Học TậpLớp 6Toán 6 Kết nối tri thức

Giải Toán 6 Kết nối tri thức: Ôn tập chương 8 | Giải SGK Toán lớp 6

Mời các em theo dõi nội dung bài học do thầy cô trường Trung học Bình Chánh biên soạn sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức nội dung bài học tốt hơn.

Giải Toán 6 Ôn tập chương 8

Giải Toán 6 trang 67 Tập 2

Bạn đang xem: Giải Toán 6 Kết nối tri thức: Ôn tập chương 8 | Giải SGK Toán lớp 6

Toán lớp 6 trang 67 Bài 8.39: Xem Hình 8.55 rồi cho biết trong các khẳng định sau, khẳng định nào đúng, khẳng định nào sai?

Xem Hình 8.55 rồi cho biết trong các khẳng định sau, khẳng định nào đúng (ảnh 1)

a) Điểm C thuộc đường thẳng d, hai điểm A và B không thuộc đường thẳng d;

b) Ba điểm A, B, C không thẳng hàng;

c) Điểm F không thuộc đường thẳng m;

d) Ba điểm D, E, F không thẳng hàng.

Lời giải: 

a) Vì điểm C nằm trên đường thẳng d, hai điểm A và B không nằm trên đường thẳng d nên kết luận đúng.

b) Vì ba điểm A, B, C không cùng nằm trên một đường thẳng nên ba điểm A, B, C không thẳng hàng là đúng.

c) Khẳng định là đúng vì điểm F không nằm trên đường thẳng m.

d) Vì ba điểm D, E, F không cùng nằm trên một đường thẳng nên ba điểm D, E, F không thẳng hàng là khẳng định đúng.

Toán lớp 6 trang 67 Bài 8.40: Hình 8.56 thể hiện các quan hệ nào nếu nói về:

Hình 8.56 thể hiện các quan hệ nào nếu nói về: Ba điểm A, B và C (ảnh 1)

a) Ba điểm A, B và C?

b) Hai tia BA và BC?

c) Ba đoạn thẳng AB, BC và AC?

Lời giải: 

a) Ba điểm A, B và C thẳng hàng; điểm B nằm giữa hai điểm A và C.

b) Hai tia BA và BC là hai tia đối nhau

c) Ba đoạn thẳng AB, BC và AC cùng nằm trên một đường thẳng và

AC = AB + BC.

Toán lớp 6 trang 67 Bài 8.41: Vẽ đoạn thẳng MN dài 7 cm rồi xác định trung điểm của đoạn thẳng đó.

Lời giải: 

Vẽ đoạn thẳng MN dài 7 cm rồi xác định trung điểm của đoạn thẳng đó (ảnh 1)

Vì O là trung điểm của MN nên MO=NO=MN2=72=3,5 cm nên ta xác định được trung điểm O như trên (cách M một đoạn bằng 3,5 cm)

Toán lớp 6 trang 67 Bài 8.42: Cho hình thang ABCD như hình vẽ bên. Em hãy:

a) Kể tên các góc có trong hình vẽ;

b) Đo rồi chỉ ra các góc nhọn, góc tù.

Cho hình thang ABCD như hình vẽ bên. Em hãy: Kể tên các góc có trong hình vẽ (ảnh 1)

Lời giải: 

a) Các góc có trong hình vẽ trên là:

BAD^;ADC^;DCB^;CBA^

b) Sử dụng thước đo góc ta có:

BAD^=120o;ADC^=60o;DCB^=75o;CBA^=105o

Do đó:

+) Các góc nhọn là: ADC^;BCD^

(vì ADC^=60o<90o;BCD^=75o<90o )

+) Các góc tù là: DAB^;ABC^

(vì DAB^=120o>90o;ABC^=105o>90o)

Toán lớp 6 trang 67 Bài 8.43: Cho Hình 8.57.

Cho Hình 8.57. Kể tên các tia có trong hình trên (ảnh 1)

a) Kể tên các tia có trong hình trên. Trong đó, hai tia nào là hai tia đối nhau?

b) Kể tên các góc vuông, góc bẹt trong Hình 8.57;

c) Nếu điểm B nằm trong góc yOz thì góc xOB là góc tù hay góc nhọn?

Lời giải: 

a) Các tia có trong hình bên là: Ox; Oy; Oz

Hai tia đối nhau là: tia Ox và tia Oy

b) Các góc vuông là: xOz^;yOz^

Góc bẹt là: xOy^

c) Nếu điểm B nằm trong góc yOz thì ta thấy xOB^ lớn hơn 90o nên xOB^ là góc tù.

Cho Hình 8.57. Kể tên các tia có trong hình trên (ảnh 1)

Xem thêm lời giải bài tập Toán lớp 6 sách Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài 38: Dữ liệu và thu thập dữ liệu

Bài 39: Bảng thống kê và biểu đồ tranh

Bài 40: Biểu đồ cột

Bài 41: Biểu đồ cột kép

Luyện tập chung

Xem thêm tài liệu Toán lớp 6 sách Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Trắc nghiệm Bài: Ôn tập chương 8

Đăng bởi: THCS Bình Chánh

Chuyên mục: Toán 6 Kết nối tri thức

5/5 - (1 bình chọn)


Trường THCS Bình Chánh

Trường THCS Bình Chánh với mục tiêu chung là tạo ra một môi trường học tập tích cực, nơi mà học sinh có thể phát triển khả năng và đạt được thành công trong quá trình học tập. Chúng tôi cam kết xây dựng một không gian học tập đầy thách thức, sáng tạo và linh hoạt, nơi mà học sinh được khuyến khích khám phá, rèn luyện kỹ năng và trở thành những người học suốt đời.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button