Cho hai dãy dữ liệu như sau: (1) Số học sinh các lớp 6 trong trường
Mời các em theo dõi nội dung bài học do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức nội dung bài học tốt hơn.
Toán lớp 6 Bài 38: Dữ liệu và thu thập dữ liệu
THCS Bình Chánh biên soạn và sưu tầm lời giải Luyện Tập 1 trang 69 Toán lớp 6 Tập 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn lời giải chi tiết sẽ giúp bạn biết cách làm bài tập môn Toán 6.
Luyện Tập 1 trang 69 Toán lớp 6 Tập 2: Cho hai dãy dữ liệu như sau:
Bạn đang xem: Cho hai dãy dữ liệu như sau: (1) Số học sinh các lớp 6 trong trường
(1) Số học sinh các lớp 6 trong trường:
35 42 87 38 40 41 38.
(2) Tên món ăn yêu thích của các thành viên trong gia đình:
Bánh chưng, pizza, canh cua, gà rán, rau muống luộc, cá kho, rượu vang.
a) Trong các dãy dữ liệu trên, dãy nào là dãy số liệu?
b) Hãy tìm dữ liệu không hợp lí (nếu có) trong mỗi dãy dữ liệu trên.
Lời giải:
a) Dãy số liệu là dãy (1): 35 42 87 38 40 41 38
b)
(1) Theo quy định, mỗi lớp ở bậc THCS thường có không quá 45 học sinh. Thực tế, do điều kiện khó khăn một số lớp có số học sinh nhiều hơn 45 nhưng không lớp nào có 87 học sinh. Do đó 87 là số liệu không hợp lí.
(2) “Rượu vang” là dữ liệu không hợp lí vì đây không phải là tên món ăn mà là tên một loại đồ uống.
Đăng bởi: THCS Bình Chánh
Chuyên mục: Toán 6 Kết nối tri thức
- Bài 9.6 trang 72 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
- Bài 9.5 trang 72 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
- Bài 9.4 trang 72 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
- Bài 9.3 trang 72 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
- Bài 9.2 trang 72 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
- Bài 9.1 trang 72 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
- Tranh luận trang 72 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
- Luyện Tập 2 trang 71 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
- Tưởng tượng em ở trong phòng khách của một tàu ngầm và tàu đang lặn xuống đáy biển, dưới mặt nước năm mươi mét. Hãy ghi lại những hình dung của em về cảnh vật trong không gian đó (5 mẫu)
- Có ý kiến cho rằng việc nuôi chó mèo trong nhà không những không có tác dụng gì mà còn rất mất vệ sinh. Em có tán thành suy nghĩ này không? Hãy nêu ý kiến của em và nêu ra những lí lẽ, bằng chứng để làm sáng tỏ ý kiến ấy (10 mẫu)
- Giới thiệu một nhân vật có tấm lòng nhân hậu trong các văn bản truyện đã học ở sách Ngữ văn 6, tập 2 và nêu lí do em thích nhân vật này (8 mẫu)
- Vì sao cuối học kì 1, lớp em được tuyên dương và khen thưởng là lớp đứng đầu khối 6?
- Viết một đoạn văn ngắn khoảng 4-5 dòng nói về cảm xúc của em khi xem một buổi biểu diễn văn nghệ hoặc một cuộc thi thể thao (24 mẫu)
- Viết đoạn văn (khoảng 4-6 dòng) tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi lớp 6 (20 mẫu)
- Bài 9.1 trang 72 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
- Bài 9.2 trang 72 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
- Bài 9.3 trang 72 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
- Bài 9.4 trang 72 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
- Bài 9.5 trang 72 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
- Bài 9.6 trang 72 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
- Hoạt động 3 trang 70 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức
- Hoạt động 4 trang 70 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức