Quan sát hình chữ nhật ở Hình 4.8a. Nêu tên đỉnh, cạnh, đường chéo
Mời các em theo dõi nội dung bài học do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức nội dung bài học tốt hơn.
Giải Toán lớp 6 Bài 19: hình chữ nhật. Hình thoi hình bình hành. Hình thang cân
Hoạt động 2 trang 83 Toán lớp 6 Tập 1 – Kết nối tri thức với cuộc sống:
Quan sát hình chữ nhật ở Hình 4.8a.
Bạn đang xem: Quan sát hình chữ nhật ở Hình 4.8a. Nêu tên đỉnh, cạnh, đường chéo
1. Nêu tên đỉnh, cạnh, đường chéo, hai cạnh đối của hình chữ nhật ABCD (H.4.8b)
2. Dùng thước đo góc để đo và so sánh các góc của hình chữ nhật ABCD.
3. Dùng thước thẳng hoặc compa để so sánh hai cạnh đối, hai đường chéo của hình chữ nhật ABCD.
Lời giải:
1. Với hình chữ nhật ABCD trên Hình 4.8b, ta có:
+) Các đỉnh: A, B, C, D
+) Các cạnh: AB, BC, CD, DA
+) Các đường chéo: AC, BD
+) Hai cạnh đối: AB và CD; BC và AD
2. Sau khi sử dụng thước đo góc ta nhận thấy các góc A, góc B, góc C, góc D đều bằng 90o, nghĩa là các góc của hình chữ nhật đều bằng nhau và bằng 90o.
3. Sau khi sử dụng thước thẳng hoặc compa ta nhận thấy:
+) AB = CD; BC = AD nghĩa là hai cạnh đối của hình chữ nhật bằng nhau
+) AC = BD, nghĩa là hai đường chéo của hình chữ nhật bằng nhau
Đăng bởi: THCS Bình Chánh
Chuyên mục: Toán 6 Kết nối tri thức
- Bài 4.15 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 4.14 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Cho hình bình hành ABCD, hai đường chéo AC và BD cắt nhau
- Bài 4.12 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 4.11 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 4.10 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 4.9 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Thực hành 4 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Tưởng tượng em ở trong phòng khách của một tàu ngầm và tàu đang lặn xuống đáy biển, dưới mặt nước năm mươi mét. Hãy ghi lại những hình dung của em về cảnh vật trong không gian đó (5 mẫu)
- Có ý kiến cho rằng việc nuôi chó mèo trong nhà không những không có tác dụng gì mà còn rất mất vệ sinh. Em có tán thành suy nghĩ này không? Hãy nêu ý kiến của em và nêu ra những lí lẽ, bằng chứng để làm sáng tỏ ý kiến ấy (10 mẫu)
- Giới thiệu một nhân vật có tấm lòng nhân hậu trong các văn bản truyện đã học ở sách Ngữ văn 6, tập 2 và nêu lí do em thích nhân vật này (8 mẫu)
- Vì sao cuối học kì 1, lớp em được tuyên dương và khen thưởng là lớp đứng đầu khối 6?
- Viết một đoạn văn ngắn khoảng 4-5 dòng nói về cảm xúc của em khi xem một buổi biểu diễn văn nghệ hoặc một cuộc thi thể thao (24 mẫu)
- Viết đoạn văn (khoảng 4-6 dòng) tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi lớp 6 (20 mẫu)
- Bài 4.10 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 4.11 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 4.12 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 4.14 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 4.15 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 4.9 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Cho hình bình hành ABCD, hai đường chéo AC và BD cắt nhau
- Hoạt động 5 trang 86 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức