Học TậpLớp 4

Lập dàn ý tả đồ chơi chi tiết nhất (18 bài mẫu)

Mời các em theo dõi 18 bài mẫu Lập dàn ý tả đồ chơi chi tiết nhất do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn. Hy vọng sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em học tốt và hoàn thành tốt bài tập của mình.

Đề bài: Lập dàn ý tả đồ chơi chi tiết nhất

Lập dàn ý tả đồ chơi chi tiết nhất
Lập dàn ý tả đồ chơi chi tiết nhất

Cách Lập dàn ý tả đồ chơi

Bước 1: Giới thiệu đồ chơi mà em yêu thích

Bạn đang xem: Lập dàn ý tả đồ chơi chi tiết nhất (18 bài mẫu)

  • Đó là món đồ chơi gì?
  • Vì sao em có món đồ chơi đó?

Bước 2:

  • Miêu tả các đặc điểm của đồ chơi: hình dáng, kích thước, màu sắc, cấu tạo
  • Công dụng của đồ chơi: mang đến những trò chơi thú vị, tạo ra niềm vui, là nơi tâm sự của em…
  • Em sử dụng đồ chơi ấy như thế nào: sử dụng hàng ngày, cẩn thận và gìn giữ,…

Bước 3: Cảm nghĩ của em về đồ chơi đó

  • Em yêu quý, trân trọng món đồ chơinhư thế nào?
  • Lời hứa, ý muốn gắn bó của em với món đồ chơi

18 bài mẫu Lập dàn ý tả đồ chơi chi tiết nhất

Dàn ý tả đồ chơi chi tiết nhất- Mẫu 1

a) Mở bài: Giới thiệu về món đồ chơi mà em muốn miêu tả.

b) Thân bài:

– Miêu tả khái quát về món đồ chơi:

  • Món đồ chơi ấy xuất xứ từ đâu? Em đã sở hữu nó bao lâu rồi? Hiện nay nó có còn mới không?
  • Món đồ chơi đó được làm chủ yếu từ chất liệu gì? Có nặng không?
  • Món đồ chơi đó có kích thước như thế nào? Có to lớn không? Có cồng kềnh khi di chuyển không?
  • Màu sắc chủ đạo của món đồ chơi là gì? Đó có phải là màu sắc em yêu thích không?
  • Miêu tả chi tiết về món đồ chơi đó:
  • Món đồ chơi đó gồm các bộ phận nào? Đâu là bộ phận quan trọng nhất của món đồ chơi?
  • Miêu tả từng bộ phận của món đồ chơi với các thông tin như: kích thước, vị trí, màu sắc, công dụng…
  • Tập trung miêu tả kĩ ở bộ phận mà em cho là quan trọng hoặc em yêu thích nhất?
  • Để chơi món đồ chơi đó, cần có những yêu cầu gì? (cần gió, cần nước, cần pin, cần nguồn điện…)
  • Em thường chơi món đồ chơi đó vào lúc nào? Cùng với ai?

c) Kết bài:

  • Cảm xúc của em mỗi khi chơi món đồ chơi đó?
  • Tình cảm của em dành cho món đồ chơi?
  • Cách em bảo quản và vệ sinh món đồ chơi đó?

Dàn ý tả đồ chơi chi tiết nhất- Mẫu 2

1. Mở bài: Giới thiệu món đồ chơi của em

  • Đó là chiếc ô tô điều khiển từ xa
  • Món quà bố tặng nhân ngày sinh nhật em

2. Thân bài:

a. Tả bao quát chiếc ô tô:

  • Ô tô có màu đỏ, chiều dài khoảng 20cm, chiều ngang 15cm.
  • Ô tô làm bằng nhựa cứng nên rất chắc chắn, chơi rất thích.

b. Tả chi tiết chiếc ô tô:

  • Hai bên xe có hai chiếc gương nhỏ
  • Xe có 4 cửa và có thể mở được như cửa ô tô thật
  • Bánh xe màu đen, chắc chắn, giống như chiếc bánh quy đen

c. Cách chơi ô tô điều khiển từ xa: Cho pin vào chiếc điều khiển và di cho xe di chuyển theo các mũi tên ở điều khiển.

3. Kết bài: Tình cảm của em đối với chiếc ô tô

  • Ô tô giúp em thoải mái sau mỗi giờ học.
  • Em sẽ giữ gìn chiếc ô tô cẩn thận.

Dàn ý tả đồ chơi chi tiết nhất- Mẫu 3

1. Mở bài

Giới thiệu đồ chơi mà em yêu thích

2. Thân bài

Miêu tả các đặc điểm của đồ chơi: hình dáng, kích thước, màu sắc, cấu tạo

Công dụng của đồ chơi: đồng hồ báo thức để báo giờ, bàn học để học bài, cặp sách để đựng sách vở đi học,…

Em sử dụng đồ chơi ấy như thế nào: sử dụng hàng ngày, cẩn thận và gìn giữ,…

3. Kết bài

Cảm nghĩ của em về đồ chơi đó: Yêu quý, trân trọng, ý muốn gắn bó,…

Dàn ý tả đồ chơi chi tiết nhất- Mẫu 4

I. Mở bài

Giới thiệu về chiếc máy bay đồ chơi định tả

II. Thân bài

– Lí do/ Nguyên nhân em có chiếc máy bay đồ chơi đó

– Ngoại hình của chiếc máy bay đó:

  • Chiếc máy bay đó là kiểu máy bay gì: Máy bay chở khách/ phi cơ/ máy bay quân đội…
  • Màu sắc, hình dáng của nó thế nào
  • Các chi tiết nổi bật ở chiếc máy bay đó

– Hoạt động của em với chiếc máy bay đó:

  • Giúp em vui chơi cùng bạn bè sau những giờ học tập căng thẳng.
  • Giúp em hình dung ra một chiếc máy bay sẽ như thế nào

III. Kết bài

Cảm nhận của em về chiếc máy bay đó.

Dàn ý tả đồ chơi chi tiết nhất- Mẫu 5

1. Mở bài: Giới thiệu con thỏ bông

  • Món đồ chơi em thích nhất.
  • Món quà bố đi công tác ở Sài Gòn tặng.

2. Thân bài: Tả con thỏ bông

a. Tả bao quát:

  • Cao khoảng 30cm
  • Hình dáng tròn tròn, mập mập
  • Toàn thân nó trắng tinh giống như cục bông gòn

b. Tả chi tiết:

  • Chiếc đầu tròn có hai cái tai rộng, dài chọc thẳng lên trời
  • Hai con mắt màu đen, chiếc mũi tròn to như chiếc mũi lợn.
  • Ở cổ thắt một chiếc nơ caro màu xám.
  • Hai tay tròn vo đang dang rộng
  • Hai chân giơ về trước với tư thế ngồi.

3. Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em

  • Em rất thích con thỏ bông, mỗi đêm em đều ôm nó ngủ.
  • Em luôn giữ cho thỏ được sạch sẽ và chơi cẩn thận không làm nó bị rách.

Dàn ý tả đồ chơi chi tiết nhất- Mẫu 6

a. Mở bài

– Giới thiệu chung về bộ lắp ghép:

  • Do ai tặng hoặc mua cho? Nhân dịp gì?
  • Em đã có chú gấu đó bao lâu rồi?

b. Thân bài

– Quan sát bao quát:

  • Gồm một hộp mica hình chữ nhật đựng các khối lắp ghép đủ màu sắc và đủ hình dạng.
  • Đi kèm các khối nhựa là một tập giấy hướng dẫn cách lắp các hình.

– Quan sát chi tiết:

  • Các khối lắp ghép gồm các khối hình tam giác, vuông, chữ nhật, tròn, bán nguyệt… được làm bằng nhựa cứng có thể gắn khít vào nhau.
  • Các khối lắp ghép gồm các màu trắng, đỏ, xanh lá, xanh biển, cam và đen.
  • Tập giấy hướng dẫn lắp ghép hình làm bằng giấy cứng, in màu các mô hình lắp ghép được đánh số thứ tự thao tác.
  • Có thể lắp ghép các mô hình sau: nhà ngói, nhà tầng, công viên, nhà máy, xe lửa, tàu thủy…

c. Kết bài

  • Tình cảm của em dành cho bộ lắp ghép
  • Em sẽ giữ gìn, bảo vệ bộ lắp ghép luôn sạch sẽ như lúc mới về nhà

Dàn ý tả đồ chơi chi tiết nhất- Mẫu 7

1. Mở bài: Giới thiệu đồ chơi mà mình thích nhất.

  • Đó là thứ đồ chơi gì?
  • Có trong trường hợp nào?
  • Ai tặng hay mua? (bạn của bố mẹ tặng)

2. Thân bài:

– Tả bao quát con thú nhồi bông Melody: To bằng chừng nào, nặng nhẹ ra sao? Hình thù có gì ngộ nghĩnh? Ăn mặc như thế nào?

