Quan sát hình vẽ. Hãy tìm điểm E trên đoạn thẳng BC
Mời các em theo dõi nội dung bài học do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức nội dung bài học tốt hơn.
Giải Toán lớp 6 Bài 19: hình chữ nhật. Hình thoi hình bình hành. Hình thang cân
Câu hỏi trang 85 Toán lớp 6 Tập 1 – Kết nối tri thức với cuộc sống:
Quan sát hình vẽ:
Bạn đang xem: Quan sát hình vẽ. Hãy tìm điểm E trên đoạn thẳng BC
Hãy tìm điểm E trên đoạn thẳng BC, điểm F trên đoạn thẳng AD để tứ giác ABEF là hình thoi.
Lời giải:
Vì E nằm trên đoạn thẳng BC, điểm F nằm trên đoạn thẳng AD. Để ABEF là hình thoi thì AB = BE = EF = AF.
Ta có thể sử dụng thước thẳng hoặc compa để xác định điểm E và F.
Cách 1: Sử dụng thước thẳng
Bước 1: Đo đoạn thẳng AB
Bước 2:
+) Đo từ B đến đúng khoảng cách bằng đoạn thẳng AB rồi kí hiệu điểm ta được điểm E trên BC.
+) Đo từ A đến đúng khoảng cách bằng đoạn thẳng AB rồi kí hiệu điểm ta được điểm F trên AD.
Cách 2: Sử dụng compa
Bước 1: Đặt compa sao cho tâm compa trùng một trong hai đỉnh A hoặc B, đầu chì trùng với điểm còn lại và giữ nguyên compa
Bước 2:
+) Đặt tâm compa ở điểm B, quay đường tròn cắt BC tại E ta được điểm E.
+) Đặt tâm compa ở điểm A, quay đường tròn cắt AD tại F ta được điểm F.
Từ đó nối các điểm lại với nhau ta được hình thoi ABEF như hình vẽ dưới.
Đăng bởi: THCS Bình Chánh
Chuyên mục: Toán 6 Kết nối tri thức
- Bài 4.15 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 4.14 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Cho hình bình hành ABCD, hai đường chéo AC và BD cắt nhau
- Bài 4.12 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 4.11 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 4.10 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 4.9 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Thực hành 4 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Tưởng tượng em ở trong phòng khách của một tàu ngầm và tàu đang lặn xuống đáy biển, dưới mặt nước năm mươi mét. Hãy ghi lại những hình dung của em về cảnh vật trong không gian đó (5 mẫu)
- Có ý kiến cho rằng việc nuôi chó mèo trong nhà không những không có tác dụng gì mà còn rất mất vệ sinh. Em có tán thành suy nghĩ này không? Hãy nêu ý kiến của em và nêu ra những lí lẽ, bằng chứng để làm sáng tỏ ý kiến ấy (10 mẫu)
- Giới thiệu một nhân vật có tấm lòng nhân hậu trong các văn bản truyện đã học ở sách Ngữ văn 6, tập 2 và nêu lí do em thích nhân vật này (8 mẫu)
- Vì sao cuối học kì 1, lớp em được tuyên dương và khen thưởng là lớp đứng đầu khối 6?
- Viết một đoạn văn ngắn khoảng 4-5 dòng nói về cảm xúc của em khi xem một buổi biểu diễn văn nghệ hoặc một cuộc thi thể thao (24 mẫu)
- Viết đoạn văn (khoảng 4-6 dòng) tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi lớp 6 (20 mẫu)
- Bài 4.10 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 4.11 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 4.12 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 4.14 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 4.15 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 4.9 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Cho hình bình hành ABCD, hai đường chéo AC và BD cắt nhau
- Hoạt động 5 trang 86 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức