Tổng hợp

Chụp Lookbook là gì? Tại sao nên chụp ảnh Lookbook?

Mời bạn đọc cùng tìm hiểu Chụp Lookbook là gì trong bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Chụp Lookbook là gì?

Lookbook được hiểu đơn giản là một bộ ảnh hoặc video thời trang được thiết kế dựa theo concept nhất định của sản phẩm, có màu sắc, bố cục sáng tạo với mục đích truyền tải những giá trị đặc trưng của thương hiệu.

Chụp Lookbook là gì?
Chụp Lookbook là gì?

Một sản phẩm Lookbook thường xuất hiện dưới dạng một quyển sách nhỏ in trên giấy in màu để quảng bá cho bộ sưu tập mới nhất của một thương hiệu. Nói cách khác, Lookbook cũng giống như một tập sách nhỏ về thời trang của các nhãn hiệu thời trang cụ thể. Với sự phát triển của nền tảng số như hiện nay, các doanh nghiệp có thể sáng tạo Lookbook của mình trên những website, các trang mạng xã hội hay các kênh thông tin để người dùng dễ dàng theo dõi sản phẩm mới.

Bạn đang xem: Chụp Lookbook là gì? Tại sao nên chụp ảnh Lookbook?

Trong một bộ Lookbook thường thấy không chỉ xuất hiện duy nhất sản phẩm của một thương hiệu duy nhất, người mẫu chụp hình có thể kết hợp thêm những phụ kiện bên ngoài để làm nổi bật phong cách và chủ đề sản phẩm mà thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng. Thường gặp nhất chính là những bộ sưu tập của các thương hiệu thời trang lớn khi quay chụp những bộ trang phục sẽ kết hợp thêm phụ kiện như vòng cổ, khuyên tai để làm nổi bật sản phẩm chính.

Lợi ích của Lookbook

Lookbook được mọi người ca tụng giống như cẩm nang về thời trang. Họ có thể tìm thấy những phong cách thời trang hợp gu, hay có những ý tưởng kết hợp khác nhau ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày. Với mỗi sản phẩm Lookbook riêng, khách hàng sẽ được chiêm ngưỡng những phong cách hoàn toàn khác nhau, đi kèm theo đó là các sản phẩm hợp chủ đề và dễ dàng chọn mua được sản phẩm ưng ý.

Trong thời đại 4.0 như hiện nay, bạn có thể dễ dàng tham khảo các bộ Lookbook online thông qua trang web của cửa hàng. Như vậy, bạn không cần phải tốn thời gian để đến trực tiếp mà vẫn chọn được cho mình những bộ đồ hay phụ kiện ưng ý ngay tại nhà. Với những lợi ích như vậy thì chắc hẳn không khách hàng nào lại từ chối tham khảo những bộ sưu tập bắt mắt từ nhãn hàng cả.

Bên cạnh việc mang lại lợi ích cho người dùng, Lookbook cũng giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng dễ dàng hơn. Mỗi khách hàng khi tham khảo sản phẩm đều có những thắc mắc riêng như trang phục có màu sắc khác hay không, có size để lựa chọn hay không, hay các thông số về kích thước sản phẩm,.. tất cả đều có thể được thể hiện qua Lookbook của bạn.

Với những Lookbook được cửa hàng đăng tài trên website sẽ chứa đựng gần như toàn bộ thông tin cần thiết mà khách hàng quan tâm. Ngoài ra, việc giới thiệu sản phẩm qua website như vậy sẽ tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn khi việc sử dụng nền tảng số ngày càng phổ biến như hiện nay. Việc này sẽ giúp đẩy mạnh việc kinh doanh của cửa hàng khi khách hàng có thể chọn mua luôn sản phẩm họ yêu thích qua website hay trang chủ facebook mà không cần đến tận nơi để xem.

Tại sao nên chụp ảnh Lookbook?

Hiện nay, việc đầu tư tìm hiểu cách chụp hình quần áo đẹp để quảng cáo tốt hơn cho thương hiệu, cửa hàng là điều mà nhiều người kinh doanh lĩnh vực này đặc biệt quan tâm.