– Tả từng bộ phận:

  • Cái đầu có đặc điểm gì? To hay nhỏ?
  • Cái mặt trông giống gì?
  • Mắt, mũi, miệng cụ thể ra sao?
  • Hai cái tai của thỏ có gì đặc biệt?
  • Cái thân (dài hay ngắn, to hay nhỏ có thể so sánh với con vật gì?
  • Hai chân của nó (co lại hay duỗi ra….)
  • Tư thế ngồi có vững không?

– Hoạt động của con thú (Hàng ngày em để nó ở đâu, nó nằm hay ngồi? Em có đắp chăn (mền) cho nó không? Buổi tối Melody nằm với ai?….)

– Tác dụng của thỏ:

Là món đồ chơi dễ thương nhất

Là món quà kỉ niệm

Trang trí góc học tập và chiếc giường xinh xắn

3. Kết bài:

Nêu tình cảm của em với Melody.

Giữ gìn cẩn thận, chơi xong cất gọn một chỗ.

Dàn ý tả đồ chơi chi tiết nhất- Mẫu 8

1. Mở bài

Giới thiệu đồ chơi mà mình muốn tả (ví dụ tả cái xúc xắc – cái xúc xắc có trong trường hợp nào, …)

2. Thân bài

– Tả bao quát cái xúc xắc: loại đồ chơi đơn giản bằng nhựa tổng hợp. Phần chính của nó là một con búp bê xoay quanh một trục.

– Tả những đặc điểm của các bộ phận:

  • Búp bê màu đỏ nằm gọn trong cái vòng nhựa màu vàng gần hai mặt úp nhau, bên trong là những hạt nhựa.
  • Cái vòng được gắn với một cái cán tròn màu xanh dài độ hai mươi phân để cầm cho tiện. Chính cái cán này khi lắc xúc xắc thì nó phát ra tiếng kêu kì lạ.
  • Giữa bụng con búp bê có một đai thắt như một cái nơ.

3. Kết bài

Nêu cảm nghĩ của mình về thứ đồ chơi ấy (có thể nói về sự cất giữ bảo quản cẩn thận sau khi chơi nên đã hai ba năm rồi thứ đồ chơi ấy vẫn mới…)

Dàn ý tả đồ chơi chi tiết nhất- Mẫu 9

1. Mở bài

Giới thiệu về chiếc ô tô đồ chơi của em

2. Thân bài

– Miêu tả chiếc xe ô tô:

  • Nhỏ hơn rất nhiều so với xe thật
  • Xe có chiều dài khoảng 20cm, chiều rộng khoảng 15cm
  • Xe được làm từ nhựa tổng hợp
  • Thân xe có màu vàng bắt mắt, phần mui xe hơi nhọn, màu đen.
  • Được trang bị hai chiếc gương chiếu hậu hai bên, khá nhỏ nhưng không kém phần sang trọng.
  • Xe có 4 cửa gắn tay cầm, mở ra, đóng lại linh hoạt, dễ dàng.
  • Bên trong xe được gắn những ghế ngồi khá tiện lợi, trên đó có dây thắt an toàn màu trắng sữa trong khá xinh lại hài hoà với màu nâu của ghế.
  • Bốn bánh xe hình tròn, phần lớp có màu đen, khung bánh màu trắng bạc, được gắn kết chắc chắn với phần thân xe.
  • Có điều khiển từ xa

– Miêu tả hoạt động của xe:

  • Nạp pin vào chiếc điều khiển từ xa rồi dùng nó để khởi động xe.
  • Khi xe đã khởi động, với các chức năng của chiếc điều khiển, em tiếp tục bấm và di chuyển xe theo ý thích. Xe có thể tiến, lùi, sang trái, sang phải đều được.
  • Khi di chuyển bánh xe quay đều đặn trên nền.
  • Xe di chuyển linh hoạt và khéo léo, vượt các chướng ngại khá dễ dàng

3. Kết bài

Tình cảm của em với chiếc xe ô tô đồ chơi đó.

Dàn ý tả đồ chơi chi tiết nhất- Mẫu 10

1. Mở bài: Giới thiệu con lật đật

  • Món đồ chơi em thích nhất.
  • Mẹ tặng nhân dịp sinh nhật lần thứ 9.

2. Thân bài:

a) Tả bao quát:

  • Cao khoảng gang tay.
  • Tròn trịa, mập mạp, gần như béo phì.
  • Luôn lắc qua lắc lại khi bị chạm đến.
  • Toàn thân đỏ tươi, nổi bật.

b) Tả chi tiết:

  • Chiếc đầu tròn trùm khăn đỏ.
  • Khuôn mặt bầu bĩnh, xinh xắn.
  • Thân hình tròn như con quay.
  • Giữa bụng có chiếc thắt lưng, trông đĩnh đạc lắm.
  • Hai tay ngắn, ép sát thân.
  • Đặc biệt không có chân mà đứng rất vững.
  • Nghiêng ngả cỡ nào cũng đứng thẳng sau một hồi lắc lư.
  • Ngộ nghĩnh và bận bịu, đúng với tên “lật đật”.

3. Kết bài: Nêu cảm nghĩ

  • Em rất thích đồ chơi lật đật.
  • Em lau bụi hằng tuần, cất cẩn thận trong tủ đồ chơi.

Dàn ý tả đồ chơi chi tiết nhất- Mẫu 11

1. Mở bài:

  • Em có dì sinh sống ở nước ngoài nhiều năm, Tết năm nay dì về Việt Nam ăn Tết cùng cả nhà, Dì đã tặng cho em một con búp bê vô cùng đáng yêu.
  • Đây là món đồ chơi mong đợi và được em nâng niu.

2. Thân bài:

* Tả hình dáng con búp bê

  • Con búp bê này của em cao chừng hai lăm xăng-ti-mét. Đó là một con búp bê rất xinh đẹp.
  • Búp bê có mái tóc màu vàng óng ả và được thắt một chiếc nơ màu hồng. Búp bê thường được em thay đổi kiểu tóc, lúc thì buông xõa mượt mà, lúc lại tết bím hai bên, có khi em làm cho nó kiểu tóc đuôi ngựa nhìn rất ngộ nghĩnh.
  • Khuôn mặt của búp bê rất xinh xắn. Chiếc mũi xinh xinh và đôi môi hình tim tô son đỏ tươi nổi bật trên khuôn má trắng hồng.
  • Đôi mắt của búp bê to tròn và đen láy, mắt của nó có thể nhắm mở rất linh hoạt.
  • Búp bê của em được mặc một bộ váy thật lộng lẫy. Chiếc váy dạ hội màu xanh ngọc bích được thêu thùa cầu kì, khi khoác lên người nó trông không khác gì một nàng công chúa.
  • Đôi chân búp bê thon dài được đi một đôi guốc xinh xắn. Trên guốc còn gắn cả những viên đá nhỏ lấp lánh.

* Ý nghĩa của con búp bê

  • Em thường xuyên chơi với búp bê sau mỗi lúc học bài xong. Em còn may nhiều bộ váy cho nó nữa.
  • Khi đi ngủ em cũng cho búp bê nằm bên cạnh mình.

3. Kết bài:

  • Búp bê như một người em gái nhỏ thân thiết của em.
  • Em luôn chơi và “chăm sóc” nó thật chu đáo.

Dàn ý tả đồ chơi chi tiết nhất- Mẫu 12

1. Mở bài:

Giới thiệu gấu bông, đồ chơi em thích nhất.

