Tả cây cối trang 35 SGK Tiếng Việt 4 Cánh diều
Nhận xét
Đọc và nêu cấu tạo, trình tự miêu tả của bài văn sau:
a, Bài văn có mấy đoạn? Nêu nội dung của từng đoạn.
Bạn đang xem: Tả cây cối trang 35 SGK Tiếng Việt 4 Cánh diều
b, Cây si được miêu tả theo trình tự nào?
Hướng dẫn giải:
Em dựa vào bài đọc để trả lời.
Lời giải:
a, – Bài văn có 4 đoạn
– Nội dung của từng đoạn:
+ Đoạn 1: Giới thiệu về cây si
+ Đoạn 2: Miêu tả bộ “râu” của cây si
+ Đoạn 3: Miêu tả lá cây si
+ Đoạn 4: Cảm nghĩ về cây si
b, Cây si được miêu tả theo trình tự từng bộ phận của cây si đến tình cảm của tác giả.
Luyện tập
Câu 1:
Đọc và nêu cấu tạo, trình tự miêu tả của bài văn sau: CÂY BÀNG
a, Bài văn có mấy đoạn? Nêu nội dung của từng đoạn.
b, Cây bàng được miêu tả theo trình tự nào?
Hướng dẫn giải:
HS đọc bài và trả lời câu hỏi
Lời giải:
a, Bài văn có bốn đoạn.
+ Đoạn thứ nhất miêu tả đặc điểm cây bàng vào mùa hè
+ Đoạn thứ hai miêu tả đặc điểm cây bàng vào mùa thu
+ Đoạn thứ ba miêu tả đặc điểm cây bàng vào mùa đông
+ Đoạn thứ tư miêu tả đặc điểm cây bàng vào mùa xuân
b, Cây bàng được miêu tả theo trình tự thời gian
Câu 2
Trình tự miêu tả trong bài văn trên khác bài thơ Cau ở điểm nào?
Hướng dẫn giải:
HS đọc bài và trả lời câu hỏi
Lời giải:
Trình tự miêu tả trong bài văn trên khác bài thơ Cau ở điểm bài thơ Cau miêu tả từ hình dáng đến lợi ích và tình cảm của tác giả còn bài văn tả cây bàng được miêu tả theo trình tự thời gian.
Đăng bởi: THCS Bình Chánh
Chuyên mục: Tiếng Việt 4 – Cánh diều
- Tìm đọc câu chuyện viết về ước mơ lớp 4
- Tưởng tượng: Em có một đôi cánh có thể bay như chim, em muốn bay đi đâu, gặp gỡ những ai,…? lớp 4
- Tìm đọc các bài văn miêu tả con vật hoặc trao đổi với người thân về đặc điểm của con vật trong bài văn em viết lớp 4
- Miêu tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh mà em yêu thích lớp 4 (8 Mẫu)
- Miêu tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó lớp 4 (24 Mẫu)
- Trao đổi với bạn: Em mong con người sẽ làm ra những sản phẩm gì để cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai? lớp 4