Học TậpLớp 6Toán 6 Chân trời sáng tạo

Bài 5 trang 117 Toán 6 Tập 1 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6

Mời các em theo dõi nội dung bài học do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức nội dung bài học tốt hơn.

Giải Toán lớp 6 Chân trời sáng tạo Bài 4: Biểu đồ cột – Biểu đồ cột kép

Bài 5 trang 117 Toán lớp 6 Tập 1:

Số lượng trường Trung học cơ sở (THCS) của 5 tỉnh miền Trung trong năm 2005 và 2015 (theo số liệu của Bộ giáo dục và Đào tạo năm 2015) được cho trên biểu đồ cột kép sau:

Bạn đang xem: Bài 5 trang 117 Toán 6 Tập 1 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6

Bài 5 trang 117 Toán 6 Tập 1 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6

Hãy kiểm tra xem các khẳng định dưới đây là đúng hay sai. 

a) Vào năm 2015, tỉnh Thừa Thiên – Huế có hơn 100 trường THCS. 

b) Vào năm 2005, tỉnh Quảng Ngãi có nhiều trường THCS hơn tỉnh Quảng Bình. 

c) Vào năm 2015, số trường THCS của tỉnh Quảng Nam nhiều hơn hai lần số trường THCS của tỉnh Quảng Trị. 

d) Số trường THCS của các tỉnh năm 2015 đều cao hơn năm 2005.

Lời giải:

a) Vào năm 2015, tỉnh Thừa Thiên – Huế có 120 trường THCS nên a ĐÚNG. 

b) Vào năm 2005, tỉnh Quảng Ngãi có 140 trường THCS, tỉnh Quảng Bình có hơn 140 trường THCS, do đó tỉnh Quảng Ngãi có ít trường THCS hơn tỉnh Quảng Bình nên b SAI.

c) Vào năm 2015, tỉnh Quảng Nam có nhiều hơn 180 trường THCS và ít hơn 200 trường THCS, tỉnh Quảng Trị có nhiều hơn 100 trường THCS và ít hơn 120 trường THCS. Suy ra số trường THCS tỉnh Quảng Nam nhiều hơn chưa đến hai lần số trường THCS tỉnh Quảng Trị nên c SAI.

d) Quan sát biểu đồ, ta thấy số trường THCS của các tỉnh năm 2015 đều cao hơn năm 2005 nên d ĐÚNG.

Lời giải bài tập Toán 6 Bài 4: Biểu đồ cột – Biểu đồ cột kép hay, chi tiết khác:

  • Hoạt động khởi động trang 109 Toán lớp 6 Tập 1: Hãy lập bảng thống kê tương ứng với biểu đồ ở Hình 1….

  • Hoạt động khám phá 1 trang 110 Toán lớp 6 Tập 1: Theo em có nên dùng biểu đồ tranh để biểu diễn số liệu ở Hình 1 không ….

  • Hoạt động khám phá 2 trang 111 Toán lớp 6 Tập 1: Quan sát biểu đồ ở Hình 2, em hãy cho biết chiều cao của cột hình chữ nhật ….

  • Vận dụng 1 trang 111 – 112 Toán lớp 6 Tập 1: Biểu đồ cột dưới đây cho biết thông tin về kết quả học lực của học sinh ….

  • Hoạt động khám phá 3 trang 112 Toán lớp 6 Tập 1: Nếu khối 6 trường THCS Quang Trung có 50 học sinh xếp loại học lực giỏi ….

  • Thực hành 1 trang 113 Toán lớp 6 Tập 1: Vẽ biểu đồ cột biểu diễn điểm các môn thi tập trung cuối học kì của bạn Lan….

  • Vận dụng 2 trang 113 Toán lớp 6 Tập 1: Em hãy nêu một tình huống trong thực tế có thể dùng biểu đồ cột để thể hiện ….

  • Hoạt động khám phá 4 trang 113 Toán lớp 6 Tập 1: Quan sát biểu đồ hình 6, em hãy cho biết nó được ghép bởi các biểu đồ ….

  • Hoạt động khám phá 5 trang 114 Toán lớp 6 Tập 1: Hãy đọc số con cá của tổ 3 và tổ 4 nuôi trong biểu đồ ở Hình 7 ….

  • Thực hành 2 trang 114 Toán lớp 6 Tập 1: Đọc biểu đồ cột kép sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: Biểu đồ cột kép trên ….

  • Hoạt động khám phá 6 trang 114 Toán lớp 6 Tập 1: Hãy vẽ lại Hình 8 nếu sĩ số của lớp 6A3 cuối năm học là 40 học sinh ….

  • Vận dụng 3 trang 115 Toán lớp 6 Tập 1: Em hãy nêu một tình huống trong thực tế có thể dùng biểu đồ cột kép ….

  • Bài 1 trang 116 Toán lớp 6 Tập 1: Hãy đọc thông tin về loại trái cây ưa thích của các bạn học sinh lớp 6A1 ….

  • Bài 2 trang 116 Toán lớp 6 Tập 1: Câu lạc bộ tiếng Nhật của trường THCS Đoàn Kết thống kê số học viên ….

  • Bài 3 trang 116 Toán lớp 6 Tập 1: Đọc biểu đồ cột kép biểu diễn điểm kiểm tra các môn học của hai bạn Lan ….

  • Bài 4 trang 117 Toán lớp 6 Tập 1: Vẽ biểu đồ cột kép biểu diễn sĩ số học sinh đầu năm học và cuối năm học ….

  • Bài 6 trang 117 Toán lớp 6 Tập 1: Hãy nêu một tình huống thống kê trong lớp mà em có thể dùng biểu đồ ….

Đăng bởi: THCS Bình Chánh

Chuyên mục: Toán 6 Chân trời sáng tạo

Rate this post



Trường THCS Bình Chánh

Trường THCS Bình Chánh với mục tiêu chung là tạo ra một môi trường học tập tích cực, nơi mà học sinh có thể phát triển khả năng và đạt được thành công trong quá trình học tập. Chúng tôi cam kết xây dựng một không gian học tập đầy thách thức, sáng tạo và linh hoạt, nơi mà học sinh được khuyến khích khám phá, rèn luyện kỹ năng và trở thành những người học suốt đời.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button