Lập dàn ý miêu tả Trường em trước buổi học lớp 5 chọn lọc hay nhất bao gồm dàn ý chi tiết và 16 bài văn mẫu do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn. Hy vọng sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em học tốt và hoàn thành bài tập tốt của mình.
Đề bài: Lập dàn ý miêu tả Trường em trước buổi học
Lập dàn ý miêu tả Trường em trước buổi học- Mẫu 1
I. Mở bài: Buổi sáng, em thích đến trường sớm để ngắm cảnh toàn trường.
Bạn đang xem: Lập dàn ý miêu tả Trường em trước buổi học lớp 5 hay nhất (16 mẫu)
II. Thân bài:
1. Tả bao quát:
Nhìn từ xa, ngôi trường như một cánh cổng thần kì đưa em đến với bao điều mới lạ.
Mọi cảnh vật như sáng hơn, đẹp hơn bởi ánh nắng ban mai mát dịu.
2. Tả chi tiết:
- Bây giờ, trước mắt em là sân trường thưa thớt người.
- Chỉ nghe đâu đây những tiếng đá cầu vang dội.
- Đứng trên hành lang tầng 2 nhìn xuống, những học sinh đi sớm đuổi chạy nhau như cánh bướm trắng dập dờn trên cánh đồng hoa.
- Nhiều chú chim bay nhảy, hót líu lo trên cánh hoa phượng đỏ rực một vòm trời.
- Khung cảnh một lúc càng sôi nổi, nhộn nhịp bởi học sinh đến trường ngày càng đông.
- Những bạn nam thi nhau bắn bi, đánh cầu.
- Những bạn nữ thì ngồi trên ghế đá trò chuyện, học thuộc lòng bài cũ.
- Một lát sau, tiếng trống quen thuộc báo hiệu giờ vào lớp cất lên.
- Các học sinh tập trung trước sân trường để chuẩn bị tập thể dục đầu giờ, rồi vào lớp học một tiết học đầy hứng thú.
III. Kết bài: Quang cảnh buổi sáng ở trường thật đẹp
Lập dàn ý miêu tả Trường em trước buổi học- Mẫu 2
I. Mở bài: Giới thiệu cảnh trường trước buổi học
- Cổng trường rộng mở.
- Tên trường màu trắng trong khung nền xanh.
II. Thân bài: Tả quang cảnh trường
- Cổng trường đông đúc phụ huynh đưa con em mình đến trường.
- Người đeo lại chiếc cặp cho em, người nhét vội gói xôi, ổ bánh mì vào cặp cho con, em của mình.
- Cảnh vật khoáng đãng, cây cối mát rượi.
- Từng nhóm học sinh tụm năm, tụm ba trò chuyện, truy bài.
- Một số bạn ra ghế đá ngồi ăn sáng, đọc truyện.
- Khu vực căng tin khá đông đúc.
- Vài thầy cô tụ tập ở phòng giáo viên trò chuyện, xem trước bài dạy, đọc báo.
- Từ phòng Đoàn Đội, những bản nhạc Thiếu nhi được phát ra thật vui tai.
- Không khí sân trường ngày càng nhộn nhịp, ồn ào hẳn lên.
- Chim chóc, ong bướm trong tán cây ríu rít, quây quần quanh những khóm hoa tươi thắm dưới ánh nắng mai.
III. Kết bài: Nêu cảm nghĩ
- Trường em thật đẹp và vui.
- Buổi sáng trong lành, thoải mái chuẩn bị buổi học mới.
Lập dàn ý miêu tả Trường em trước buổi học- Mẫu 3
a) Mở bài: Giới thiệu cảnh mà em muốn miêu tả: Cảnh ngôi trường trước giờ vào học
b) Thân bài:
– Miêu tả khung cảnh ngôi trường:
- Lúc đó thời tiết như thế nào? (nắng nhẹ, mát mẻ, có mưa phùn, mưa rào, lạnh lẽo, nóng bức…)
- Cây cối trên sân trường ra sao? (tươi tốt, rung rinh theo gió, tắm mát trong mưa…)
- Sân trường có sạch sẽ không? Có ai đang quét vệ sinh sân trường không? Hoạt động đó có ích như thế nào?
- Những lớp học đã được mở cửa chưa? Ai là người làm điều đó?
- Các khu nhà như thư viện, căn-tin, phòng âm nhạc, tin học… có được mở cửa hay chưa?
– Miêu tả hoạt động của con người:
- Các bạn học sinh lúc này đang làm gì? Với thái độ, cảm xúc ra sao? (ăn sáng, trò chuyện, chơi trò chơi, ôn bài cũ, trực nhật, tưới hoa…)
- Các thầy cô lúc này đã đến trường chưa? Họ làm gì, ở đâu trong lúc chờ lên lớp
c. Kết bài: Suy nghĩ, cảm xúc của em về khung cảnh ngôi trường trước buổi học
Lập dàn ý miêu tả Trường em trước buổi học- Mẫu 4
I. Mở bài: Giới thiệu đối tượng cần miêu tả
Ví dụ: Mỗi buổi sớm đi học, em thường đến trường với niềm vui hứng khởi của một ngày học mới. Đó không chỉ là niềm vui vì được gặp bạn bè, không chỉ là niềm vui được lên lớp mà còn là niềm vui khi được ngắm nhìn khung cảnh ngôi trường trước buổi học. Ngôi trường khi ấy mang một nét đẹp rất riêng và thu hút tâm hồn của những đứa học sinh như tôi.
II. Thân bài
a. Khung cảnh bao quát
- Nắng chưa lên cao, và gió cũng chưa mạnh nên không khí rất êm đềm mà thanh tĩnh.
- Tiếng chim rả rích trong các tầng lá cây.
- Cổng trường rộng lớn đã mở ra để đón học sinh vào trường.
- Ngôi trường lúc đầu thì im lìm, rồi dần dần ồn ã tiếng học sinh chuẩn bị cho ngày học mới.
b. Sân trường
- Lặng im với rải rác học sinh. Mặt trời di chuyển lên cao, học sinh đến trường cũng ngày một đông đúc, sân trường lại tấp nập tiếng nói cười.
- Có những tốp học sinh tranh thủ thời gian trước giờ học éo nhau xuống sân trường đá cầu, nhảy dây,…
- Các thầy cô cũng đã đến trường, hòa vào dòng học sinh tràn vào sân.
- Cành cây lại vươn dài những cánh tay để đón lấy nắng sớm, thức dậy để hòa mình vào luồng đời sống học sinh sôi nổi.
c. Các dãy lớp học và học sinh
- Mới đầu còn lưa thưa vài học sinh, nay đã lại nhộn nhịp và văng vẳng tiếng nói cười.
- Ánh nắng cũng lan rộng hơn trên những rèm cửa sổ, đậu thành những vùng vàng sáng trên tường trắng.
- Tiếng mở cửa vang lên rộn ràng, cùng với tiếng nói cười của học sinh càng khiến không khí thêm sôi động.
- Trong lớp có những bạn học sinh đang hối hả làm nốt bài tập còn dang dở, có những bạn ôn lại để chuẩn bị cho kiểm tra miệng đầu giờ, cũng có những mái đầu gục trên bàn ngủ những giấc ngắn ngủi do thức khuya.
- Không khí yên tĩnh ban đầu đã nhường chỗ cho sự hối hả chuẩn bị giờ học mới của học sinh.
- Tiếng trống vang lên báo hiệu vào giờ học, không khí lại trở về với sự yên tĩnh, chỉ thấy khẽ khẽ tiếng phát biểu và lời giảng đều đều của thầy cô.
III. Kết bài: Nêu cảm nhận của em về đối tượng được miêu tả
Ví dụ: Ngôi trường trước buổi học có nét riêng biệt, vừa có sự yên bình của buổi sớm nhưng cũng có lại có cái hối hả cho những phút giây chuẩn bị bài của cả thầy và trò. Nhìn ngắm ngôi trường trước buổi học đã trở thanh một thói quen của em, thành niềm mong ngóng cho em vào mỗi ngày mới dù phía trước còn nhiều gian lao thử thách.
Lập dàn ý miêu tả Trường em trước buổi học- Mẫu 5
I. Mở bài: giới thiệu quang cảnh trường em trước buổi học
Ví dụ: Mỗi chúng ta ai cũng có một thời đi học bao nhiêu kỉ niệm và những kỉ niệm đó gắn bó với ta theo những năm tháng tiếp theo. Một ấn tượng không thể quen trong thời học sinh cắp sách đến trường là lúc cảnh trường trước buổi học.
II. Thân bài: tả quang cảnh trường em trước buổi học
1. Tả bao quát cảnh trường em trước buổi học
Có vài học sinh
Trường học vẫn như mọi khi
Ánh nắng mặt trời lên cao
2. Tả chi tiết cảnh trường em trước buổi học
a. Tả cảnh trường em trước giờ kiểm tra 15 phút trước buổi học
- Các bạn học sinh đi trực đi từ rất sớm
- Sân trường không một bóng người
- Những chú chim ríu rít trên cây
- Bác bảo vệ mở cửa từ rất sớm
- Rồi dần dần học sinh bắt đầu đến trước
- Học sinh nô đùa vui chơi
- Các bạn nam thì chơi đuổi bắt, các bạn nữ thì nói chuyện hát ca
b. Tả quang cảnh trường em vào 15 phút đầu giờ
- Các bạn cờ đỏ đi làm nhiệm vụ
- Các bạn học sinh về lớp ngồi ngay ngắn và im lặng
- Các thầy cô về lớp mình chủ nhiệm để làm việc
- Sân trường không một bóng học sinh
- Chú bảo vệ tưới nước cho cây quanh sân trường
- Chim vẫn hót líu lo
- Mặt trời lên cao
- Mây trời cao lồng lộng
III. Kết bài: Nêu cảm xúc của em
Ví dụ: quang cảnh trường em trước buổi học là một kỉ niệm đáng nhớ. Em sẽ không bao giờ quên kỉ niệm này suốt thời học sinh của mình.
Lập dàn ý miêu tả Trường em trước buổi học- Mẫu 6
a) Mở bài: Giới thiệu khung cảnh mà em muốn miêu tả (trường em trước buổi học – buổi sáng)
Gợi ý:
- Lý do em đến trường từ sớm để có thể quan sát toàn cảnh ngôi trường lúc sáng sớm trước khi vào học?
- Em tả lại khung cảnh ngôi trường trước giờ học vào mùa nào?
b) Thân bài:
– Miêu tả cảnh vật:
- Thời tiết như thế nào? Làn gió, ánh nắng có đặc điểm ra sao? Không khí có dễ chịu không? Bầu trời trên cao như thế nào?
- Cây cối, vườn hoa trên sân trường qua một đêm ngủ say có đặc điểm gì? Chúng đã được tưới nước để đón chào ngày mới chưa?
- Sân trường đã được quét sạch lá rụng chưa?
- Các lớp học đã được mở cửa, sẵn sàng cho một ngày học mới chưa?
- Bầy chim trên vòm cây làm gì vào lúc sáng sớm?
– Miêu tả con người:
- Bác lao công và bác bảo vệ đang làm gì?
- Loa phát thanh của trường đang phát thông báo hoặc bài nhạc nào?
- Các bạn học sinh bắt đầu đến trường với tâm trạng ra sao? Các bạn ấy tranh thủ làm gì trước giờ học?
- Không khí trên sân trường có đặc điểm như thế nào?
c) Kết bài:
- Suy nghĩ của em về khung cảnh ngôi trường trước buổi học
- Tình cảm của em dành cho trường của mình
Lập dàn ý miêu tả Trường em trước buổi học- Mẫu 7
I. Mở bài: Giới thiệu quang cảnh buổi sáng trường em đang học
Ví dụ: Trong cuộc đời mỗi chúng ta, ai cũng đều trải qua thời cắp sách đến trường. Mười hai năm học, một quãng thời gian vô cùng dài của một đời người. Quãng thời gian đó, mang lại cho chúng ta vui buồn, bao cảm xúc khác nhau. Nhưng dù bạn học bất kì trường nào bạn đã từng trải qua những giây phút trước buổi học. Đó thời gian gian chúng ta thoải mái và bận rộn nhất.
II. Thân bài:
1. Tả bao quát trường em trước buổi học
- Trường em có diện tích khá lớn
- Có các tòa nhà cao và các hàng cây xanh mát
- Cổng trường màu xanh rất rộng lớn
- Buổi sáng mát lành, trong xanh
- Tiếng chim rả rích
- Sân trường tấp nập
2. Tả chi tiết trường em trước buổi học
- Sân trường lặng in, có vài học sinh đến sớm
- Những học sinh đến sơm, người thì quét rác, người thì kê lại bàn ghế
- Khi trời bắt đầu sáng thì sân trường tấp nập hơn, học sinh đến đông hơn
- Những hoạt động trước buổi học: có vài bạn chơi đá cầu, nhảy dây, lò cò, có vài bạn trêu đùa nhau,….
- Các thầy cô bắt đầu đến trường, thầy cô tắt máy xuống xe dắt xe vào trường
- Đến đúng 7h kém 15 thì trống đánh, đó là giờ các bạn có đầy đủ trong lớp để sinh hoạt đầu giờ, các đội cờ đỏ đi làm nhiệm vụ
- Đúng 7h, các bạn vào lớp học, trường yên lặng hẳn đi
III. Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em về trường
- Em rất yêu trường
- Em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt
Lập dàn ý miêu tả Trường em trước buổi học- Mẫu 8
Tả quang cảnh ngôi trường trước buổi học nên chọn tả theo hướng từ xa tới gần, tức là tả theo bước chân em đi đến trường học vào một buổi sáng. Cùng cần xác định rõ tả quang cảnh trường học trong một buổi em đi học hình thường, có nghĩa là không đến thật sớm như khi đi làm trực nhật. Như vậy, cảnh vật đã có bóng dáng hoạt động của con người.
1. Mở bài: Giới thiệu cảnh sẽ tả (trường em) – vào lúc nào (buổi sáng, trước giờ vào học) – từ vị trí nào (từ ngoài cổng bước dần vào trường)
2. Thân bài:
a) Tả bao quát:
Cả khu trường như người mới ngủ dậy, còn chưa thật tỉnh. Sân trường rộng thênh thang mới có lác đác đôi ha nhóm bạn. Văn phòng đã mở cửa, nhưng chưa làm việc. Các phòng học, lớp đã mở cửa, thấp thoáng bóng đôi ba người, lớp còn đóng im ỉm. Bao trùm lên mọi cảnh vật vẫn là một sự vắng vẻ, im lìm. Tưởng như mọi người, mọi vật đều cố không để gây ra tiếng động.
– Sân trường: sạch sẽ, không một cọng rác, một tờ giấy vụn. Nắng chiếu từng vệt trên ngọn cây. Hàng ghế đá đặt dọc tường hoa chỉ có đôi bạn đang ngồi truy bài. Dưới gốc cây bàng với ba hàng tán lá tròn xoe như ba cái dù to ai nghịch xếp chồng lên nhau, một bạn đến sớm đang xem lại bài học.
– Lớp học: các bạn trực nhật đang hối hả làm nốt công việc vệ sinh phòng học, bàn ghế chuẩn bị cho buổi học sớm.
– Văn phòng tuy đã mở cửa nhưng các cô trong phòng hành chính vẫn chưa có mặt.
Nhưng em chưa ăn hết ổ bánh mì thì các bạn đã đến chật sân, các thầy cô giáo đã ngồi chơi trong văn phòng, tay cầm tờ báo, đang tranh luận sôi nổi chung quanh những tin tức nóng hổi về những vẫn đề thời sự.
3. Kết bài: Cảm xúc và suy nghĩ của em về ngôi trường (ngôi trường đã -gắn bó với em năm học này là năm năm. Nó là ngôi nhà thứ hai của em).
Lập dàn ý miêu tả Trường em trước buổi học- Mẫu 9
1. Mở bài
Giới thiệu về ngồi trường của em: Trường của em đang học mang tên nhà bác học Lê Quý Đôn, ngôi trường nằm ở trung tâm xã.
2. Thân bài
- Sáng nay tổ của em có nhiệm vụ trực nhật lớp nên em đến trường sớm hơn mọi ngày.
- Nhà em cách trường khoảng 500m. Nhìn từ xa ngôi trường thật đẹp, nằm lấp lo dưới những tán cây Bàng.
- Cảnh vật buổi sáng sớm thật yên bình, những tia nắng sớm chiếu xuyên qua những tán lá bàng làm chói sáng lên những giọt sương còn đọng lại trên lá.
- Ánh nắng như tô điểm thêm sắc hồng cho mái ngói đỏ của trường thêm rực rỡ trông như mồng của chú gà trống buổi sớm mai.
- Từng làn gió thoáng nhẹ như làm cho tâm hồn trở nên thư thái thoải mái hơn.
- Em đến trường đã thấy lác đác một số bạn ở sân trường rồi, tuy nhiên các phòng học vẫn còn đang đóng cửa im lìm. Những cánh cửa gỗ đen sậm làm tăng thêm vẻ tĩnh mịch.
- Phòng học chưa mở cửa nên một số bạn lấy cầu ra đứng vòng tròn chơi đá cầu thể dục buổi sáng. Một số bạn nữ thì chơi nhảy dây. Em cũng chạy đến bỏ cặp dưới cột cờ và tham gia đá cầu cùng các bạn
- Chúng em chơi một lúc thì bác bảo vệ đến và mở cửa các phòng học. Em cùng với bạn Minh, bạn Tuấn trực nhật nên không chơi nữa mà vào quét dọn lớp.
- Lúc quét lớp xong thì bên ngoài sân trường các bạn đi học đã đông. Nhìn ra sân trường lúc này rất đẹp, các bạn đeo khăn quàng đỏ chạy nhảy chơi các trò chơi.
- Tùng tùng tùng tùng…. tiếng trống trường vang lên đúng lúc 7h kém 5 phút, báo hiệu buổi học chuẩn bị bắt đầu
- Các bạn nhanh chóng cầm lấy cặp và chạy đến xếp thành 4 hàng trước cửa từ từ đi vào lớp học trả lại cảnh yên tĩnh lại cho sân trường.
3. Kết bài
- Cảm nghĩ của em về cảnh trường: Quang cảnh trường em thật đẹp…
- Em sẽ nhớ mãi ngôi trường thân yêu này trong tâm trí. Dù sau này rời khỏi mái trường những có dịp về quê nhà em sẽ đến thăm trường.
Lập dàn ý miêu tả Trường em trước buổi học- Mẫu 10
1. Mở bài:
- Sáng nào em cũng đi học sớm, em có dịp nhìn ngôi trường em thật lâu, thật kĩ.
- Quang cảnh trường em trước giờ vào lớp thật đẹp thật vui.
2. Thân bài:
a) Bên ngoài:
- Tấm biển mang tên trường mới tinh trên đầu hai trụ cổng
- Cổng sắt đồ sộ, được mở rộng.
b) Bên trong:
- Sân trường sạch sẽ.
- Hàng cây xanh trong sân trường đã thức giấc, cành lá vươn cao trong nắng sớm.
- Những giậu hoa nhiều màu sắc rập rờn dưới hàng hiên.
- Sương đêm còn đọng trên cành cây, kẽ lá.
- Trụ cờ sừng sững, lá cờ phần phật trong gió sớm.
- Các phòng học sạch sẽ, bàn ghế kê ngay ngắn.
c) Các hoạt động của học sinh:
- Từng cặp học sinh hào hứng truy bài trong lớp học.
- Đội trực nhật tiếp tục những công việc của mình.
- Học sinh đến trường mỗi lúc một đông, âm thanh ồn ã, náo nhiệt.
- Các trò chơi thật vui vẻ trên sân trường.
- Trống trường vang lên học sinh xếp hàng vào lớp và chuẩn bị tư thế cho buổi học mới.
3. Kết bài:
- Em rất thích quang cảnh trường em trước giờ vào lớp.
- Em mong trường em mỗi ngày khang trang, tươi đẹp.
Lập dàn ý miêu tả Trường em trước buổi học- Mẫu 11
I. Mở bài: Giới thiệu đối tượng miêu tả
Mẫu: Trường học là ngôi nhà thứ hai của em, là nơi thân thương đã cùng em đi suốt bốn năm miệt mài với sách vở con chữ. Trường học trong mắt em lúc nào cũng đẹp, nhưng em yêu hơn cả những khi được ngắm nhìn ngôi trường vào buổi sáng mùa thu trong veo với những nét đẹp man mác của sắc thu, gió dịu dàng, mây nhè nhẹ và nắng e thẹn những giọt nhỏ trên sân.
II. Thân bài
a. Sân trường
- Sau một đêm, lá vàng đã phủ khắp sân trường. lá không khô xơ xác như trong tiết đông mà mang sắc vàng tươi của nắng, phủ lên sân những khoảng vàng rực rỡ như là nắng chiếu rọi.
- Những cây phượng, cây bàng, bằng lăng cũng đã đổi sắc, nửa vàng nửa xanh, đôi khi còn chêm xen vài chiếc lá đỏ khiến tán cây trở nên sặc sỡ những cũng rất hài hòa và thanh tươi.
- Những chiếc lá ẩm ướt, những chiếc ghế đá cũng mang theo hơi nước của giọt sương thu đọng lại.
- Rải rác có học sinh đến sớm, đạp lên lá nghe xào xạc nhè nhẹ như tiếng thu khẽ nói với đất trời.
b. Các dãy nhà
- Các lớp học vẫn còn yên ắng vì ít học sinh đến, cửa gỗ vẫn chưa mở ra, mọi vật đều im lìm như hòa vào không khí sớm thu dịu êm.
- Các song lan can cũng mơ mang lớp sương mỏng, thi thoảng có học sinh khẽ lướt tay qua khiến lớp sương tan đi và chảy nhẹ xuống nền gạch đá hoa.
c. Bồn cây xanh
- Các phiến lá cũng đã thức giấc, vươn mình lên đón đón nắng sớm.
- Cánh hoa hồng cũng sáng lên ánh phản chiếu của nắng và giọt sương đọng lại, nhìn như thể thu đã gắn lên hoa những hạt kim cương quý giá kết tinh bao tinh hoa của đất trời.
d. Học sinh
- Mới đầu còn thưa thớt, nhưng giờ đã đông đúc và nhộn nhịp hơn.
- Cánh cửa lớp cũng đã mở để đón học sinh vào, không khí thu vì có sự xuất hiện của con người mà không còn dịu nhẹ nữa, trở nên sôi động hơn.
- Nắng cũng đã lên cao và màu nắng cũng sậm hơn trên song cửa sổ, trống đánh những hồi báo hiệu vào lớp.
- Ngôi trường lại khẩn trương trong nhịp dạy và học của cô trò, những tiếng bàn bài, tiếng giảng lại vang lên trong buổi sáng mùa thu êm đềm.
III. Kết bài: Nêu cảm nhận của em về đối tượng được miêu tả
Mẫu: Ngôi trường trong sáng mùa thu mang những nét dịu êm, nhẹ nhàng và yên bình như chốn đồng quê thanh tĩnh. Nét dịu êm ấy như thể nàng thu truyền vào gió, vào nắng, vào từng luồng không khí giăng mắc xung quanh ngôi trường, đem đến những phút giây thanh bình cho từng dãy nhà. Và cho cả tâm hồn những đứa học sinh yêu nét nhẹ nhàng này của trường mỗi sớm thu.
