Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ bao gồm hướng dẫn viết cùng 40 bài mẫu tham khảo do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ là nguồn tài liệu hữu ích cho các em học sinh trau dồi thêm vốn từ, rèn luyện kỹ năng viết đoạn văn ngắn ngày một hoàn thiện hơn.
Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ
Dàn ý Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ
a. Mở đoạn:
– Giới thiệu cảm xúc của em về nhân vật Đuy-sen.
b. Thân đoạn:
– Vẻ đẹp về phẩm chất, tính cách của nhân vật: tấm lòng nhân hậu và trái tim cao cả.
– Nhận xét về nghệ thuật xây dựng nhân vật: ngôi kể thứ nhất, người kể chuyện là An-tư-nai giúp thể hiện một cách sâu sắc những suy nghĩ, tình cảm và tâm trạng của nhân vật về người thầy Đuy-sen.
– Thông điệp mà nhà văn muốn gửi gắm: thể hiện thái độ ngợi ca, trân trọng đến những người thầy đáng kính.
c. Kết đoạn:
– Khái quát lại cảm xúc về nhân vật.
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 1
Người thầy giáo vĩ đại trong đoạn trích Người thầy đầu tiên đã khiến em vô cùng yêu quý và kính trọng. Thầy đã yêu thương và quan tâm, chăm sóc cho những người học trò nhỏ của mình như một người cha vậy. Thầy đã cõng các bạn nhỏ qua sông giữa trời đông rét mướt. Thầy còn đắp đất, đá thành lối đi qua dòng suối để các bạn học sinh không bị ướt chân. Đặc biệt, chính thầy đã luôn tin tưởng, quan tâm và đồng hành cạnh bên An-tư-nai, giúp cô gái nhỏ bất hạnh thêm mạnh mẽ, kiên trì với sự nghiệp học tập. Nhờ vậy mới có một cô viện sĩ giỏi giang của rất nhiều năm sau. Sự vĩ đại ấy của thầy Đuy-sen khiến em cảm động và kính phục lắm .
→ Các phó từ có trong đoạn văn: đã, không, luôn, lắm
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 2
Thầy Đuy-sen là một người thầy giáo vĩ đại với trái tim tràn đầy tình yêu thương. Thầy luôn quan tâm và hi sinh vì những người học trò nhỏ của mình. Trong trời đông giá rét, để các bạn nhỏ không bị ướt và cảm lạnh, thầy đã cõng các bạn đi qua sông. Thầy còn lấy đá và đất đắp thành những ụ nhỏ trên con suối cho các bạn đi qua nữa. Đặc biệt, nhờ có sự quan tâm, tin tưởng và ủng hộ của thầy, mà cô bé An-tư-nai đã quyết tâm học hành, trở thành một viện sĩ. Có thể nói, thầy Đuy-sen là một người giáo viên vĩ đại và đáng kính.
→ Các phó từ có trong đoạn văn: luôn, không, đã, có
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 3
Thầy Đuy-sen trong văn bản Người thầy đầu tiên là một người thầy rất vĩ đại. Thầy ấy không chỉ là một người thầy giáo dạy chữ, mà còn làm nhiều điều hơn thế. Thầy đã quan tâm các em học sinh từ những điều nhỏ nhất: như lót rạ cho phòng học thêm ấm áp, cõng các bạn nhỏ qua con suối lúc trời lạnh… Đặc biệt, chính thầy Đuy-sen đã giúp cuộc đời cô bé An-tư-nai bước sang một trang hoàn toàn mới. Sự yêu thương, tin tưởng, cổ vũ, quan tâm của thầy đã giúp An-tư-nai có thêm quyết tâm và động lực để theo đuổi con đường học tập. Phía sau sự thành công của nghị viên An-tư-nai trong tượng lai, chính là thầy giáo Đuy-sen hiền từ, đáng kính.
→ Các phó từ trong đoạn văn: rất, đã, không
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 4
Nhân vật An-tư-nai là một nhân vật có tâm hồn trong sáng và cao đẹp. Cô có một tuổi thơ nhiều bất hạnh, khi mồ côi cha mẹ từ sớm và phải sống với chú thím. Tuổi thơ thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần ấy đã khiến An-tư-nai trở nên chai sạn. Tuy nhiên, nhờ có sự xuất hiện của thầy Đuy-sen – một người thầy vĩ đại, cuộc đời cô đã thay đổi. Với sự động viên của thầy, cô trở nên chăm chỉ, quyết tâm học tập và trở thành một viện sĩ. Dù khi đã thành công, cô vẫn luôn nhớ đến thầy Đuy-sen với một tấm lòng đầy sự yêu thương và biết ơn. Những tình cảm trong sáng, ấm áp ấy đã được cô gửi gắm trong lá thư gửi cho ông họa sĩ cùng quê với mình.
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 5
Thầy Đuy-sen là một người thầy giáo tuyệt vời. Sự tuyệt vời ấy được thể hiện qua những hành động cụ thể của thầy đối với những người học sinh. Thầy đã cõng và bế các bạn nhỏ qua con suối khi trời đông lạnh giá. Thầy lấy đá và các tảng đất đắp thành ụ nhỏ dưới lòng suối cho các bạn đi qua suối mà không bị ướt chân. Thầy đã cởi áo lót cho An-tư-nai ngồi khi cô bị ngã ở suối, rồi mới tiếp tục làm việc. Chính nhờ trái tim rất đỗi nhân hậu, giàu tình bao dung và yêu thương ấy, mà thầy Đuy-sen đã thay đổi cả cuộc đời của cô bé An-tư-nai. Và thầy cũng đã khiến cho hàng triệu trái tim độc giả yêu mến và kính trọng vô cùng.