2. Thân bài:

a) Tả bao quát:

Hình dáng: Gấu bông to, là gấu ngồi, dáng người tròn, hai tay chắp thu lu trước bụng.

b) Tả chi tiết:

  • Bộ lông: Màu nâu sáng pha mấy mảng hồng nhạt ở tai, mõm, bàn chân làm nó có vẻ khác với những con gấu khác.
  • Hai mắt: đen láy, trông như mắt thật, rất nghịch và thông minh.
  • Mũi: màu nâu, nhỏ, trông như một cúc áo ngắn trên mõm.
  • Trên cổ: thắt một chiếc nơ đỏ chói làm nó thật bảnh.
  • Trên đôi tay chắp trước bụng gấu, có một bông hoa màu trắng, làm nó càng đáng yêu.

3. Kết bài:

Em rất yêu gấu bông. Ôm chú gấu bông như một cục bông lớn, em thấy rất dễ chịu.

Dàn ý tả đồ chơi chi tiết nhất- Mẫu 13

1. Mở bài: Giới thiệu đồ vật định tả (con heo đất do bà ngoại tặng).

2. Thân bài:

a. Tả bao quát:

Con heo đất màu hồng sen, có hình dáng giống con heo vẽ ở bức tranh Đông Hồ, to bằng cái ấm tích.

b. Tả chi tiết:

  • Đầu heo đất vẽ tai, mắt. Mũi của nó được làm nhô ra, mông nó to, tròn trĩnh.
  • Mắt heo đất được vẽ bằng mực đen, tai nó như hai cái lá bé xíu nhú lên, hai má heo sơn hồng, hai lỗ mũi của nó vẽ bằng sơn đen. Bốn chân heo đất bằng phẳng để đứng vững vàng. Đuôi heo đất là một nét vẽ uốn cong ngộ nghĩnh.
  • Trên mông heo đất có rãnh để bỏ tiền vào bụng heo.

c. Công dụng của đồ vật:

  • Heo đất ăn tiền (tiền bỏ ống để dành) không ăn thức ăn.
  • Heo đất giúp em biết tiết kiệm, bớt ăn quà vặt để nuôi heo không thì heo “đói”.

d. Cảm xúc của em đối với đồ vật:

  • Nâng niu giữ gìn vì đây là quà tặng của ngoại.
  • Để heo trong tủ, cẩn thận giữ gìn kẻo heo bị vỡ.

3. Kết bài:

Em yêu ngoại, biết ơn ngoại vì đã yêu thương em.

Em cố gắng học giỏi để đáp lại tình thương yêu của ngoại.

Dàn ý tả đồ chơi chi tiết nhất- Mẫu 14

1. Mở bài: Giới thiệu hộp đồ chơi

Trước ngày sinh nhật một hôm, ông bà nội mua cho em một hộp đồ chơi xếp hình. Đây là món đồ chơi mà bấy lâu em mong ước.

2. Thân bài:

a. Tả hộp đồ chơi

  • Hộp đồ chơi rất to, hình vuông, ước chừng cao bảy mươi phân.
  • Mặt ngoài của hộp vẽ một ngôi nhà mái ngói đỏ tươi nằm trong khu vườn đầy hoa và cây ăn trái.
  • Trong hộp có nhiều khối nhựa với nhiều màu sắc và hình thù khác nhau.
  • Trong hộp có một cuốn sách hướng dẫn xếp hình và một máy cát sét nhỏ.

b. Tả hình em xếp

  • Mẫu hình em chọn để xếp chính là ngôi biệt thự nằm giữa khu vườn có những luống hoa hồng trồng ngay trước sân nhà.
  • Giữa hai luống hoa là một lối đi nhỏ được rải bằng sỏi trắng.
  • Trong sân có một hồ cá với hòn non bộ.
  • Với bộ đồ xếp này, em xếp được rất nhiều hình.

3. Kết bài

Từ khi có bộ đồ xếp, em cảm thấy mình khéo tay hẳn lên.

Em thầm cảm ơn ông bà nội vì đã tặng cho em một bộ đồ chơi rất ý nghĩa.

Dàn ý tả đồ chơi chi tiết nhất- Mẫu 15

1. Mở bài:

Giới thiệu về con rô-bốt mà em có: Vì sao em có nó? rô-bốt tên là gì?

Em yêu thích rô-bốt như thế nào?

VD: Sinh nhật của em là ngày 1 tháng 6. Đó cũng là ngày Quốc tế Thiếu nhi. Ngày sinh năm nay, em nhận được món quà vô cùng thích thú: một rô bốt chiến đấu.

