích hành động bắt nạt. Đó là một việc làm xấu xí, cần phải tránh xa và nên để thời gian làm những việc lành mạnh hơn. Việc bắt nạt, dù là bất cứ đối tượng nào, đặc biệt là những người yếu đuối đều không đúng đắn. Nhân vật “tớ” đã đứng ra bảo vệ, và khẳng định rằng bản thân vẫn không hề thích “bắt nạt”. Tóm lại, chúng ta cần có lối sống lành mạnh, văn minh, tu dưỡng đạo đức và trí tuệ để sau này có thể trở thành người có ích.
Viết đoạn văn cảm nhận bài thơ Bắt nạt- Mẫu 8
Đến với “Bắt nạt” của Nguyễn Thế Hoàng Linh, người đọc đã nhận được thông điệp vô cùng giá trị. Vấn đề bạo lực học đường đang xảy ra ngày càng nhiều trong xã hội. Chính vì vậy, tác giả đã bộc lộ thái độ với vấn đề này, không hề yêu thích hay khuyến khích. Thời gian là vô cùng quý giá, chúng ta nên làm những việc có ích cho bản thân. Việc sử dụng các câu hỏi tu từ cuối bài thơ “Sao không trêu mù tạt?”, “Sao không yêu lại còn…?” vừa tạo nhịp điệu cho bài thơ, vừa gửi gắm lời khuyên quý giá. Nhân vật “tớ” một lần nữa khẳng định rằng “vẫn không thích bắt nạt” với lí do “vì bắt nạt rất hôi”. Chỉ một từ “hôi” nhưng lại đánh vào tâm lí mỗi người. Chúng ta nhận ra bài học sâu sắc, cần đối xử tốt với bạn bè, có thái độ hoà đồng và đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ, bênh vực những bạn yếu hơn mình. Bài thơ “Bắt nạt” tuy ngắn gọn nhưng để lại nhiều cảm xúc cho người đọc.
Viết đoạn văn cảm nhận bài thơ Bắt nạt- Mẫu 9
Sau khi đọc xong bài thơ “Bắt nạt”, tôi đã học được bài học rất giá trị. Tác giả đóng vai là một cậu bé, bày tỏ thái độ về hành vi bắt nạt. Đối với những người hay đi bắt nạt, cậu bé nghiêm túc phê bình, đưa ra gợi ý rằng thay vì bắt nạt người khác, chúng ta nên làm những việc có ý nghĩa hơn cho bản thân. Còn đối với những người bị bắt nạt, nhân vật đã thể hiện sự cảm thông, tôn trọng và sẵn sàng giúp đỡ nếu họ tiếp tục bị bắt nạt. Thậm chí, nhân vật trong bài đã đặt ra thử thách những ai thích bắt nạt hãy đến gặp mình. Từ “bắt nạt” được tác giả lặp lại tới bảy lần trong bài thơ. Có thể thấy rằng, đây là một dụng ý nghệ thuật của tác giả. Tác dụng của việc này là nhằm nhấn mạnh thái độ thẳng thắn phê bình, không đồng tình với hành vi bắt nạt người khác. Với lời thơ giản dị, giọng thơ hồn nhiên, bài thơ “Bắt nạt” đã chạm đến được một vấn đề nóng hổi – bạo lực học đường. Cách tiếp cận nhẹ nhàng, thú vị giúp người đọc dễ dàng hiểu được thông điệp mà nhà thơ muốn gửi gắm hơn.