Lập dàn ý miêu tả Trường em trước buổi học- Mẫu 12
1. Mở bài
Giới thiệu khái quát về ngôi trường của em trước buổi học
2. Thân bài
* Tả quang cảnh trường học:
– Cổng trường rộng mở, những hàng cây lay trong gió như đang vẫy chào
– Chỉ có vài học sinh tới trường
– Không gian sân trường yên ắng, thưa thớt người
* Không khí trường học:
– Các bạn học sinh đến trường nhiều hơn
– Dưới sân trường các bạn vui chơi náo nhiệt
– Trong lớp học các bạn trò chuyện, ôn bài rôm rả
* Trước giờ vào lớp:
– Sân trường đông đúc, nhộn nhịp hơn
-Các thầy cô đã đến và các bạn học sinh đến đầy đủ
– Tiếng trống trường vào lớp kết thúc khoảng thời gian trước buổi học
3. Kết bài
Nêu cảm nghĩ của em về ngôi trường trước buổi học
Lập dàn ý miêu tả Trường em trước buổi học- Mẫu 13
1. Mở bài
Giới thiệu về đối tượng miêu tả (cảnh sân trường em trước buổi học).
2. Thân bài
* Tả khung cảnh bao quát sân trường: Đó là một bức tranh tinh khôi và đẹp đẽ của ngôi trường yêu dấu.
* Tả chi tiết:
– Quang cảnh:
+ Những giọt sương long lanh còn đọng trên phiến lá xanh của bác phượng già, cô bàng đỏm dáng.
+ Cánh phượng hồng thức dậy sau một đêm dài mang vẻ tươi tắn.
+ Mấy bông bằng lăng tím mỏng manh cũng nhẹ nhàng khoe sắc thắm giữa sân trường.
+ Những khóm hoa vạn thọ, hoa sam, hoa đồng tiền cũng đua nhau nở rộ, rực rỡ trong buổi sớm ban mai.
+ Những chú chim vành khuyên cũng vừa thức dậy, cất tiếng hát líu lo rất vui tai.
+ Hai dãy nhà cao tầng, nơi có bảng đen, phấn trắng cũng đang ung dung chờ đợi bước chân chúng em đến trường.
– Hoạt động con người:
+ Cô lao công đang quét những lá cây rụng trên sân trường.
+ Một vài bạn học sinh đã tới, các bạn vừa tranh thủ ăn sáng vừa học bài lên lớp.
+ Ngoài cổng trường, các bậc phụ huynh cũng dần đưa con đến, ai nấy đều nở một nụ cười thật tươi.
+ Mới đây thôi, không gian còn yên tĩnh, giờ đây nhộn nhịp khắp cả sân trường.
3. Kết bài
Tình cảm của em về khung cảnh sân trường trước buổi học.
Lập dàn ý miêu tả Trường em trước buổi học- Mẫu 14
1. Mở bài:
Giới thiệu cảnh sẽ tả (trường em):
+ vào lúc nào (buổi sáng, trước giờ vào học)
+ từ vị trí nào (từ ngoài cổng bước dần vào trường)
2. Thân bài:
a) Tả bao quát:
– Sân trường rộng thênh thang mới có lác đác đôi ha nhóm bạn.
– Văn phòng đã mở cửa, nhưng chưa làm việc.
– Các phòng học, lớp đã mở cửa, thấp thoáng bóng đôi ba người, lớp còn đóng im ỉm. Bao trùm lên mọi cảnh vật vẫn là một sự vắng vẻ, im lìm. Tưởng như mọi người, mọi vật đều cố không để gây ra tiếng động.
– Sân trường: sạch sẽ, không một cọng rác, một tờ giấy vụn. Nắng chiếu từng vệt trên ngọn cây. Hàng ghế đá đặt dọc tường hoa chỉ có đôi bạn đang ngồi truy bài. Dưới gốc cây bàng với ba hàng tán lá tròn xoe như ba cái dù to ai nghịch xếp chồng lên nhau, một bạn đến sớm đang xem lại bài học.
– Lớp học: các bạn trực nhật đang hối hả làm nốt công việc vệ sinh phòng học, bàn ghế chuẩn bị cho buổi học sớm.
3. Kết bài:
Cảm xúc và suy nghĩ của em về ngôi trường (ngôi trường đã -gắn bó với em năm học này là năm năm. Nó là ngôi nhà thứ hai của em).
