Học TậpLớp 9

Lớp 9A vừa tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm học tập môn Ngữ Văn, phấn đấu để cuối năm học có 100% học sinh đạt yêu cầu, trong đó 60% đạt loại khá, giỏi. Hãy viết biên bản cho cuộc họp ấy dựa vào các tình tiết sau đây lớp 9 (5 Mẫu)

Lớp 9A vừa tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm học tập môn Ngữ Văn, phấn đấu để cuối năm học có 100% học sinh đạt yêu cầu, trong đó 60% đạt loại khá, giỏi. Hãy viết biên bản cho cuộc họp ấy dựa vào các tình tiết sau đây bao gồm hướng dẫn viết cùng 5 bài mẫu do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ là tài liệu hữu ích cho các em học sinh lớp 9 trau dồi vốn từ, củng cố kỹ năng viết đoạn văn ngày một hoàn thiện hơn.

Đề bài: Lớp 9A vừa tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm học tập môn Ngữ Văn, phấn đấu để cuối năm học có 100% học sinh đạt yêu cầu, trong đó 60% đạt loại khá, giỏi. Hãy viết biên bản cho cuộc họp ấy dựa vào các tình tiết sau đây.

Lớp 9A vừa tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm học tập môn Ngữ Văn, phấn đấu để cuối năm học có 100% học sinh đạt yêu cầu, trong đó 60% đạt loại khá, giỏi. Hãy viết biên bản cho cuộc họp ấy dựa vào các tình tiết sau đây.
Lớp 9A vừa tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm học tập môn Ngữ Văn, phấn đấu để cuối năm học có 100% học sinh đạt yêu cầu, trong đó 60% đạt loại khá, giỏi. Hãy viết biên bản cho cuộc họp ấy dựa vào các tình tiết sau đây.

Mục lục

Lớp 9A vừa tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm học tập môn Ngữ Văn, phấn đấu để cuối năm học có 100% học sinh đạt yêu cầu, trong đó 60% đạt loại khá, giỏi. Hãy viết biên bản cho cuộc họp ấy dựa vào các tình tiết sau đây – Mẫu 1

Dựa vào các sự kiện của hội nghị, có thể ghi lại nội dung, diễn biên và kết quả của hội nghị đó như sau:

Bạn đang xem: Lớp 9A vừa tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm học tập môn Ngữ Văn, phấn đấu để cuối năm học có 100% học sinh đạt yêu cầu, trong đó 60% đạt loại khá, giỏi. Hãy viết biên bản cho cuộc họp ấy dựa vào các tình tiết sau đây lớp 9 (5 Mẫu)

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

BIÊN BẢN HỘI NGHỊ TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM HỌC TẬP MÔN NGỮ VĂN

Khai mạc lúc: 10h

Địa điểm:

Thành phần:

Nội dung và tiến trình cuộc họp

Trình bày theo thứ tự các ý d → c → e,g → h

Hội nghị kết thúc vào lúc 11h30 cùng ngày

Chủ tọa                                                                                                   Thư kí

                       (kí và ghi rõ họ tên)

Lớp 9A vừa tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm học tập môn Ngữ Văn, phấn đấu để cuối năm học có 100% học sinh đạt yêu cầu, trong đó 60% đạt loại khá, giỏi. Hãy viết biên bản cho cuộc họp ấy dựa vào các tình tiết sau đây – Mẫu 2

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

BIÊN BẢN HỘI NGHỊ TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM,

HỌC TẬP MÔN NGỮ VĂN CỦA LỚP 9A

– Khai mạc lúc 10 giờ ngày… tháng… năm…

– Địa điểm: lớp 9A.

Thành phần tham dự: toàn thế các thành viên của lớp; đại biểu các lớp 9B, 9C; cô Lan, giáo viên bộ môn Ngữ văn.

Nội dung và tiến trình hội nghị:

1) Cô Lan khai mạc, nêu yêu cầu và nội dung hội nghị:

– Mục đích: tìm biện pháp để học tốt môn Ngữ văn; phấn đấu cuối năm 100% đạt yêu cầu; trong đó 60% khá, giỏi.

– Nội dung:

+ Lớp trưởng sơ kết tình hình học tập môn Ngữ văn trong thời gian qua.

+ Các bạn học sinh giỏi báo cáo kinh nghiệm (Thu Nga, Thúy Hà).

+ Tập thể lớp trao đổi, bổ sung và đề ra chỉ tiêu phấn đấu.

2) Bạn Huệ, lớp trưởng báo cáo sơ lược tình hình học tập môn Ngữ văn:

– Nhiều bạn chưa đọc kỹ văn bản, chuẩn bị còn sơ sài.

– Nhiều bạn chưa làm hết bài tập, nhất là bài tập phần Tiếng Việt và Tập làm văn.

– Nhiều bạn chưa biết cách làm thế nào để viết một bài văn hay. Bài viết còn sai chính tả, ngữ pháp, lan man, xa đề.

– Kết quả: khá, giỏi: 40%; trung bình: 50%; yếu: 10%.

3) Các báo cáo kinh nghiệm và thảo luận

a) Kinh nghiệm của bạn Thu Nga

– Đọc kĩ văn bản để hiểu nội dung, nghệ thuật, ý nghĩa của văn bản, sau đó mới chuẩn bị bài.

– Phải cố gắng tưởng tượng, liên tưởng, đào sâu suy nghĩ để có cảm xúc và phát hiện ra ý độc đáo.

– Cố gắng làm hết bài tập, đặc biệt là các bài tập luyện nói, luyện viết.

b) Kinh nghiệm của bạn Thúy Hà

– Mỗi văn bản có những nét độc đáo riêng, phải tìm cho ra nét độc đáo đó.

– Phải thường xuyên tích lũy tư liệu văn học.

– Nắm chắc cách làm bài theo từng loại cụ thể. Dành thời gian hợp lí đọc kĩ đề bài để xác định yêu cầu của mỗi bài viết.

– Nhất thiết phải làm dàn ý trước khi viết.

– Khi viết, cần chủ động và diễn đạt theo cách của mình, tránh lệ thuộc bài mẫu.

c) Những ý kiến trao đổi, bổ sung và đề ra chỉ tiêu phấn đấu.

4) Cô Lan tổng kết

– Phải đọc kĩ văn bản, Tìm hiểu xem tác giả muốn nói gì, nói bằng cách nào, thái độ ra sao.

– Thường xuyên tích lũy tư liệu và biết sử dụng tư liệu khi làm bài.

– Rèn luyện năng lực cảm thụ, đặc biệt là khả năng liên tưởng, tưởng tượng.

– Soạn bài và làm bài tập đầy đủ, chu đáo.

– Khi làm bài, phải nắm chắc yêu cầu của đề bài, làm dàn ý. Cố gắng viết mạch lạc, trong sáng, có cảm xúc.

– Cô tỏ ý tin tưởng vào kết quả phấn đấu của cả lớp, chúc lớp học tốt môn Ngữ văn và các môn học khác.

Hội nghị kết thúc vào lúc 11 giờ 30 cùng ngày.

      Chủ tọa                                                                                                              Thư ký

(Họ tên và chữ kí)                                                                                            (Họ tên và chữ kí)

Lớp 9A vừa tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm học tập môn Ngữ Văn, phấn đấu để cuối năm học có 100% học sinh đạt yêu cầu, trong đó 60% đạt loại khá, giỏi. Hãy viết biên bản cho cuộc họp ấy dựa vào các tình tiết sau đây – Mẫu 3

Trường THCS:…

Lớp: 9A

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

BIÊN BẢN HỘI NGHỊ TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM HỌC TẬP MÔN NGỮ VĂN

Khai mạc lúc 10h ngày…tháng…năm…

Thành phần tham dự:

  • Cô Lan – giáo viên môn Ngữ văn.
  • Đại biểu lớp 9B, 9C.
  • Tập thể học sinh lớp 9A.