Viết đoạn văn cảm nhận bài thơ Bắt nạt- Mẫu 10
Bài thơ “Bắt nạt” của nhà thơ Hoàng Linh đã gửi đến chúng ta những bài học quý giá trong cách cư xử với bạn bè được thể hiện rõ nét qua lời nói xuyên suốt bài thơ của nhân vật “tớ”. Nhân vật “tớ” đã khẳng định “bắt nạt là xấu” và sau đó, cậu bé đã gợi ý hàng loạt những việc làm tốt có thể làm thay vì bắt nạt người khác. Các bạn nhỏ có thể tham gia những trò chơi lành mạnh như học hát, học nhảy, thử đối mặt với thử thách, vừa rèn luyện cơ thể khỏe mạnh, vừa giúp chúng ta có cuộc sống lành mạnh hơn. Sau đó cậu khẳng định tất cả mọi thứ trên đời này từ cái cây, con người cho đến những con vật nhỏ bé đều xứng đáng có cuộc sống bình yên và không phải chịu sự bắt nạt. Từ đó có thể thấy, nhân vật “tớ” trong bài thơ là một anh hùng nhỏ, tuy còn nhỏ tuổi, nhưng cậu bé đã nhận ra bắt nạt là xấu và mong mọi người không bắt nạt ai. Cuối cùng, cậu trực tiếp xưng “tớ” và khẳng định sẽ bảo vệ những bạn bị bắt nạt. Như vậy, nhân vật “tớ” trong bài thơ đã thay lời nhà văn để nói về những mặt xấu của tình trạng này và hướng mỗi học trò chúng ta một cuộc sống lành mạnh hơn. Ai cũng mong muốn một cuộc sống tốt đẹp vậy thì tại sao chúng ta lại đi bắt nạt người khác?
Viết đoạn văn cảm nhận bài thơ Bắt nạt- Mẫu 11
Em đã học qua rất nhiều văn bản, thơ hay trong Văn Học. Những tác phẩm đó có rất nhiều thể loại và khắc sâu những ấn tượng tuyệt vời cho các độc giả. Một trong những số đó sẽ có những tác phẩm rất hài hước, để lại những ấn tượng rất vui tươi, hồn nhiên và hay cho độc giả. Tác phẩm điển hình mà được em nhắc đến đó là bài thơ Bắt nạt của người cầm bút Nguyễn Thế Hoàng Linh, một bài thơ rất hài hước và có thể phản ánh những hiện tượng bắt nạt trong xã hội. Sau khi đọc xong bài thơ này, em đã cười khúc khích trong lòng vì bài thơ chứa những từ ngữ giống với Văn Nói và những sự liên kết bất hợp lí. Theo em thì bài thơ này vừa thiên về cái tốt trong xã hội đồng thời cũng hiện lên những cái không tốt trong ngữ pháp, cách sử dụng từ ngữ. Nói về cái tốt, bài thơ này hiện thực rõ vấn đề bạo lực học đường và phản ánh những người chuyên đi bắt nạt trong xã hội, ngay từ đầu tựa đề bài thơ cũng nói lên điều đó. Khi em nói về những cái xấu thì nó rất tức cười. Ở đây, ta nói về ngữ pháp và cách sử dụng từ ngữ trong bài thơ. Tác giả đã sử dụng những ngôn từ gây ấn tượng cho người đọc, những ngôn từ đó giống Văn Nói và rất trong sáng. Về phần ngữ pháp thì ta có thể thấy những câu từ mà tác giả sử dụng không được mạch lạc và được liên kết hợp lí. Nói tóm gọn lại thì em thấy đây là một bài thơ mặc dù không hay về mặt câu từ, ngữ pháp nhưng nó lại khắc sâu một ấn tượng đặc biệt trong em đồng thời qua bài thơ này em có thể hiểu được cái tiêu cực của việc bắt nạt người khác.
Viết đoạn văn cảm nhận bài thơ Bắt nạt- Mẫu 12
Tình bạn là một trong những tình cảm đẹp đẽ và cao quý mà mỗi con người đều có. Tuy nhiên, có nhiều người không nhận ra tầm quan trọng của những cảm xúc này và cuối cùng lại làm những điều tồi tệ khiến bạn bè tổn thương cả về thể chất lẫn tinh thần. Bài thơ “Bắt nạt” với giọng điệu hồn nhiên, hài hước, đề cập đến thực tế vấn đề học đường và dạy cho học sinh một bài học quý giá về hình ảnh bản thân của học sinh. Nhà thơ nhiều lần nói rằng anh ghét bắt nạt và bắt nạt là xấu, đồng thời hóa thân thành một cậu bé hướng dẫn bạn bè đến một cuộc sống lành mạnh hơn. Mọi người đều muốn sống một cuộc sống hạnh phúc và để được hạnh phúc họ cần có bạn bè. Đó là lý do tại sao việc bắt nạt bạn bè lại là điều tồi tệ. Ở cuối bài thơ, các câu hỏi tu từ được lặp lại: “Sao không trêu Mù tạt?”, “Sao không yêu?” vừa tạo nhịp điệu trong lời văn, vừa nhấn mạnh thông điệp được gửi gắm trong bài thơ đối với bạn đọc. Trong môi trường học đường ngày nay, việc bắt nạt bạn bè có thể là một tình huống đáng buồn. Những bài thơ của tác giả với giọng điệu hồn nhiên, hài hước mang đến những bài học quý giá về cách ứng xử với bạn bè. Muốn sống một cuộc sống đẹp, chúng ta phải sống một cuộc sống lành mạnh, có văn hóa và trau dồi đạo đức, trí tuệ để trở thành những người có ích trong tương lai.
Viết đoạn văn cảm nhận bài thơ Bắt nạt- Mẫu 13
Bài thơ “Bắt nạt” của Nguyễn Thế Hoàng Linh để lại nhiều ấn tượng trong lòng người đọc. Bài thơ này sử dụng ngôn ngữ thơ ngây thơ và trong sáng để đối mặt với thực tế cuộc sống hiện nay: bạo lực học đường. Tác giả hóa trang thành nhân vật trong bài viết và thẳng thắn chỉ trích hành vi “bắt nạt”. Vì trong cuộc sống chúng ta có thể làm được nhiều việc khác thay vì bắt nạt người khác. Học hát, nhảy hip-hop… Nhân vật này thể hiện sự gần gũi và tôn trọng đối với những người đang bị bắt nạt, thậm chí ngay cả những người bạn nhút nhát hay bị bắt nạt cũng rất đáng yêu, hỗ trợ và giúp đỡ nếu họ tiếp tục bị bắt nạt. Nhân vật trong bài thậm chí còn khuyến khích những kẻ bắt nạt đến tìm mình. Đồng thời, anh ta lặp lại: “Trước đây tôi đã bị bắt nạt nhiều lần nhưng tôi vẫn không muốn bị bắt nạt…” và từ “bắt nạt” đã được lặp lại bảy lần trong tác phẩm. Đây là ý đồ nghệ thuật của tác giả. Việc lặp lại những câu như vậy nhằm nhấn mạnh thái độ cởi mở chỉ trích và bác bỏ hành vi bắt nạt của người khác. Vì vậy, sau khi đọc bài thơ này, mỗi người đọc sẽ hiểu rằng mình phải cố gắng không bắt nạt người khác, đồng thời phải giúp đỡ người đang bị bắt nạt.
Viết đoạn văn cảm nhận bài thơ Bắt nạt- Mẫu 14
Tác phẩm “Bắt nạt” của tác giả Nguyễn Thế Hoàng Linh nói về một tình huống có thật trong đời sống. Đây là vấn đề ngày càng phổ biến đó chính là bạo lực học đường. Nhân vật chính trong bài viết nhiều lần nói rằng họ không thích bắt nạt và cho rằng bắt nạt là xấu. Từ đó, tác giả hướng người đọc đến một cuộc sống lành mạnh hơn. Đồng thời, mỗi người đều có sở thích và đam mê riêng. Và chúng ta luôn mong muốn cuộc sống của mình được hạnh phúc. Ở cuối bài thơ, những câu hỏi tu từ được lặp đi lặp lại “Sao không trêu mù tạt?” “Sao không yêu?” không chỉ tạo nhịp điệu cho bài thơ mà còn đưa ra những lời khuyên quý giá. Cuối bài thơ, tác giả nhắc lại “Tôi vẫn không thích bắt nạt” vì “bắt nạt rất hôi”. Chỉ một từ đắt giá thôi nhưng lại gây được tiếng vang cho tất cả mọi người. Người đọc nhận thấy tầm quan trọng của việc quý trọng bạn bè, có thái độ hòa đồng, tập thể và sẵn sàng giúp đỡ, bảo vệ những người yếu thế hơn mình. Để làm được điều này, chúng ta cần có thái độ đúng đắn đối với nạn bắt nạt và tạo ra một môi trường học đường lành mạnh, an toàn và hạnh phúc.