Vì khách hàng thường bị thu hút bởi những hình ảnh sản phẩm đẹp, ấn tượng được chụp một cách chuyên nghiệp, bài bản.

Bên cạnh đó, việc chụp Lookbook còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực khác cho cửa hàng của bạn như:

  • Nâng cao hình ảnh thương hiệu, sản phẩm: Hình ảnh sản phẩm càng đẹp càng góp phần nâng cao giá trị của cửa hàng và đôi khi nó còn giúp “biến thương hiệu thành biểu tượng” nổi bật trên thị trường.
  • Tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm: Những bức hình Lookbook sẽ làm nổi bật nét đẹp độc đáo, riêng biệt và cá tính của trang phục.
  • Tiếp cận tốt hơn với khách hàng: Hình ảnh quảng cáo sản phẩm càng đẹp thì hiệu quả thu hút, giữ chân khách hàng sẽ càng cao.
  • Dẫn đầu xu hướng bằng những bộ sưu tập thời trang đẹp mắt, ấn tượng và thời thượng được thể hiện thông qua chụp Lookbook.
Tại sao nên chụp ảnh Lookbook?
Tại sao nên chụp ảnh Lookbook?

Tại sao khách hàng thích xem Lookbook hơn là ảnh chụp bình thường?

Với vai trò là một tập sách thời trang của thương hiệu, khách hàng muốn thông qua Lookbook để hình dung và tham khảo cách mà người mẫu mặc và phối chúng với các phụ kiện khác nhau. Nhờ vậy, họ có thể biết được sản phẩm nào phù hợp với vóc dáng, sở thích hay phong cách của mình và chọn mua dễ dàng hơn.

Với xu hướng ưa thích việc mua đồ online như hiện nay, khách hàng thường mua đồ dựa trên thị giác và cảm xúc. Một bộ Lookbook nếu chạm đúng vào sở thích và phong cách mà khách hàng theo đuổi thì sẽ dễ dàng chinh phục họ và khả năng họ mua hàng sẽ cao hơn. Người mua đôi khi chỉ click vào hình ảnh và mua hàng chỉ bởi họ tìm được sự đồng điệu giữa họ với chủ đề và hình tượng Lookbook của bạn. Đương nhiên, người mua sẽ càng hài lòng hơn nếu tìm mua được sản phẩm online đúng với chất lượng và những gì bạn thể hiện qua Lookbook. Bởi vậy, hãy đảm bảo sản phẩm bạn quảng cáo giống với thực tế nhất để không phải nhận lại phản ứng ngược từ khách hàng.

Một số mẹo để có một bộ Lookbook ấn tượng

Để có được một bộ ảnh Lookbook đẹp độc lạ và gây ấn tượng với khách hàng từ cái nhìn đầu tiên, thì bạn nên tham khảo một vài kinh nghiệm chụp Lookbook sau đây:

Nhận diện thương hiệu

Bạn cần định hình lối đi cho thương hiệu của mình là gì, có thể là trẻ trung, năng động hay cao cấp, sang chảnh. Từ đó, bạn tiếp tục nhận diện tệp khách hàng mục tiêu của mình là giới trẻ, nữ giới, nam giới hay trung niên,…và đặt ra câu hỏi liệu họ có phù hợp với phong cách thương hiệu của bạn hay không? Hiểu rõ những điều đó là yếu tố kiên quyết giúp bạn có thể truyền tải Lookbook đến đúng đối tượng người quan tâm. Sau đó, bạn sẽ xác định được Lookbook sắp tới mang concept chủ đạo là gì, tinh thần muốn truyền tải là gì. Độ viral của bộ Lookbook nó sẽ phụ thuộc vào sự độc đáo và chất riêng biệt, nếu không có hai tính chất này thì sẽ dễ bị nhầm lẫn với vô vàn thương hiệu khác.

Làm nổi bật những chi tiết đặc biệt

Trong quá trình chụp Lookbook, bạn cần chú ý làm nổi bật lên các họa tiết, hoa văn, đường nét độc đáo của trang phục. Ngoài những thiết kế tổng thể thì bạn nên sử dụng cách chụp cận cảnh những chi tiết đặc biệt vì đây là cách để tạo được điểm nhấn cho sản phẩm. Chẳng hạn thông qua cách tạo dáng chụp ảnh ngoài trời của người mẫu có thể giúp làm tôn lên những điểm nhấn đặc biệt của bộ quần áo mà mẫu đang mặc. Hoặc có thể là hạt ngọc gắn trên váy, viên đá đính ở giày hay đơn giản hơn là các thiết kế hoa văn có ý nghĩa riêng. Tất cả những thứ đó đều là yếu tố có thể giúp thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.

Áp dụng tư duy thẩm mỹ trong thiết kế

Đôi lúc stylist dễ bị cuốn theo phong cách mà quên mất tập trung vào sản phẩm hoặc ngược lại, quá tập trung vào sản phẩm mà lại bỏ qua những yếu tố bên ngoài của Lookbook. Điều mà bạn cần là làm thế nào để sản phẩm thật sự nổi bật, bắt mắt và thu hút người xem. Chỉ với một cái nhìn lướt qua, bạn phải khiến cho khách hàng nhìn thấy được điểm nổi bật nhất của sản phẩm. Vì vậy, cho dù bạn có chăm chút các chi tiết trong Lookbook tỉ mỉ đến đâu đi nữa nhưng sản phẩm chính lại không đủ nổi bật để thu hút khách hàng thì mọi công tác chuẩn bị đều vô nghĩa. Hiện nay, tiêu chuẩn của Lookbook đã thay đổi, nó loại bỏ những chi tiết quá rườm rà không cần thiết, và tôn lên sự đơn giản và tinh tế, nêu bật lên bố cục của chủ thể. Điều này phụ thuộc vào tư duy của stylist. Đừng quá tham lam khiến cho Lookbook có quá nhiều chi tiết dư thừa, nhìn vào không biết đâu là thứ nổi bật và đâu là thứ khách hàng cần chú ý đầu tiên.

Tạo concept ấn tượng

Việc đầu tư tạo một concept thật ấn tượng là yếu tố dễ dàng gây ấn tượng nhất với khách hàng. Từ khâu chọn không gian, cách thiết kế, lựa chọn background, tông màu, trang sức,…tất cả phải có sự đồng nhất và làm nổi bật được sản phẩm chính. Một bộ Lookbook tiêu chuẩn thì không nên có quá nhiều chi tiết rườm rà mà phải có được sự đồng nhất. Một background đơn giản, tinh tế vẫn có thể làm sản phẩm trở nên nổi bật. Designer có thể tùy chỉnh để tạo nên được một bộ Lookbook ấn tượng bằng tư duy thẩm mỹ đầy khéo léo của mình.

Chất lượng hình ảnh

Chất lượng hình ảnh là một điều đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng làm nên thành bại của một bộ Lookbook. Bạn cần có một ekip hỗ trợ công việc này, nếu bạn không có chuyên môn nhiếp ảnh và cả kiến thức về các nền tảng online. Nhiếp ảnh gia sẽ biết điều chỉnh ánh sáng, góc máy, chế độ máy ra sao để cho ra hình ảnh chất lượng nhất, sắc nét và truyền tải được hết vẻ đẹp của bộ trang phục. Sau đó, designer sẽ dễ dàng chỉnh sửa để sử dụng những hình ảnh này trên nền tảng online như facebook, báo chí, instagram,…

Một số mẹo để có một bộ Lookbook ấn tượng
Một số mẹo để có một bộ Lookbook ấn tượng

Các yếu tố cần lưu ý khi chụp Lookbook

Khi chụp Lookbook, bạn phải bao gồm được các bức ảnh rõ nét về tất cả các mục trong bộ sưu tập của mình. Bạn có thể cung cấp các góc nhìn khác nhau của một bộ trang phục.

