Tiến hành đo các đồ dùng cá nhân như sách giáo khoa, vở bài tập, quyển sổ, bảng con
Mời các em theo dõi nội dung bài học do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức nội dung bài học tốt hơn.
Bài 4: Hoạt động thực hành và trải nghiệm: Tính chu vi và diện tích của một số hình trong thực tiễn
Hoạt động 1 trang 92 Toán lớp 6 Tập 1 – Chân trời sáng tạo:
Tiến hành đo các đồ dùng cá nhân như sách giáo khoa, vở bài tập, quyển sổ, bảng con, … Sau đó hoàn thành bảng:
Bạn đang xem: Tiến hành đo các đồ dùng cá nhân như sách giáo khoa, vở bài tập, quyển sổ, bảng con
Đồ vật |
Hình dạng |
Các kích thước |
Chu vi |
Diện tích |
Sách giáo khoa toán 6 |
Hình chữ nhật |
Chiều dài: 26,3 cm Chiều rộng: 18,8 cm |
(26,3 + 18,8).2 = 90,2 cm |
26,3.18,8 = |
Vở |
Hình chữ nhật |
Chiều dài: 24 cm Chiều rộng 17 cm |
(24 + 17).2 = 82 cm |
24.17 = |
Quyển sổ |
Hình chữ nhật |
Chiều dài: 10,5 cm Chiều rộng: 14,8 cm |
(10,5 + 14,8).2 = 50,6 cm |
10,5.14,8 = |
Bảng con |
Hình chữ nhật |
Chiều dài: 32 cm Chiều rộng: 22 cm |
(32 + 22).2 = 108 cm |
32.22 = |
… |
|
|
|
|
Đăng bởi: THCS Bình Chánh
Chuyên mục: Toán 6 Chân trời sáng tạo
- Toán lớp 6 Chân trời sáng tạo Bài 4: Biểu đồ cột – Biểu đồ cột kép
- Toán lớp 6 Chân trời sáng tạo Bài 3: Biểu đồ tranh
- Toán lớp 6 Chân trời sáng tạo Bài 2: Biểu diễn dữ liệu trên bảng
- Toán lớp 6 Chân trời sáng tạo Bài 1: Thu thập và phân loại dữ liệu
- Toán lớp 6 Chân trời sáng tạo Bài tập cuối chương 3
- Hoạt động 3 trang 92 Toán 6 Tập 1 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 6
- Quan sát các đồ vật xung quanh lớp học như bảng lớp học, mặt bàn giáo viên
- Tưởng tượng em ở trong phòng khách của một tàu ngầm và tàu đang lặn xuống đáy biển, dưới mặt nước năm mươi mét. Hãy ghi lại những hình dung của em về cảnh vật trong không gian đó (5 mẫu)
- Có ý kiến cho rằng việc nuôi chó mèo trong nhà không những không có tác dụng gì mà còn rất mất vệ sinh. Em có tán thành suy nghĩ này không? Hãy nêu ý kiến của em và nêu ra những lí lẽ, bằng chứng để làm sáng tỏ ý kiến ấy (10 mẫu)
- Giới thiệu một nhân vật có tấm lòng nhân hậu trong các văn bản truyện đã học ở sách Ngữ văn 6, tập 2 và nêu lí do em thích nhân vật này (8 mẫu)
- Vì sao cuối học kì 1, lớp em được tuyên dương và khen thưởng là lớp đứng đầu khối 6?
- Viết một đoạn văn ngắn khoảng 4-5 dòng nói về cảm xúc của em khi xem một buổi biểu diễn văn nghệ hoặc một cuộc thi thể thao (24 mẫu)
- Viết đoạn văn (khoảng 4-6 dòng) tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi lớp 6 (20 mẫu)