Học TậpLớp 6Toán 6 Kết nối tri thức

Tranh luận trang 61 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức

Mời các em theo dõi nội dung bài học do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức nội dung bài học tốt hơn.

Giải Toán 6 Bài 13: Tập hợp các số nguyên

Tranh luận trang 61 Toán lớp 6 Tập 1:

Giả sử một con kiến bò trên sợi dây (giống như một trục số). Nếu nó đi được 4 đơn vị theo chiều dương, ta nói kiến bò được 4 đơn vị; nếu nó đi được 4 đơn vị nhưng theo chiều âm, ta nói kiến bò được – 4 đơn vị.

Bạn đang xem: Tranh luận trang 61 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức

a) Em hiểu thế nào nào nếu nói: “Kiến A bò được 12 đơn vị” và “Kiến B bò được – 15 đơn vị”?

b) Từ nhận xét rằng 12 > – 15, An kết luận: kiến A bò được quãng đường dài hơn kiến B. Em có đồng ý với An không?

Lời giải:

a) Nếu nói: “Kiến A bò được 12 đơn vị” được hiểu là kiến A bò được 12 đơn vị theo chiều dương.

                     “Kiến bò được – 15 đơn vị” được hiểu là kiến B bò được 15 đơn vị theo chiều âm.

b) Từ nhận xét rằng 12 > – 15, An kết luận: Kiến A bò được quãng đường dài hơn kiến B. Em không đồng ý với An vì:

Vì độ dài quãng đường không âm nên: 

Kiến A bò được quãng đường là 12 đơn vị, kiến B bò được quãng đường là 15 đơn vị. Mà 12 < 15 nên kiến A bò được quãng đường ngắn hơn kiến B.

Lời giải bài tập Toán 6 Bài 13: Tập hợp các số nguyên hay, chi tiết khác:

  • Hoạt động 1 trang 58 Toán lớp 6 Tập 1: Số – 3 đọc là âm 3. Tương tự, hãy đọc các số âm mà em thấy trên bản đồ thời tiết ….

  • Hoạt động 2 trang 58 Toán lớp 6 Tập 1: Bằng cách sử dụng dấu ” –”, hãy viết các số âm được nói đến trong Hình 3.3 ….

  • Luyện tập 1 trang 58 Toán lớp 6 Tập 1: Viết ba số nguyên dương và ba số nguyên âm và đọc các số em đã viết ….

  • Câu hỏi 1 trang 59 Toán lớp 6 Tập 1: Khi được hỏi còn tiền không, Nam hóm hỉnh đáp: Mình còn âm mười nghìn đồng ….

  • Vận dụng 1 trang 59 Toán lớp 6 Tập 1: Ông M nhận được hai tin nhắn từ một ngân hàng với nội dung như sau: Tài khoản … 010 ….

  • Câu hỏi 2 trang 60 Toán lớp 6 Tập 1: Trên trục số, mỗi điểm sau nằm cách gốc O bao nhiêu đơn vị? a) Điểm 2; b) Điểm -4 ….

  • Luyện tập 2 trang 60 Toán lớp 6 Tập 1: Xuất phát từ gốc O, ta sẽ đi đến điểm nào nếu: a) Di chuyển 5 đơn vị ….

  • Hoạt động 3 trang 60 Toán lớp 6 Tập 1: Trên trục số các số nguyên âm nằm trước hay sau gốc O? Từ đó em hãy ….

  • Hoạt động 4 trang 60 Toán lớp 6 Tập 1: Quan sát trên trục số (H.3.6), ta thấy: 3 < 5 nhưng – 3 > – 5 ….

  • Luyện tập 3 trang 60 Toán lớp 6 Tập 1: Sắp xếp các số sau theo thứ tự tăng dần: 2; – 4; 0; 5; – 11; – 3; 9 ….

  • Vận dụng 2 trang 60 Toán lớp 6 Tập 1: Nhiệt độ trung bình vào tháng Giêng của ba thành phố lớn của nước Nga được ….

  • Bài 3.1 trang 61 Toán lớp 6 Tập 1: Mỗi nhiệt kế dưới đây chỉ bao nhiêu độ C ….

  • Bài 3.2 trang 61 Toán lớp 6 Tập 1: Hãy sử dụng số nguyên âm để diễn tả lại ý nghĩa của các câu sau đây ….

  • Bài 3.3 trang 61 Toán lớp 6 Tập 1: Em hiểu ý nghĩa của mỗi câu sau như thế nào a) Khi máy bay ở độ cao ….

  • Bài 3.4 trang 61 Toán lớp 6 Tập 1: Biểu diễn các số sau đây trên cùng một trục số: 3; – 3; – 5; 6; – 4; 4 ….

  • Bài 3.5 trang 61 Toán lớp 6 Tập 1: Các điểm A, B, C, D và E trong hình dưới đây biểu diễn những số nào ….

  • Bài 3.6 trang 61 Toán lớp 6 Tập 1: Hãy sắp xếp các số sau theo thứ tự tăng dần -3; + 4; 7; – 7; 0; – 1; + 15 ….

  • Bài 3.7 trang 61 Toán lớp 6 Tập 1: So sánh hai số a) – 39 và – 54; b) – 3 179 và – 3 279 ….

  • Bài 3.8 trang 61 Toán lớp 6 Tập 1: Liệt kê các phần tử của mỗi tập hợp sau: a) {x ∈ Z|-2 ≤ X < 4} ….

Đăng bởi: THCS Bình Chánh

Chuyên mục: Toán 6 Kết nối tri thức

Rate this post



Trường THCS Bình Chánh

Trường THCS Bình Chánh với mục tiêu chung là tạo ra một môi trường học tập tích cực, nơi mà học sinh có thể phát triển khả năng và đạt được thành công trong quá trình học tập. Chúng tôi cam kết xây dựng một không gian học tập đầy thách thức, sáng tạo và linh hoạt, nơi mà học sinh được khuyến khích khám phá, rèn luyện kỹ năng và trở thành những người học suốt đời.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button