Tranh luận trang 61 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
Mời các em theo dõi nội dung bài học do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức nội dung bài học tốt hơn.
Giải Toán 6 Bài 13: Tập hợp các số nguyên
Tranh luận trang 61 Toán lớp 6 Tập 1:
Giả sử một con kiến bò trên sợi dây (giống như một trục số). Nếu nó đi được 4 đơn vị theo chiều dương, ta nói kiến bò được 4 đơn vị; nếu nó đi được 4 đơn vị nhưng theo chiều âm, ta nói kiến bò được – 4 đơn vị.
Bạn đang xem: Tranh luận trang 61 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
a) Em hiểu thế nào nào nếu nói: “Kiến A bò được 12 đơn vị” và “Kiến B bò được – 15 đơn vị”?
b) Từ nhận xét rằng 12 > – 15, An kết luận: kiến A bò được quãng đường dài hơn kiến B. Em có đồng ý với An không?
Lời giải:
a) Nếu nói: “Kiến A bò được 12 đơn vị” được hiểu là kiến A bò được 12 đơn vị theo chiều dương.
“Kiến bò được – 15 đơn vị” được hiểu là kiến B bò được 15 đơn vị theo chiều âm.
b) Từ nhận xét rằng 12 > – 15, An kết luận: Kiến A bò được quãng đường dài hơn kiến B. Em không đồng ý với An vì:
Vì độ dài quãng đường không âm nên:
Kiến A bò được quãng đường là 12 đơn vị, kiến B bò được quãng đường là 15 đơn vị. Mà 12 < 15 nên kiến A bò được quãng đường ngắn hơn kiến B.
Lời giải bài tập Toán 6 Bài 13: Tập hợp các số nguyên hay, chi tiết khác:
-
Hoạt động 1 trang 58 Toán lớp 6 Tập 1: Số – 3 đọc là âm 3. Tương tự, hãy đọc các số âm mà em thấy trên bản đồ thời tiết ….
-
Hoạt động 2 trang 58 Toán lớp 6 Tập 1: Bằng cách sử dụng dấu ” –”, hãy viết các số âm được nói đến trong Hình 3.3 ….
-
Luyện tập 1 trang 58 Toán lớp 6 Tập 1: Viết ba số nguyên dương và ba số nguyên âm và đọc các số em đã viết ….
-
Câu hỏi 1 trang 59 Toán lớp 6 Tập 1: Khi được hỏi còn tiền không, Nam hóm hỉnh đáp: Mình còn âm mười nghìn đồng ….
-
Vận dụng 1 trang 59 Toán lớp 6 Tập 1: Ông M nhận được hai tin nhắn từ một ngân hàng với nội dung như sau: Tài khoản … 010 ….
-
Câu hỏi 2 trang 60 Toán lớp 6 Tập 1: Trên trục số, mỗi điểm sau nằm cách gốc O bao nhiêu đơn vị? a) Điểm 2; b) Điểm -4 ….
-
Luyện tập 2 trang 60 Toán lớp 6 Tập 1: Xuất phát từ gốc O, ta sẽ đi đến điểm nào nếu: a) Di chuyển 5 đơn vị ….
-
Hoạt động 3 trang 60 Toán lớp 6 Tập 1: Trên trục số các số nguyên âm nằm trước hay sau gốc O? Từ đó em hãy ….
-
Hoạt động 4 trang 60 Toán lớp 6 Tập 1: Quan sát trên trục số (H.3.6), ta thấy: 3 < 5 nhưng – 3 > – 5 ….
-
Luyện tập 3 trang 60 Toán lớp 6 Tập 1: Sắp xếp các số sau theo thứ tự tăng dần: 2; – 4; 0; 5; – 11; – 3; 9 ….
-
Vận dụng 2 trang 60 Toán lớp 6 Tập 1: Nhiệt độ trung bình vào tháng Giêng của ba thành phố lớn của nước Nga được ….
-
Bài 3.1 trang 61 Toán lớp 6 Tập 1: Mỗi nhiệt kế dưới đây chỉ bao nhiêu độ C ….
-
Bài 3.2 trang 61 Toán lớp 6 Tập 1: Hãy sử dụng số nguyên âm để diễn tả lại ý nghĩa của các câu sau đây ….
-
Bài 3.3 trang 61 Toán lớp 6 Tập 1: Em hiểu ý nghĩa của mỗi câu sau như thế nào a) Khi máy bay ở độ cao ….
-
Bài 3.4 trang 61 Toán lớp 6 Tập 1: Biểu diễn các số sau đây trên cùng một trục số: 3; – 3; – 5; 6; – 4; 4 ….
-
Bài 3.5 trang 61 Toán lớp 6 Tập 1: Các điểm A, B, C, D và E trong hình dưới đây biểu diễn những số nào ….
-
Bài 3.6 trang 61 Toán lớp 6 Tập 1: Hãy sắp xếp các số sau theo thứ tự tăng dần -3; + 4; 7; – 7; 0; – 1; + 15 ….
-
Bài 3.7 trang 61 Toán lớp 6 Tập 1: So sánh hai số a) – 39 và – 54; b) – 3 179 và – 3 279 ….
-
Bài 3.8 trang 61 Toán lớp 6 Tập 1: Liệt kê các phần tử của mỗi tập hợp sau: a) {x ∈ Z|-2 ≤ X < 4} ….
Đăng bởi: THCS Bình Chánh
Chuyên mục: Toán 6 Kết nối tri thức
- Bài 3.8 trang 61 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 3.7 trang 61 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 3.6 trang 61 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 3.5 trang 61 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 3.4 trang 61 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 3.3 trang 61 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 3.2 trang 61 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 3.1 trang 61 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Tưởng tượng em ở trong phòng khách của một tàu ngầm và tàu đang lặn xuống đáy biển, dưới mặt nước năm mươi mét. Hãy ghi lại những hình dung của em về cảnh vật trong không gian đó (5 mẫu)
- Có ý kiến cho rằng việc nuôi chó mèo trong nhà không những không có tác dụng gì mà còn rất mất vệ sinh. Em có tán thành suy nghĩ này không? Hãy nêu ý kiến của em và nêu ra những lí lẽ, bằng chứng để làm sáng tỏ ý kiến ấy (10 mẫu)
- Giới thiệu một nhân vật có tấm lòng nhân hậu trong các văn bản truyện đã học ở sách Ngữ văn 6, tập 2 và nêu lí do em thích nhân vật này (8 mẫu)
- Vì sao cuối học kì 1, lớp em được tuyên dương và khen thưởng là lớp đứng đầu khối 6?
- Viết một đoạn văn ngắn khoảng 4-5 dòng nói về cảm xúc của em khi xem một buổi biểu diễn văn nghệ hoặc một cuộc thi thể thao (24 mẫu)
- Viết đoạn văn (khoảng 4-6 dòng) tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi lớp 6 (20 mẫu)