Học TậpLớp 4

Viết đoạn văn về hứng thú học tập của một người mà em biết hoặc được nghe kể lớp 4 (15 Mẫu)

Viết đoạn văn về hứng thú học tập (hoặc ham thích lao động, vẽ tranh, chơi đàn, luyện tập thể thao,…) của một người mà em biết hoặc được nghe kể bao gồm dàn ý chi tiết cùng 15 bài mẫu do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn sẽ là tài liệu hữu ích cho các em lớp 4 trau dồi thêm nhiều vốn từ mới, rèn luyện kỹ năng viết đoạn văn ngày một hay hơn.

Đề bài: Viết đoạn văn về hứng thú học tập (hoặc ham thích lao động, vẽ tranh, chơi đàn, luyện tập thể thao,…) của một người mà em biết hoặc được nghe kể

Viết đoạn văn về hứng thú học tập (hoặc ham thích lao động, vẽ tranh, chơi đàn, luyện tập thể thao,...) của một người mà em biết hoặc được nghe kể
Viết đoạn văn về hứng thú học tập (hoặc ham thích lao động, vẽ tranh, chơi đàn, luyện tập thể thao,…) của một người mà em biết hoặc được nghe kể

Mục lục

Hướng dẫn viết đoạn văn về hứng thú học tập (hoặc ham thích lao động, vẽ tranh, chơi đàn, luyện tập thể thao,…) của một người mà em biết hoặc được nghe kể lớp 4

Các em hãy viết đoạn văn về hứng thú học tập của một người mà em biết hoặc được nghe kể dựa theo dàn ý sau đây nhé:

Bạn đang xem: Viết đoạn văn về hứng thú học tập của một người mà em biết hoặc được nghe kể lớp 4 (15 Mẫu)

– Giới thiệu về người mà em muốn kể và hứng thú học tập của người đó.

– Người đó đã học tập, rèn luyện như thế nào?

– Kết quả của việc học tập, rèn luyện ấy là gì?

– Em rút ra được điều gì về câu chuyện của người đó.

– Nêu cảm nhận của em về người đó và việc học tập, rèn luyện của họ.

Viết đoạn văn về hứng thú học tập của một người mà em biết hoặc được nghe kể – Mẫu 1

Có một lần, xem chương trình trên ti vi, em vô cùng khâm phục một người có khả năng đặc biệt. Đó là một người chơi đàn ghi ta trên sân khấu nhưng anh là một người khuyết tật. Tay phải của anh không có. Anh phải đeo cây đàn lên vai và chỉ chơi đàn bằng tay trái. Anh dành ra một ngón của bàn tay trái để bật dây đàn, còn những ngón khác thì bấm phím. Ấy thế mà tiếng đàn của anh vẫn vang lên đầm ấm, ngọt ngào, truyền cảm làm cho những tiếng hát của nhóm tốp ca thêm bay bổng.

Viết đoạn văn về hứng thú học tập của một người mà em biết hoặc được nghe kể – Mẫu 2

Bạn của em – An Chi là một cô bé cực kì chăm chỉ học tập. Bạn luôn luôn chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp. Trong giờ học, bạn rất chăm chú lắng nghe thầy cô giảng bài. Vở ghi của bạn lúc nào cũng sạch đẹp, chữ viết ngay ngắn. Có hôm em sang nhà bạn ăn cơm tối. Ăn xong, chúng em ngồi nói chuyện với bố mẹ bạn tầm 15 phút rồi lên nhà cùng làm bài tập. Mỗi khi có bài khó, Chi sẽ cùng em ngồi tìm cách giải. Nếu không ra, bạn sẽ hỏi người lớn đến khi nào hiểu bài mới thôi. Chính vì vậy mà bốn năm liền An Chi đều đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Chơi cùng bạn, em học tập được rất nhiều điều bổ ích. Em cảm thấy rất may mắn khi có một người bạn giỏi giang như An Chi.

Viết đoạn văn về hứng thú học tập của một người mà em biết hoặc được nghe kể – Mẫu 3

Mẹ em là một người chơi đàn guitar rất giỏi. Mẹ kể ngày xưa mẹ thích bộ môn này nhưng không có tiền học. Sau khi đi làm, mẹ vẫn giữ đam mê ấy và quyết định tự mua cho mình một cây đàn và học đánh. Quá trình học của mẹ rất vất vả vì mẹ có nhiều công việc cần lo, đôi khi quên mất việc luyện tập. Chơi guitar cũng đau tay vì dây đàn rất cứng. Thế nhưng, vì tình yêu với âm nhạc, mẹ đã kiên trì tập được những bài nhạc đầu tiên. Mẹ thích lắm, quyết tâm tập thêm nhiều bài hơn nữa. Nhờ sự nỗ lực, mẹ đã ngày một tiến bộ và chơi guitar rất giỏi. Khi rảnh rỗi, mẹ thường ngồi đàn cho em hát. Mẹ đã hứa rằng nếu năm nay em học tập chăm chỉ thì mẹ sẽ dạy em chơi nhạc cụ này. Em rất mong rằng mình có thể tài giỏi được như mẹ.

Viết đoạn văn về hứng thú học tập của một người mà em biết hoặc được nghe kể – Mẫu 4

Bố em là một công nhân nhà máy sản xuất đồ điện tử. Bố hay nói với em: “Lao động là vinh quang”. Mỗi buổi sáng, bố sẽ đưa em đến trường rồi mới đi làm. Bố kể công việc của mình là vận hành máy móc, kiểm tra xem sản xuất có lỗi hay không, thử nghiệm thành phẩm,… Em không hiểu rõ những thứ ấy là gì. Chỉ đến khi bố chỉ vào tivi, điện thoại, đồng hồ điện tử và nói bố cùng mọi người đã làm ra những thứ đó. Hóa ra công việc của bố lại tốt đẹp đến thế. Bố đã tạo ra nhiều sản phẩm để mọi người sử dụng. Em hâm mộ bố lắm. Em ước mình sẽ lớn thật nhanh để cùng bố tạo ra nhiều máy móc cho con người.

Viết đoạn văn về hứng thú học tập của một người mà em biết hoặc được nghe kể – Mẫu 5

Một lần, em đã xem một chương trình trên kênh Vĩnh Long và cảm thấy rất ngưỡng mộ một nghệ sĩ đặc biệt. Anh ta là một người chơi guitar trên sân khấu, nhưng lại bị khuyết tật vì không có tay phải. Anh ta phải đeo cây đàn lên vai và chỉ sử dụng tay trái để chơi. Anh ta dùng một ngón của tay trái để bật dây đàn và sử dụng các ngón còn lại để bấm các phím khác. Dù vậy, âm nhạc từ chiếc đàn của anh vẫn được truyền tải đầy cảm xúc, ngọt ngào và ấm áp, khiến tiếng hát của nhóm tốp ca trở nên sâu lắng hơn.

Viết đoạn văn về hứng thú học tập của một người mà em biết hoặc được nghe kể – Mẫu 6

Bạn Minh lớp em rất tài năng vì ngoài học rất giỏi, Minh còn hát rất hay. Năng khiếu ca hát của bạn ấy được cô giáo âm nhạc lớp em phát hiện ra qua các giờ học. Ngoài có năng khiếu, Minh cũng rất đam mê hát và chăm chỉ luyện tập. Sau mỗi giờ học, Minh đều giải trí bằng cách nghe nhạc và lẩm nhẩm hát theo. Giọng hát của Minh rất ấm áp và trong trẻo. Em tin rằng nếu niềm đam mê của Minh còn kéo dài đến sau này, cậu ấy sẽ có thể thành công trên con đường âm nhạc.

Viết đoạn văn về hứng thú học tập của một người mà em biết hoặc được nghe kể – Mẫu 7

Em biết chị Nga qua lời kể của mẹ, chị là con gái của bác đồng nghiệp cùng cơ quan với mẹ em. Mẹ kể rằng chị Nga rất khéo tay và còn cho em xem những bức ảnh chụp tranh vẽ của chị. Chị vẽ tranh rất đẹp và rất yêu thích môn mỹ thuật. Trên lớp, hễ đến giờ giải lao là chị lại mang giấy a4, vở tập vẽ và bút chì ra để phác thảo nét vẽ. Hàng ngày, sau khi đã học bài và làm bài tập ở nhà, chị Nga lại chăm chỉ luyện vẽ và hoàn thiện những bức tranh của mình. Em rất ngưỡng mộ chị Nga và đôi bàn tay khéo léo với năng khiếu hội họa của chị.

