Quan sát hình thoi ở Hình 4.10a. Dùng thước thẳng hoặc compa
Mời các em theo dõi nội dung bài học do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức nội dung bài học tốt hơn.
Giải Toán lớp 6 Bài 19: hình chữ nhật. Hình thoi hình bình hành. Hình thang cân
Hoạt động 4 trang 85 Toán lớp 6 Tập 1 – Kết nối tri thức với cuộc sống:
Quan sát hình thoi ở Hình 4.10a.
Bạn đang xem: Quan sát hình thoi ở Hình 4.10a. Dùng thước thẳng hoặc compa
1. Dùng thước thẳng hoặc compa so sánh các cạnh của hình thoi (H.4.10b)
2. Kiểm tra xem hai đường chéo của hình thoi có vuông góc với nhau không?
3. Các cạnh đối của hình thoi có song song với nhau không?
4. Các góc đối của hình thoi ABCD có bằng nhau không?
Lời giải:
1. Sau khi dùng thước thẳng hoặc compa, ta nhận thấy: AB = BC = CD = AD, nghĩa là các cạnh của hình thoi bằng nhau.
2. Sử dụng eke ta thấy AC vuông góc với BD, nghĩa là hai đường chéo của hình thoi vuông góc với nhau.
3.
+) Khi đặt eke vuông góc với AB ta thấy eke cũng vuông góc với CD. Do đó AB và CD song song với nhau.
+) Khi đặt eke vuông góc với BC ta thấy eke cũng vuông góc với AD. Do đó BC và AD song song với nhau.
Nghĩa là các cạnh đối của hình thoi song song với nhau.
4. Bằng cách gấp giấy, ta thấy các góc đối của hình thoi ABCD bằng nhau.
Đăng bởi: THCS Bình Chánh
Chuyên mục: Toán 6 Kết nối tri thức
- Bài 4.15 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 4.14 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Cho hình bình hành ABCD, hai đường chéo AC và BD cắt nhau
- Bài 4.12 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 4.11 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 4.10 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 4.9 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Thực hành 4 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Tưởng tượng em ở trong phòng khách của một tàu ngầm và tàu đang lặn xuống đáy biển, dưới mặt nước năm mươi mét. Hãy ghi lại những hình dung của em về cảnh vật trong không gian đó (5 mẫu)
- Có ý kiến cho rằng việc nuôi chó mèo trong nhà không những không có tác dụng gì mà còn rất mất vệ sinh. Em có tán thành suy nghĩ này không? Hãy nêu ý kiến của em và nêu ra những lí lẽ, bằng chứng để làm sáng tỏ ý kiến ấy (10 mẫu)
- Giới thiệu một nhân vật có tấm lòng nhân hậu trong các văn bản truyện đã học ở sách Ngữ văn 6, tập 2 và nêu lí do em thích nhân vật này (8 mẫu)
- Vì sao cuối học kì 1, lớp em được tuyên dương và khen thưởng là lớp đứng đầu khối 6?
- Viết một đoạn văn ngắn khoảng 4-5 dòng nói về cảm xúc của em khi xem một buổi biểu diễn văn nghệ hoặc một cuộc thi thể thao (24 mẫu)
- Viết đoạn văn (khoảng 4-6 dòng) tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi lớp 6 (20 mẫu)
- Bài 4.10 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 4.11 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 4.12 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 4.14 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 4.15 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Bài 4.9 trang 89 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức
- Cho hình bình hành ABCD, hai đường chéo AC và BD cắt nhau
- Hoạt động 5 trang 86 Toán 6 Tập 1 – Kết nối tri thức