Chủ trì: cô Lan…

Thư ký:…

NỘI DUNG HỘI NGHỊ

(1) Cô Lan khai mạc, nêu yêu cầu và nội dung hội nghị:…

– Mục đích hội nghị: tìm biện pháp học tốt môn ngữ văn. Phấn đấu cuối năm 100% đạt yêu cầu, trong đó có 60% khá, giỏi.

– Nội dung:

  • Lớp trưởng sơ kết tình hình học tập môn Ngữ văn trong thời gian qua.
  • Các bạn học giỏi báo cáo kinh nghiêm( Thu Nga, Thúy Hà)
  • Tập thể lớp trao đổi bổ sung và đề ra chỉ tiêu phấn đấu

(2) Bạn Huệ, lớp trưởng báo cáo sơ lược tình hình học môn Ngữ văn:

  • Nhiều bạn chưa đọc kỹ văn bản, chuẩn bị bài sơ sài.
  • Nhiều bạn chưa làm hết các bài tập nhất là bài tập Tiếng Việt và bài tập làm văn
  • Nhiều bạn chưa biết làm thế nào để có một bài văn hay. Bài viết sai chính tả, ngữ pháp lan man, xa đề
  • Kết quả: Khá, giỏi :40%; Trung bình 50%; Yếu 10%

(3) Trao đổi kinh nghiệm học tập:

– Kinh nghiệm của Thu Nga:

  • Đọc kĩ văn bản để hiểu nội dung, nghệ thuật ý nghĩa của văn bản sau đó mới chuẩn bị bài.
  • Phải cố gắng tưởng tưởng, liên tưởng, đào sâu để suy nghĩ để có cảm xúc, suy nghĩ, ý tưởng độc đáo
  • Cố gắng làm hết bài tập, đặc biệt là các phần luyện nói luyện viết

– Kinh nghiệm của Thúy Hà:

  • Mỗi văn bản cần có những nét độc đáo riêng. Phải tìm ra những nét độc đáo đó.
  • Phải thường xuyên tích lũy tư liệu văn học.
  • Nắm chắc cách làm bài theo từng thể loại. Dành thời gian thích đáng để xác định yêu cầu bài viết
  • Nhất thiết phải làm bài dàn ý trước khi viết.
  • Khi viết cần chủ động và làm theo diễn đạt, tránh lệ thuộc vào bài mẫu.

(4) Cô Lan tổng kết hội nghị:

  • Phải đọc kỹ văn bản, tìm hiểu xem tác giả muốn nói gì bằng cách nào và thái độ ra sao.
  • Thường xuyên tích lũy tư liệu và biết tận dụng tư liệu khi làm bài.
  • Rèn luyện tư liệu cảm thụ đặc biệt là khả năng liên tưởng tưởng tượng
  • Soạn bài và rèn luyện năng lực cảm thụ, đặc biệt là khả năng liên tưởng, tưởng tượng
  • Soạn bài và làm bài tập đầy đủ chu đáo.
  • Khi làm bài cần phải nắm chắc yêu cầu của đề bài, làm dàn ý. Cố gắng hết sức viết bài viết mạch lạc, trong sáng, có cảm xúc.

Biên bản kết thúc lúc 11h30 phút cùng ngày.

Kí tên

Lớp 9A vừa tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm học tập môn Ngữ Văn, phấn đấu để cuối năm học có 100% học sinh đạt yêu cầu, trong đó 60% đạt loại khá, giỏi. Hãy viết biên bản cho cuộc họp ấy dựa vào các tình tiết sau đây – Mẫu 4

Trường THCS :…

Lớp : 9A

   CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

BIÊN BẢN HỘI NGHỊ

TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM HỌC TỐT MÔN NGỮ VĂN

Khai mạc lúc 10h ngày…tháng…năm…

Thành phần tham dự :

– Cô Lan – giáo viên môn Ngữ văn.

– Địa biểu lớp 9B, 9C.

– Tập thể học sinh lớp 9A.

Chủ trì : cô Lan.

