Học TậpLớp 3

Viết đoạn văn nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con (16 mẫu)

Viết đoạn văn nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con bao gồm hướng dẫn viết cùng 16 bài mẫu tham khảo do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ là nguồn tài liệu hữu ích cho các em học sinh trau dồi thêm vốn từ, rèn luyện kỹ năng viết đoạn văn ngắn ngày một hoàn thiện hơn.

Đề bài: Viết đoạn văn nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con

Viết đoạn văn nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con
Viết đoạn văn nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con

Mục lục

Gợi ý Viết đoạn văn nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con

– Em thích (hoặc không thích) nhân vật nào trong câu chuyện?

Bạn đang xem: Viết đoạn văn nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con (16 mẫu)

– Nhân vật đó có đặc điểm gì khiến em thích?

– Em học được điều gì từ nhân vật đó?

Viết đoạn văn nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con- Mẫu 1

Em thích đàn chim trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con. Đàn chim đã biết xin phép thỏ trước khi ăn quả hồng do thỏ chăm sóc mà có. Sau khi biết chuyện thỏ chưa bao giờ được ăn hồng mà lại nhường quả hồng cho mình, đàn chim đã đi tìm một cây hồng khác có nhiều quả và trả ơn cho thỏ. Đàn chim giúp em học được sự biết ơn đối với những người giúp đỡ mình.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con- Mẫu 2

Em thích nhân vật Thỏ. Vì Thỏ chăm sóc cho cây hồng bao nhiêu ngày tháng chỉ vì muốn được ăn quả hồng, nhưng cuối cùng, thỏ sẵn sàng nhường lại quả hồng cho đàn chim nhỏ đang đói. Và đàn chim đã đền đáp thỏ con bằng cả một cây hồng trĩu quả.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con- Mẫu 3

Sau khi đọc xong câu chuyện Quả hồng của thỏ con, em thích nhất là nhân vật thỏ con. Thỏ là một bạn nhỏ tốt bụng, có tấm lòng nhân hậu. Bạn ấy biết chia sẻ, nhường nhịn với người khác. Em học được từ thỏ con sự nhường nhịn với mọi người xung quanh.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con- Mẫu 4

Trong câu chuyện “Qủa hồng của thỏ con” Thỏ chăm sóc cho cây hồng bao nhiêu ngày tháng chỉ vì muốn được ăn quả hồng, nhưng cuối cùng, thỏ sẵn sàng nhường lại quả hồng cho đàn chim nhỏ đang đói. Và đàn chim đã đền đáp thỏ con bằng cả một cây hồng trĩu quả. Qua hành động của thỏ giúp ta học được đức tính nhường nhịn và yêu thương người khác. Chỉ có sẵn lòng giúp đỡ người khác, đến khi cần mới được người khác giúp lại.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con- Mẫu 5

Câu chuyện em được nghe kể là Quả hồng của thỏ con. Trong truyện, em ấn tượng nhất với nhân vật thỏ con. Nhân vật này rất chăm chỉ và tốt bụng. Thỏ đã chăm sóc cây hồng để quả hồng mau chín. Dù thỏ chưa được ăn hồng bao giờ, nhưng vẫn nhường lại quả hồng cho đàn chim đang đói lả. Cuối cùng, thỏ đã nhận được sự báo đáp của đàn chim. Cậu đã được thưởng thức những trái hồng thơm ngon. Em rất yêu thích nhân vật này.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con- Mẫu 6

Khi đọc truyện Quả hồng của thỏ con, em cảm thấy vô cùng yêu thích nhân vật thỏ con. Nhân vật này thật chăm chỉ, tốt bụng và đáng yêu. Chú đã chăm sóc cây hồng cẩn thận và chờ đợi quả chín. Khi đàn chim đói lả muốn ăn quả hồng, thỏ đã vui vẻ đồng ý mà không hề oán trách hay phàn nàn. Cuối cùng, thỏ đã nhận được sự báo đáp của đàn chim. Cậu đã được thưởng thức những trái hồng thơm ngon. Đó chính là phần thưởng xứng đáng cho tấm lòng tốt bụng của cậu.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con- Mẫu 7