Viết đoạn văn cảm nhận bài thơ Bắt nạt- Mẫu 15
Bài thơ “Bắt nạt” của Nguyễn Thế Hoàng Linh đề cập đến chủ đề bạo lực học đường rất thời sự bằng giọng thơ hồn nhiên và trong sáng. Nhà thơ hóa thân thành một cậu bé để khẳng định bản thân ghét bị bắt nạt. Đây là một thói quen xấu cần tránh và bạn nên dành thời gian cho những việc lành mạnh hơn. Bắt nạt dưới bất kỳ hình thức nào đều là sai, đặc biệt là đối với người yếu thế. Nhân vật “tôi” đứng ra bảo vệ và nhắc lại rằng anh ấy vẫn không thích “bắt nạt”. Nói cách khác, chúng ta phải sống một cuộc sống lành mạnh và có văn hóa, trau dồi đạo đức và trí tuệ, trở thành những người có ích trong tương lai.
Viết đoạn văn cảm nhận bài thơ Bắt nạt- Mẫu 16
Đọc xong bài thơ “Bắt nạt”, tôi rút ra được một bài học vô cùng quý giá. Tác giả vào vai một cậu bé thể hiện thái độ đối với việc bị bắt nạt. Cậu bé nghiêm túc chỉ trích những kẻ bắt nạt và đề nghị họ nên làm điều gì đó có ý nghĩa hơn cho bản thân thay vì bắt nạt người khác. Đối với những người đang bị bắt nạt, nhân vật này thể hiện lòng trắc ẩn, sự tôn trọng và sẵn sàng giúp đỡ khi họ tiếp tục bị bắt nạt. Nhân vật trong bài thậm chí còn khuyến khích những kẻ bắt nạt đến tìm mình. Tác giả lặp lại từ “bắt nạt” bảy lần trong bài thơ. Hóa ra đây là ý đồ nghệ thuật của tác giả. Từ đó đề cao thái độ thẳng thắn chỉ trích, bác bỏ hành vi bắt nạt của người khác. Với ca từ giản dị và giọng điệu hồn nhiên, bài thơ “Bắt nạt” đề cập đến chủ đề bạo lực học đường hiện nay. Cách tiếp cận nhẹ nhàng, thú vị giúp người đọc dễ dàng hiểu được thông điệp nhà thơ muốn truyền tải hơn.
Viết đoạn văn cảm nhận bài thơ Bắt nạt- Mẫu 17
Trong “Bắt nạt” của Nguyễn Thế Hoàng Linh, độc giả đã nhận được một thông điệp rất giá trị. Vấn nạn bạo lực học đường đang ngày càng trở nên nghiêm trọng trong xã hội. Vì lý do này, tác giả đã bày tỏ quan điểm không ủng hộ cũng như không khuyến khích về vấn đề này. Thời gian rất quý giá, vì vậy bạn nên làm những gì có ích cho mình. Việc sử dụng các câu hỏi tu từ ở cuối bài thơ “Sao không trêu mù tạt” và “Sao không yêu lại còn?” không chỉ tạo nhịp điệu cho bài thơ mà còn cho chúng ta những lời khuyên quý giá. Nhân vật “Tôi” nhiều lần nói “Tôi vẫn không thích bắt nạt” vì “bắt nạt rất hôi”. Chỉ một từ thôi nhưng lại gây được tiếng vang cho tất cả mọi người. Chúng ta ghi nhận bài học sâu sắc là phải quý trọng bạn bè, thể hiện thái độ hòa hợp, đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ, bảo vệ những người yếu thế hơn mình. Bài thơ “Bắt nạt” tuy ngắn nhưng để lại cho người đọc nhiều cảm xúc.