Thư kí :…

NỘI DUNG HỘI NGHỊ

1. Cô Lan khai mạc, nêu têu cầu và nội dung hội nghị :…

– Mục đích hội nghị : tìm biện pháp học tốt môn ngữ văn. Phấn đấu cuối năm 100% đạt yêu cầu, trong đó có 60% khá, giỏi.

– Nội dung:

  • Lớp trưởng sơ kết tình hình học tập môn Ngữ văn trong thời gian qua.
  • Các bạn học giỏi báo cáo kinh nghiêm( Thu Nga, Thúy Hà)
  • Tập thể lớp trao đổi bổ sung và đề ra chỉ tiêu phấn đấu

2. Bạn Huệ, lớp trưởng báo cáo sơ lược tình hình học môn Ngữ văn :

  • Nhiều bận chưa đọc kĩ văn bản, chuẩn bị bài sơ sài.
  • Nhiều bạn chưa làm hết các bài tập nhất là bài tập Tiếng Việt và bài tập làm văn
  • Nhiều bạn chưa biết làm thế nào để có một bài văn hay. Bài viết sai chính tả, ngữ pháp lan man, xa đề

Kết quả: Khá, giỏi,:40%; trung bình 50%; yếu 10%

3. Trao đổi kinh nghiệm học tập :

Kinh nghiệm của Thu Nga :

  • Đọc kĩ văn bản để hiểu nội dung, nghệ thuật ý nghãi của văn bản sau đó mới chuẩn bị bài.
  • Phải cố gắng tưởng tưởng liên tưởng đào sâu để suy nghĩ để có came xúc, suy nghĩ, ý tưởng độc đáo
  • Cố gắng làm hết bài tập, đặc biệt là các phần luyện nói luyện viết

Kinh nghiệm của Thúy Hà :

  • Mỗi văn bản cần có  những nét đọc đáo riêng. Phải tìm ra những nét độc đáo đó.
  • Phải thường xuyên tích lũy tư liệu văn học
  • Nắm chắc cách làm bài theo từng thể loại. Dành thời gian thích đáng để chác định yêu cầu bài viết
  • Nhất thiết phải làm bài dàn ý trước khi viết
  • Khi viết cần phải chủ động để xác định yêu cầu bài biết
  • Khi viết cần chủ động và làm theo diễn đạt, tránh lệ thuộc vào bài mẫu.

4. Cô Lan tổng kết hội nghị:

Phải đọc kĩ văn bản, tìm hiểu xem tác giả muốn nói gì bằng cách nào và thái độ ra sao

  • Thường xuyên tích lũy tưu liệu và biết tận dụng tư liệu khi làm bài
  • Rèn luyện tư liệu cảm thụ đặc biệt là khả năng liên tưởng tưởng tượng
  • Soạn bài và rèn luyện năng lực cảm thụ, đặc biệt là khả năng liên tưởng, tưởng tượng
  • Soạn bài và làm bài tập đầy đủ chu đáo
  • Khi làm bài cần phải nắm chắc yêu cầu của đề bài, làm dàn ý . Cố gắng hết sức viết bài viết mạch lạc, trong sáng

Biên bản kết thúc lúc 11h30 phút cùng ngày.

Chủ trì :                                                                            Thư kí :

Lớp 9A vừa tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm học tập môn Ngữ Văn, phấn đấu để cuối năm học có 100% học sinh đạt yêu cầu, trong đó 60% đạt loại khá, giỏi. Hãy viết biên bản cho cuộc họp ấy dựa vào các tình tiết sau đây – Mẫu 5

TRƯỜNG PTCS LÊ LỢI

CHI ĐỘI LỚP 9 A

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

BIÊN BẢN HỘI NGHỊ TRAO ĐỔI HỌC TẬP MÔN NGỮ VĂN

Hội nghị bắt đầu lúc 10 giờ ngày 15 tháng 9 năm 2007

Thành phần tham dự: Cô Lan giáo viên bộ môn Ngữ văn, 41 bạn học sinh lớp 9a (vắng 1 bạn Tâm An bị ốm).

Đại biểu của hai lớp 9B và 9E.