(Các phó từ có trong đoạn văn: đã, không, rất, cũng)
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 6
Thầy Đuy-sen là người thầy vĩ đại nhất mà em từng được đọc trong các tác phẩm văn học. Khi đọc văn bản Người thầy đầu tiên, em đã rất xúc động và bất ngờ trước sự hi sinh, yêu thương học trò của thầy. Nhờ có thầy mà bao đứa trẻ được học chữ, được yêu thương, được mơ ước. Có lẽ chính thầy cũng không ngờ được rằng, cô gái A-tư-nai nhỏ bé tội nghiệp ngày nào mà mình dạy đã trở thành một nghị viên trong tương lai. Bởi thầy làm tất cả chỉ đơn giản là vì thầy yêu thương các em học sinh của mình, chứ không vì các em ấy đã , đang , sẽ là ai. Điều đó đã tạo nên một người thầy vĩ đại trong trái tim mọi người.
(Các phó từ trong đoạn văn: khi, đã, rất, có lẽ, đang, sẽ)
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 7
Nhân vật An-tư-nai trong truyện ngắn “Người thầy đầu tiên” đã để lại cho em rất nhiều ấn tượng và cảm xúc. Với tâm hồn trong sáng của tuổi thơ, An-tư-nai vừa nhặt ki-giắc vừa thấy trái tim mình “sung sướng đập rộn rã”. Em vui sướng khi thấy mặt trời như đang đồng cảm với em và tự hào vì “đã làm được một việc nhỏ hữu ích”. Có thể thấy An-tư-nai đã có bước nhảy vọt lớn về tính cánh, từ chỗ em muốn đền ơn con người lạ đã săn sóc, quý mến mình, cho đến chỗ tự giác thấy mình phải làm được một việc nhỏ hữu ích. Tác giả đã lấy hình tượng “mặt trời” để miêu tả sự rung động, biến thái trong tâm hồn cô gái bé nhỏ ấy. Như con chim sổ lông cất tiếng hót, An-tư nai cũng vậy, cô vừa chạy vừa reo với đất trời, gió mây: “Hãy nhìn tôi đây! Hãy nhìn tôi kiêu hãnh chừng nào! Tôi sẽ học hành, tôi sẽ đến trường và sẽ dẫn cả các bạn khác đến”. Chính sự háo hức, chờ mong với niềm hi vọng rạo rực này đã khiến cho em vô cùng yêu mến cô bé An-tư-nai.
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 8
“Người thầy đầu tiên” là truyện ngắn tiêu biểu của Tri-ghi-dơ Ai-tơ-ma-tốp khắc họa thành công hình ảnh người thầy Đuy-sen đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc. Đó là người thầy luôn yêu thương, quan tâm và lo lắng cho học trò. Từng lời nói, cử chỉ và nét mặt của thầy luôn toát lên vẻ hiền hậu, nhã nhặn. Chính điều đó đã cảm hóa được trái tim, khao khát muốn được tới trường học của các em học sinh. Đối với An-tư-nai, thầy đã dành cho cô bé một tình cảm vô cùng đặc biệt khiến cho cô bé không chỉ coi thầy là một người thầy, mà cô còn ước thầy là anh ruột của mình. Thầy luôn dành tình yêu thương và cố gắng tạo điều kiện tốt nhất cho những học trò nhỏ của mình, điều ấy thật đáng ngưỡng mộ. Có thể thầy Đuy-sen không phải là người thầy tuyệt vời nhất, nhưng thầy lại là người thầy đầu tiên và tuyệt vời nhất của An-tư-nai, của các bạn nhỏ miền núi.
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 9
Trong truyện ngắn “Người thầy đầu tiên”, em vô cùng ấn tượng và yêu quý nhân vật An-tư-nai. An-tư-nai là cô học trò bé nhỏ đáng thương và đáng yêu của thầy Đuy-sen. Có lẽ, điều bất hạnh nhất trong cuộc đời ấu thơ của em là em thiếu tình thương. Nếu thầy Đuy-sen đã khơi dậy trong lòng em tình yêu thương, khao khát học tập, thì mụ thím tồi tệ lại làm em đau khổ, chìm đắm trong lo âu và ngồi thui thủi một mình trong xó bếp “lặng lẽ khóc vụng”. Em “không khóc vì những đòn thím đánh” vì em đã quá quen rồi, mà em chỉ khóc vì “hiểu rằng thím tôi không đời nào chịu cho tôi đi học”. Những chi tiết đó hiện lên một cô bé đáng thương, bất hạnh, đọc đến đây, em cảm thấy vô cùng xúc động và cảm thông cho cô bé. Qua đó, em càng thấy rõ một điều răng bị thất học là nỗi đau khổ, bất hạnh nhất của tuổi thơ.
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 10
Thầy Đuy-sen trong truyện ngắn “Người thầy đầu tiên” quả đúng là một người thầy vĩ đại cùng với nét cử chỉ rất hồn nhiên. Thầy hiền hậu luôn nói lên những lời ấm áp làm lay động tânm hồn của tuổi thơ. Tuy thầy mới chỉ gặp các em nhỏ xa lạ lần đầu, nhưng thầy đã nhìn thấy, đã thấu rõ cái khao khát muốn được học hành của các em: “Các em chả sẽ học tập ở đây là gì?”. Ngoài ra, thầy Đuy-sen cũng rất có tài và giàu kinh nghiệm sư phạm. Chỉ sau vài phút gặp gỡ, vài câu nói nhẹ nhàng, thầy đã khơi dậy trong lòng các em nhỏ người miền núi sự ham học. Từ đó, em rất ngưỡng mộ và yêu quý nhân vật thầy Đuy-sen.
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 11
Đọc tác phẩm “Người thầy đầu tiên”, tôi cảm thấy yêu mến nhất là nhân vật An-tư-nai. Đó là một cô bé sống rất tình cảm, giàu nghị lực. Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, An-tư-nai phải sống cùng với chú và thím. Cô bé thường xuyên bị ngược đãi, sống thiếu thốn cả về vật chất lẫn tình cảm. Có thể thấy, An-tư-nai có cuộc sống thật bạnh hạnh. Nhưng với sự xuất hiện của thầy Đuy-sen, chính thầy đã khơi dậy ở An-tư-nai niềm khao khát học tập. Nhờ thầy, cô bé đã có cơ hội được học tập, sau này trở thành một viện sĩ nổi tiếng. Như vậy, nhân vật An-tư-nai là một tấm gương về sự hiếu học, giàu khát vọng và lí tưởng mà chúng ta có thể học tập.
Các phó từ: rất, đã, được
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 12
Khi đọc “Người thầy đầu tiên”, em cảm thấy vô cùng ấn tượng với nhân vật An-tư-nai. Nhân vật này hiện lên qua lời kể của người họa sĩ, về bức thư ông đã nhận được. Điều khiến chúng ta cảm động nhất là câu chuyện về thời thơ ấu của bà. Khi còn nhỏ, h oàn cảnh sống của An-tư-nai rất khó khăn. Mồ côi cha mẹ, bà phải sống cùng chú thím, thiếu thốn về cả vật chất và tình cảm. Nhưng nhờ có sự động viên của thầy Đuy-sen, bà đã cố gắng học tập, rồi trở thành một viện sĩ. An-tư-nai chính là tấm gương về sự hiếu học, cũng như tâm hồn trong sáng, cao đẹp.
Các phó từ: đã, rất, cũng
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 13
Tôi rất yêu mến nhân vật An-tư-nai trong đoạn trích Người thầy đầu tiên. Tác giả đã khắc họa nhân vật này là một cô bé rất tình cảm, giàu nghị lực. An-tư-nai có hoàn cảnh bất hạnh, mồ côi cha mẹ từ nhỏ và phải sống cùng với chú thím. Cô bé thường xuyên bị ngược đãi, sống thiếu thốn cả về vật chất lẫn tình cảm. Nhưng An-tư-nai vẫn luôn khao khát được sống hạnh phúc. Khi thầy Đuy-sen xuất hiện, chính thầy đã khơi dậy ở An-tư-nai niềm khao khát học tập. Cô bé đã có cơ hội được học tập, sau này trở thành một viện sĩ nổi tiếng. Nhân vật An-tư-nai là một tấm gương cho tôi về sự hiếu học, giàu khát vọng và lí tưởng.
Các phó từ: rất, vẫn, đã
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 14
Hình ảnh thầy Đuy-sen trong tác phẩm “Người thầy đầu tiên” đem đến cho người đọc nhiều cảm nhận. Qua lời kể của nhân vật “tôi”, thầy Đuy-sen hiện lên là một con người nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc. Thầy đã giúp các em học sinh có một ngôi trường để học. Không chỉ vậy, thầy còn là một người giàu lòng yêu thương, luôn thấu hiểu trái tim trẻ thơ. Ở lần gặp gỡ đầu tiên, thầy đã khơi dậy trong lòng các em nhỏ người miền núi niềm khao khát được đi học. Để giúp học sinh có thể đến lớp, thầy Đuy-sen đã bế các em qua suối, lưng thì cõng, tay thì bế để các em nhỏ có thể an toàn tới trường học. Ngay cả khi bọn nhà giàu ngu xuẩn, bộ mặt láo xược lên mặt chế giễu, cười cợt, thầy vẫn lạc quan kể chuyện vui cho học sinh quên đi mọi sự. Những lúc rảnh rỗi, thầy còn lấy đá và những tảng đất cỏ đắp thành các ụ nhỏ trên lòng suốt để bước qua cho khỏi bị ướt chân. Khi An-tư-nai bị ngã ở suối, thầy đỡ An-tư-nai lên lên bờ, lót chiếc áo choàng cho An-tư-nai ngồi, còn mình thì vẫn tiếp tục công việc. Có thể thấy, hình ảnh thầy Đuy-sen hiện lên thật đẹp đẽ và đáng trân trọng.