Viết đoạn văn cảm nhận bài thơ Bắt nạt- Mẫu 18
Bài thơ “Bắt nạt” của tác giả Hoàng Linh cho chúng ta một bài học quý giá về cách ứng xử với bạn bè, được thể hiện rõ nét qua lời nói của nhân vật “tôi” xuyên suốt bài thơ. Nhân vật “Tôi” khẳng định “bắt nạt là xấu”, và cậu bé gợi ý một số điều tốt mà cậu có thể làm thay vì bắt nạt người khác. Trẻ có thể tham gia các trò chơi lành mạnh như: Học hát, học nhảy, vượt qua thử thách, rèn luyện cơ thể và giúp chúng ta sống khỏe mạnh hơn. Tác giả nhắc lại rằng mọi thứ trên thế giới này, từ cây cối, con người đến động vật nhỏ, đều phải sống trong hòa bình và không bị bắt nạt. Từ đó có thể thấy nhân vật “tôi” trong bài thơ là một anh hùng thực thụ. Dù còn nhỏ nhưng cậu ấy nhận thức được việc bắt nạt là sai trái và mong muốn mọi người sẽ không bắt nạt bất cứ ai. Cuối cùng, anh ấy trực tiếp xưng hô là “tớ” và hứa sẽ bảo vệ những người bị bắt nạt. Vì vậy, bài thơ của tác giả nói lên những mặt tiêu cực của tình trạng này và dẫn dắt mỗi học sinh chúng ta đến một cuộc sống lành mạnh hơn. Mọi người đều muốn có một cuộc sống tốt đẹp. Tại sao chúng ta lại bắt nạt người khác?
Viết đoạn văn cảm nhận bài thơ Bắt nạt- Mẫu 19
Những tác phẩm văn học trải dài trên nhiều thể loại và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc. Một trong số đó có những tác phẩm rất hài hước để lại cho người đọc những ấn tượng rất vui vẻ, hồn nhiên và tốt đẹp. Tác phẩm tiêu biểu được nhắc đến ở đây là bài thơ “Bắt nạt” của tác giả Nguyễn Thế Hoàng Linh. Bài thơ này là một bài thơ rất hài hước phản ánh hiện tượng bắt nạt trong xã hội. Tuy bài thơ này tập trung vào những điều tốt đẹp của xã hội nhưng nó cũng chỉ ra những lỗi ngữ pháp và cách sử dụng từ ngữ. Về mặt hay, bài thơ này trình bày rõ vấn đề bạo lực học đường và phản ánh nạn bắt nạt trong xã hội. Nhan đề bài thơ đã nói như vậy ngay từ đầu. Ở đây chúng ta cũng nên nói về ngữ pháp và cách sử dụng từ ngữ của thơ. Tác giả đã sử dụng những từ ngữ gây ấn tượng với người đọc. Nó được viết bằng văn phong nói chuyện và rất dễ hiểu. Về ngữ pháp, có thể thấy các câu tác giả sử dụng nhất quán và có sự liên kết logic. Có thể nói, đây là một bài thơ đặc biệt đáng nhớ. Đồng thời, qua bài thơ này, chúng ta cũng có thể hiểu được tính tiêu cực của việc bắt nạt người khác.
*****
Trên đây là hơn 19 mẫu Viết đoạn văn cảm nhận bài thơ Bắt nạt lớp 6 do thầy cô biên soạn. Hy vọng nội dung trong bài học hôm nay sẽ giúp các em có thêm nhiều ý tưởng mới lạ để từ đó hoàn thành tốt bài tập của mình đạt điểm số cao nhất nhé.
Đăng bởi thầy cô trường THCS Bình Chánh trong chuyên mục Học tập, lớp 6
- Tưởng tượng em ở trong phòng khách của một tàu ngầm và tàu đang lặn xuống đáy biển, dưới mặt nước năm mươi mét. Hãy ghi lại những hình dung của em về cảnh vật trong không gian đó (5 mẫu)
- Có ý kiến cho rằng việc nuôi chó mèo trong nhà không những không có tác dụng gì mà còn rất mất vệ sinh. Em có tán thành suy nghĩ này không? Hãy nêu ý kiến của em và nêu ra những lí lẽ, bằng chứng để làm sáng tỏ ý kiến ấy (10 mẫu)
- Giới thiệu một nhân vật có tấm lòng nhân hậu trong các văn bản truyện đã học ở sách Ngữ văn 6, tập 2 và nêu lí do em thích nhân vật này (8 mẫu)
- Vì sao cuối học kì 1, lớp em được tuyên dương và khen thưởng là lớp đứng đầu khối 6?
- Viết một đoạn văn ngắn khoảng 4-5 dòng nói về cảm xúc của em khi xem một buổi biểu diễn văn nghệ hoặc một cuộc thi thể thao (24 mẫu)
- Viết đoạn văn (khoảng 4-6 dòng) tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi lớp 6 (20 mẫu)