Chủ toạ: Cô giáo Mai Thanh Lan

Thư kí: Hoàng Minh

NỘI DUNG SINH HOẠT

(1) Cô Lan khai mạc nêu yêu cầu và nội dung hội nghị: Mục đích của cuộc hội nghị hôm nay là tìm biện pháp để học tốt môn Ngữ văn. Phấn đấu cuối năm 100% đạt yêu cầu, trong đó có 60% khá giỏi

(2) Lớp trưởng sơ kết tình hình học môn Ngữ văn của lớp trong thời gian vừa qua: Nhìn chung tình hình học tập môn Ngữ văn của lớp trong thời gian vừa qua còn có nhiều yếu kém cụ thể như sau:

– Nhiều bạn đọc chưa kĩ văn bản chuẩn bị bài còn sơ sài dẫn đến không hiểu bài hoặc hiểu còn lơ mơ.

– Một số bạn chưa làm hết bài tập, nhất là bài tập phần môn Tiếng Việt và Tập làm văn.

– Rất nhiều bạn chưa biết cách làm thế nào để viết một bài văn hay. Bài viết còn sai chính tả, ngữ pháp, lan man, xa đề.

(3) Các bạn học sinh giỏi báo cáo kinh nghiệm. Kinh nghiệm của bạn Thu Nga:

– Phải đọc kĩ văn bản để hiểu nội dung, nghệ thuật, ý nghĩa của văn bản, sau đó mới chuẩn bị bài.

– Phải cố gắng tưởng tượng, liên tưởng đào sâu suy nghĩ để có cảm xúc và phát hiện ra ý độc đáo.

– Cố gắng làm hết bài tập, đặc biệt là bài tập luyện nói, luyện viết. Kinh nghiệm của Thuý Hà:

– Mỗi văn bản có những nét độc đáo riêng. Phải tìm cho ra nét độc đáo đó.

– Phải thường xuyên tích lũy tư liệu văn học qua sách vở tham khảo và các bài viết trên báo, đài

– Nắm chắc cách làm bài theo từng thể loại. Dành thời gian thích đáng để xác định yêu cầu của bài viết.

– Nhất thiết phải lập dàn ý trước khi viết.

– Khi viết cần chủ động và theo cách diễn đạt của mình, tránh thuộc bài văn mẫu.

(4) Tập thể lớp trao đổi bổ sung ý kiến – Ý kiến bạn Minh: nên thành lập đội bạn học tập.

– Ý kiến bạn Thuận: các bạn học giỏi nên cho mượn bài điểm cao để học tập kinh nghiệm.

– Ý kiến bạn Huy: nên có cán sự văn để các bạn học yếu tiện hỏi bài.

(5) Cô Lan tổng kết ý kiến của hội nghị về cách học môn văn:

– Phải đọc kĩ văn bản, tìm hiểu xem tác giả muốn nói gì, nói bằng cách nào, thái độ ra sao.

*****

Trên đây là 5 bài mẫu Lớp 9A vừa tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm học tập môn Ngữ Văn, phấn đấu để cuối năm học có 100% học sinh đạt yêu cầu, trong đó 60% đạt loại khá, giỏi. Hãy viết biên bản cho cuộc họp ấy dựa vào các tình tiết sau đây lớp 9 do thầy cô trường Bình Chánh biên soạn. Hy vọng dựa vào đây, các em sẽ có thêm nhiều ý tưởng mới lạ để hoàn thành tốt bài tập của mình. Chúc các em hoàn thành tốt bài tập của mình với điểm số cao nhất nhé.

Đăng bởi: THCS Bình Chánh 

Chuyên mục: Học tập, Lớp 9

5/5 - (2 bình chọn)


Cô Nguyễn Thanh Phương

Trường THCS Bình Chánh với mục tiêu chung là tạo ra một môi trường học tập tích cực, nơi mà học sinh có thể phát triển khả năng và đạt được thành công trong quá trình học tập. Chúng tôi cam kết xây dựng một không gian học tập đầy thách thức, sáng tạo và linh hoạt, nơi mà học sinh được khuyến khích khám phá, rèn luyện kỹ năng và trở thành những người học suốt đời.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button