Các phó từ: đã, các, được
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 15
Thầy Đuy-sen trong “Người thầy đầu tiên” đã để lại cho em nhiều ấn tượng. Thầy là một người có tấm lòng nhân hậu, bao dung và giàu tình yêu thương. Điều đó được thể hiện qua nhiều hành động. Khi thấy học sinh phải lội qua suối giữa mùa đông lạnh giá, thầy đã bế hoặc cõng các em qua. Thầy còn lấy đá và những tảng đất cỏ đắp thành các ụ nhỏ trên lòng suốt để bước qua cho khỏi bị ướt chân. Khi An-tư-nai bị ngã ở suối, thầy đỡ An-tư-nai lên lên bờ, lót chiếc áo choàng cho An-tư-nai ngồi, còn mình thì vẫn tiếp tục công việc. Cũng nhờ có thầy Đuy-sen mà An-tư-nai đã cố gắng học hành và trở thành một viện sĩ. Có thể thấy, hình ảnh thầy Đuy-sen khiến cho người đọc cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ, yêu mến.
Các phó từ: đã, vẫn, những
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 16
Nhân vật thầy Đuy-sen trong đoạn trích “Người thầy đầu tiên” khiến tôi cảm thấy trân trọng và cảm phục. Tác giả đã khắc họa thầy Đuy-sen là một người có tấm lòng nhân hậu, bao dung và giàu tình yêu thương. Thầy là người đã giúp các em học sinh có một ngôi trường để đến học. Chính thầy cũng đã khơi dậy khao khát được đi học của các em: “Các em ghé vào đây xem là hay lắm, các em chả sẽ học tập ở đây là gì? Còn trường của các em thì có thể nói là đã xong đến nơi rồi…?”; Thầy còn an ủi khi biết được hoàn cảnh của An-tư-nai: “An-tư-nai, cái tên hay quá, mà em thì chắc là ngoan lắm phải không?”. Khi thấy học sinh phải lội qua suối giữa mùa đông lạnh giá, thầy đã bế hoặc cõng các em qua suối. Học sinh trong làng đều rất yêu mến thầy Đuy-sen. Riêng An-tư-nai lại thầm ước có một người anh trai như thầy. Những hành động của thầy thật đáng để chúng ta cảm thấy yêu mến.
Các phó từ: đã, những, các
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 17
Thầy Đuy-sen là người thầy vĩ đại nhất mà em từng được đọc trong các tác phẩm văn học. Khi đọc văn bản Người thầy đầu tiên, em đã rất xúc động và bất ngờ trước sự hi sinh, yêu thương học trò của thầy. Nhờ có thầy mà bao đứa trẻ được học chữ, được yêu thương, được mơ ước. Có lẽ chính thầy cũng không ngờ được rằng, cô gái A-tư-nai nhỏ bé tội nghiệp ngày nào mà mình dạy đã trở thành một nghị viên trong tương lai. Bởi thầy làm tất cả chỉ đơn giản là vì thầy yêu thương các em học sinh của mình, chứ không vì các em ấy đã , đang , sẽ là ai. Điều đó đã tạo nên một người thầy vĩ đại trong trái tim mọi người.
(Các phó từ trong đoạn văn: khi, đã, rất, có lẽ, đang, sẽ)
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 18
Thầy Đuy-sen là một người thầy giáo tuyệt vời. Sự tuyệt vời ấy được thể hiện qua những hành động cụ thể của thầy đối với những người học sinh. Thầy đã cõng và bế các bạn nhỏ qua con suối khi trời đông lạnh giá. Thầy lấy đá và các tảng đất đắp thành ụ nhỏ dưới lòng suối cho các bạn đi qua suối mà không bị ướt chân. Thầy đã cởi áo lót cho An-tư-nai ngồi khi cô bị ngã ở suối, rồi mới tiếp tục làm việc. Chính nhờ trái tim rất đỗi nhân hậu, giàu tình bao dung và yêu thương ấy, mà thầy Đuy-sen đã thay đổi cả cuộc đời của cô bé An-tư-nai. Và thầy cũng đã khiến cho hàng triệu trái tim độc giả yêu mến và kính trọng vô cùng.
(Các phó từ có trong đoạn văn: đã, không, rất, cũng)
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 19
Nhân vật An-tư-nai là một nhân vật có tâm hồn trong sáng và cao đẹp. Cô có một tuổi thơ nhiều bất hạnh, khi mồ côi cha mẹ từ sớm và phải sống với chú thím. Tuổi thơ thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần ấy đã khiến An-tư-nai trở nên chai sạn. Tuy nhiên, nhờ có sự xuất hiện của thầy Đuy-sen – một người thầy vĩ đại, cuộc đời cô đã thay đổi. Với sự động viên của thầy, cô trở nên chăm chỉ, quyết tâm học tập và trở thành một viện sĩ. Dù khi đã thành công, cô vẫn luôn nhớ đến thầy Đuy-sen với một tấm lòng đầy sự yêu thương và biết ơn. Những tình cảm trong sáng, ấm áp ấy đã được cô gửi gắm trong lá thư gửi cho ông họa sĩ cùng quê với mình.
(Các phó từ có trong đoạn văn: nhiều, đã, luôn)
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 20
Người thầy đầu tiên của nhà văn Xô Viết vĩ đại Ai ma tốp là một câu chuyện vô cùng xúc động về tình thầy trò. Nhân vật thầy Đuy sen trong tác phẩm đã để lại trong lòng người đọc những ấn tượng vô cùng sâu sắc về hình ảnh một người thầy tận tụy, một người anh, người bạn vô cùng đáng yêu và đáng kính. Dù đã ra đời rất lâu rồi nhưng câu chuyện Người thầy đầu tiên sẽ mãi khắc trong lòng người đọc về tình thầy trò cao quý, thiêng liêng.
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 21
Thầy Đuy-sen trong tác phẩm “Người thầy đầu tiên” của Trin-ghi-dơ Ai-tơ-ma-tốp đã để lại cho em nhiều ấn tượng khó quên. Với tấm lòng nhân hậu của mình, thầy cố gắng cải tạo ngôi trường để trẻ em trong làng được đi học. Những ngày mùa đông giá rét, thầy bế các em nhỏ qua suối. Ngay cả khi bị bọn nhà giàu giễu cợt, thầy Đuy-sen không để ý lời lăng mạ mà thường “nghĩ ra một câu chuyện vui nào đó” khiến lũ trẻ cười phá lên. Khi An-tư-nai bị ngã, thầy đỡ em lên và lót áo dưới đất cho cô bé ngồi. Cũng nhờ có thầy, cô bé có cơ hội học tập tốt hơn. Tác giả đã sử dụng ngôi kể thứ nhất, người kể chuyện là An-tư-nai nhằm thể hiện suy nghĩ, tình cảm và tâm trạng của cô bé về thầy Đuy-sen. Đọc tác phẩm, chúng ta không khỏi yêu mến người thầy đáng kính này.
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 22
Nhân vật Đuy-sen trong đoạn trích “Người thầy đầu tiên” đã để lại cho em những rung cảm sâu sắc. Thầy Đuy-sen hiện lên với tấm lòng nhân hậu và trái tim cao cả. Trong những ngày trời đông lạnh giá, thầy vẫn cần mẫn bế từng em lội qua con suối chảy dưới chân đồi. Đứng trước hành động và lời nói thiếu tôn trọng của bọn nhà giàu trên núi, thầy không để tâm và luôn nghĩ ra câu chuyện vui nào đó để học sinh vui vẻ. Có thể nói, ngôi kể thứ nhất từ điểm nhìn của An-tư-nai đã giúp người đọc có cái nhìn chân thực về thầy Đuy-sen. Đồng thời, thể hiện những suy nghĩ, tình cảm và tâm trạng của An-tư-nai về người thầy của mình. Từ đó, ta thấy được thái độ ngợi ca, trân trọng của nhà văn đối với nhân vật. Với em, thầy Đuy-sen là tấm gương của lòng bác ái mà mỗi người chúng ta cần noi theo.
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 23
Đọc những trang văn từ đoạn trích “Người thầy đầu tiên”, em không khỏi cảm phục, xúc động trước tấm lòng nhân hậu của thầy Đuy-sen. Dưới lời kể của An-tư-nai, Đuy-sen hiện lên với vẻ đẹp của một người thầy hết lòng vì học sinh. Mặc kệ những câu cười đùa của bọn nhà giàu và cái giá lạnh mùa đông, thầy vẫn tận tình bế từng em qua con suối dưới chân đồi. Ngày tuyết phủ trắng đường, thầy chỉ lẳng lặng bê từng tảng đá xếp ngang dòng nước để các em bước qua cho khỏi ướt chân. Thầy xót xa khi thấy An-tư-nai ngã và sưởi ấm giúp cô trò nhỏ. Những tình cảm đáng quý của thầy trở thành động lực giúp An-tư-nai vươn lên trong cuộc sống. Việc sử dụng ngôi kể thứ nhất với điểm nhìn của An-tư- nai đã thể hiện một cách sâu sắc những suy nghĩ, tình cảm và tâm trạng của nhân vật về người thầy của mình. Thông qua hình tượng nhân vật Đuy-sen, tác giả Ai-tơ-ma-tốp đã bày tỏ thái độ trân trọng, biết ơn đến những người thầy đáng kính.
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 24
Nhân vật An-tư-nai trong đoạn trích “Người thầy đầu tiên” đã đem đến cho em những ấn tượng vô cùng đậm sâu. An-tư-nai thường cảm thấy mặc cảm vì bản thân chỉ là một đứa trẻ mồ côi phải ở nhờ nhà chú thím. Cô bé luôn né tránh do không muốn người khác tỏ ra thương hại mình. Nhờ tình yêu thương và sự giúp đỡ của thầy Đuy-sen, An-tư-nai không ngừng cố gắng học tập và trở thành một viện sĩ. Lựa chọn người kể chuyện là An-tư-nai, tác giả đã thể hiện một cách sâu sắc những suy nghĩ, tình cảm và tâm trạng của nhân vật. Những trang văn thấm đẫm tình yêu thương của tác giả Ai-tơ-ma-tốp giúp em cảm nhận được tinh thần vượt khó, vươn lên số phận của cô bé An-tư-nai.
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 25
Khi đọc tác phẩm “Người thầy đầu tiên” của Trin-ghi-dơ Ai-tơ-ma-tốp, ta không khỏi ấn tượng với cô bé An-tư-nai kiên cường và đáng yêu. Khi còn nhỏ, hoàn cảnh sống của cô bé hết sức khó khăn. Cha mẹ An-tư-nai mất sớm, em phải ở cùng chú thím. Dưới sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc của thầy Đuy-sen, An-tư-nai luôn nỗ lực học tập. Sau này, cô gái đã trở thành một viện sĩ nổi tiếng. Bằng việc sử dụng ngôi kể thứ nhất, người kể chuyện là An-tư-nai, tác giả đã làm nổi bật tính cách, tâm trạng cô bé. An-tư-nai chính là tấm gương sáng về sự hiếu học và tâm hồn cao đẹp.
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 26
Trong truyện Người thầy đầu tiên, nhân vật để lại ấn tượng sâu đậm với chúng ta hơn cả có lẽ là thầy giáo Đuy-sen- một người thầy tận tâm và yêu thương học trò hết mực. Dưới con mắt của cô bé nghèo An-tư-nai, thầy hiện lên thật đặc biệt. Gữa trời đông giá buốt, những người cưỡi ngựa lướt qua cười nhạo báng thì thầy đi chân không bế các em qua suối “lưng thì cõng, tay thì bế” để các em đi tìm con chữ. Rồi khi thấy An-tư-nai ngã, thầy quẳng tảng đá trên tay, nhảy ngay lại, đỡ lên, rồi bế chạy lên bờ, lót chiếc áo choàng đặt An-tư-nai vào đó. Thầy xoa hai chân, bóp chặt đôi tay lạnh cóng và đưa lên miệng hà hơi ấm. Những hành động đó cho chúng ta thấy được thầy Đuy-sen là một người thầy chu đáo, tận tâm và thương yêu học trò.
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 27
Thầy Đuy-sen là một người thầy nhân từ, bao dung, yêu mến trẻ nhỏ, đã truyền được cảm hứng học tập để các em vượt qua khó khăn mà đến trường. Tôi ấn tượng nhất với chi tiết thầy Đuy-sen bế các em nhỏ qua con suối giữa tiết trời mùa đông giá buốt. Sức mạnh nào đã khiến thầy làm điều ấy? Sức mạnh nào đã khiến thầy bỏ được ngoài tai những lời chế giễu của đám nhà giàu trưởng giả? Đó chỉ có thể là sức mạnh của nhiệt huyết, của lòng nhân từ, của mong muốn các em nhỏ được tiếp cận những điều hay, bổ ích. Nhờ thầy Đuy-sen mà An-tư-nai đã cố gắng học hành và trở thành một viện sĩ. Tất cả là từ người thầy đầu tiên ấy – người thầy dẫn đường, mở lối.
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 28
Đuy-sen đúng là một người thầy vĩ đại, cử chỉ của thầy rất hồn nhiên. Thầy hiền hậu nói lên những lời ấm áp lay động tâm hồn tuổi thơ. Mới gặp các em nhỏ xa lạ lần đầu mà thầy đã nhìn thấy, đã thấu rõ cái khát khao muốn được học hành của các em: “các em chả sẽ học tập ở đây là gì?”. Thầy Đuy-sen quả là có tài và là người rất giàu kinh nghiệm sư phạm. Chỉ sau một vài phút gặp gỡ, vài câu nói nhẹ nhàng, thầy đã khơi dậy trong lòng các em nhỏ người miền núi sự ham học.
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 29
Thầy Đuy-sen là một người giàu lòng yêu thương với một trái tim giàu lòng vị tha. Thầy đã nói lên những lời ấm áp lay động tâm hồn tuổi thơ. Mới gặp các em nhỏ xa lạ lần đầu mà thầy đã nhìn thấy, đã thấu rõ cái khát khao muốn được học hành của các em: “các em chả sẽ học tập ở đây là gì?”. Chỉ sau một vài phút gặp gỡ, vài câu nói nhẹ nhàng, thầy đã khơi dậy trong lòng các em nhỏ người miền núi sự ham học.
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 30
Nhân vật thầy Đuy – sen là một người thầy được An – tư – nai và các học trò khác hết mực yêu quý. Đầu tiên, theo lời kể của nhân vật An – tư – nai, thầy Đuy – sen xuất hiện với những câu hỏi thăm rất gần gũi. Thầy đã hỏi bọn học trò nhỏ đi đâu, có thích đi học không và còn hỏi cả tên của An – tư – nai nữa. Khi nhận ra hoàn cảnh khó khăn của An – tư – nai, thầy Đuy – sen không hề tỏ ra thương hại, thầy luôn khuyến khích An – tư – nai đi học. Trong văn bản, ta còn nhận thấy thầy Đuy – sen với nét tính vô cùng đặc biệt khi cùng học trò qua suối. Thầy là người đã hy sinh rất nhiều cho học trò, bế các em qua suối băng lạnh giá, cứ thế lần lượt đưa hết các em sang bờ bên kia. Hãy tưởng tượng bạn làm một việc có ích nhưng lại bị người khác gièm pha, bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Chắc chắn là sẽ không bằng lòng và khó chịu trong người. Tuy nhiên, với thầy Đuy – sen, khi bị người khác trêu trọc, thầy không hề tỏ ra quan tâm, bận lòng. Thầy cứ thế vui vẻ, còn kể ra một câu chuyện vui khiến bọn học trò cười phá lên.
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 31
Đuy-sen đúng là một người thầy vĩ đại, cử chỉ của thầy rất hồn nhiên. Thầy hiền hậu nói lên những lời ấm áp lay động tâm hồn tuổi thơ. Mới gặp các em nhỏ xa lạ lần đầu mà thầy đã nhìn thấy, đã thấu rõ cái khát khao muốn được học hành của các em: “các em chả sẽ học tập ở đây là gì?”. Thầy Đuy-sen quả là có tài và là người rất giàu kinh nghiệm sư phạm. Chỉ sau một vài phút gặp gỡ, vài câu nói nhẹ nhàng, thầy đã khơi dậy trong lòng các em nhỏ người miền núi sự ham học.
Chú thích: phó từ được in đậm
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 32
“Người thầy đầu tiên” – đây là một tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Trin – ghi – đơ Ai – tơ – ma – tốp, được viết vào năm 1962. Tác phẩm đã ca ngợi tình yêu thương của thầy Đuy – sen dành cho những học trò yêu dấu của mình và lòng biết ơn của An – tư – nai đối với người thầy đầu tiên. Điều khiến chúng ta cảm động nhất là câu chuyện về thời thơ ấu của bà. Khi còn nhỏ, hoàn cảnh sống của An – tư nai rất khó khăn. Mồ côi cha mẹ, bà phải sống chung với chú thím, thiếu thốn về cả vật chất lẫn tình cảm. Nhưng nhờ có sự động viên của người thầy Đuy – sen, bà đã trở thành một viện sĩ. An – tư – nai là một tấm gương sáng về sự học tập, hiếu học.
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 33
Trong bài “Người thầy đầu tiên”, nhân vật thầy Đuy-sen đã để lại trong em một ấn tượng mạnh mẽ. Thầy Đuy-sen được miêu tả là một người thầy hiền lành, tận tâm và sáng suốt. Em cảm nhận được sự ấm áp và sự quan tâm chân thành từ thầy Đuy-sen đối với học sinh của mình. Thầy luôn dành thời gian lắng nghe và tạo điều kiện cho học sinh phát triển tốt nhất. Sự hiểu biết và sự thông minh của thầy Đuy-sen cũng đã giúp em có được những kiến thức quý giá và những bài học sâu sắc về cuộc sống.
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 34
Thầy Đuy-sen trong truyện ngắn “Người thầy đầu tiên” quả đúng là một người thầy vĩ đại cùng với nét cử chỉ rất hồn nhiên. Thầy hiền hậu luôn nói lên những lời ấm áp làm lay động tânm hồn của tuổi thơ. Tuy thầy mới chỉ gặp các em nhỏ xa lạ lần đầu, nhưng thầy đã nhìn thấy, đã thấu rõ cái khao khát muốn được học hành của các em: “Các em chả sẽ học tập ở đây là gì?”. Ngoài ra, thầy Đuy-sen cũng rất có tài và giàu kinh nghiệm sư phạm. Chỉ sau vài phút gặp gỡ, vài câu nói nhẹ nhàng, thầy đã khơi dậy trong lòng các em nhỏ người miền núi sự ham học. Từ đó, em rất ngưỡng mộ và yêu quý nhân vật thầy Đuy-sen.
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 35
Nhân vật thầy Đuy – sen là một người thầy được An – tư – nai và các học trò khác hết mực yêu quý. Đầu tiên, theo lời kể của nhân vật An – tư – nai, thầy Đuy – sen xuất hiện với những câu hỏi thăm rất gần gũi. Thầy đã hỏi bọn học trò nhỏ đi đâu, có thích đi học không và còn hỏi cả tên của An – tư – nai nữa. Khi nhận ra hoàn cảnh khó khăn của An – tư – nai, thầy Đuy – sen không hề tỏ ra thương hại, thầy luôn khuyến khích An – tư – nai đi học. Trong văn bản, ta còn nhận thấy thầy Đuy – sen với nét tính vô cùng đặc biệt khi cùng học trò qua suối. Thầy là người đã hy sinh rất nhiều cho học trò, bế các em qua suối băng lạnh giá, cứ thế lần lượt đưa hết các em sang bờ bên kia. Hãy tưởng tượng bạn làm một việc có ích nhưng lại bị người khác gièm pha, bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Chắc chắn là sẽ không bằng lòng và khó chịu trong người. Tuy nhiên, với thầy Đuy – sen, khi bị người khác trêu trọc, thầy không hề tỏ ra quan tâm, bận lòng. Thầy cứ thế vui vẻ, còn kể ra một câu chuyện vui khiến bọn học trò cười phá lên.
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 36
Bà An-tư-nai – viện sĩ được làng Ku-ku-rêu mời về dự lễ khánh thành ngôi trường mới là một học sinh cũ của trường. Để đạt tới vị trí viện sĩ, đó là nhờ công sức học tập của bà và cả sự dẫn đường ở những bước đầu tiên của thầy giáo Đuy-sen. Hình ảnh một cô bé chân trần đi học khiến người ta phải lấy làm kinh ngạc: Vì điều gì mà cô bé ấy lại không quản khó khăn để được vào lớp nghe thầy giảng bài? Đó chắc chắn là từ sự ham mê kiến thức mà thầy Đuy-sen đã chỉ dạy. An-tư-nai không những thông minh, chăm chỉ mà còn là một người có tâm hồn trong trẻo như dòng suối. Chính An-tư-nai là người đã để lại bao ki-giắc ở lớp và là người phụ giúp thầy giáo đắp những hòn đá, ụ đất qua con suối. Tất cả những hành động của một người sẽ phản ánh về con người đó. An-tư-nai mãi mãi là một người hiếu học, có tâm hồn trong trẻo khiến chúng ta cảm phục và mến yêu.