2. Thân bài:

– Tả hình dáng của rô-bốt:

  • Rô-bốt có tóc màu gì, khuôn mặt như thế nào?
  • Hình dáng của rô-bốt như thế nào?
  • Nó được làm từ chất liệu gì?
  • Rô-bốt được mặc bộ quần áo gì?
  • Rô-bốt của em có điểm gì đặc biệt? (Nó có thể nhắm mắt, mở mắt, cử động tay chân,…)

– Những hoạt động của em cùng với rô-bốt của mình:

  • Em thường xuyên chơi cùng rô-bốt vào những hôm được nghỉ học.
  • Em còn thường cùng rô-bốt chơi các trò chơi.
  • Buổi tối khi đi ngủ, em thường ngủ cùng với nó.

– Ý nghĩa của búp bê với em: rô-bốt là người bạn nhỏ thân thiết của em.

3. Kết bài:

  • Khẳng định lại ý nghĩa của rô-bốt với bản thân em.
  • Em hứa sẽ luôn giữ gìn và chăm sóc búp bê cẩn thận.

Dàn ý tả đồ chơi chi tiết nhất- Mẫu 16

1. Mở bài: Giới thiệu con gấu bông em định tả.

Ví dụ: Trong tất cả đồ chơi của em là em thích con gấu bông hình Minion. Đây là con gấu bông em được mẹ tặng vào dịp sinh nhật 5 tuổi. Con gấu bông ấy đã gắn bó và trở thành món đồ chơi em thích nhất từ trước đến giờ mà em có.

2. Thân bài: Tả con câu bông

a. Tả bao quát con gấu bông:

  • Con gấu bông này cao 1m
  • Nó to em ôm không xuể
  • Nó có hai màu là vàng và xanh
  • Nó mặc một chiếc quần dạng yếm

b. Tả chi tiết con gấu bông:

-Tả hình dáng con gấu bông:

  • Cái đầu con gấu bông to, nó không tròn lắm
  • Nó dạng hình chữ nhật cong ở các góc
  • Tay và chân của con gấu bông ngắn
  • Thân trên của nó màu vàng
  • Thân dưới mặc quần màu xanh dương
  • Nó có đôi mắt nhỏ xíu, đeo đôi kính tròn và to thật to
  • Miệng cười lộ vài cái rang trông rất dễ thương

-Tả hoạt động của em với gấu bông:

  • Nó không thể đứng hoặc ngồi, chỉ khi em bế và giữ thì nó mới đứng được
  • Hằng ngày em đều để nó ở đầu giường ngủ của mình
  • Mỗi tối em đều ôm nó ngủ

3. Kết bài: nêu cảm nghĩ của em về con gấu bông của mình

  • Em rất yêu con gấu bông này
  • Em sẽ yêu thương, giữ gìn cẩn thận con gấu bông này.

Dàn ý tả đồ chơi chi tiết nhất- Mẫu 17

1.Mở bài: Giới thiệu về món đồ chơi rubik mà em có

Ví dụ: Để chúc mừng em đạt điểm cao trong kì thi vừa rồi, mẹ đã quyết định tặng cho em một món quà mà em yêu thích. Khi đó em đã bảo mẹ mua cho mình một chiếc rubik.

2.Thân bài:

a. Miêu tả đặc điểm của chiếc rubik:

  • Rubik được làm bằng nhựa cứng. Đó là loại lập phương ba nhân ba với độ dài khoảng 5 cm.
  • Mỗi mặt của rubik này có chín ô vuông và được sơn phủ một trong sáu màu khác nhau, đó là trắng, đỏ, cam, vàng, xanh lá cây và xanh dương.
  • Các ô vuông này chính là hình lập phương loại nhỏ tầm 1,7 cm được ghép thành khối lớn và sắp màu lộn xộn và có thể di chuyển vị trí bằng cách xoay theo các khớp nối.

b. Tả lại cách chơi rubik:

  • Trò chơi bắt đầu bằng việc xáo trộn tất cả vị trí các ô vuông ở mỗi mặt, tức là các màu sắc xen kẽ nhau, sau đó trò chơi chỉ kết thúc khi mà mỗi mặt của khối là một màu đồng nhất.
  • Rubik có rất nhiều cách chơi, nó sẽ luôn biết cách làm khó người chơi bằng các trường hợp đặc biệt, từ đó giúp khai thác khả năng suy nghĩ, giải quyết và tăng khả năng sáng tạo cho người chơi.
  • Mọi thứ sẽ dễ hơn khi bạn tìm ra quy luật sắp xếp của nó. Khi mới mua về, em đã mất cả tuần mới có thể lắp được nó thành một khối đúng màu nhưng sau này nhờ quen tay em đã tìm ra một số cách để rút ngắn thời gian hơn.

3.Kết bài: Cảm nghĩ của em về chiếc rubik

Ví dụ: Chiếc rubik này đã giúp em có thể thư giãn giải trí sau những giờ học tập chăm chỉ. Đây là một đồ chơi vừa vui, vừa giúp em tăng khả năng phản xạ. Em sẽ luôn đem nó theo mình để nhắc nhở mình phải luôn luôn cố gắng và không phụ lòng mong mỏi của bố mẹ.

Dàn ý tả đồ chơi chi tiết nhất- Mẫu 18

a. Mở bài: Giới thiệu món đồ chơi mà em muốn miêu tả

Ví dụ: Hôm qua là sinh nhật tròn 9 tuổi của em. Vì thế, em được bố mẹ, anh chị và bạn bè tặng rất nhiều món quà. Món nào cũng đẹp, cũng xinh, nhưng em thích nhất là chiếc hộp nhạc mà ông ngoại tặng cho.

b. Thân bài

–Miêu tả khái quát đồ chơi:

  • Món đồ chơi đó có xuất xứ từ đâu? (cửa hàng, công ty sản xuất, đất nước sản xuất)
  • Kích thước (chiều cao, chiều rộng) và cân nặng của đồ chơi? (nếu không rõ, có thể so sánh với một đồ vật khác)
  • Chất liệu và màu sắc chủ đạo của món đồ chơi đó?

–Miêu tả chi tiết món đồ chơi:

  • Món đồ chơi đó gồm bao nhiêu bộ phận?
  • Mỗi bộ phận đó là gì? Có hình dáng, kích thước như thế nào?
  • Đâu là bộ phận của món đồ chơi khiến em đặc biệt yêu thích và ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên?

–Cách chơi món đồ chơi đó:

  • Món đồ chơi đó có cần pin, điện để hoạt động không?
  • Để chơi thì em sẽ phải làm gì ? (kéo dây cót, mở nắp, bật công tác…)
  • Em sẽ chơi nó như thế nào?
  • Sau khi chơi xong em sẽ làm gì để giữ gìn món đồ chơi?

c. Kết bài: Tình cảm của em dành cho món đồ chơi đó

Ví dụ: Em yêu quý chiếc hộp nhạc lắm. Em trân trọng đặt nó ở vị trí đẹp nhất trong phòng, cạnh chiếc cửa sổ. Mỗi tối, sau khi học bài, em sẽ mở hộp nhạc ra, để nghe và ngắm cô vũ công xoay vòng trong ấy. Cảm giác vừa vui vẻ vừa thư giãn đến lạ.

Trên đây là nội dung bài học Lập dàn ý tả đồ chơi chi tiết nhất (18 bài mẫu) do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn và tổng hợp. Hy vọng sẽ giúp các em hiểu rõ nội dung bài học và từ đó hoàn thành tốt bài tập của mình. Đồng thời luôn đạt điểm cao trong các bài thi bài kiểm tra sắp tới. Chúc các em học tập thật tốt.

Đăng bởi THCS Bình Chánh trong chuyện mục Học tập

5/5 - (1 bình chọn)


Nguyễn Thanh Tùng

Trường THCS Bình Chánh với mục tiêu chung là tạo ra một môi trường học tập tích cực, nơi mà học sinh có thể phát triển khả năng và đạt được thành công trong quá trình học tập. Chúng tôi cam kết xây dựng một không gian học tập đầy thách thức, sáng tạo và linh hoạt, nơi mà học sinh được khuyến khích khám phá, rèn luyện kỹ năng và trở thành những người học suốt đời.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button