Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em, trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt bao gồm hướng dẫn viết cùng 16 bài mẫu tham khảo do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ là nguồn tài liệu hữu ích cho các em học sinh trau dồi thêm vốn từ, rèn luyện kỹ năng viết ngày một hoàn thiện hơn.
Đề bài: Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em, trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt
Gợi ý Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em, trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt
– Buổi họp bắt đầu bằng sự chào hỏi và giao lưu giữa các thành viên. Sau đó, người điều hành cuộc họp đã thông báo đến mục tiêu chính của cuộc họp: xem xét tiến độ các dự án và tìm kiếm cách cải thiện hiệu quả làm việc của tổ.
– Trước tiên, mỗi thành viên đã lần lượt trình bày về tình hình công việc của mình. Họ chia sẻ thành công và những khó khăn gặp phải trong quá trình thực hiện dự án. Điều này giúp mọi người hiểu rõ hơn về những thách thức mà các thành viên đang đối mặt và nhìn nhận mức độ hoàn thành công việc.
– Sau khi thảo luận, các thành viên đã thống nhất về việc cần tập trung vào việc cải thiện giao tiếp và phối hợp giữa các bộ phận trong công ty. Họ nhận ra rằng thông tin không được truyền đạt đầy đủ và kịp thời, gây ra sự chậm trễ và sự hiểu nhầm trong quá trình làm việc. Một thành viên đã đề xuất sử dụng một công cụ quản lý dự án trực tuyến để theo dõi tiến độ công việc và tạo lịch trình công việc rõ ràng. Điều này sẽ giúp mọi người biết chính xác nhiệm vụ của họ và cảm giác yên tâm về việc tiến hành đúng hạn. Một ý kiến khác là tổ chức các cuộc họp định kỳ để thảo luận về tiến độ và tình hình công việc. Cuộc họp này sẽ giúp các thành viên cập nhật thông tin và giải quyết mọi vấn đề đang xảy ra một cách nhanh chóng.
– Cuối cùng, cuộc họp kết thúc bằng việc đề ra kế hoạch thực hiện các giải pháp được đề xuất. Mỗi thành viên đã được giao nhiệm vụ cụ thể để thực hiện các thay đổi và nâng cao hiệu suất làm việc của tổ. Như vậy, cuộc họp đã diễn ra một cách hiệu quả và xây dựng, giúp tất cả thành viên cùng nhau tìm ra giải pháp tốt nhất để đạt được mục tiêu chung. Sự hợp tác và tinh thần đồng đội trong tổ em đã giúp họ tiến thêm một bước dài trên con đường thành công.
Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em, trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt- Mẫu 1
Mở đầu cuộc họp sáng nay của tổ em, tổ trưởng đưa ra một thông báo hấp dẫn đặc biệt: “Chủ nhật tuần này lớp tổ chức lên thị xã tham quan công viên nước”. Cả tổ đều xôn xao. Minh “nhí” và Hoa “bự” là ồn ào nhất. Chưa chi, họ đã “lên kế hoạch dự trù” đủ thứ cả.
Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em, trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt- Mẫu 2
Trong buổi sinh hoạt lớp ngày thứ bảy, tổ chúng em đã họp sơ kết về học tập và sinh hoạt trong tuần vừa qua. Mở đầu buổi họp, bạn Ngọc Anh tổ trưởng, đứng dậy thông báo với toàn tổ: “Trong tuần vừa qua, chúng ta đã đạt được 8 điểm 10, đạt thành tích cao nhất trong các tổ. Tuy nhiên, vẫn còn bạn Tuấn chưa làm bài tập về nhà, đề nghị bạn Tuấn cần khắc phục trong tuần sau.”. Dứt lời Ngọc Anh nói, Tuấn đã đứng lên nhận khuyết điểm của mình và hứa sẽ chăm chỉ làm bài để tổ không bị trừ điểm thi đua nữa. Sau khi tổng kết xong xuôi, bạn Ngọc Anh tiếp tục phổ biến kế hoạch “Hoa điểm tốt” do nhà trường phát động, chào mừng ngày 20/11 để các bạn trong tổ cùng cố gắng thực hiện.
Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em, trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt- Mẫu 3
Mở đầu cuộc họp, bạn Hạnh tổ trưởng với gương mặt “lạnh lùng” đầy vẻ nghiêm trọng làm cho tất cả thành viên trong tổ “thót tim” nói: “Mình có một chuyện rất quan trọng cần thông báo. Đề nghị các bạn “bình tĩnh” nghe mình nói”. Vài ý nghĩ khẽ lướt qua trong đầu chúng tôi đứa nào cũng phỏng đoán một chuyện chẳng lành nên im lặng, chăm chú nghe. Hạnh nói tiếp: “Tuần nào tổ ta xếp hạng nhất, lại là tổ đạt nhiều điểm tốt nhất, hoàn thành tốt các bài tham dự cuộc thi tìm hiểu về Đội do trường tổ chức. Đúng như lời cô chủ nhiệm đã hứa, chúng ta sẽ được cô dẫn đi ăn kem”. Thông báo xong, Hạnh làm một bộ điệu rất vui. Chúng tôi thở phào, không khí như muốn vỡ òa. Tổ trưởng lúc nào cũng tạo điều bất ngờ.
Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em, trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt- Mẫu 4
Hôm nay là ngày họp của tổ tôi, bạn Nguyệt bắt đầu nói: ”Trong tuần vừa qua, tớ thấy tổ chúng ta vẫn còn mắc một số khuyết điểm, nhưng vẫn tiến bộ hơn các tuần trước, tớ chúc mừng cả tổ. Sau đây tớ sẽ nói lên kế hoạch tuần tới. Về trực nhật lớp thì bạn Mười và bạn Công sẽ làm. Bạn Tuấn và bạn Dào đi tưới cây, nhặt cỏ. Về học tập bạn Trang và tớ sẽ kèm thêm cho bạn Hoàng và bạn Công. Bài nào không hiểu có thể hỏi tớ và bạn Trang. Buổi họp kết thúc, tớ mong tuần sau chúng ta sẽ làm tốt hơn.” Buổi họp đã kết thúc, cả nhóm chúng tôi rất mừng khi có người tổ trưởng tốt như Nguyệt.
Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em, trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt- Mẫu 5
Lớp chúng tôi tổ chức bình chọn “người giàu có nhất”. Đoạt danh hiệu trong cuộc thi này là cậu Long, bạn thân nhất của tôi. Cậu ta có một “gia tài” về sách các loại: sách bách khoa tri thức học sinh, từ điển tiếng Anh, sách bài tập Toán và Tiếng Việt, sách dạy chơi cờ vua, sách tập y-ô-ga, sách chơi đàn oóc..
Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em, trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt- Mẫu 6
Chiều nay là buổi họp của tổ tôi, bạn Nguyệt – tổ trưởng đứng lên thông báo: “Trong tuần vừa qua, mình nhận thấy tổ chúng ta vẫn còn mắc một số khuyết điểm, tuy nhiên đã có sự tiến bộ so với các tuần trước đó. Mình xin chúc mừng cả tổ. Tiếp theo, mình sẽ trình bày kế hoạch cho tuần tới. Về trực nhật lớp, Minh và Chiến sẽ đảm nhận. Còn Thành và Thi sẽ thực hiện công việc tưới cây và nhặt cỏ. Về học tập, Linh và mình sẽ hướng dẫn thêm Huy và Chiến, các bạn còn bài nào chưa hiểu thì cứ hỏi nhé.” Cuộc họp kết thúc, cả tổ chúng tôi đều hài lòng với buổi họp và kết quả đạt được trong tuần vừa qua.
Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em, trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt- Mẫu 7
Vào chiều thứ sáu, bạn Linh Hương – tổ trưởng tổ em phân công: ”Hùng bé và Đức mau đi thu thập thông tin về điểm thi đua của các bạn trong tổ nhanh lên!”. Huyền nói: ” Để tớ giúp hai cậu”. Trường kêu: ”Tuần này lại không hoàn thành, làm sao giờ?”. Còn các bạn còn lại thì nhao nhao đọc điểm thi đua.
Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em, trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt- Mẫu 8
Thứ sáu vừa qua tổ em vừa tổ chức một cuộc họp để bầu ra người sẽ giúp các bạn học yếu tiến bộ hơn. Tổ em có bạn Yến ” gia sư” , bạn có hẳn một “gia tài” điểm tốt nên chúng em quyết định sẽ để bạn Yến kèm các bạn học yếu để giúp các bạn tiến bộ. Tổ trưởng tuyên bố: “Từ nay bạn Yến sẽ kèm các bạn học yếu, còn các bạn sẽ tạo điều kiện để các bạn học tập”.
Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em, trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt- Mẫu 9
Vào chiều thứ sáu, bạn Linh Hương- tổ trưởng tổ em phân công: ”HùngB và Đức mau đi thu thập thông tin về điểm thi đua của các bạn trong tổ nhanh lên!”. Huyền nói:” Để tớ giúp hai cậu”. Trường kêu: ”Tuần này lại ko hoàn thành, làm sao giờ?”. Còn các bạn còn lại thì nhao nhao đọc điểm thi đua.
Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em, trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt- Mẫu 10
Chiều cuối tuần, tổ 4 họp với nội dung chuẩn bị cho ngày lễ “đặc biệt”. Bạn tổ trưởng thông báo: “Kì này, tổ của chúng ta đăng kí sẽ đạt được 10 điểm 10”. Sau đó, bạn tổ phó phổ biến kế hoạch đóng góp các tiết mục văn nghệ, thể thao của lớp để các bạn trong tổ cùng thực hiện. Bạn Trung mạnh dạn đăng kí biểu diễn một tiết mục “độc” là thổi sáo. Các bạn hào hứng bàn luận, đưa ra nhiều ý kiến hay để cùng góp công sức vào ngày lễ 20/11 sắp tới.
Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em, trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt- Mẫu 11
Tuần trước, các bạn trong tổ em mới ngồi lại với nhau, bàn về điểm thi đua của tổ. Bạn Ngọc – tổ trưởng tổ em – phát biểu: ” Thưa các bạn, trong tuần vừa qua tổ chúng ta đã có nhiều tiến bộ: Các bạn đi học muộn đã có ý thức hơn ; tình trạng nói chuyện riêng trong giờ học đã có dấu hiệu giảm sút. ” Các bạn trong tổ vỗ tay rầm rộ, rồi bảo nhau: ” Chúng ta hãy cùng cố gắng hơn nữa nhé! “
Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em, trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt- Mẫu 12
Mở đầu cuộc họp sáng nay của tổ em, tổ trưởng đưa ra một thông báo hấp dẫn đặc biệt.: “Chủ nhật tuần này lớp tổ chức lên thị xã tham quan công viên nước”. Cả tổ đều xôn xao. Minh “nhí” và Hoa “bự” là ồn ào nhất. Chưa chi, họ đã “lên kế hoạch dự trù” đủ thứ cả.
Câu 2: Dấu ngoặc kép đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật (là câu trọn vẹn nên dùng kết hợp với dấu hai chấm).
Câu 4 và câu 5: Dấu ngoặc kép đánh dấu từ được dùng với ý nghĩa đặc biệt.
Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em, trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt- Mẫu 13
Cuối tuần trước, tổ em đã có một cuộc họp đánh giá về năng lực trong tuần học vừa qua. Em và bn Liên là 2 tổ trưởng của tổ nên 2 đứa đã phát biểu đầu, mở đầu cuộc họp, bạn Liên dõng dạc phát biểu :” Tuần học vừa qua chúng ta đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cô giáo đã giao rất tốt, đững đầu lớp, ngoài ra các bạn cũng đã cải thiện nhiều về vấn đề học tập như bạn Thục Quyên không còn thiếu bài nữa, bạn Bắc đã cải thiện chữ viết,… rất đáng khen. Cả tổ vỗ tay hoan hô, tỏ vẻ phấn khởi, em phát biểu thêm :” Tuy vậy, chúng ta không nên mừng vội, tuần vừa qua, chúng ta đã có một số lỗi nhỏ mắc phải khiến thành tích của tổ có giảm chút ít đó là bạn Hiệu đi học muộn 2 lần, bạn Loan quên việc dội cây làm một cái cây bị héo khô, rất đáng tiếc. Mọi người có vẻ buồn buồn vì thành tích của tổ đã đạt được, ngay cả “anh hề” lúc nào cũng cười của tổ hôm nay cũng tỏ vẻ buồn bã, nhưng rồi chúng em vẫn cố gắng khích lệ nhau, đưa ra mục tiêu và nhưng yếu tố cần cải thiện các vấn đề đã mắc lỗi. Buổi họp kết thúc, mong rằng chúng em sẽ đạt được mục tiêu như đã đặt ra.
Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em, trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt- Mẫu 14
Hôm ấy, vào buổi chiều sau giờ học, tổ em đã có một cuộc họp ngắn để nghe thông báo của bạn Hạnh, tổ trưởng của tổ em. Bạn Hạnh là một người rất nghiêm túc và có trách nhiệm trong công việc, luôn biết cách tạo ra những điều bất ngờ cho tổ em. Lần này, bạn Hạnh đã khiến cho tất cả thành viên trong tổ em phải “thót tim” khi xuất hiện với gương mặt “lạnh lùng” đầy vẻ nghiêm trọng. Bạn Hạnh nhìn quanh một vòng, sau đó lên tiếng: “Mình có một chuyện rất quan trọng cần thông báo. Đề nghị các bạn “bình tĩnh” nghe mình nói”. Lời nói của bạn Hạnh làm cho không khí trong phòng họp căng thẳng lên. Vài ý nghĩ khẽ lướt qua trong đầu chúng tôi: Liệu có phải là chuyện gì xấu xảy ra? Có phải là chuyện liên quan đến việc học hay hoạt động của tổ em? Có phải là chuyện gì liên quan đến bạn Hạnh? Chúng tôi đứa nào cũng phỏng đoán một chuyện chẳng lành nên im lặng, chăm chú nghe. Bạn Hạnh nói tiếp: “Tuần này tổ ta xếp hạng nhất, lại là tổ đạt nhiều điểm tốt nhất, hoàn thành tốt các bài tham dự cuộc thi tìm hiểu về Đội do trường tổ chức. Đúng như lời cô chủ nhiệm đã hứa, chúng ta sẽ được cô dẫn đi ăn kem”. Thông báo xong, bạn Hạnh làm một bộ điệu rất vui, cười tươi như hoa. Chúng tôi thở phào, không khí như muốn vỡ òa. Tổ em đã làm được một điều tuyệt vời, xứng đáng được thưởng thức món kem ngon lành. Tổ trưởng lúc nào cũng tạo điều bất ngờ cho tổ em, nhưng lần này là bất ngờ vui nhất.
Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em, trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt- Mẫu 15
Cuối tuần qua, vào buổi chiều thứ bảy, tổ em đã có một buổi sinh hoạt lớp rất ý nghĩa và bổ ích. Đó là buổi họp sơ kết về học tập và sinh hoạt trong tuần vừa qua của tổ em. Buổi họp được diễn ra tại phòng học số 5, có sự tham gia của tất cả các bạn trong tổ em. Bạn Ngọc Anh, tổ trưởng của tổ em, đã chủ trì buổi họp một cách nghiêm túc và hiệu quả. Mở đầu buổi họp, bạn Ngọc Anh đã đứng dậy thông báo với toàn tổ một tin rất vui: “Trong tuần vừa qua, chúng ta đã đạt được 8 điểm 10, đạt thành tích cao nhất trong các tổ. Đây là kết quả của sự nỗ lực và cố gắng của tất cả các bạn trong việc học tập và tham gia các hoạt động của lớp. Tôi xin chúc mừng và cảm ơn các bạn rất nhiều.” Lời nói của bạn Ngọc Anh đã khiến cho tất cả chúng tôi rất tự hào và phấn khởi. Chúng tôi đã cùng nhau vỗ tay hoan hô và chia sẻ niềm vui. Tuy nhiên, bạn Ngọc Anh cũng không quên nhắc nhở một điều rất quan trọng: “Tuy nhiên, vẫn còn bạn Tuấn chưa làm bài tập về nhà, đề nghị bạn Tuấn cần khắc phục trong tuần sau. Bạn Tuấn là một bạn học giỏi và năng động, nhưng cũng cần phải chú ý đến việc làm bài tập về nhà. Bài tập về nhà không chỉ là một yêu cầu của giáo viên, mà còn là một cách để các bạn ôn tập và nâng cao kiến thức. Nếu bạn Tuấn không làm bài tập về nhà, tổ em sẽ bị trừ điểm thi đua, ảnh hưởng đến thành tích chung của tổ em.” Lời nói của bạn Ngọc Anh đã làm cho bạn Tuấn xấu hổ và ân hận. Bạn Tuấn đã đứng lên nhận khuyết điểm của mình và hứa sẽ chăm chỉ làm bài để tổ không bị trừ điểm thi đua nữa. Các bạn trong tổ em đã động viên và giúp đỡ bạn Tuấn để bạn Tuấn hoàn thành bài tập về nhà. Sau khi tổng kết xong xuôi, bạn Ngọc Anh tiếp tục phổ biến kế hoạch “Hoa điểm tốt” do nhà trường phát động, chào mừng ngày 20/11. Đây là một kế hoạch rất hay và ý nghĩa, nhằm khuyến khích các bạn học sinh cố gắng học tập và rèn luyện, góp phần xây dựng trường lớp ngày càng phát triển. Theo kế hoạch này, các bạn học sinh sẽ được trao các hoa điểm tốt theo các tiêu chí khác nhau, như: hoa điểm 10, hoa điểm tiến bộ, hoa điểm ngoan cố, hoa điểm sáng tạo, hoa điểm thể dục… Các hoa điểm tốt sẽ được ghi vào sổ liên lạc của các bạn và được trao trong buổi lễ kỉ niệm ngày 20/11. Bạn Ngọc Anh đã kêu gọi các bạn trong tổ em cùng cố gắng thực hiện kế hoạch “Hoa điểm tốt” để mang vinh dự cho tổ em và lớp em. Buổi họp của tổ em đã kết thúc trong không khí vui vẻ và nhiệt tình. Tổ em đã có một buổi họp sơ kết rất thành công và hiệu quả. Tổ em đã thể hiện được sự đoàn kết và tiến bộ trong học tập và sinh hoạt.
Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em, trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt- Mẫu 16
Vào chiều thứ ba, ngày 25 tháng 7 năm 2023, tổ em đã có một cuộc họp tại phòng học số 12 để bàn về kế hoạch tổ chức ngày hội văn hóa. Thành viên của tổ em gồm có: Trang (trưởng tổ), Huy (phó tổ), Linh, Nam, Anh và em. Sau khi Trang chào mừng và giới thiệu chủ đề của cuộc họp, các thành viên đã bắt đầu trao đổi ý kiến. Huy là người đầu tiên nêu ý kiến: “Tôi nghĩ rằng tổ em nên tham gia biểu diễn một tiết mục ca nhạc trong ngày hội văn hóa. Tôi biết rằng tụi em có nhiều bạn có tài năng ca hát và nhảy múa. Tôi cũng có thể chơi guitar để đệm cho các bạn.” Các thành viên khác đồng ý với ý kiến của Huy và bày tỏ sự hứng thú. Linh là người tiếp theo phát biểu: “Tôi cũng muốn góp ý là tổ em nên chuẩn bị một gian hàng bán các sản phẩm làm từ giấy tái chế. Tôi nghĩ rằng đây là cách để tụi em gây quỹ cho hoạt động của tổ và cũng góp phần bảo vệ môi trường.” Các thành viên khác cũng tán thành ý kiến của Linh và cho rằng đây là một ý tưởng hay. Nam là người tiếp sau đó: “Tôi cũng có một ý kiến là tổ em nên thiết kế áo thun đồng phục cho ngày hội văn hóa. Tôi nghĩ rằng điều này sẽ tạo sự đoàn kết và thể hiện phong cách của tụi em. Tôi có thể vẽ thiết kế áo thun và gửi cho các bạn xem.” Các thành viên khác cũng ủng hộ ý kiến của Nam và khen ngợi khả năng vẽ của anh. Anh là người cuối cùng phát biểu: “Tôi cũng có một gợi ý là tổ em nên chuẩn bị một video clip giới thiệu về hoạt động và thành tích của tụi em trong năm học qua. Tôi nghĩ rằng điều này sẽ giúp tụi em quảng bá hình ảnh và tạo ấn tượng với các bạn học sinh khác. Tôi có thể chụp ảnh và quay video cho các bạn.” Các thành viên khác cũng đánh giá cao ý kiến của Anh và cảm ơn anh. Sau khi nghe các ý kiến của các thành viên, Trang đã tổng kết và quyết định như sau: “Tôi rất vui vì tụi em đã có nhiều ý kiến sáng tạo và thiết thực cho ngày hội văn hóa. Tôi đồng ý với tất cả các ý kiến của các bạn và sẽ ghi nhận lại để báo cáo cho lớp trưởng. Tôi cũng sẽ phân công trách nhiệm cho từng thành viên để chuẩn bị cho ngày hội văn hóa. Tôi hy vọng rằng tụi em sẽ làm tốt và gây được tiếng vang trong ngày hội văn hóa.” Các thành viên khác đều biểu lộ sự đồng thuận và cam kết làm việc nghiêm túc. Cuộc họp của tổ em đã kết thúc trong không khí vui vẻ và nhiệt tình. Tổ em đã có một kế hoạch chi tiết và hợp lý cho ngày hội văn hóa. Tổ em cũng đã thể hiện được sự đoàn kết và sáng tạo trong hoạt động của mình.
*****
Trên đây là hơn 16 mẫu Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em, trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt lớp 5 do thầy cô biên soạn. Hy vọng nội dung trong bài học hôm nay sẽ giúp các em có thêm nhiều ý tưởng mới lạ để từ đó hoàn thành tốt bài tập của mình đạt điểm số cao nhất nhé.
Đăng bởi thầy cô trường THCS Bình Chánh trong chuyên mục Học tập, lớp 5
- Hãy viết một bài văn (khoảng 400 chữ) kể lại một trải nghiệm giúp tâm hồn em trở nên phong phú hơn (35 mẫu)
- Viết một đoạn văn khoảng 5 câu Tả một buổi chiều tối hoặc một đêm yên tĩnh ở vùng biển hoặc ở một làng quê (20 mẫu)
- Viết một đoạn văn khoảng 5 câu Tả một đám trẻ đang chơi đùa hoặc đang chăn trâu, chăn bò (15 mẫu)
- Hãy kể lại một câu chuyện em đã nghe hoặc đã đọc nói về truyền thống hiếu học hoặc truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam (17 mẫu)
- Em hãy lập chương trình cho hoạt động Thăm các chú công an giao thông hoặc công an biên phòng (5 mẫu)
- Em hãy lập chương trình cho hoạt động Phát thanh tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy (7 mẫu)