Phó từ được sử dụng trong đoạn văn: cả, đã, những.
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 37
Đuy-sen là một người thầy vĩ đại, hết lòng yêu thương học trò. Thầy hiền hậu nói lên những lời ấm áp lay động tâm hồn tuổi thơ. Mới gặp các em nhỏ xa lạ lần đầu mà thầy đã nhìn thấy, đã thấu rõ cái khát khao muốn được học hành của các em: “Các em chả sẽ học tập ở đây là gì?”. Thầy Đuy-sen quả là có tài và là người rất giàu kinh nghiệm sư phạm. Chỉ sau một vài phút gặp gỡ, vài câu nói nhẹ nhàng, thầy đã khơi dậy trong lòng các em nhỏ người miền núi sự ham học.
– Phó từ là những từ in đậm
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 38
Người thầy đầu tiên của nhà văn Ai-ma-tốp để lại trong em ấn tượng sâu sắc về thầy giáo trẻ Đuy-sen. Đến với ngôi làng Ku-ku-rêu, thầy mang trong mình ước mơ khát vọng về việc ươm mầm tri thức cho những đứa trẻ tại vùng quê hẻo lánh này. Và để thực hiện ước mơ đó, thầy đã vượt qua bao nhiêu khó khăn thử thách. Ban đầu là việc làm quen với môi trường sống khắc nghiệt, nghèo khổ, làm quen với những đứa trẻ mà vốn dĩ việc học đối với chúng là một điều chúng chưa từng nghĩ đến. Niềm tin, khát vọng và một tình yêu đặc biệt đối với lũ trẻ đã giúp thầy có động lực, thầy Đuy-sen bế các em nhỏ qua con suối giữa tiết trời mùa đông giá buốt, bỏ được ngoài tai những lời chế giễu của đám nhà giàu trưởng giả. Sức mạnh của nhiệt huyết, của lòng nhân từ, của mong muốn các em nhỏ được tiếp cận những điều hay, bổ ích đã giúp thầy biến ước mơ của những đứa trẻ thành hiện thực. Thầy Đuy-sen – người thầy dẫn đường, mở lối
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 39
Cô bé An-tư-nai trong câu chuyện Người thầy đầu tiên của nhà văn Ai-ma-tốp khiến người đọc cảm thấy rất thương cảm và khâm phục. Xuất hiện từ đầu câu chuyện là hình ảnh một bà viện sĩ thành công được nhiều người kính phục. Nhưng khi trở về quá khứ ta lại thấy được một cô bé nhà nghèo, mồ côi, cuộc sống cơ cực. Ở An-tư-nai, người đọc càng thương nhưng càng khâm phục tinh thần hiếu học của cô bé. Hình ảnh một cô bé chân trần đi học, chẳng quản khó khăn để được vào lớp nghe thầy giảng bài, là người phụ giúp thầy giáo đắp những hòn đá, ụ đất qua con suối khiến ta khâm phục vô cùng. Chính tinh thần hiếu học, tâm hồn trong trẻo tựa dòng suối đã giúp An-tư-nai cố gắng vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống để đạt được những thành công ở tương lai.
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ- Mẫu 40
Nhân vật thầy Đuy-sen trong truyện “Người thầy đầu tiên” là nhân vật để lại ấn tượng sâu đậm với chúng ta hơn cả. Ông là một người thầy tận tâm, yêu thương học trò hết mực. Trong con mắt của cô bé mồ côi, nghèo An-tư-nai, thầy Đuy-sen hiện lên thật đặc biệt. Giữa trời đông buốt giá, những tên nhà giàu cưỡi ngựa lướt quá cười nhạo báng thì thầy Đuy-sen lại chân trần bế các em qua suối, để các em đi tìm con chữ. Khi thấy An-tư-nai ngã, thầy quẳng tảng đá trên tay, nhảy ngay lại, đỡ lên, rồi bế chạy lên bờ và lót chiếc áo choàng đặt An-tư-nai vào đó. Thầy xoa hai chân và bóp chặt đôi tay đang lạnh cóng đưa lên miệng hà hơi ấm. Những hành động ấy đã cho chúng ta thấy được thầy Đuy-sen là một người chu đáo, tận tâm và rất yêu thương học trò.
*****
Trên đây là hơn 40 mẫu Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ lớp 7 do thầy cô biên soạn. Hy vọng nội dung trong bài học hôm nay sẽ giúp các em có thêm nhiều ý tưởng mới lạ để từ đó hoàn thành tốt bài tập của mình đạt điểm số cao nhất nhé.
Đăng bởi thầy cô trường THCS Bình Chánh trong chuyên mục Học tập, lớp 7
- Giải Bài 9.29 trang 81 Toán 7 tập 2 SGK Kết nối tri thức với cuộc sống
- Giải Bài 9.30 trang 81 Toán 7 tập 2 SGK Kết nối tri thức với cuộc sống
- Giải Bài 6.33 trang 21 Toán 7 tập 2 SGK Kết nối tri thức với cuộc sống
- Giải Bài 6.27 trang 20 Toán 7 tập 2 SGK Kết nối tri thức với cuộc sống
- Giải Bài 6.28 trang 20 Toán 7 tập 2 SGK Kết nối tri thức với cuộc sống
- Giải Bài 6.29 trang 20 Toán 7 tập 2 SGK Kết nối tri thức với cuộc sống