Bằng cách gấp giấy, em hãy tìm một trục đối xứng của đoạn thẳng
Mời các em theo dõi nội dung bài học do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức nội dung bài học tốt hơn.
Giải Toán lớp 6 Bài 21: Hình có trục đối xứng
Thực hành 1 trang 100 Toán lớp 6 Tập 1 – Kết nối tri thức với cuộc sống:
1. Bằng cách gấp giấy, em hãy tìm một trục đối xứng của đoạn thẳng.
Bạn đang xem: Bằng cách gấp giấy, em hãy tìm một trục đối xứng của đoạn thẳng
2. Làm tương tự như HĐ 6 với hình tam giác đều, hình vuông, hình lục giác đều. Em hãy chỉ ra một trục đối xứng của mỗi hình trên.
Lời giải:
1. Thực hành gấp giấy: Vẽ đoạn thẳng trên tờ giấy, gấp tờ giấy theo một đường thẳng sao cho 2 đầu đoạn thẳng trùng nhau thì đường thẳng đó là một trục đối xứng.
+) Trục đối xứng của đoạn thẳng là đường thẳng thu được khi gấp giấy.
2.
+) Trục đối xứng của tam giác đều là đường thẳng nối đỉnh của tam giác với trung điểm cạnh đối diện (có 3 trục đối xứng)
+) Trục đối xứng của hình vuông là đường chéo của hình vuông và hai đường thẳng đi qua trung điểm từng cặp cạnh đối diện của hình vuông (có 4 trục đối xứng)
+) Trục đối xứng của lục giác đều là đường thẳng nối 1 đỉnh và tâm của lục giác đều (có 6 trục đối xứng).
Đăng bởi: THCS Bình Chánh
Chuyên mục: Toán 6 Kết nối tri thức
- Toán lớp 6 Luyện tập chung trang 108, 109 (Kết nối tri thức)
- Toán 6 Kết nối tri thức Bài 22: Hình có tâm đối xứng
- Quan sát những hình dưới đây và cho biết: Hình nào không có trục đối xứng
- Trong các hình dưới đây, hình nào có trục đối xứng
- ình lục giác đều có bao nhiêu trục đối xứng trang 102 Toán lớp 6 tập 1
- Hãy chỉ ra trục đối xứng của hình thang cân trang 102 Toán lớp 6 tập 1
- Tính đối xứng là một yếu tố tạo nên sự cân đối, hài hòa của các hình
- Tớ đang gấp giấy để cắt chữ. Hãy đoán xem tớ được chữ gì khi mở những mảnh giấy (H.5.5) ra nhé
- Tưởng tượng em ở trong phòng khách của một tàu ngầm và tàu đang lặn xuống đáy biển, dưới mặt nước năm mươi mét. Hãy ghi lại những hình dung của em về cảnh vật trong không gian đó (5 mẫu)
- Có ý kiến cho rằng việc nuôi chó mèo trong nhà không những không có tác dụng gì mà còn rất mất vệ sinh. Em có tán thành suy nghĩ này không? Hãy nêu ý kiến của em và nêu ra những lí lẽ, bằng chứng để làm sáng tỏ ý kiến ấy (10 mẫu)
- Giới thiệu một nhân vật có tấm lòng nhân hậu trong các văn bản truyện đã học ở sách Ngữ văn 6, tập 2 và nêu lí do em thích nhân vật này (8 mẫu)
- Vì sao cuối học kì 1, lớp em được tuyên dương và khen thưởng là lớp đứng đầu khối 6?
- Viết một đoạn văn ngắn khoảng 4-5 dòng nói về cảm xúc của em khi xem một buổi biểu diễn văn nghệ hoặc một cuộc thi thể thao (24 mẫu)
- Viết đoạn văn (khoảng 4-6 dòng) tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi lớp 6 (20 mẫu)