Ví dụ một bức ảnh cho cái nhìn tổng thể và bức còn lại thì tập trung vào các chi tiết quan trọng. Bên cạnh đó, nó còn phải tạo ra được các sắc thái và cung bậc cảm xúc cho bộ sưu tập.

Và còn những cách khác nữa để trình bày sản phẩm của bạn, cũng như để cân bằng các sản phẩm khác nhau trong từng khung ảnh riêng biệt nhưng vẫn tạo ra một dấu ấn riêng cho bộ sưu tập.

Quan trọng nhất, ảnh chụp Lookbook phải thể hiện được sản phẩm trong các tình huống thực tế để khách hàng cảm nhận được tính ứng dụng của sản phẩm trong đời sống hằng ngày.

Sau đó ghép các bức ảnh lại với nhau bằng phông nền nghệ thuật hoặc thiết kế đồ họa đẹp mắt để tạo một bộ ảnh chụp Lookbook có khả năng truyền cảm hứng.

Bạn có thể chọn bố cục theo phong cách tạp chí cho trang web của mình hoặc đơn giản là tạo một thư viện ảnh để trình bày những ảnh chụp Lookbook.

Làm thế nào để tạo một bộ ảnh chụp Lookbook?

Bạn hoàn toàn có thể tự tạo nên một bộ ảnh chụp Lookbook của thương hiệu mình.

Trước tiên, bạn cần biết phải chuẩn bị gì trước khi chụp Lookbook.

Sau đó, tiến hành chụp và xử lí ảnh.

Cuối cùng là sử dụng các công cụ hỗ trợ miễn phí như Google Slides hoặc các phần mềm tạo sách lật như Flip Builder, AnyFlip hoặc Flipsnack để hoàn thiện bộ ảnh chụp Lookbook của mình.

Nếu bạn muốn đăng bộ Lookbook lên các trang mạng xã hội thì có thể tìm hiểu thêm về một số nguyên tắc về kích thước ảnh hiệu quả cao trên Facebook.

Bạn nên ghi nhớ rằng một bức ảnh là điểm nhấn đầu tiên của khách hàng với thương hiệu của bạn.

Ảnh ngẫu nhiên – không ai biết chuyện gì đang xảy ra. Một loạt các bức ảnh giống nhau xoay quanh một chủ đề khiến mọi người tò mò và thích thú, cung cấp cho khách hàng của bạn một số nội dung hấp dẫn dưới dạng ảnh chụp Lookbook.

Làm thế nào để tạo một bộ ảnh chụp Lookbook?
Làm thế nào để tạo một bộ ảnh chụp Lookbook?

Có thể nói, chụp Lookbook là một công đoạn quan trọng để các thương hiệu thời trang tiếp cận khách hàng. Vì vậy, bạn nên có sự đầu tư nghiêm túc cho những bộ ảnh chụp Lookbook.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện và thời gian để tự mình thực hiện một buổi chụp Lookbook riêng và có được những bức ảnh ưng ý nhất.

***

Trên đây là nội dung bài viết giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về Chụp Lookbook là gì. Mọi thông tin trong bài viết Chụp Lookbook là gì? Tại sao nên chụp ảnh Lookbook? đều được xác thực rõ ràng trước khi đăng tải. Tuy nhiên đôi lúc vẫn không tránh khỏi những sai xót đáng tiếc. Hãy để lại bình luận xuống phía dưới bài viết để đội ngũ biên tập được nắm bắt ý kiến từ bạn đọc.

Đăng bởi THCS Bình Chánh trong chuyên mục Tổng hợp

5/5 - (2 bình chọn)

Cô Nguyễn Thanh Phương

Trường THCS Bình Chánh với mục tiêu chung là tạo ra một môi trường học tập tích cực, nơi mà học sinh có thể phát triển khả năng và đạt được thành công trong quá trình học tập. Chúng tôi cam kết xây dựng một không gian học tập đầy thách thức, sáng tạo và linh hoạt, nơi mà học sinh được khuyến khích khám phá, rèn luyện kỹ năng và trở thành những người học suốt đời.

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button