Viết đoạn văn về hứng thú học tập của một người mà em biết hoặc được nghe kể – Mẫu 8

Em rất ngưỡng mộ bạn Minh, ngoài học rất giỏi, Minh còn hát rất hay. Minh có năng khiếu ca hát, chính cô giáo chủ nhiệm đã phát hiện ra tài năng của bạn ấy qua một cuộc thi âm nhạc. Ngoài có năng khiếu, Minh rất đam mê hát và chăm chỉ luyện tập. Sau mỗi giờ học, Minh đều giải trí bằng cách nghe nhạc và lẩm nhẩm hát theo. Giọng hát rất cao và trong trẻo. Nếu chăm chỉ theo đuổi đam mê, Minh sẽ thành công trên con đường âm nhạc

Viết đoạn văn về hứng thú học tập của một người mà em biết hoặc được nghe kể – Mẫu 9

Bác Hồ là một tấm gương sáng về mọi mặt cho chúng ta noi theo, đặc biệt là học tập. Là con trai của một gia đình sĩ phu yêu nước, sớm có chí trả thù giặc, Nguyễn Sinh Cung sinh ra và lớn lên đến năm hơn mười tuổi đã tham gia cách mạng. Khi được hai mươi mốt tuổi lấy tên Văn Ba chàng thanh niên mảnh khảnh ngày xưa đi làm phụ bếp, thăm dò tình hình chính trị Pháp. Đi qua bao nhiêu quốc gia, Bác Hồ biết được tiếng và nói thành thạo được ngôn ngữ của quốc gia đó. Không những thế, Bác còn học được tiếng của các dân tộc thiểu số trong nước. Chúng ta không thể ngờ, một người cao quý như Bác lại có chí lớn như vậy. Người vẫn sáng mãi trong chúng ta với cương vị thầy giáo, cha già.

Viết đoạn văn về hứng thú học tập của một người mà em biết hoặc được nghe kể – Mẫu 10

Hồ Chí Minh là một tấm gương hiếu học điển hình của dân tộc Việt Nam. Từ nhỏ, Bác đã thể hiện tình yêu say mê đối với tri thức và khao khát học hỏi. Dù trong hoàn cảnh khó khăn của gia đình nông dân, Người vẫn cố gắng học tập và tự rèn luyện bản thân. Sau khi đi du học ở nước ngoài, vị lãnh tụ vĩ đại đã trở thành một nhà lãnh đạo tài ba, với sự kiến thức chuyên sâu về chính trị, kinh tế, xã hội. Bác đã không ngừng học hỏi và tự nâng cao trình độ chuyên môn, không chỉ trong lĩnh vực chính trị mà còn trong nhiều lĩnh vực khác như văn học, lịch sử, ngoại ngữ và khoa học tự nhiên. Đặc biệt, vị cha già của dân tộc còn thông thạo rất nhiều loại ngôn ngữ khác nhau.

Viết đoạn văn về hứng thú học tập của một người mà em biết hoặc được nghe kể – Mẫu 11

Anh trai em là một người vẽ tranh rất giỏi. Anh ấy đã bộc lộ tài năng vẽ tranh từ bé khi vẽ lại các nhân vật hoạt hình yêu thích giống y như đúc. Sau này, anh được cô giáo dạy môn mĩ thuật khen là có tố chất, có mắt thẩm mĩ tốt. Bố mẹ em liền đưa anh theo học lớp vẽ. Mỗi lần từ lớp vẽ trở về, anh đều mang một bức tranh. Có khi là tranh vẽ bình hoa, tranh vẽ con mèo, vẽ chân dung người, phong cảnh thiên nhiên,… Bức tranh nào em cũng thấy rất đẹp. Đặc biệt, anh còn vẽ một bức tranh cả gia đình đi cắm trại cực kì sinh động. Bức tranh ấy đã được bố em đóng khung treo ở phòng khách. Anh trai em nói anh sẽ chăm chỉ học vẽ để sau này có thể trở thành một nhà thiết kế tài ba.

Viết đoạn văn về hứng thú học tập của một người mà em biết hoặc được nghe kể – Mẫu 12

Nguyễn Quan Quang là người ở huyện Từ Sơn. Từ nhỏ, gia đình ông đã thuộc diện nghèo khó nhất vùng, đến cơm cũng không có để ăn. Vậy nên, Quang không được đến trường học tập. Nhưng sự ham học đã khiến cậu đến bên cửa lớp học để nghe và học kiến thức từ bên ngoài. Không những thế, Quang còn tự luyện chữ rất đẹp ở trên nền đất nữa. Một lần, thầy đồ thấy chữ viết của ông, đã nhận ra đây là người có tiềm năng nên nhận cậu vào học không lấy tiền. Đúng như thầy đồ nghĩ, Nguyễn Quan Quang học một biết mười, nhanh chóng vượt lên trước bạn bè. Cuối cùng, ông thi đỗ trạng nguyên, trở thành một trong những trạng nguyên đầu tiên của nước ta.