Lập dàn ý miêu tả Trường em trước buổi học- Mẫu 15
1. Mở bài:
- Giới thiệu đề tài: Tả quang cảnh trường em trước buổi học.
- Mục đích viết bài: Tả về không gian trường học trước giờ học để người đọc có thể cảm nhận được sự sống động, đẹp đẽ của nơi đây.
2. Thân bài:
a. Mô tả vị trí của trường
Trường em nằm ở đâu, gần trung tâm thành phố hay ngoại ô, có gì xung quanh?
b. Tả không khí trường trước giờ học
- Tả về sự yên tĩnh hoặc ồn ào của trường em trước giờ vào học.
- Tả cha mẹ học sinh đưa con đến trường, cổng trường nhộn nhịp hay tắc nghẽn…
- Tả về sự phấn khởi của học sinh trước giờ học: Các học sinh đang làm gì, giáo viên đang làm gì,…
- Học sinh trò chuyện cùng nhau, tiếng cười nói rộn rã.
- Nhiều thầy cô đến từ sớm, ngồi ở phòng giáo viên để đọc báo, uống trà, trò chuyện chờ giờ lên lớp.
c. Tả bao quát khuôn viên của trường
- Tả kiến trúc các tòa nhà, phòng học, bảng hiệu, biển chỉ dẫn,…
- Tả về cảnh quan xung quanh trường: Các bãi cỏ, cây cối, vườn hoa, đài phun nước, hồ cá,…
- Chim chóc hót vang chào ngày mới…
- Tiếng xe cộ vang lên ngoài cổng trường…
3. Kết bài:
Tình cảm của em với ngôi trường của mình và cảm nhận khi được chứng kiến quang cảnh trường em trước giờ vào học.
Lập dàn ý miêu tả Trường em trước buổi học- Mẫu 16
a) Mở bài: Giới thiệu cảnh mà em muốn miêu tả
Cảnh ngôi trường trước giờ vào học
b) Thân bài:
– Miêu tả khung cảnh ngôi trường:
+ nắng nhẹ, mưa phùn, mưa rào, lạnh lẽo,…
+ Sân trường có sạch sẽ không? Có ai đang quét vệ sinh sân trường không?
+ Những phòng học mở cửa chưa? Ai làm điều đó?
– Miêu tả hoạt động của con người:
+ Các bạn học sinh:ăn sáng, trò chuyện, chơi trò chơi, ôn bài cũ, trực nhật, tưới hoa,…
+ Các thầy cô:
Đến trường chưa? Chờ lên lớp ở đâu?
c) Kết bài:
Nêu cảm xúc, suy nghĩ của em.
*****
Trên đây là nội dung bài học Lập dàn ý miêu tả Trường em trước buổi học lớp 5 hay nhất (16 mẫu) do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn và tổng hợp. Hy vọng sẽ giúp các em hiểu rõ nội dung bài học và từ đó hoàn thành tốt bài tập của mình. Đồng thời luôn đạt điểm cao trong các bài thi bài kiểm tra sắp tới. Chúc các em học tập thật tốt.
Đăng bởi THCS Bình Chánh trong chuyện mục Học tập
- Hãy viết một bài văn (khoảng 400 chữ) kể lại một trải nghiệm giúp tâm hồn em trở nên phong phú hơn (35 mẫu)
- Viết một đoạn văn khoảng 5 câu Tả một buổi chiều tối hoặc một đêm yên tĩnh ở vùng biển hoặc ở một làng quê (20 mẫu)
- Viết một đoạn văn khoảng 5 câu Tả một đám trẻ đang chơi đùa hoặc đang chăn trâu, chăn bò (15 mẫu)
- Hãy kể lại một câu chuyện em đã nghe hoặc đã đọc nói về truyền thống hiếu học hoặc truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam (17 mẫu)
- Em hãy lập chương trình cho hoạt động Thăm các chú công an giao thông hoặc công an biên phòng (5 mẫu)
- Em hãy lập chương trình cho hoạt động Phát thanh tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy (7 mẫu)