Học TậpLớp 6Toán 6 Kết nối tri thức

Hoạt động 3 trang 70 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức

Mời các em theo dõi nội dung bài học do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức nội dung bài học tốt hơn.

Quân muốn thu thập số liệu về số lượng học sinh đeo kính trong một số lớp học đề làm một dự án học tập.

Giải Toán 6 Bài 38: Dữ liệu và thu thập dữ liệu

Hoạt động 3 trang 70 Toán lớp 6 Tập 2: Quân muốn thu thập số liệu về số lượng học sinh đeo kính trong một số lớp học đề làm một dự án học tập.

Bạn đang xem: Hoạt động 3 trang 70 Toán lớp 6 Tập 2 – Kết nối tri thức

Em hãy giúp Quân bằng cách quan sát và đếm xem lớp em có bao nhiêu bạn đeo kính.

Lời giải:

Quân nên lập một bảng như sau:

Đeo kính

Không đeo kính

Bạn Quân sẽ đi hỏi từng bạn trong lớp:

Nếu có bạn đeo kính thì sẽ tích dấu “x” vào ô đeo kính;

Nếu có bạn không đeo kính sẽ tích dấu “x” vào ô không đeo kính.

(Làm như vậy để bạn có thể kiểm soát được số bạn đã được hỏi)

Giả sử lớp Quân có 42 người, bằng cách trên Quân sẽ thu được bảng sau:

Đeo kính

x x x x x x x x x x x x x x x x

Không đeo kính

x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x

Vậy lớp Quân có 16 bạn đeo kính trong tổng số 42 bạn học sinh.

Lời giải bài tập Toán 6 Bài 38: Dữ liệu và thu thập dữ liệu hay, chi tiết khác:

  • Bài toán mở đầu trang 68 Toán lớp 6 Tập 2: Trường Trung học cơ sở Nguyễn Du dự định tổ chức một số hoạt động ngoài trời tại Việt Trì, Phú Thọ. Nam được giao nhiệm vụ xem dự báo thời tiết để chuẩn bị đồ dùng cho phù hợp. Nam đã tìm thấy thông tin dự báo thời tiết 10 ngày tới trên Internet như sau:….

  • Hoạt động 1 trang 69 Toán lớp 6 Tập 2: Từ bảng 9.1, em hãy liệt kê nhiệt độ cao nhất (đơn vị độ C) trong các ngày từ 11-4-2019 đến 20-4-2019. ….

  • Hoạt động 2 trang 69 Toán lớp 6 Tập 2: Trong các thông tin thu được từ HĐ1, thông tin nào là số? Thông tin nào không phải là số? ….

  • Câu hỏi trang 69 Toán lớp 6 Tập 2: Cho ví dụ về dữ liệu là số, ví dụ về dữ liệu không phải là số. ….

  • Luyện Tập 1 trang 69 Toán lớp 6 Tập 2: Cho hai dãy dữ liệu như sau: (1) Số học sinh các lớp 6 trong trường: ….

  • Tranh luận trang 70 Toán lớp 6 Tập 2: Vuông và Tròn đưa ra nhận xét về Bảng Hoa điểm tốt tháng Ba (H.9.1). ….

  • Hoạt động 4 trang 70 Toán lớp 6 Tập 2: Vuông gieo một đồng xu 5 lần và ghi lại kết quả như bảng bên (mỗi gạch ứng với một lần xuất hiện). ….

  • Hoạt động 5 trang 70 Toán lớp 6 Tập 2: Trong giờ học môn Giáo dục công dân, em được giao nhiệm vụ khảo sát cách xử lí của các bạn trong lớp khi phát hiện bạn của mình chưa trung thực. ….

  • Luyện Tập 2 trang 71 Toán lớp 6 Tập 2: Dựa vào bảng Hoa điểm tốt tháng Ba (H.9.1), hãy lập bảng số điểm 8 của các bạn trong tổ Một theo mẫu như hình bên. ….

  • Tranh luận trang 72 Toán lớp 6 Tập 2: Người ta muốn thống kê số người tham gia giao thông vượt đèn đỏ trong một ngày tại một ngã tư. Vuông và Tròn đề xuất cách thu thập dữ liệu như sau: ….

  • Bài 9.1 trang 72 Toán lớp 6 Tập 2: Trong các dữ liệu sau, dữ liệu nào là số liệu, dữ liệu nào không phải là số liệu? ….

  • Bài 9.2 trang 72 Toán lớp 6 Tập 2: Bản tin sau được trích từ báo điện tử Vietnamnet ngày 18-3-2020: ….

  • Bài 9.3 trang 72 Toán lớp 6 Tập 2: Bảng sau cho biết số anh chị em ruột trong gia đình của 35 học sinh lớp 6A. ….

  • Bài 9.4 trang 72 Toán lớp 6 Tập 2: Hãy tìm dữ liệu không hợp lí ( nếu có) trong dãy dữ liệu sau. ….

  • Bài 9.5 trang 72 Toán lớp 6 Tập 2: Để hoàn thành bảng sau, em sẽ sử dụng phương pháp thu thập dữ liệu nào? ….

  • Bài 9.6 trang 72 Toán lớp 6 Tập 2: Hãy lập phiếu hỏi để thu thập dữ liệu về phương tiện đến trường của các thầy, cô giáo trong trường em. ….

Đăng bởi: THCS Bình Chánh

Chuyên mục: Toán 6 Kết nối tri thức

5/5 - (6 bình chọn)



Trường THCS Bình Chánh

Trường THCS Bình Chánh với mục tiêu chung là tạo ra một môi trường học tập tích cực, nơi mà học sinh có thể phát triển khả năng và đạt được thành công trong quá trình học tập. Chúng tôi cam kết xây dựng một không gian học tập đầy thách thức, sáng tạo và linh hoạt, nơi mà học sinh được khuyến khích khám phá, rèn luyện kỹ năng và trở thành những người học suốt đời.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button