Viết đoạn văn về hứng thú học tập của một người mà em biết hoặc được nghe kể – Mẫu 13

Tuấn Hùng là bạn học sinh giỏi nhất của lớp em. Bạn ấy có thành tích tốt như vậy là nhờ chị chăm chỉ học tập, nỗ lực không ngừng. Ở lớp, Hùng luôn chăm chỉ lắng nghe bài giảng và siêng năng phát biểu xây dựng bài. Các bài tập về nhà cậu ấy cũng luôn hoàn thành xuất sắc. Vào ngày nghỉ, Hùng sẽ đến thư viện của thành phố để đọc sách, trau dồi thêm kiến thức.

Viết đoạn văn về hứng thú học tập của một người mà em biết hoặc được nghe kể – Mẫu 14

Nguyễn Thị Ánh Viên là vận động viên bơi lội đã mang về rất nhiều huy chương cho thể thao Việt Nam. Chị đã biết bơi từ lúc lên năm và bắt đầu thi đấu khi chỉ mới mười tuổi. Ánh Viên kể, ngày nào chị cũng phải tập bơi rất nhiều lần. Chế độ ăn của chị cũng đặc biệt nhiều, giúp chị có đủ năng lượng cho việc luyện tập. Để trở thành một vận động viên chuyên nghiệp, Ánh Viên phải tạm biệt gia đình và đến tận nước Mĩ xa xôi nhận huấn luyện. Tuy nhớ nhà nhưng chị vẫn cố gắng học tập và rèn luyện để sớm được trở về quê hương. Nhờ những cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ, Ánh Viên đã giành được rất nhiều huy chương vàng tại SEA Games, trở thành cô gái vàng trong làng thể thao Việt Nam. Từ câu chuyện của chị, em thấy rằng mình phải cố gắng hơn nữa để thực hiện những ước mơ của mình.

Viết đoạn văn về hứng thú học tập của một người mà em biết hoặc được nghe kể – Mẫu 15

Tô Tịch là một học trò nghèo hiếu học. Cha mẹ mất sớm, lại không có người thân, nên từ nhỏ, ông đã tự làm lụng, chăm lo cho bản thân. Hằng ngày ông luôn tất bật với việc học tập và công việc. Dù thế, ông Tô vẫn học rất giỏi. Cho đến năm đó, khi kì thi đến sát, vì quá bận ôn thi nên Tô Tịch không có thời gian kiếm gạo nấu cơm. Vì thế, ông bèn mượn nồi nhà hàng xóm, giả vờ để nấu cơm, nhưng thực chất là để ăn phần cơm cháy dưới đáy nồi cho chắc bụng. Nhờ thế ông tiết kiệm được nhiều thời gian. Năm đó, ông đỗ Trạng Nguyên, được vua ban cho nhiều phần thưởng. Nhưng ông chỉ xin nhận một cái nồi vàng để mang về trả ơn người hàng xóm nọ. Từ đó, dân gian gọi Tô Tịch là Ông Trạng Nồi.

*****

Trên đây là 15 bài mẫu Viết đoạn văn về hứng thú học tập (hoặc ham thích lao động, vẽ tranh, chơi đàn, luyện tập thể thao,…) của một người mà em biết hoặc được nghe kể lớp 4 Cánh Diều do thầy cô trường THCS Bình Chánh biên soạn. Hy vọng, dựa vào đây các em sẽ có thêm nhiều ý tưởng mới lạ để từ đó hoàn thành tốt bài tập của mình.

Bài học được biên soạn bởi thầy cô trường THCS Bình Chánh trong chuyên mục Học TậpLớp 4

5/5 - (40 bình chọn)


Trường THCS Bình Chánh

Trường THCS Bình Chánh với mục tiêu chung là tạo ra một môi trường học tập tích cực, nơi mà học sinh có thể phát triển khả năng và đạt được thành công trong quá trình học tập. Chúng tôi cam kết xây dựng một không gian học tập đầy thách thức, sáng tạo và linh hoạt, nơi mà học sinh được khuyến khích khám phá, rèn luyện kỹ năng và trở thành những người học suốt đời.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button