Em cảm thấy yêu mến đàn chim trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con. Chúng khá lễ phép, tốt bụng và tình nghĩa. Đàn chim đã xin phép thỏ trước khi ăn quả hồng. Sau khi biết chuyện thỏ chưa bao giờ được ăn hồng mà lại nhường quả hồng cho mình, đàn chim đã vô cùng biết ơn. Một thời gian sau, đàn chim quay trở lại và đưa thỏ đến một cây hồng khác có nhiều quả. Đó chính là sự trả ơn của đàn chim. Qua đàn chim, em đã có được một bài học giá trị cho bản thân.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con- Mẫu 8

Trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con, em rất thích nhân vật thỏ con. Vì thỏ con là một đứa trẻ tốt bụng, biết yêu thương và chia sẻ với bạn bè. Tuy chưa được ăn quả hồng bao giờ, nhưng thỏ con vẫn sẵn sàng nhường lại cho đàn chim đang bị đói. Hành động biết chia sẻ cho bạn bè ấy thật đáng khen. Vì vậy, em rất yêu thích nhân vật thỏ con.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con- Mẫu 9

Em thích đàn chim trong câu chuyện “Quả hồng của thỏ” vì sau khi được thỏ nhường quả hồng duy nhất đó, chúng rất xúc động và biết gửi lời cảm ơn đến thỏ. Khi biết được thỏ chưa ăn hồng bao giờ thì đàn chim đã đi tìm một cây hồng lúc lỉu quả, mời thỏ đến đó. Chúng tíu tít mổ nhiều quả chín mọng xuống cho thỏ ăn.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con- Mẫu 10

Đọc câu chuyện Quả hồng của thỏ con, em rất thích nhân vật đàn chim. Bởi nhân vật này đã biết trả ơn cho chú thỏ khi được chú nhường cho quả hồng chín thơm ngon. Khi biết chú thỏ con chưa từng được ăn hồng chín, đàn chim đã rất hối hận khi xin hồng của chú. Vì vậy, sau khi ăn xong, đàn chim đã bay đi khắp nơi để tìm những quả hồng chín thật thơm ngon dành tặng chú thỏ con. Hành động ấy đã thể hiện tấm lòng đáng mến của những chú chim. Vì thế nên em đã rất yêu quý nhân vật này.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con- Mẫu 11

Em rất thích nhân vật Thỏ con trong câu chuyện “Quả hồng của thỏ con”. Trong câu chuyện, bạn Thỏ đã chăm chỉ tưới nước cho cây hồng từ khi quả hồng còn xanh cho đến khi quả hồng ngả vàng, rồi đỏ. Bạn ấy lại kiên nhẫn đợi quả hồng rụng xuống để thưởng thức. Nhưng sau khi nghe đàn chim cầu khẩn vì sắp đói lả, Thỏ lại hào hiệp, nhường cho đàn chim quả hồng duy nhất trên cây.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con- Mẫu 12

Trong câu chuyện “Quả hồng của thỏ con,” em ấn tượng với đàn chim. Chúng thể hiện sự tôn trọng và lòng biết ơn đối với thỏ con trước khi thưởng thức quả hồng mà thỏ đã chăm sóc. Ngay khi nghe rằng thỏ chưa bao giờ thử hương vị của quả hồng nhưng vẫn sẵn lòng nhường lại, đàn chim tỏ ra biết ơn và đoàn kết. Chúng quyết định tìm một cây hồng khác, có nhiều quả hồng hơn để chia sẻ với thỏ. Điều này thực sự là một bài học về lòng biết ơn. Đàn chim đã giúp em nhận thức được tầm quan trọng của việc biết trân trọng và trả ơn đối với những người đã giúp đỡ mình.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con- Mẫu 13

Trong khi đọc câu chuyện “Quả hồng của thỏ con,” em đặc biệt ấn tượng với nhân vật của đàn chim. Đàn chim đã thể hiện tinh thần biết trả ơn khi mình nhận được sự nhượng bộ từ thỏ con và được thưởng thức quả hồng thơm ngon. Khi chúng biết rằng thỏ con chưa từng thử mùi vị của quả hồng, đàn chim tỏ ra hối hận khi xin lấy quả hồng của thỏ. Vì vậy, sau khi đã no bụng, đàn chim không ngần ngại mà lập tức cất cánh đi xa để tìm những quả hồng chín ngon khác để tặng thỏ con. Hành động này thực sự là một biểu hiện của tấm lòng biết trả ơn của những chú chim. Chính vì điều đó, em có một tình cảm đặc biệt và sâu sắc với nhân vật của đàn chim trong câu chuyện này.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con- Mẫu 14

Trong câu chuyện “Quả hồng của thỏ con,” em đặc biệt ưa thích nhân vật thỏ con. Thỏ con là một đứa trẻ tốt bụng, có trái tim đầy lòng yêu thương và sẵn sàng chia sẻ với bạn bè. Mặc dù chưa bao giờ được thử hương vị của quả hồng, thế nhưng thỏ con đã tỏ ra vô cùng hào phóng khi quyết định nhường quả hồng duy nhất cho đàn chim đang đối mặt với cảm giác đói khát. Hành động này thực sự đáng khen ngợi, thể hiện tinh thần chia sẻ với bạn bè. Chính vì điều đó, em có một tình cảm đặc biệt đối với nhân vật thỏ con trong câu chuyện.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con- Mẫu 15

Trong câu chuyện này, em yêu thích nhân vật Thỏ. Thỏ đã dành nhiều tháng để chăm sóc cây hồng với hi vọng được thưởng thức quả hồng, nhưng cuối cùng, Thỏ đã thể hiện sự hào phóng khi quyết định nhường quả hồng duy nhất cho đàn chim đang đói. Điều đáng khen ngợi hơn, đàn chim đã trả ơn Thỏ bằng cách mang đến cho Thỏ một cây hồng mới, tràn đầy quả hồng chín mọng, như một sự biểu đạt của lòng biết ơn sâu sắc.

Viết đoạn văn nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con- Mẫu 16

Em rất ấn tượng với nhân vật Thỏ con trong câu chuyện “Quả hồng của thỏ con”. Trong truyện, Thỏ đã làm việc chăm chỉ, tưới nước cho cây hồng từ khi quả hồng còn non, theo dõi quá trình từ màu xanh cho đến khi chúng ngả vàng, rồi cuối cùng là màu đỏ tươi. Thỏ đã kiên nhẫn đợi đến khi quả hồng rơi xuống để thưởng thức. Tuy nhiên, điều đáng chú ý nhất là khi Thỏ nghe thấy đàn chim cầu khẩn vì đang đói. Thay vì tự mình thưởng thức quả hồng mà mình đã chăm sóc, Thỏ đã hào hiệp và lòng biết chia sẻ, nhường quả hồng duy nhất trên cây cho đàn chim.

*****

Trên đây là hơn 16 mẫu Viết đoạn văn nêu lí do em thích (hoặc không thích) một nhân vật trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con lớp 3 do thầy cô biên soạn. Hy vọng nội dung trong bài học hôm nay sẽ giúp các em có thêm nhiều ý tưởng mới lạ để từ đó hoàn thành tốt bài tập của mình đạt điểm số cao nhất nhé.

Đăng bởi thầy cô trường THCS Bình Chánh trong chuyên mục Học tậplớp 3

5/5 - (5 bình chọn)


Nguyễn Thanh Tùng

Trường THCS Bình Chánh với mục tiêu chung là tạo ra một môi trường học tập tích cực, nơi mà học sinh có thể phát triển khả năng và đạt được thành công trong quá trình học tập. Chúng tôi cam kết xây dựng một không gian học tập đầy thách thức, sáng tạo và linh hoạt, nơi mà học sinh được khuyến khích khám phá, rèn luyện kỹ năng và trở thành những người học suốt đời.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button